Thống kê tổng số bài viết trên website

Để tạo được sự nhất quán của website WordPress, đồng thời khuyến khích người dùng tìm kiếm những nội dung khác trên website của bạn, chúng ta cần thống kê được số bài viết chúng ta đã có. Trong bài viết này, ta sẽ tìm hiểu làm thế nào để thống kê số bài viết trên website theo cách đơn giản và dễ hiểu nhất.


Cách 1: Thống kê tổng số bài viết bằng việc sử dụng plugin

Đây là phương pháp cơ bản và khuyến khích cho tất cả người dùng. Chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cài đặt plugin Simple Blog Stats để thống kê. Bạn có thể xem qua bài viết hướng dẫn cài đặt một plugin trong WordPress. 

Đầu tiên, bạn chọn vào Setting >> Simple Blog Stats để bắt đầu thực hiện việc thiết lập plugin lên website.

Simple Blog Stats sẽ chỉ ra những lợi ích của việc thống kê bài viết mang lại như hiển thị tổng số ý kiến, hiển thị số người dùng, các trang và các bài viết đã đăng…Sử dụng một đoạn shortcode sẽ giúp việc hiển thị các số liệu thống kê bất cứ nơi nào trên website sẽ trở nên đơn giản hơn.

Bạn chỉ cần copy các đoạn shortcode, thêm nó vào bất kì chỗ nào trong WordPress mà bạn muốn, hoặc có thể tham khảo cách kích hoạt shortcode widget lên. Sau đó, việc thống kê và hiển thị số bài viết đã đăng trên website sẽ được thực hiện hoàn toàn tự động.

Hoặc bạn có thể sử dụng [sbs_blog_stats] để hiển thị các thống kê trên blog kể cả số bài đăng như ảnh sau.

Cách 2: Thống kê bài viết theo cách thủ công trên WordPress

Cách làm này đòi hỏi nhiều kỹ năng phức tạp hơn. Trước tiên, bạn cần phải đọc hướng dẫn về việc copy và paste code trong WordPress. Sau đó, copy đoạn code này vào file functions. php của theme hoặc một plugin của trang web cụ thể.

1 function wpb_total_posts() {
2 $total = wp_count_posts()->publish;
3 echo 'Total Posts: ' . $total;
4 }

Đoạn code này xuất ra tổng số bài đăng băng cách đơn giản nhất với tag wpb_total_post

Tiếp theo, thêm vào các file theme của bạn nơi muốn thống kê số bài đăng dòng code sau:

<?php wpb_total_posts(); ?>

Hoặc bỏ qua cách sử dụng template tag như trên, ta có thể sử dụng một đoạn code ngắn bằng cách copy đoạn code sau vào file  functions. php hoặc một  plugin dành riêng cho trang web để tạo ra đoạn code ngắn sau:

1 function wpb_total_posts() {
2 $total = wp_count_posts()->publish;
3 return $total;
4 }
5 add_shortcode('total_posts','wpb_total_posts');

Bây giờ chỉ cần thêm tag [total_post] vào là bạn có thể xem được thống kê ở bất kì vị trí nào bạn mong muốn.

Qua bài viết này, chúng tôi hi vọng bạn đã hiểu và có thể thống kê lại số bài viết theo cách của bạn trong WordPress, hoặc có thể đoc qua danh sách mẹo, thủ thuật và hacks trong WordPress.

Nếu cảm thấty thích bài viết, bạn có thể đăng ký và theo dõi kênh YouTube của chúng tôi để xem lại video hướng dẫn chi tiết, hoặc tham gia cộng đông của chúng tôi trên Twitter và Facebook.