Hướng dẫn tìm kiếm người dùng đang chờ xác nhận trong WordPress

Bạn muốn tìm những người dùng đang chờ xác nhận được xử lý trong WordPress? Đôi khi người dùng có thể không nhận được email kích hoạt tài khoản của họ từ trang web WordPress của bạn. Điều này khiến họ không thể kích hoạt tài khoản của mình. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chỉ cho bạn cách tìm thấy những người dùng đang chờ xác nhận trong WordPress.

Vấn đề người dùng đang chờ xác nhận trong WordPress

WordPress cung cấp hệ thống quản lý người dùng mạnh mẽ cho phép bạn thêm người dùng và tác giả mới vào trang web của mình. Bạn thậm chí có thể cho phép người dùng đăng ký theo dõi trang của bạn.

Khi người dùng mới đăng ký trên trang web của bạn, WordPress sẽ gửi cho họ một email kích hoạt. Liên kết trong email đó phép người dùng đặt mật khẩu tài khoản đăng nhập của mình.

Tuy nhiên, đôi khi email kích hoạt không đến được với người dùng hoặc sẽ nằm trong hộp thư rác của họ.

Điều này khiến bạn không thể tạo tài khoản người dùng mới vì WordPress sẽ hiển thị địa chỉ email đó là “đã gửi thư kích hoạt“.

Đây là một vấn đề rất lớn đối với  các trang WordPress Multisite. Bạn sẽ không thể nhìn thấy người dùng chưa được xác nhận này ở bất cứ đâu trong Multisite network của mình.

Chúng ta hãy xem làm thế nào để bạn có thể giải quyết vấn đề này và dễ dàng tìm thấy những người dùng đang chờ xác nhận trong WordPress.

Tìm kiếm người dùng đang chờ xác nhận trong WordPress Multisite

Trước tiên, bạn hãy truy cập trang Network Admin » Plugins  trên WordPress multisite của bạn.

Tiếp theo, bạn cài đặt và kích hoạt plugin Unconfirmed. Để biết thêm chi tiết, hãy xem hướng dẫn từng bước của chúng tôi về cách cài đặt plugin WordPress .

Sau khi kích hoạt, bạn cần truy cập Users » Unconfirmed  để thấy tất cả những người dùng chưa được xác nhận đang được liệt kê ở đó.

Bạn có thể kích hoạt thủ công, gửi lại email kích hoạt cho họ hoặc xóa hoàn toàn tài khoản người dùng này.

Tìm người dùng chưa xác nhận trong WordPress

Spam đăng ký người dùng là một vấn đề lớn đối với các trang web thành viên WordPress .

Đó là lý do tại sao các plugin như WPForms cho phép bạn tạo form tùy chỉnh đăng kí người dùng với các tùy chọn kích hoạt người dùng.

Form này cũng cho phép bạn nhìn thấy những người dùng chưa xác nhận đã đăng ký bằng form tùy chỉnh đăng kí người dùng  của bạn và phê duyệt thủ công.

Trong tab Settings » User Registration , bạn có thể chọn ‘enable user activation’ để tự kích hoạt người dùng khi cần thết.

Bây giờ khi người dùng mới đăng ký qua form đăng kí thành viên của bạn, họ sẽ nhận được email kích hoạt. Nếu người dùng không nhận được email hoặc quên kích hoạt tài khoản, bạn có thể tự phê duyệt theo cách thủ công.

Hãy chuyển đến trang Users » All Users để xem thử người dùng chưa kích hoạt nào đang được liệt kê. Bạn cũng có thể nhìn thấy tất cả người dùng chưa được xác nhận bằng cách nhấp vào liên kết ‘Unapproved’ ở trên cùng.

Bạn có thể kích hoạt thủ công bằng cách nhấp vào nút Approve để phê duyệt bên dưới tên người dùng của họ. Nếu bạn nghĩ rằng đăng ký này là spam, bạn có thể ngay lập tức xóa đi.

Khắc phục các sự cố email đăng ký người dùng

Lý do phổ biến nhất khiến người dùng không nhận được email kích hoạt từ trang web của bạn là do vấn đề về cài đặt cấu hình mail. Hầu hết các công ty hosting WordPress vô hiệu hóa thư hàm PHP để ngăn chặn server của họ lạm dụng nó. Một vài trong số đó không cấu hình đúng cách. Do đó, email của bạn sẽ không bao giờ được nhận bởi người dùng hoặc bị chuyển thẳng đến hộp thư rác.

Để biết thêm về chủ đề này, hãy xem hướng dẫn của chúng tôi về cách khắc phục sự cố WordPress không gửi email .

Chúng tôi hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn tìm thấy người dùng chưa xác nhận đang chờ xử lý trên trang web WordPress của mình. Bạn cũng có thể muốn xem hướng dẫn bảo mật WordPress từng bước mới nhất của chúng tôi dành cho người mới bắt đầu.

Nếu bạn thích bài viết này, vui lòng đăng ký Kênh YouTube của chúng tôi để xem video hướng dẫn. Bạn cũng có thể tìm thấy chúng tôi trên Twitter và Facebook .