Hướng dẫn thiết lập error log cho WordPress trong WP-Config

Có phải bạn đang muốn thay đổi thiết lập của WordPress error log trong file wp-config không? Wp-config.php là file không chỉ kiểm soát các cài đặt cho website WordPress của bạn mà nó còn là một công cụ debug rất hữu ích để giúp bạn tìm và sửa các lỗi hệ thống.

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách thiết lập error log cho WordPress trong file wp-config.

Khi nào bạn cần thiết lập error log cho WordPress trong WP-Config?

Tile wp-config.php là một tập tin chứa các cài đặt cấu hình quan trọng cho WordPress. Các cài đặt này cho trang web của bạn biết cách kết nối với cơ sở dữ liệu WordPress , sử dụng prefix nào cho cơ sở dữ liệu, và chứa các khóa xác thực ngẫu nhiên làm cho trang web WordPress của bạn an toàn hơn.

Để tìm hiểu thêm về file wp-config, vui lòng xem bài viết của chúng tôi về cách chỉnh sửa file wp-config trong WordPress .

Ngoài cài đặt WordPress mặc định, file wp-config cũng có thể được sử dụng để xác định một số tham số khác. wp-config.php cũng có khả năng bật chế độ debug cho WordPress và lưu lại error log cho WordPress.

Điều này giúp bạn tìm ra các lỗi WordPress bằng cách xác định các plugin hoặc tập lệnh gây ra chúng. Từ đó bạn có thể tìm bản sửa lỗi cho phù hợp.

Chúng ta hãy xem cách bật và thiết lập error log cho WordPress trong file wp-config như thế nào.

Thiết lập error log cho WordPress trong file WP-Config

Trước tiên, bạn sẽ cần chỉnh sửa file wp-config.php của mình. Bạn có thể truy cập nó bằng cách kết nối với trang web của mình bằng ứng dụng FTP client hoặc ứng dụng File Manager trong cPanel.

Bạn sẽ tìm thấy file wp-config.php trong thư mục gốc của trang web. Hãy mở file này bằng bất kỳ trình soạn thảo văn bản nào và tìm dòng có nội dung That’s all, stop editing! Happy blogging.

Ngay trước dòng này, bạn cần thêm đoạn mã sau:

define( 'WP_DEBUG', true );

Rất có thể đoạn mã trên đã có sẵn trong file wp-config.php và được đặt thành false. Trong trường hợp đó, bạn chỉ cần thay đổi nó thành true.

Dòng mã nguồn này có tác dụng bật chế độ debug của WordPress. Tuy nhiên, nhược điểm của việc sử dụng debug này là bạn sẽ thấy các lỗi và cảnh báo WordPress ngay bên trong bảng điều khiển WordPress dashboard cũng như phần header của trang web.

Nếu bạn muốn ghi lại các lỗi, bạn cũng sẽ cần thêm đoạn mã sau vào file wp-config.php của mình ngay bên dưới dòng WP_DEBUG.

define( 'WP_DEBUG_LOG', true );

Đừng quên lưu các thay đổi của bạn và tải file wp-config.php lên lại website.

Xem lại error log của WordPress

Trước tiên, bạn cần truy cập các trang dẫn đến lỗi hoặc cảnh báo trên website WordPress của mình. Sau đó, bạn sẽ cần kết nối với website bằng ứng dụng FTP client hoặc ứng dụng File Manager trong cPanel.

Sau khi kết nối, hãy truy cập thư mục /wp-content/. Bên trong nó, bạn sẽ tìm thấy một file có tên debug.log.

Bạn có thể tải xuống, xem hoặc chỉnh sửa file này. Nó sẽ chứa tất cả các lỗi WordPress, cảnh báo và thông báo đã được hệ thống ghi lại.

Chúng tôi hy vọng bài viết này đã giúp bạn tìm hiểu cách thiết lập error log cho WordPress trong file WP-Config. Bạn cũng có thể muốn tham khảo danh sách của chúng tôi về các mẹo và thủ thuật WordPress hay và phù hợp nhất người mới bắt đầu.

Nếu thích bài viết này, bạn vui lòng đăng ký Kênh YouTube của chúng tôi để xem video hướng dẫn. Bạn cũng có thể tìm thấy chúng tôi trên TwitterFacebook.