24 theme WordPress ấn tượng nhất cho các trang web Crowdfunding

Crowdfunding (gọi vốn cộng đồng) là một hình thức không còn xa lạ và đang dần trở thành xu hướng mới. Nhiều theme WordPress được thiết kế cho các trang web công ty hoặc blog và không phù hợp trong việc gây quỹ cho tổ chức cộng đồng. Trong bài viết này, CunghocWP sẽ chia sẻ một số theme WordPress tốt nhất cho các trang web gây quỹ và crowdfunding.

Xây dựng trang web Crowdfunding bằng WordPress

Crowdfunding giúp các công ty startup, tổ chức từ thiện và cá nhân gọi vốn cho các dự án của họ. Bạn có thể thu thập các khoản đóng góp nhỏ từ các cá nhân để đạt được mục tiêu gây quỹ của mình.

Nhiều dự án đang sử dụng các trang web như Kickstarter để tiến hành chiến dịch. Tuy nhiên, bạn cần có một trang web để giới thiệu các ý tưởng, nhiệm vụ hoặc mục đích của dự án một cách chi tiết hơn.

Đây là lúc bạn sẽ cần tới WordPress. WordPress là hệ thống quản lý nội dung phổ biến nhất thế giới, chiếm tới 27% trong tổng số các trang web trên internet. WordPress self-hosted có nhiều tính năng linh hoạt và tự do cũng như tích hợp với tất cả các dịch vụ của bên thứ ba phổ biến phù hợp cho crowdfunding.

Để bắt đầu, bạn sẽ cần một tài khoản hosting WordPress và một tên miền. Đây sẽ là trang chủ của trang web.

CunghocWP khuyên bạn nên sử dụng TinoHost. Họ là một trong những công ty hosting uy tín nhất hiện nay.

Sau khi đăng ký hosting, bạn cần cài đặt WordPress. Bạn có thể tham khảo hướng dẫn của CunghocWP để tạo một trang web WordPress.

Tiếp theo, bạn cần chọn theme cho trang web của mình. Bạn có thể chọn bất kỳ theme nào từ danh sách dưới đây. Nếu cần trợ giúp cài đặt theme thì bạn có thể xem hướng dẫn của CunghocWP về cách cài đặt theme WordPress.

Bây giờ, hãy cùng tìm hiểu một số theme WordPress tốt nhất cho crowdfunding. Danh sách này có cả theme miễn phí và trả phí, tất cả đều tương thích với thiết bị di động.

Top 24 theme WordPress ấn tượng nhất cho các trang web Crowdfunding

1. Aegaeus

Aegaeus là một theme WordPress đa năng siêu linh hoạt dùng để xây dựng các trang web Crowdfunding với bảng quản trị đầy đủ các tính năng, nhiều lựa chọn về layout và các template trang dựng sẵn.

Aegaeus có hai slider WordPress và plugin live chat. Ngoài ra còn có các template cho trang contact form, portfolio, nhân viên, testimonials và vô vàn tùy chọn tùy chỉnh.

2. Atomic

Atomic là một theme WordPress đa năng hoàn hảo để xây dựng website crowdfunding. Trang chủ tuyệt đẹp để thêm nhiệm vụ của tổ chức, dự án và thành viên. Với Atomic, trang web của bạn trở nên thu hút với kiểu chữ ấn tượng và hình ảnh bắt mắt.

Thiết lập theme đơn giản với customizer WordPress trực tiếp. Ngoài ra còn có hướng dẫn để giúp bạn bắt đầu mà không phải bối rối với quá nhiều lựa chọn.

3. Creativo

Creativo là một theme WordPress hiện đại được thiết kế phù hợp với bất kỳ loại trang web kinh doanh nào. Template one-page tùy chỉnh là một lựa chọn lý tưởng cho crowdfunding. Ngoài ra còn có một số bản demo có sẵn được cài đặt bằng 1 cú nhấp chuột và thay thế nội dung bằng nội dung của bạn.

Creativo sử dụng loại nội dung portfolio, 7 giao diện, 3 layout thiết kế, nhiều layout header và lựa chọn màu không giới hạn. Bạn cũng có thể sử dụng eCommerce để thêm một cửa hàng online vào dự án của mình.

4. Monochrome

Monochrome là một theme WordPress tối giản nhưng phong cách được xây dựng trên Genesis framework nên có một nền tảng vững chắc.

Tính năng layout trang chủ widget giúp bạn thiết lập trang web của mình một cách dễ dàng. Monochrome còn có header tùy chỉnh, bảng tùy chọn theme, 4 khu vực widget và hỗ trợ WooCommerce.

5. Martho

Martho là một theme WordPress phù hợp với các dự án sáng tạo và tác phẩm nghệ thuật gây quỹ. Theme tuyệt đẹp này sử dụng loại nội dung portfolio tích hợp và hiển thị portfolio trên trang chủ một cách đẹp mắt theo layout dạng lưới.

Mặc dù có vẻ ngoài tối giản nhưng Martho lại có các tùy chọn tùy chỉnh nổi bật như lựa chọn màu sắc không giới hạn, kiểu header, nhiều layout, vv… Ngoài ra còn có một plugin trình dựng trang kéo & thả cao cấp miễn phí để bạn tạo layout theo ý muốn.

6. Materialism

Nếu bạn muốn một cái gì đó hiện đại cho trang web crowdfunding của mình thì Materialism là một sự lựa chọn hoàn hảo. Theme ấn tượng này sở hữu hai layout trang chủ với một số trigger tương tác như nút call to action, khối quảng cáo, đăng ký, contact form, bảng giá, vv…

Các tính năng khác bao gồm nhiều template trang, một trang blog, tích hợp mạng xã hội, testimonials và vô vàn tùy chọn tùy chỉnh. Mặc dù có nhiều tính năng nhưng Materialism lại rất dễ thiết lập và tối ưu hóa cho tốc độ và hiệu suất .

7. Struct

Struct là một theme WordPress hiện đại khác phù hợp cho crowdfunding. Struct được thiết kế cho các doanh nghiệp và startup với layout trang chủ kéo & thả và header toàn màn hình ở trên cùng.

Các tính năng khác bao gồm các lựa chọn màu sắc không giới hạn, các widget tùy chỉnh, portfolio, thư viện ảnh, dự án, testimonials, phần FAQ, vv… Struct tương thích với tất cả các plugin trình dựng trang phổ biến để bạn tạo layout trang riêng nếu cần.

8. Nayma

Nayma là một theme WordPress đa mục đích phù hợp với các dự án crowdfunding sử dụng các mô-đun như các khối xây dựng để tạo layout trang và có tất cả các yếu tố web thường được sử dụng có sẵn dưới dạng mô-đun. Bạn có thể kéo & thả các khối ở bất cứ đâu trên trang web.

Nayma có một số trang web readymade để sử dụng làm điểm khởi đầu. Ngoài ra còn có các sidebar tùy chỉnh không giới hạn, slider, phông chữ biểu tượng, hỗ trợ phông chữ Typekit , testimonials, bảng giá, contact form, vv…

9. Lune

Lune là một theme landing page WordPress rất linh hoạt với các bản demo tích hợp cho các startup, agency, ứng dụng và trang landing page sản phẩm. Lune đi kèm với trình cài đặt demo chỉ với 1 cú nhấp chuột để bạn sử dụng bất kỳ trang landing page có sẵn nào ngay lập tức.

Các tính năng khác bao gồm 10 kiểu header và 7 kiểu footer, nhiều phần kéo & thả, thư viện ảnh, slider, widget tùy chỉnh và vô số tùy chọn tùy chỉnh khác. Ngoài ra, còn có một plugin trình dựng trang để bạn tạo layout trang tùy chỉnh.

10. Montblanc

Montblanc là một theme WordPress mạnh mẽ khác với các tùy chọn tùy chỉnh linh hoạt được sử dụng. Ví dụ như một theme one-page hoặc multi-page và đi kèm với các phần tích hợp cho portfolio, các thành viên nhóm, testimonials, khách hàng và thư viện.

Montblanc cũng có các lựa chọn layout, template trang, widget tùy chỉnh và tích hợp mạng xã hội. Montblanc cũng tích hợp eCommerce với sự hỗ trợ đầy đủ của WooCommerce. Ngoài ra theme còn tương thích với các plugin membership WordPress phổ biến.

11. Parallax Pro

Parallax Pro là một theme WordPress thanh lịch phù hợp cho crowdfunding, landing page và trang web bán hàng. Được xây dựng dựa trên Genesis theme framework, trang chủ có header toàn màn hình lớn với nút call to action nổi bật. Layout widget thiết lập trang chủ bằng các widget nội dung kéo & thả.

Parallax Pro sử dụng các hiệu ứng parallax đẹp mắt để tạo ra trải nghiệm hấp dẫn cho người dùng. Ngoài ra theme này còn hỗ trợ WooCommerce, đi kèm với bảng tùy chọn theme đơn giản và hỗ trợ customizer trực tiếp.

12. Propel

Propel là một theme WordPress single page đa năng lý tưởng để xây dựng một trang web crowdfunding. Trang chủ có các hiệu ứng parallax đẹp mắt và ảnh động để cải thiện trải nghiệm người dùng. Bạn cũng có thể sử dụng Propel làm theme WordPress multi-page và có các template cho blog, lưu trữ và các trang khác.

Các tính năng khác bao gồm filterable portfolio sử dụng Ajax and CSS animation, widget Twitter tùy chỉnh, phông chữ biểu tượng, màu sắc không giới hạn và contact form.

13. Reach

Reach là một theme WordPress miễn phí cho các tổ chức từ thiện và phi lợi nhuận để tạo các trang web crowdfunding. Layout được thiết kế đơn giản để làm nổi bật mục đích của bạn và khuyến khích mọi người quyên góp. Các tùy chọn tùy chỉnh theme đơn giản được truy cập bằng theme customizer trực tiếp. Bạn có thể thay đổi hình ảnh header, màu background và thêm các liên kết mạng xã hội.

14. Themify Ultra

Do tính linh hoạt nên Ultra là một sự lựa chọn hoàn hảo cho các nỗ lực crowdfunding của bạn. Bạn có thể cài đặt một số trang web readymade chỉ với 1 cú nhấp chuột. Sau đó, bạn có thể thay thế nội dung riêng để tạo các trang web ngay lập tức.

Ultra hoạt động với trình dựng trang kéo & thả tích hợp giúp bạn tạo layout trang đẹp mắt theo ý muốn. Ngoài ra còn có các phần để thêm portfolio, thư viện ảnh, testimonials, sự kiện, vv…

15. Inspiro

Inspiro là một sự lựa chọn tuyệt vời khác cho theme crowdfunding WordPress đi kèm với hỗ trợ tích hợp để thêm video self-hosted hoặc video YouTube dưới dạng background toàn màn hình như bản trình chiếu ở phía trên. Ngoài ra còn có một lightbox popup video đẹp mắt cho trải nghiệm xem hấp dẫn.

Inspiro có layout trang chủ kéo & thả và cung cấp tích hợp với plugin trình dựng trang miễn phí. Các tính năng đáng chú ý khác bao gồm template trang, phần portfolio, banner nổi bật, template thư viện, widget tùy chỉnh và hỗ trợ WooCommerce.

16. Daylight

Daylight là một theme crowdfunding WordPress lý tưởng cho các công ty startup về công nghệ, doanh nghiệp nhỏ và phi lợi nhuận. Hai layout trang chủ, 10 trang, nhiều kiểu header và các khu widget dựng sẵn để bạn sử dụng như một theme single page hoặc một trang web WordPress multi-page.

Ngoài ra còn có một widget mạng xã hội, portfolio, testimonials, contact form, Google Maps, vv… Tất cả các tùy chọn theme đều dễ cài đặt và bạn có thể bắt đầu ngay với trình cài đặt nội dung demo chỉ với 1 cú nhấp chuột.

17. Hope

Hope là một theme WordPress dành riêng cho các tổ chức từ thiện và phi lợi nhuận có các hoạt động crowdfunding và gây quỹ. Hope có ba layout slider, trình cài đặt nội dung demo chỉ với 1 cú nhấp chuột, trình dựng trang kéo & thả và tương thích với các plugin WordPress phổ biến cho các tổ chức phi lợi nhuận.

Các tính năng khác bao gồm nhiều sơ đồ màu, quản lý sự kiện, nhiều layout và tích hợp mạng xã hội. Bạn cũng có thể sử dụng Hope để tạo các trang web WordPress đa ngôn ngữ với WPML.

18. Balance

Balance là một theme business WordPress được thiết kế để giúp thương hiệu của bạn gây được sự chú ý. Với layout trang chủ hiện đại và phong cách hoàn hảo, Balance làm nổi bật các dự án của bạn, tăng cường chuyển đổi và người ủng hộ.

Balance cũng hỗ trợ Thương mại điện tử và có các template đẹp cho các cửa hàng và trang sản phẩm. Các tính năng khác bao gồm nhiều kiểu blog, 6 bảng màu với các tùy chỉnh không giới hạn, widget Instagram, phông chữ tùy chỉnh và logo.

19. Koehn

Koehn là một theme WordPress đa năng theo phong cách truyền thống với thiết kế tối giản. Nhiều không gian trống và layout thoáng đãng khiến tất cả nội dung của bạn xuất hiện nổi bật hơn. Bạn có thể thiết lập trang chủ bằng cách thêm các widget nội dung để tạo layout trang riêng.

Các tính năng khác bao gồm các widget tùy chỉnh cho Twitter, Instagram, tích hợp mạng xã hội và các tính năng khám phá nội dung.

20. Septera

Septera là một theme WordPress phong cách và miễn phí phù hợp với các trang web kinh doanh. Thiết lập đơn giản với các kiểu chữ ấn tượng, thiết kế thanh lịch. Septera có các header tùy chỉnh, background, định dạng bài đăng và có các template trang khác nhau.

Septera có tính năng dịch đa ngôn ngữ với sự hỗ trợ của ngôn ngữ RTL.

21. Advent

Advent là một theme WordPress đẹp mắt dành cho các ứng dụng di động hoặc bất kỳ trang web sản phẩm nào. Trang chủ có các nút call to action nổi bật ở phía trên ảnh background toàn màn hình. Tiếp theo là các tính năng, testimonials, bảng giá và các khối nội dung khác chỉ cần kéo & thả để sắp xếp layout trang.

Các tính năng khác bao gồm tính năng kính lúp cho hình ảnh sản phẩm, menu sticky, tích hợp mạng xã hội, phông chữ biểu tượng và các widget tùy chỉnh. Bạn có thể sử dụng Advent trên các trang web đa ngôn ngữ bằng WPML.

22. Indigo

Indigo là một theme WordPress tuyệt đẹp và dễ sử dụng được thiết kế để trở thành một theme đa năng cho phép bạn chọn layout và phong cách riêng mà không cần viết bất kỳ mã code nào. Bạn có thể cài đặt một số trang web readymade chỉ với 1 cú nhấp chuột để nhập nội dung demo hoàn chỉnh.

Nếu không muốn bắt đầu với một trang web readymade thì bạn chỉ cần kéo & thả các mô-đun để tạo layout riêng. Indigo có kiểu chữ ấn tượng, template tuyệt đẹp cho thư viện, portfolio, dịch vụ, testimonials và nhiều tùy chọn tùy chỉnh khác.

23. Meteor

Meteor là một portfolio và theme WordPress có thể được tái sử dụng để thúc đẩy bất kỳ dự án crowdfunding  nào với masonry, grid, khối và layout carousel cho trang portfolio. Mỗi mục portfolio có template riêng để thêm chi tiết không giới hạn.

Layout bài viết trung tâm phù hợp cho các bài viết dài trên trang web. Các tính năng đáng chú ý khác bao gồm thư viện ảnh, kiểu chữ ấn tượng và trải nghiệm người dùng tốt hơn trên thiết bị di động.

24. Saturn

Saturn là một theme WordPress linh hoạt phù hợp với bất kỳ loại hình kinh doanh nào. Đây là một sự lựa chọn lý tưởng cho các dự án crowdfunding với layout one-page hấp dẫn. Trang chủ có background parallax để tạo các hiệu ứng đẹp mắt, filterable portfolio được hiển thị trong grid masonry.

Các tính năng khác bao gồm plugin slider, trình cài đặt demo 1 lần nhấp, Google Maps, Google Fonts, phông chữ biểu tượng, vv… Bạn có thể sử dụng Saturn như một theme multi-page và thêm một trang riêng cho các bài đăng trên blog.

Crowdfunding với WordPress: Mẹo để thành công

Cách bạn vận hành chiến dịch crowdfunding trong WordPress tùy thuộc vào nền tảng bạn đang sử dụng để gây quỹ. CunghocWP sẽ chia sẻ một số mẹo để giúp bạn bắt đầu dễ dàng hơn.

Thêm dự án Kickstarter của bạn trong WordPress

Nếu bạn đang sử dụng Kickstarter thì trước tiên bạn cần truy cập vào trang dự án Kickstarter.

Trên trang dự án, nhấp vào nút Share và sau đó chọn tùy chọn Embed. Thao tác này sẽ mở một popup với hai loại embed khác nhau. Bạn cần sao chép code của loại embed muốn thêm.

Tiếp theo, bạn cần chỉnh sửa bài đăng hoặc trang nơi muốn hiển thị dự án Kickstarter. Bạn cũng có thể thêm vào một widget văn bản trong sidebar. Trước khi thêm code, đừng quên chuyển sang chế độ trình chỉnh sửa văn bản.

Dán code embed và lưu bài đăng, trang hoặc widget của bạn. Bây giờ bạn có thể truy cập trang web của mình để xem cách dự án hoạt động.

Chấp nhận khoản quyên góp bằng PayPal

Nếu bạn đang gây quỹ cho mục đích phi lợi nhuận thì có thể sử dụng PayPal để chấp nhận thanh toán trực tiếp trên trang web của mình. Hãy tham khảo hướng dẫn của CunghocWP để tạo form quyên góp đẹp mắt cho tổ chức phi lợi nhuận trong WordPress.

Chuyển đổi khách truy cập trang web thành người đăng ký

Hầu hết những người truy cập trang web của bạn có thể sẽ rời đi mà không hỗ trợ hoặc quyên góp cho dự án của bạn ngay cả khi họ ủng hộ. Cách tốt nhất để giữ những người dùng đó là thêm họ vào danh sách email của bạn ngay lập tức .

Bạn sẽ cần đăng ký một dịch vụ email marketing và sử dụng một phần mềm tạo khách hàng tiềm năng như OptinMonster.

OptinMonster giúp bạn chuyển đổi từ khách truy cập thành người đăng ký để giữ những người dùng đó tham gia và cuối cùng chuyển đổi họ thành khách hàng.

CunghocWP hi vọng bài viết này sẽ giúp bạn tìm được các theme hoàn hảo cho dự án crowdfunding của mình. Bạn cũng có thể muốn xem hướng dẫn SEO WordPress dành cho người mới bắt đầu của chúng tôi.

Nếu thích bài viết này, hãy theo dõi YouTube Channel để xem thêm các video hướng dẫn về WordPress. Bạn cũng có thể tìm kiếm chúng tôi trên Twitter hoặc Facebook.