24 theme WordPress tuyệt đẹp cho blog Repice

Các theme blog truyền thống thường thiếu hình ảnh cần thiết để làm cho recipe (công thức nấu ăn) của bạn nổi bật. Trong bài viết này, CunghocWP sẽ giới thiệu các theme WordPress tuyệt đẹp cho các blog công thức mà bạn có thể thử ngay lập tức.

Tạo một blog recipe với WordPress

WordPress là công cụ xây dựng trang web dễ sử dụng nhất trên thị trường hiện nay. Nền tảng này là một sự lựa chọn lý tưởng để chia sẻ công thức nấu ăn và tạo ra các trang web ẩm thực hấp dẫn.

Có hai loại WordPress. WordPress.com là nền tảng được lưu trữ, còn WordPress.org là nền tảng WordPress self hosted. Để biết chi tiết, hãy xem so sánh của CunghocWP về WordPress.com và WordPress.org .

Chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng WordPress.org self hosted để truy cập vào tất cả các tính năng mạnh mẽ của WordPress ngay lập tức.

Bạn cũng cần một tài khoản hosting WordPress và một tên miền để tạo một trang web WordPress self hosted riêng.

Chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng Tinohost. Họ là một trong những công ty cung cấp dịch vụ hosting uy tín nhất hiện nay.

Sau khi mua hosting, bạn cần cài đặt WordPress. Thực hiện theo hướng dẫn của CunghocWP để tạo một blog ẩm thực.

Sau khi thiết lập xong, bạn cần chọn theme cho trang web của mình. Hãy cùng tìm hiểu một số theme WordPress tuyệt đẹp cho blog công thức.

Lưu ý: Danh sách này có cả theme miễn phí và trả phí và tất cả đều tương thích với thiết bị di động.

Giới thiệu 24 theme WordPress tuyệt đẹp cho blog Repice

1. Kale

Nếu bạn đang tìm kiếm một theme recipe miễn phí, cân đối và đơn giản thì hãy chọn Kale. Theme WordPress theo phong cách tối giản này có layout blog truyền thống và các tính năng cơ bản.

Kale có một trang bìa đặc biệt dùng để giới thiệu các bài viết nổi bật và một bài viết ở vị trí thu hút nhất. Các tính năng khác bao gồm tùy chọn hiển thị banner hoặc slider bài đăng trong header, hỗ trợ thương mại điện tử và RTL đầy đủ .

2. Gourmet

Gourmet là một theme WordPress mạnh mẽ dành cho các blog ẩm thực, công thức nấu ăn và trang web nhà hàng. Đây là một phần của gói lớn với hơn 23 trang web được dựng sẵn có thể được cài đặt chỉ với 1 cú nhấp chuột. Mỗi template có thể chỉnh sửa bằng cách sử dụng trình tạo trang kéo & thả tích hợp .

Gourmet có nhiều slider WordPress với các style khác nhau, nhiều layout, lựa chọn màu không giới hạn, vv… Giao diện này rất dễ sử dụng và có tùy chọn theme để thiết lập trang web.

3. Cookely

Cookely là một theme recipe WordPress được thiết kế riêng cho blog ẩm thực và nấu ăn. Theme tuyệt đẹp này đi kèm với thẻ công thức và chỉ số công thức tích hợp được hiển thị và sắp xếp theo danh mục.

Trang chủ được chia thành các phần khác nhau với phần nội dung nổi bật ở trên cùng. Cookely có sẵn 4 bảng màu và tùy chọn màu riêng. Phần blog có thể được hiển thị theo style gird hoặc danh sách.

4. Elara Pro

Elara là một theme blog recipe và ẩm thực WordPress được thiết kế trang nhã. Các thiết kế hiện đại và gọn gàng giúp nội dung dễ đọc và hình ảnh hấp dẫn hơn.

Elara đi kèm với trình xây dựng recipe, template recipe, chỉ số công thức và các tính năng lọc. Elara cũng hỗ trợ tích hợp để hiển thị quảng cáo hoặc quảng cáo nội dung cho blog. Trang bìa đẹp mắt với phần bài viết nổi bật.

5. Florentine

Florentine là một theme WordPress thanh lịch và phong cách dành cho blog ẩm thực và công thức nấu ăn. Florentine có một phần công thức riêng để thêm các công thức được định dạng đúng cách vào trang web. Người dùng của bạn có thể chuyển sang chế độ free cooking ngay lập tức.

Các tính năng khác bao gồm chia sẻ mạng xã hội, tùy chỉnh dễ dàng, các phong cách và layout khác nhau. Tất cả các tùy chọn theme được sắp xếp gọn gàng theo tùy biến theme để cài đặt và sử dụng dễ dàng hơn.

6. Foodie Pro

Được xây dựng dựa trên theme Genesis framework, Foodie Pro là một theme WordPress phù hợp với các blog recipe, trang web thực phẩm, các lĩnh vực liên quan đến sức khỏe và dinh dưỡng. Layout hiện đại được widget hóa hoàn toàn để kéo & thả các mục để thiết lập trang web.

Các tính năng khác bao gồm bảng tùy chọn theme tùy chỉnh, hỗ trợ customizer trực tiếp, header tùy chỉnh, layout nhiều trang, tối ưu hóa cao cho tốc độ và hiệu suất, vv…

7. CupCake

CupCake là một blog recipe và theme WordPress về thực phẩm phong cách và dễ thương. Thiết kế độc đáo sử dụng cách phối màu vui nhộn và layout trình bày hiện đại.

Bạn có thể thiết lập trang chủ bằng các yếu tố kéo & thả. Bên trong có các phần để thêm các mục portfolio, các sản phẩm nổi bật, slider và nút call to action. Bạn cũng có thể sử dụng CupCake để thêm một cửa hàng online vào trang web.

8. Daily Dish

Daily Dish là một theme WordPress hiện đại được thiết kế cho các các trang web ẩm thực và recipe. Được xây dựng dựa trên Genesis, giao diện này có layout hai cột với trọng tâm là kiểu chữ đẹp và hiển thị hình ảnh thanh lịch.

Các tính năng khác bao gồm bảng tùy chọn theme dễ sử dụng, header tùy chỉnh, nhiều template trang và các khu vực widget dựng sẵn. Bạn cũng có thể tích hợp với Thương mại điện tử để thêm phần cửa hàng vào trang web.

9. Foodica

Foodica là một theme WordPress có phong cách tạp chí tuyệt đẹp dành cho các blog ẩm thực. Thiết kế hiện đại và có 6 sơ đồ màu để lựa chọn.

Foodica có các shortcode để thêm các thành phần công thức vào bài viết. Các phần chuyên dụng để hiển thị các vùng quảng cáo và banner kiếm tiền online. Bảng tùy chọn theme đơn giản và hỗ trợ tùy chỉnh trực tiếp đầy đủ.

10. Food4Soul

Food4Soul là một theme WordPress tuyệt vời khác cho blog recipe hoặc ẩm thực. Thiết kế hiện đại với ảnh header lớn phía trên, theo sau là hồ sơ xã hội và menu điều hướng.

Bạn có thể thiết lập layout trang chủ bằng các yếu tố kéo & thả. Ngoài ra còn có các phần để quản lý portfolio, thêm các bài đăng gần đây, contact form, Google Maps, vv… Thiết lập khá đơn giản với bảng tùy chọn theme tùy chỉnh.

11. Narya

Narya là một theme WordPress mang phong cách tạp chí dành cho các trang web ẩm thực và công thức. Narya có định dạng bài đăng công thức riêng và một plugin công thức tùy chỉnh. Ngoài ra còn có một slider premium và một plugin dựng layout.

Các tính năng đáng chú ý khác bao gồm 6 layout trang chủ, 6 layout thư viện, nhiều kiểu header, màu tùy chỉnh, vv… Thiết lập dễ dàng với các tùy chọn theme được sắp xếp gọn gàng.

12. Foodie

Foodie là một theme WordPress được xây dựng cho các đầu bếp, food blogger và các công thức nấu ăn. Foodie có một phần bài đăng công thức để thêm các thành phần, hướng dẫn và thậm chí là cả video. Người dùng cũng có thể đánh giá các công thức nấu ăn và bạn có thể sắp xếp các công thức được xếp hạng cao nhất của mình.

Các tính năng khác bao gồm layout blog truyền thống hai cột hỗ trợ background và upload logo tùy chỉnh, thiết lập tất cả các tùy chọn theme rất dễ dàng với customizer trực tiếp.

13. Cuisine

Cuisine là một theme WordPress phong cách được thiết kế đặc biệt cho các trang web ẩm thực và công thức nấu ăn. Cuisine có một plugin recipe tùy chỉnh để thêm và quản lý công thức nấu ăn. Mỗi công thức có thẻ công thức riêng được đặt trên nhiều trang hoặc bài viết.

Cuisine có hai layout khác nhau, nhiều template trang và kiểu header. Ngoài ra còn có các widget tùy chỉnh, phối màu không giới hạn, hình ảnh nổi bật, vv…

14. Food Recipes

Nếu bạn đang tìm kiếm một theme WordPress miễn phí cho các công thức nấu ăn thì có thể tham khảo Food Recipes. Theme thanh lịch này được xây dựng trên bootstrap framework và có layout hai cột với sidebar bên phải. Vùng nội dung cũng được chia thành hai cột trên desktop và layout một cột duy nhất trên thiết bị di động.

Các tính năng khác bao gồm hỗ trợ upload logo tùy chỉnh, menu mạng xã hội, background toàn màn hình, vv… Cài đặt khá dễ dàng để tạo một blog trong thời gian ngắn.

15. Savor

Savor là một theme recipe WordPress tươi sáng và gọn gàng với nhiều tính năng cho blog recipe. Nhiều kết hợp về layout trong layout grid hai chiều và ba chiều.

Ngoài ra còn có một thẻ công thức tùy chỉnh để thêm vào các bài đăng hoặc trang WordPress. Các tính năng đáng chú ý khác bao gồm slider nội dung nổi bật, widget tùy chỉnh, tích hợp mạng xã hội, màu sắc không giới hạn, hỗ trợ contact form, vv…

16. Artie

Artie là một theme blog ẩm thực WordPress tùy biến cao. Nhiều màu sắc với nhiều kết hợp về layout, các khu vực widget dựng sẵn và các style khác nhau.

Các tính năng khác bao gồm hỗ trợ thư viện hình ảnh, thư viện video, các công thức shortcode, phông chữ logo, vv… Tất cả các tùy chọn theme được sắp xếp gọn gàng và rất dễ cài đặt.

17. Pepper+

Pepper + là một theme WordPress đa năng với một số thiết kế several turnkey cho các trang web ẩm thực/công thức nấu ăn. Pepper + sử dụng tiếp cận mô-đun để thiết kế và đi kèm với các mô-đun khác nhau chỉ cần kéo & thả để tạo các layout khác nhau.

Pepper + tương thích với WooCommerce và được sử dụng để tạo các trang web đa ngôn ngữ. Theme đa năng này cung cấp trải nghiệm người dùng thân thiện với trình cài đặt 1 lần nhấp đơn giản để thiết lập theme nhanh hơn.

18. Salt & Pepper

Salt and Pepper là một theme WordPress được thiết kế thanh lịch dành cho các trang web ẩm thực và công thức nấu ăn. Phần recipe bắt mắt để thêm công thức nấu ăn. Ngoài ra còn có các template đẹp mắt để hiển thị các công thức nấu ăn đó với các bộ lọc dựa trên danh mục .

Salt & Pepper sử dụng trình tạo trang trực quan và plugin slider để chỉnh sửa trang. Giao diện này cũng hỗ trợ dịch ngôn ngữ và có thể được sử dụng trên các trang web đa ngôn ngữ.

19. Tastefully

Tastiously là một theme blog WordPress hiện đại dành cho những người yêu thích ẩm thực, review nhà hàng và các trang web công thức. Header tùy chỉnh lớn theo sau là layout hai cột với sidebar bên phải.

Các tính năng khác bao gồm author box tùy chỉnh, chia sẻ mạng xã hội, hình ảnh nổi bật lớn và kiểu chữ rõ nét. Đay là một theme khá đơn giản và hoạt động tốt với thiết lập tối thiểu.

20. Baseline

Baseline là một theme blog WordPress mang phong cách tạp chí. Slider nội dung đặc trưng nổi bật ở phía trên, theo sau là nội dung quan trọng nhất của bạn.

Baseline tập trung vào việc hiển thị các hình ảnh một cách tuyệt đẹp và kiểu chữ sắc nét để cung cấp trải nghiệm người dùng thanh lịch. Cách sử dụng khá đơn giản và không có bất kỳ khó khăn nào. Ngoài ra còn có một hướng dẫn thiết lập theme để giúp bạn bắt đầu ngay lập tức.

21. Yumblog

YumBlog là một theme recipe WordPress mạnh mẽ đi kèm với một plugin recipe WordPress cao cấp. Bạn có thể thêm, quản lý và chia sẻ các công thức nấu ăn từ trang web của mình. Bạn cũng có thể sử dụng để cho phép người dùng của mình thêm công thức nấu ăn riêng.

Layout hiện đại đẹp mắt tập trung cho hình ảnh ẩm thực trông thật bắt mắt. YumBlog tương thích với Beaver Builder để tạo layout trang bằng các công cụ kéo & thả.

22. Flavour

Flavor là một theme WordPress được xây dựng dành riêng cho các nhà hàng, đồ ăn và công thức nấu ăn. Menu nhà hàng được thiết kế thu hút với biểu tượng thức ăn, màu sắc và hỗ trợ phông chữ tùy chỉnh .

Thiết lập rất dễ dàng với trình cài đặt nội dung demo chỉ với 1 cú nhấp chuột và trình tạo trang trực quan được tích hợp đầy đủ. Bạn có thể thử các layout và phong cách khác nhau để tạo ra trải nghiệm thực sự độc đáo cho trang web của mình.

23. Foody Pro

Foody Pro là một theme WordPress được thiết kế đẹp mắt dành cho các food blogger và các trang web công thức. Theme thanh lịch này sử dụng kiểu chữ tuyệt đẹp với layout rộng rãi sạch sẽ. Theme sử dụng rất nhiều khoảng trắng để làm nổi bật hình ảnh.

Các tính năng khác bao gồm hỗ trợ WooCommerce, widget Instagram và một thông số công thức được tạo tự động. Các tùy chọn theme đều thân thiện với người mới bắt đầu.

24. Igloo

Igloo là một theme WordPress linh hoạt dành riêng cho các blog recipe, nhà hàng hoặc quán cà phê. Thiết kế hiện đại đẹp mắt đi kèm thư viện ảnh thanh lịch và tích hợp mạng xã hội.

Đối với các trang web nhà hàng sẽ có một hệ thống quản lý menu và các phần testimonial. Có rất nhiều cách phối màu và bạn cũng có thể thay đổi màu cho từng trang riêng lẻ. Tất cả các tùy chọn theme đều rất dễ cấu hình bằng tùy biến theme xem trước trực tiếp.

CunghocWP hi vọng bài viết này sẽ giúp bạn được các theme WordPress tuyệt đẹp cho cho blog recipe. Bạn cũng có thể muốn xem hướng dẫn SEO WordPress dành cho người mới bắt đầu của chúng tôi.

Nếu thích bài viết này, hãy theo dõi YouTube Channel để xem thêm các video hướng dẫn về WordPress. Bạn cũng có thể tìm kiếm chúng tôi trên Twitter hoặc Facebook.