29 theme WordPress tốt nhất dành cho nghệ sĩ

Bạn đang tìm kiếm các theme WordPress tốt nhất cho các nghệ sĩ?

Việc tìm ra một theme hoàn hảo để thể hiện sự sáng tạo và tài năng của bạn đôi khi thật khó khăn. Bạn sẽ muốn một theme hiển thị được portfolio nghệ thuật, thư viện ảnh và đồ họa trực quan một cách chuyên nghiệp.

Trong bài viết này, CunghocWP đã chọn ra một số theme WordPress tốt nhất cho nghệ sĩ mà bạn có thể sử dụng.

Xây dựng trang web WordPress cho nghệ sĩ

WordPress là trình xây dựng trang web phổ biến nhất trên thế giới được các nghệ sĩ, illustrator, nhà thiết kế và các chuyên gia sáng tạo khác tin dùng bởi tính linh hoạt và dễ sử dụng.

Đầu tiên bạn cần đảm bảo rằng bạn đang sử dụng nền tảng phù hợp. Nền tảng WordPress self-hosted cung cấp sự linh hoạt để bạn sử dụng tất cả các tính năng của WordPress.

Tiếp theo, bạn cần đăng ký tài khoản hosting WordPress và đăng ký tên miền.

CunghocWP khuyên bạn nên sử dụng TinoHost vì đây là một trong những công ty hosting giá rẻ tốt nhất và lớn nhất Việt Nam.

Sau khi đăng ký hosting, bạn cần cài đặt WordPress. Hãy xem hướng dẫn của CunghocWP để tạo một blog WordPress ngay lập tức.

Bạn có thể chọn một theme từ danh sách bên dưới cho trang web WordPress của mình. Nếu bạn cần trợ giúp cài đặt theme thì có thể tham khảo bài viết của CunghocWP về cách cài đặt theme WordPress.

Bây giờ hãy cùng tìm hiểu một số theme WordPress tốt nhất cho các nghệ sĩ.

Top 29 theme WordPress tốt nhất dành cho nghệ sĩ

1. Astra

Astra là một theme WordPress đa mục đích phù hợp với các visual artists và các loại hình sáng tạo. Bạn có thể sử dụng hàng chục template trang web dựng sẵn để tạo bất kỳ loại trang web nào ngay lập tức.

Các tính năng khác bao gồm các widget tùy chỉnh, sidebar, template trang và các tùy chọn tùy chỉnh linh hoạt. Đây cũng là một theme WordPress dựng sẵn của Gutenberg với các khối và template tùy chỉnh.

2. Breakthrough Pro

Breakthrough Pro được xây dựng dựa trên Genesis theme framework từ lâu đã được biết đến với hiệu suất và nền tảng vững chắc. Theme WordPress thanh lịch này có thiết kế tối giản với số lượng màu phù hợp.

Breakthrough Pro đi kèm với hỗ trợ tích hợp Thương mại điện tử để bạn bán tác phẩm nghệ thuật của mình trên mạng. Theme có thiết lập tối thiểu và hầu hết các cài đặt theme đều hoạt động hiệu quả.

3. Neve

Neve là một theme WordPress đa năng phù hợp với các nghệ sĩ, cửa hàng nghệ thuật, nhiếp ảnh gia và các chuyên gia sáng tạo khác. Trang chủ được thiết kế linh hoạt với các phần parallax.

Neve đi kèm với các tùy chọn tùy chỉnh mạnh mẽ để bạn lựa chọn phong cách, màu sắc, header, vv… Theme cũng hỗ trợ Thương mại điện tử và cho phép bạn kiếm tiền trực tuyến bằng cách bán tác phẩm nghệ thuật visual artwork của mình.

4. Ultra

Ultra là một theme WordPress hiện đại với các bản demo đẹp mắt được tạo sẵn và trình tạo layout kéo & thả. Ngoài ra, còn có một phần tích hợp cho portfolio art và thư viện sáng tạo của bạn.

Các tính năng khác bao gồm các lựa chọn layout, widget tùy chỉnh, khối Gutenberg và kiểu header. Ultra rất dễ sử dụng và phù hợp với những người không am hiểu về công nghệ đang tìm kiếm thiết kế web chuyên nghiệp.

5. OceanWP

OceanWP là một theme WordPress phổ biến dành cho các blog nghệ thuật, các chuyên gia, nhà thiết kế và hobbyists. Theme WordPress cực kỳ mạnh mẽ này cung cấp cho bạn rất nhiều tùy chọn tùy chỉnh để bạn thỏa sức sáng tạo.

Các tiện ích mở rộng trả phí mang lại nhiều template và tùy chọn tùy chỉnh hơn. OceanWP cũng hỗ trợ Thương mại điện tử và có thể được sử dụng để tạo các trang web đa ngôn ngữ.

6. Indigo

Indigo là một theme WordPress đa năng tuyệt đẹp được thiết kế với cách tiếp cận nghệ thuật cẩn thận đến từng chi tiết. Bạn có thể sử dụng các mô-đun kéo & thả để xây dựng layout trang chủ của mình.

Indigo có 14 template dựng sẵn để tạo trang web. Bạn có thể cài đặt và thay thế bằng nội dung riêng của mình. Các trang web này bao gồm theme blog, tạp chí, portfolio và story theme hoạt động hoàn hảo như một trang web nghệ thuật.

7. Portfolio

Portfolio là một theme WordPress tuyệt vời được xây dựng dành riêng cho các nghệ sĩ, nhà thiết kế sáng tạo và nhiếp ảnh gia với một layout blog và một template trang web để bạn giới thiệu tác phẩm visual artwork của mình.

Theme có các filter portfolio nâng cao, các cột linh hoạt, kích thước hình ảnh tùy chỉnh, phông chữ đẹp mắt và tích hợp mạng xã hội để quảng bá bộ sưu tập nghệ thuật của bạn trên mạng.

8. Hestia

Nếu bạn đang tìm kiếm một theme với các tính năng linh hoạt thì không nên bỏ qua Hestia. Đây là một theme WordPress đơn giản nhưng mạnh mẽ và có thể được sử dụng để xây dựng portfolio artist.

Template trang chủ tuyệt đẹp với một hình ảnh lớn ở trên cùng đi kèm các nút call to action. Hestia cũng hỗ trợ Thương mại điện tử và hoạt động tốt với tất cả các plugin WordPress hàng đầu.

9. Ambiance Pro

Ambiance Pro là một theme WordPress dành riêng cho các nghệ sĩ, blogger và nhiếp ảnh gia. Được xây dựng trên nền tảng vững chắc của Genesis framework với thiết kế đặc biệt, bạn có thể sử dụng Ambiance Pro để trưng bày ảnh và giới thiệu những bức ảnh của mình một cách ấn tượng bằng các layout đẹp mắt và kiểu chữ thanh lịch.

Có nhiều template trang cho blog, kho lưu trữ và trang landing page. Thiết lập nhanh chóng và đơn giản bằng tùy biến theme trực tiếp. Trang chủ được mở rộng hoàn toàn để dễ dàng thiết lập chỉ trong vài phút.

10. Coastline

Coastline là một theme portfolio WordPress đẹp mắt có thiết kế độc đáo với các widget tùy chỉnh mạnh mẽ, nhiều lựa chọn layout và một phần portfolio được thiết kế thủ công.

Các tính năng khác bao gồm một sidebar cố định bên trái với hỗ trợ background tùy chỉnh và đi kèm với các template trang khác nhau cho blog, portfolio, kho lưu trữ và thư viện.

11. Relive

Nếu bạn muốn kể những câu chuyện của mình với một layout hấp dẫn thì hãy thử dùng Relive. Đây là một theme WordPress dành cho những người kể chuyện, nhiếp ảnh gia, nghệ sĩ, vv… với thiết kế cung cấp trải nghiệm người dùng phong phú với âm thanh, video, hình ảnh và văn bản.

Relive là sự lựa chọn lý tưởng cho các nội dung dạng dài, portfolio, phòng trưng bày và video. Các template đẹp mắt dành cho các bài viết và trang riêng lẻ, thư viện ảnh và layout trang chủ độc đáo. Ngoài ra còn có rất nhiều tùy chọn tùy chỉnh với bảng màu, sidebar, widget tùy chỉnh, shortcodes, vv…

12. Avik

Avik là một theme WordPress miễn phí dành cho các nghệ sĩ, nhiếp ảnh gia, nhà thiết kế sáng tạo, agency digital và các trang web portfolio online. Bạn có thể sử dụng ảnh background toàn màn hình trên trang chủ để hiển thị tác phẩm nghệ thuật nổi bật nhất của mình.

Trên trang chủ, bạn có thể thêm nhiều phần Ajax động để hiển thị ảnh, portfolio, tiểu sử, vv… Avik có background trắng làm văn bản và hình ảnh của bạn nổi bật hơn.

13. Studio Pro

Nếu bạn đang tìm kiếm một theme WordPress hiện đại dành cho các nghệ sĩ thì đừng bỏ lỡ Studio Pro. Theme WordPress được thiết kế đẹp mắt này đi kèm với hỗ trợ background video toàn màn hình trên trang chủ.

Các tính năng khác bao gồm nhiều template trang, khu vực sidebar và menu điều hướng trong suốt ở trên cùng. Studio Pro thân thiện với người dùng mới và tất cả các tùy chọn theme được sắp xếp gọn gàng dưới bộ tùy chỉnh.

14. Presence

Presence là một theme WordPress dành cho các chuyên gia và doanh nghiệp để tạo sự hiện diện trực tuyến của họ. Theme đi kèm với một số bản demo dựng sẵn có thể cài đặt bằng một cú nhấp chuột để khởi chạy trang web.

Các tính năng khác bao gồm nhiều màu và style, layout và template khác nhau. Bạn có thể tạo các trang web hấp dẫn cao trong vòng vài phút với các tùy chọn tùy chỉnh chi tiết và sự hỗ trợ của trình dựng trang.

15. Suarez

Suarez là một theme WordPress tuyệt đẹp dành cho các blogger, nhiếp ảnh gia, nghệ sĩ và người kể chuyện. Suarez được thiết kế để cung cấp trải nghiệm người dùng phong phú với màn hình hiển thị rực rỡ các bức ảnh và hình ảnh.

Layout trang chủ với ảnh header toàn màn hình lớn ở trên cùng, theo sau là masonry grid gồm nội dung quan trọng nhất của bạn với những hình ảnh thông minh. Các tính năng khác bao gồm danh mục quay vòng, filter sidebar, box đăng ký, widget truyền thông xã hội, vv…

16. Euphony

Euphony là một theme WordPress miễn phí được xây dựng dành riêng cho các nghệ sĩ, nhạc sĩ, ban nhạc và nhà sản xuất visual content. Theme có một số tính năng hữu ích cho các nghệ sĩ và nhạc sĩ như danh sách phát cố định, slider nội dung, vv…

Theme có gam màu tươi sáng tạo ấn tượng đầu tiên mạnh mẽ cho người dùng của bạn. Euphony cũng hỗ trợ dịch ngôn ngữ để tạo một trang web bằng ngôn ngữ của riêng bạn.

17. Corner

Corner là một theme WordPress thanh lịch với layout 2 cột đi kèm menu điều hướng, biểu tượng xã hội và mô tả ngắn ở sidebar bên trái, nội dung và tác phẩm nổi bật ở bên phải màn hình.

Theme cung cấp một layout tối thiểu mang đến cho người dùng cái nhìn trực quan về tác phẩm nổi bật của bạn. Ngoài ra còn có các biến thể màu không giới hạn và các widget tùy chỉnh.

18. Weston

Weston là một theme WordPress tuyệt vời được xây dựng dành riêng cho các nghệ sĩ phác thảo, visual artists và các trang web nghệ thuật khác. Weston đi kèm với plugin trình dựng trang WPBakery để bạn tạo các template và trang landing page tùy chỉnh một cách dễ dàng.

Các tính năng đáng chú ý khác bao gồm background video, slider revolution, Google Fonts, các khu vực widget và menu mega. Theme cũng hỗ trợ WPML để dịch trang web của bạn sang các ngôn ngữ khác.

19. Sanremo

Sanremo là một theme WordPress miễn phí dành cho các blogger và nghệ sĩ với layout rộng rãi tối giản đi kèm các hình ảnh nổi bật lớn.

Các tính năng đáng chú ý khác bao gồm một widget tùy chỉnh cho các liên kết truyền thông xã hội, một menu điều hướng cố định ở trên cùng và một khu vực widget footer.

20. Felt

Felt là một theme WordPress tinh tế dành cho các trang web cá nhân, blog và nghệ sĩ. Các tính năng đáng chú ý bao gồm một số trang chủ và layout blog, các template bài viết, thư viện và phông chữ biểu tượng.

Các tính năng khác như màu sắc không giới hạn, các widget độc đáo, tích hợp mạng xã hội, không gian quảng cáo, vv… Thiết lập theme khá đơn giản để bạn bắt đầu mà không gặp khó khăn với các cài đặt.

21. Draft

Draft là một theme WordPress miễn phí khác phù hợp với các nghệ sĩ, illustrators và blogger. Theme sử dụng các hình ảnh nổi bật để hiển thị layout lưới trên trang chủ.

Các tính năng nổi bật bao gồm một box thông báo chào mừng, màu sắc tùy chỉnh, header và hỗ trợ background. Tất cả các tùy chọn theme có thể được thiết lập bằng tùy biến.

22. Binder Pro

Binder Pro là một theme WordPress đa năng cổ điển được thiết kế đặc biệt cho các blogger, nhà xuất bản, nghệ sĩ và nhà văn sáng tạo. Layout gọn gàng và sạch sẽ với các box phông chữ bắt mắt gây ấn tượng với người dùng ngay cái nhìn đầu tiên.

Bạn có thể giới thiệu tác phẩm nổi bật của mình trong phần header, thêm danh mục, widget tùy chỉnh, vv… trên trang chủ.

23. Parallax

Parallax là một theme WordPress hiện đại dành cho các trang web portfolio, nghệ thuật và nhiếp ảnh với background parallax toàn màn hình và layout độc đáo. Parallax có tới 40 layout khác nhau có thể được cài đặt bằng 1 cú nhấp chuột, trình dựng trang kéo & thả tích hợp.

Các tính năng khác bao gồm các widget tùy chỉnh cho mạng xã hội, phần portfolio và filter hình ảnh. Bạn có thể sử dụng Parallax như một theme single page, một trang single page có cuộn vô hạn hoặc như một theme multi-page thông thường.

24. Eclipse

Eclipse là một theme WordPress phong cách dành cho các nhiếp ảnh gia, nghệ sĩ và blogger. Trang chủ có một slider tuyệt đẹp giới thiệu tác phẩm mới nhất của bạn. Bạn cũng có thể hiển thị các trang và bài viết gần đây của mình trong các khối trên trang chủ.

Các tính năng đáng chú ý bao gồm widget tùy chỉnh để hiển thị ảnh và video trên Instagram, các template thư viện đẹp mắt, phần portfolio và hoàn toàn tương thích với WooCommerce.

25. Infinity Pro

Nếu bạn đang tìm kiếm một thiết kế tinh tế thì Infinity Pro là một sự lựa chọn lý tưởng. Theme WordPress thanh lịch này được tối ưu hóa để chuyển đổi, cải thiện trải nghiệm người dùng với các phòng trưng bày nghệ thuật, tạp chí nghệ thuật và các ấn phẩm sáng tạo hoàn hảo khác.

Infinity Pro được xây dựng dựa trên Genesis framework và đi kèm với layout trang chủ kéo & thả. Tất cả các tùy chọn theme được sắp xếp gọn gàng và thiết lập trong thời gian nhanh nhất.

26. ePortfolio

Nếu bạn đang tìm kiếm một theme để quảng bá thương hiệu cá nhân thì không nên bỏ qua ePortfolio. Đây là theme WordPress miễn phí quảng bá thương hiệu cá nhân trực tuyến bằng cách tích hợp các mạng xã hội vào tất cả các hồ sơ truyền thông xã hội của bạn.

Trang chủ hiển thị ảnh cá nhân của bạn ở sidebar bên trái, theo sau là tiểu sử ngắn, liên kết hồ sơ xã hội, bài viết blog và các item portfolio của bạn. Tùy chỉnh dễ dàng và đi kèm với một số shortcode, template và widget tùy chỉnh.

27. It is a Wrap

Nếu video đóng một vai trò quan trọng trong tác phẩm nghệ thuật của bạn thì Wrap có thể hiển thị nó một cách hoàn hảo. Theme có ba layout trang chủ, một số tính năng khám phá nội dung và popup media playback cho video của bạn.

Các tính năng khác bao gồm 4 kiểu header quảng cáo, quay vòng nội dung nổi bật, tích hợp mạng xã hội, trình dựng trang trực quan, một số layout trang, widget tùy chỉnh và các tùy chọn tùy chỉnh dễ dàng.

28. Mozzy

Nếu bạn cần một theme WordPress tươi sáng và sống động cho các hình minh họa của mình thì có thể lựa chọn Mozzy. Đây là một theme portfolio WordPress dành cho họa sĩ minh họa, nhà thiết kế đồ họa và nhiếp ảnh gia. Layout trang chủ được mở rộng với slider và các khu vực nội dung nổi bật.

Mozzy đi kèm với các phần tích hợp cho portfolio, dịch vụ và khách hàng. Các tính năng khác bao gồm định dạng bài viết tùy chỉnh, background, header và widget xã hội.

29. Filtered

Filtered là một theme WordPress sửa đổi dành cho các nghệ sĩ, portfolio online và các blogger cá nhân với không gian trắng cân bằng ở trên cùng và kiểu chữ in đậm làm nổi bật nội dung của bạn.

Các tùy chọn khác bao gồm logo tùy chỉnh, lựa chọn màu sắc, vv, … Bạn có thể nhúng video từ các nguồn yêu thích của mình như Vimeo, YouTube, vv…

CunghocWP hi vọng bài viết này sẽ giúp bạn tìm được các theme WordPress tốt nhất cho các nghệ sĩ và nhà thiết kế. Bạn cũng có thể muốn xem hướng dẫn SEO WordPress dành cho người mới bắt đầu của CunghocWP để tăng thứ hạng SEO của bạn.

Nếu thích bài viết này, hãy theo dõi YouTube Channel để xem thêm các video hướng dẫn về WordPress. Bạn cũng có thể tìm kiếm CunghocWP trên Twitter hoặc Facebook.