42 theme WordPress đơn giản tốt nhất bạn nên thử

Nhiều theme WordPress đi kèm với vô số tùy chọn gây khó khăn cho việc thiết lập và sử dụng. Vì vậy những người dùng mới thường tìm kiếm các theme đơn giản và linh hoạt để bắt đầu.

Trong bài viết này, CunghocWP sẽ chia sẻ danh sách các theme WordPress đơn giản tốt nhất mà bạn có thể cài đặt trên trang web của mình. Các theme này đều gọn gàng, dễ sử dụng và tương đối tối giản.

Tạo một trang web WordPress với theme đơn giản

Đầu tiên, bạn cần chọn nền tảng phù hợp để xây dựng trang web. Nền tảng WordPress.org self-hosted cung cấp cho bạn sự tự do và linh hoạt để phát triển trang web.

Tiếp theo, bạn sẽ cần một tên miền và web hosting. Đây là cách người dùng tìm thấy trang web của bạn.

CunghocWP khuyên bạn nên sử dụng TinoHost. Đây là một trong những công ty quản lý dịch vụ hosting uy tín nhất hiện nay.

Để biết thêm chi tiết, hãy xem hướng dẫn của chúng tôi về cách chọn hosting WordPress phù hợp nhất.

Sau khi đăng kí hosting, bước tiếp theo là cài đặt WordPress. Bạn có thể thực hiện theo hướng dẫn tạo blog WordPress của CunghocWP để tạo một trang web riêng.

Sau khi cài đặt WordPress, bạn có thể chọn một theme trong danh sách các theme WordPress đơn giản của chúng tôi.

Bạn cần giúp đỡ để cài đặt các theme? Hãy làm theo hướng dẫn cài đặt theme WordPress dành cho người mới bắt đầu của CunghocWP.

Bây giờ, hãy cùng tìm hiểu danh sách các theme WordPress đơn giản nhưng mang lại nhiều hiệu quả. Danh sách này chứa cả theme WordPress miễn phí và trả phí và tất cả đều tương thích với thiết bị di động.

42 theme WordPress đơn giản tốt nhất bạn nên thử

1. Essence Pro

Essence được xây dựng trên theme Genesis framework. Đây là một theme WordPress đơn giản và không lộn xộn dành cho lĩnh vực sức khỏe, wellness và lifestyle. Layout trang chủ có các widget dựng sẵn, bạn chỉ cần kéo & thả các widget để xây dựng trang chủ. Cài đặt Essence rất dễ dàng và dễ sử dụng.

2. Astra

Astra là một theme WordPress đơn giản nhưng đầy màu sắc với nhiều trang web được tạo sẵn cho lifestyle, fitness, ẩm thực và trang web cá nhân. Có nhiều layout trang, một số widget tùy chỉnh và tùy chọn màu không giới hạn. Cài đặt dễ dàng và tùy chỉnh bằng tùy biến theme trực tiếp.

Theme  này được tạo cho các nhà xây dựng trang để nhanh chóng tạo các trang với thao tác kéo & thả đơn giản. Astra được tối ưu hóa về tốc độ và hiệu suất.

3. Didi

Didi là một ví dụ tuyệt vời về một theme WordPress đơn giản với thiết kế thanh lịch và tối giản. Theme nổi bật này đi kèm với nhiều layout trang chủ, template trang, khu vực widget, vv… Tất cả các tùy chọn theme đều có sẵn dưới tùy biến trực tiếp để thiết lập dễ dàng hơn.

Các tính năng khác bao gồm hỗ trợ đầy đủ cho các nhà xây dựng trang, WooCommerce, trang web đa ngôn ngữ và dịch ngôn ngữ. Thiết lập dễ dàng và thiết kế đơn giản hơn sẽ giúp bạn bắt đầu mà không mất quá nhiều thời gian.

4. Hestia

Hestia là một theme WordPress đa mục đích miễn phí. Hestia đi kèm với một plugin companion để thêm testimonial, dịch vụ và phần trang chủ vào trang web của bạn.

Thiết lập dễ dàng bằng tùy biến theme trực tiếp. Ngoài ra theme này còn tương thích với các plugin trình dựng trang miễn phí phổ biến và cung cấp hỗ trợ vượt trội cho WooCommerce.

5. OceanWP

OceanWP là một theme WordPress thanh lịch và đơn giản được thiết kế dành riêng cho blog, tạp chí, nhà hàng, cửa hàng online và website fitness. OceanWP có nhiều layout cho blog, tiện ích mở rộng cao cấp mạnh mẽ, một số widget tùy chỉnh và nhiều định dạng bài đăng.

Các tính năng khác bao gồm hỗ trợ logo tùy chỉnh, menu điều hướng và các nút xã hội, hỗ trợ WooCommerce để thêm một cửa hàng online vào trang web WordPress.

6. Atmosphere

Được xây dựng dựa trên theme Genesis framework, Atherehere là một theme WordPress đơn giản dành cho các doanh nghiệp, portfolio và trang web cá nhân.

Thiết lập trang chủ nhanh chóng với các widget đầy đủ, trang landing page tùy chỉnh và template layout hai cột. Thiết lập theme khá đơn giản bằng tùy biến theme trực tiếp giúp tiết kiệm thời gian.

7. Beautiful

Beautiful là một theme WordPress làm đẹp đơn giản nhưng phong cách của StudioPress. Trang chủ được widget hóa với bốn khu vực widget và có nhiều template cho blog, trang chủ, lưu trữ và trang landing page.

Beautiful được thiết kế để giới thiệu đẹp bài viết nổi bật của bạn. Tốc độ và hiệu suất được tối ưu hóa đi kèm với một thiết lập nhanh chóng và đơn giản.

8. True North

True North là một theme WordPress linh hoạt và đơn giản với thiết kế thu hút. Trang chủ sử dụng layout grid với màn hình hiển thị hình ảnh đẹp mắt. Nhiều lựa chọn về layout và phần portfolio tích hợp.

Các tiện ích khác bao gồm hỗ trợ background tùy chỉnh, header và một số widget tùy chỉnh cho các tính năng khám phá nội dung và mạng xã hội.

9. Magazine

Magazine là một theme WordPress dành cho các blogger đang tìm kiếm một thiết kế đơn giản với các tính năng mạnh mẽ. Slider nội dung đặc trưng tích hợp với nhiều style. Magazine hiện có hơn 42 layout tích hợp.

Ngoài ra theme này còn có layout blog, nhiều template trang và nhiều layout trang chủ. Tất cả các tùy chọn theme có thể được thiết lập bằng tùy biến theme trực tiếp.

10. Divi

Divi là một theme WordPress mạnh mẽ và đơn giản phù hợp với tất cả các loại trang web. Bạn cũng có thể sử dụng Divi như một trình tạo trang để tạo các trang ngay lập tức. Ngoài ra theme này có có một thiết kế không bị phân tâm dành riêng cho các blogger và nhà văn. Bạn có thể tạo một câu chuyện bằng hình ảnh bằng trình xây dựng kéo & thả đơn giản. Với Divi, bạn chỉ cần nhấp vào màn hình và bắt đầu sáng tạo.

Bạn có thể tùy chỉnh từng yếu tố trên trang web, sắp xếp nội dung thành các cột và hàng, chỉnh sửa đáp ứng, vv… Divi đi kèm với vô số yếu tố nội dung được dựng sẵn để giúp bạn làm việc dễ dàng hơn.

11. Corner

Corner là một theme WordPress đơn giản dành cho các trang web cá nhân, blog và website portfolio. Corner có một phần tích hợp cho portfolio và được sử dụng như một trang web cá nhân. Theme này còn có các biến thể màu không giới hạn và hàng tấn tùy chọn tùy chỉnh.

12. Gema

Gema là một theme WordPress đơn giản tối giản phù hợp cho các trang web blog và tạp chí. Layout đẹp mắt với hình ảnh lớn, kiểu chữ đẹp và phong cách menu độc đáo.

Gema rất dễ sử dụng với tất cả các tùy chọn theme được sắp xếp gọn gàng theo tùy biến theme. Hầu hết các cài đặt theme sẽ hoạt động ngay lập tức.

13. Tusant

Tusant là một theme blog WordPress đơn giản và tuyệt vời được xây dựng riêng cho các kênh podcast, âm nhạc và các trang web dựa trên video. Bạn có thể tạo nội dung hấp dẫn bằng hình ảnh và video.

Tusant sử dụng ảnh động đẹp mắt với nhiều layout trang và các widget khám phá nội dung tùy chỉnh. Ảnh background tùy chỉnh toàn chiều rộng và hỗ trợ các nguồn âm thanh và video.

14. Writee

Writee là một theme WordPress miễn phí dành cho các blogger và nhà văn. Kiểu chữ đẹp và layout trang nhã trông thật thu hút trên tất cả các thiết bị. Ngoài ra còn có slider nội dung đặc trưng để hiển thị nội dung quan trọng nhất ở trên cùng.

15. Presence

Presence là theme business WordPress đơn giản. Các tính năng được trang bị để xây dựng bất kỳ loại trang web kinh doanh nào. Đặc biệt, Presence còn phù hợp với các trang web bất động sản, ban nhạc, khách sạn, thiết kế web và các nhà cung cấp dịch vụ khác.

Presence có 10 trang web demo để bạn lựa chọn và thay thế nội dung để tạo trang web của bạn ngay lập tức.

16. Roxima

Roxima là một theme WordPress tuyệt đẹp dành cho các doanh nghiệp, blog và trang web portfolio. Thiết lập dễ dàng với trình dựng trang chủ kéo & thả và các mô-đun nội dung tùy chỉnh với nhiều cột và biến thể layout để bạn lựa chọn.

17. Breakthrough

Nếu bạn đang tìm kiếm một theme không gây xao lãng cho blog thì bạn sẽ thích Breakthrough. Đây là một theme WordPress đơn giản, đẹp mắt và hiện đại dành cho các blogger, nhà quảng cáo và cơ quan marketing với trọng tâm chính là kiểu chữ ấn tượng và hiển thị hình ảnh tuyệt đẹp.

Thiết lập hết sức nhanh chóng để bạn có thể tạo nội dung tuyệt vời trên blog của mình.

18. Enterprise

Enterprise là một theme WordPress đơn giản dành cho các trang web kinh doanh. Enterprise có một phần portfolio và dịch vụ tích hợp, thư viện hình ảnh và trang chủ sử dụng slider.

Các tính năng khác bao gồm phần FAQs, bảng giá, background tùy chỉnh và nhiều tùy chọn tùy chỉnh linh hoạt.

19. Libretto

Nếu bạn cần một theme blog WordPress đẹp mắt với layout miễn phí thì Libretto là một lựa chọn tuyệt vời. Các tính năng chính của theme là phối màu độc đáo và kiểu chữ ấn tượng.

Được thiết kế theo layout blog cổ điển truyền thống, Libretto là sự lựa chọn hoàn hảo cho nội dung dài, photography và trang web cá nhân.

20. Elegant

Elegant là một blog WordPress và theme portfolio. Layout được thiết kế đẹp mắt với logo và menu điều hướng trên cùng với một menu xã hội. Nhiều tùy chọn layout bao gồm cả layout grid.

Các tính năng khác bao gồm nội dung portfolio tích hợp, một số widget tùy chỉnh, nhiều bảng màu và bảng tùy chọn theme dễ sử dụng.

21. Coastline

Coastline là một theme photography và portfolio WordPress đơn giản với layout column grid đẹp mắt. Có các lựa chọn layout bổ sung để sử dụng với một số widget tùy chỉnh, template trang và menu điều hướng sidebar.

Coastline có một loại nội dung portfolio để thiết kế portfolio. Coastline cũng hỗ trợ Jetpack để thêm các tính năng mạnh mẽ cho trang web của bạn.

22. Paperbag

Paperbag là một theme blog WordPress đơn giản. Paperbag có hơn 20 sơ đồ màu sắc, kiểu chữ và các phong cách layout khác nhau. Có một số widget tùy chỉnh để tích hợp mạng xã hội và các tính năng khám phá nội dung.

Ngoài ra còn có một băng chuyền nội dung đặc trưng tích hợp cho trang chủ. Tất cả các tùy chọn theme có thể được thiết lập bằng tùy biến theme trực tiếp với nhiều tùy chọn linh hoạt.

23. Neve

Neve là một theme blog WordPress miễn phí và đơn giản. Menu điều hướng được đặt ở phía trên cùng với thanh tìm kiếm. Ngoài ra còn có các nút chia sẻ xã hội tích hợp, slider nội dung nổi bật và phần about us trên trang chủ.

Neve rất dễ tùy chỉnh và hỗ trợ WooCommerce để tạo một cửa hàng.

24. Float

Float là một theme blog WordPress đơn giản và phong cách với các tính năng tuyệt vời như một số lựa chọn layout, slider trang chủ, tích hợp phông chữ Google, tùy chọn chia sẻ xã hội và hiệu ứng parallax scrolling.

Thiết kế mới mẻ có thể tùy chỉnh bằng tùy biến theme. Float cũng hỗ trợ WooCommerce.

25. Mont Blanc

Mont Blanc là một theme WordPress đa năng phù hợp với hầu hết mọi loại trang web WordPress. Thiết kế linh hoạt với nhiều tùy chọn tùy chỉnh, nhiều lựa chọn layout và một số kiểu trang chủ.

Bạn cũng có thể tạo một trang web tạp chí hoặc theme của trang. Ngoài ra còn có các phần portfolio, thư viện ảnh và slider tích hợp với một số tùy chọn hiển thị.

26. Maxwell

Maxwell là một theme WordPress miễn phí đơn giản dành cho các tạp chí và blog. Thiết kế của Maxwell sử dụng hình ảnh đặc trưng, ​​đoạn trích tùy chỉnh và kiểu chữ ấn tượng để tạo trải nghiệm hấp dẫn cho người dùng.

Ngoài ra Maxwell còn có slider nội dung đặc trưng tích hợp và hai menu điều hướng. Tất cả các tùy chọn theme được thiết lập bằng tùy biến trực tiếp.

27. Igloo

Igloo là một theme WordPress đơn giản dành cho các website nhà hàng với hệ thống quản lý menu tích hợp. Igloo có một phần testimonial để giới thiệu các đánh giá tích cực do khách hàng và thư viện ảnh để lại để giới thiệu các món ăn phổ biến nhất.

Igloo có layout thực sự độc đáo và cung cấp nhiều cách phối màu cũng như lựa chọn layout.

28. Baskerville

Baskerville là một theme WordPress miễn phí khác có layout thu hút và một số tính năng khá gọn gàng. Trang chủ sử dụng ảnh header toàn chiều rộng và masonry layout. Giao diện này có hình thu nhỏ đẹp mắt cho video, văn bản và các định dạng bài đăng khác của bạn.

29. Responz

Responz là một theme WordPress đơn giản được thiết kế cho các blog tin tức và biên tập. Layout 3 cột tích hợp mạng xã hội cùng kiểu chữ ấn tượng. Responz có nhiều lược đồ màu, phần bài viết nổi bật, 2 menu điều hướng, không gian quảng cáo, slider carousel và nhiều sidebar.

Thiết lập rất dễ dàng. Tất cả các tùy chọn theme được quản lý từ tùy biến WordPress trực tiếp.

30. Brittany

Brittany là một theme blog WordPress phong cách với thiết kế đẹp mắt. Trang chủ có phần giới thiệu ở trên cùng theo sau là nội dung quan trọng nhất của bạn.

Brittany có một số tùy chọn layout và các template cho các trang khác nhau. Ngoài ra còn có một số widget tùy chỉnh để tích hợp mạng xã hội và các tính năng khám phá nội dung.

31. Futurio

Nếu bạn đang tìm kiếm một theme WordPress cực kỳ nhanh và nhẹ thì Futurio là một lựa chọn tuyệt vời. Đây là theme duy nhất không hiển thị hình ảnh nổi bật trên trang trước khiến trang chủ của bạn tải nhanh hơn.

Futurio được thiết kế cho các blogger và là một lựa chọn tuyệt vời cho nội dung dài. Các tính năng khác bao gồm hỗ trợ logo tùy chỉnh, header tùy chỉnh, thông điệp chào mừng và background, trang chủ blurbs để hiển thị nội dung nổi bật đẹp mắt.

32. Peak

Peak là một theme blog WordPress hiện đại dành cho các portfolio, nhiếp ảnh gia và blog cá nhân. Giao diện này có một số layout và sơ đồ màu, một slider tích hợp và masonry style layout. Ngoài ra Peak còn hỗ trợ menu mega và Thương mại điện tử để tạo một cửa hàng online.

33. Mesmerize

Mesmerize là một theme WordPress miễn phí phù hợp với các blogger, tạp chí và trang web nhiếp ảnh. Mesmerize có background header tùy chỉnh, hỗ trợ WooCommerce, phần trang chủ và một menu điều hướng trên đầu trang. Thiết lập theme khá nhanh giúp bạn tạo một trang web chuyên nghiệp trong thời gian ngắn.

34. Nozama

Nozama là một theme WordPress lấy cảm hứng từ Amazon với giao diện đơn giản và phong cách. Nozama tập trung vào kiểu chữ ấn tượng và hiển thị hình ảnh tuyệt đẹp để làm nội dung hấp dẫn hơn.

Các tính năng khác bao gồm một menu danh mục header, phần danh mục đặc trưng, ​​nhiều tùy chọn layout và scroll vô hạn. Thiết lập dễ dàng và bao gồm một trang started để giúp bạn thiết lập theme.

35. OnePress

OnePress là một theme WordPress miễn phí có giao diện đẹp và phong cách. Layout trang chủ sử dụng hiệu ứng Parallax sành điệu, các khối nội dung nổi bật và hỗ trợ WooCommerce. OnePress có kiểu chữ ấn tượng và hiển thị đẹp mắt trên tất cả các thiết bị.

36. Daily Dish Pro

Daily Dish là một theme blog WordPress với thiết kế chuyên nghiệp. Các tính năng đáng chú ý nhất là kiểu chữ sắc nét và hiển thị hình ảnh đẹp.

Layout trang chủ được widget hóa để dễ dàng thiết lập. Ngoài ra còn có nhiều template trang, header tùy chỉnh và hỗ trợ WooCommerce đầy đủ.

37. Beatrix

Nếu bạn đang tìm kiếm một theme WordPress để bán các sản phẩm nghệ thuật và thủ công thì Beatrix là một lựa chọn tuyệt vời. Theme WordPress đa năng tuyệt đẹp này hỗ trợ WooCommerce đầy đủ và có layout trang chủ tuyệt đẹp để giới thiệu sản phẩm.

38. Ultra

Ultra là một theme WordPress đơn giản được thiết kế để tạo ra bất kỳ loại trang web nào. Ultra có nhiều layout tích hợp, các addon linh hoạt, tùy chọn layout thông minh, phông chữ tùy chỉnh và màu sắc không giới hạn.

Tất cả các layout đều có các phần tích hợp như portfolio, dịch vụ, thành viên nhóm và đối tác. Ngoài ra còn có các scrolling theo section, menu mega, layout lưu trữ và màu sắc hoạt hình.

39. Consulting

Consulting là một theme WordPress miễn phí và đa năng dành cho các blogger với ba phần đặc trưng tùy chỉnh trên trang chủ. Giao diện này sử dụng slider parallax, màu tùy chỉnh với nhiều template trang bao gồm một trang lưu trữ tùy chỉnh .

Thiết lập Consulting rất nhanh chóng và và vô cùng đẹp mắt ngay cả trên màn hình nhỏ hơn.

40. Benson

Benson là một theme photographer blog WordPress thanh lịch và đơn giản khác. Layout lớn, toàn chiều rộng và chứa danh sách cho ảnh. Ngoài ra còn có các widget tùy chỉnh cho tiểu sử tác giả, các nút truyền thông xã hội, các tính năng khám phá nội dung, trình chiếu video và nhiều layout hình ảnh.

Các tính năng khác bao gồm hỗ trợ màu sắc không giới hạn, sidebar trái hoặc phải, logo tùy chỉnh, header và background. Thiết lập dễ dàng bằng tùy biến theme trực tiếp và giúp bạn tạo một blog của riêng mình.

41. Landing

Landing là một theme WordPress đa năng đẹp mắt được xây dựng để tạo các trang web đơn giản. Landing có kiểu chữ ấn tượng, background tùy chỉnh và layout dựng sẵn đẹp mắt trên tất cả các thiết bị và kích thước màn hình.

Bạn có thể tạo các trang và thêm các tính năng bằng trình dựng trang kéo & thả Themify. Landing có các template header tùy chỉnh, loại bài đăng portfolio, loại bài đăng sự kiện và hỗ trợ WooCommerce để tạo một cửa hàng onine.

42. Allegiant

Allegiant là một theme WordPress đa mục đích có thể được áp dụng cho Thương mại điện tử, doanh nghiệp, tạp chí hoặc trang web nhiếp ảnh. Các tùy chọn linh hoạt để bạn chọn layout yêu thích.

Các tính năng khác bao gồm các lựa chọn màu sắc không giới hạn, các widget tùy chỉnh, Google Fonts và hỗ trợ WooCommerce. Allegiant được thiết kế để làm việc với các tính năng tối thiểu nên khá dễ sử dụng.

CunghocWP hi vọng bài viết này sẽ giúp bạn tìm được các theme WordPress đơn giản và phù hợp nhất cho trang web của mình. Bạn cũng có thể muốn xem hướng dẫn SEO WordPress dành cho người mới bắt đầu của chúng tôi.

Nếu Thích bài viết này, hãy theo dõi YouTube Channel để xem thêm các video hướng dẫn về WordPress. Bạn cũng có thể tìm kiếm chúng tôi trên Twitter hoặc Facebook.