27 theme Minimalist WordPress hay nhất dành cho các writer

Nhiều template WordPress hiện đại được thiết kế cho các trang web kinh doanh, tập trung vào việc bán hàng nhiều hơn là khả năng đọc. Trong bài viết này, CunghocWP sẽ chia sẻ một số theme WordPress minimalist tốt nhất cho các writer và blogger.

Xây dựng website minimalist cho writer với WordPress

Nhiều người dùng mới không biết có hai loại WordPress. Đó là WordPress self hosted còn được gọi là  WordPress.org và WordPress.com.

WordPress.org self-hosted cung cấp quyền truy cập vào tất cả các tính năng của WordPress. Để biết chi tiết, hãy xem so sánh của CunghocWP về WordPress.org và WordPress.com.

Bạn sẽ cần một tên miền và một tài khoản hosting WordPress để xây dựng trang web WordPress.org self-hosted riêng.

Chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng TinoHost. Đây là một trong những công ty hosting giá rẻ tốt nhất và lớn nhất Việt Nam.

Sau khi mua dịch vụ hosting, hãy tham khảo cách tạo blog của CunghocWP để thiết lập blog đúng cách.

Bây giờ hãy cùng tìm hiểu các theme WordPress minimalist tốt nhất cho các writer. Danh sách này chứa cả theme WordPress miễn phí và trả phí, tất cả đều tương thích với thiết bị di động.

Giới thiệu 27 theme Minimalist WordPress hay nhất dành cho các writer

1. Astra

Astra là một theme WordPress với rất nhiều template minimalist tuyệt đẹp. Template e-Book Author là sự lựa chọn hàng đầu cho các writer với kiểu chữ rõ ràng và nhiều khoảng trắng.

Bạn có thể sử dụng Astra ngay lập tức hoặc điều chỉnh theo ý muốn. Theme phù hợp với người dùng mới với sức mạnh và tính linh hoạt. Đây là một theme nhanh, nhẹ có thể giúp tăng cường SEO WordPress.

2. Elegant

Elegant là một theme WordPress minimalist đẹp mắt với hình ảnh nổi bật lớn và kiểu chữ in đậm để cải thiện khả năng đọc và trải nghiệm người dùng.

Đây là một theme blog nhưng cũng được nhiều agency, trang web tạp chí và cửa hàng online sử dụng. Các tính năng khác bao gồm nhiều kiểu header, portfolio và section nhóm, nhiều sơ đồ màu và trình dựng trang kéo & thả.

3. Camera

Camera là một theme WordPress minimalist dành cho các photographer, blogger và writer. Đây là sự lựa chọn hoàn hảo cho các blog ảnh và cho phép bạn giới thiệu ảnh của mình trên toàn bộ website với layout không gây phân tâm, sidebar có thể thu gọn và menu điều hướng.

Ngoài ra còn có các template đẹp mắt cho trang chủ, trang single post và thư viện ảnh. Thiết lập đơn giản bằng tùy biến trực tiếp và các tùy chọn theme.

4. Tinos

Tinos là một theme WordPress minimalist tuyệt đẹp dành cho các writer và blogger. Tinos tập trung vào việc cải thiện khả năng đọc với kiểu chữ thanh lịch và layout không gây phân tâm.

Bạn có thể thêm các nút next và previous vào các bài viết blog trên trang chủ để người dùng chuyển đến các bài viết tiếp theo hoặc trước đó trên màn hình. Cài đặt đơn giản với các tùy chọn theme tối thiểu và trang cài đặt theme tùy chỉnh.

5. Monochrome

Nếu bạn cần một thiết kế tối giản hơn nữa thì có thể lựa chọn Monochrome. Theme minimalist WordPress này có nhiều khoảng trắng, kiểu chữ sạch sẽ và thiết kế trang nhã.

Monochrome được xây dựng trên Genesis theme framework, có các header tùy chỉnh, layout trang chủ được mở rộng và bảng tùy chọn theme. Theme cũng hỗ trợ Thương mại điện tử và được tối ưu hóa cao về tốc độ cũng như hiệu suất.

6. Pocket

Pocket là một theme WordPress miễn phí cho các tác giả, blogger và writer. Các tính năng chính bao gồm kiểu chữ in đậm và hình ảnh nổi bật đầy tính biểu cảm.

Pocket hoạt động hiệu quả và chỉ bao gồm các tùy chọn cần thiết nhất. Layout một cột với các menu điều hướng ở trên cùng và một khu vực widget footer ở dưới cùng. Theme cũng hỗ trợ dịch ngôn ngữ và hoạt động với tất cả các plugin WordPress hàng đầu.

7. Author Pro

Author Pro là một theme WordPress chuyên nghiệp dành cho các tác giả và writer. Theme đi kèm với một plugin Author Pro đồng hành để tạo một thư viện sách với trang chi tiết cho từng item. Theme cũng hỗ trợ thương mại điện tử và được sử dụng để bán eNooks.

Được xây dựng trên Genesis framework, Author Pro có layout thanh lịch, layout trang chủ được mở rộng hoàn toàn, header tùy chỉnh, hỗ trợ tùy biến và trang tùy chọn theme.

8. Brittany

Brittany là một template WordPress nhẹ nhàng và rộng rãi dành cho các blogger và writer lifestyle. Theme có nhiều tùy chọn tùy chỉnh để chọn layout, màu sắc và phông chữ khác nhau cho blog.

Trang chủ được tạo từ widget nên chỉ cần kéo & thả các widget nội dung. Ngoài ra còn có các widget tùy chỉnh cho các tính năng khám phá nội dung và truyền thông xã hội. Brittany tương thích với WooCommerce và hoạt động tốt với tất cả các plugin trình dựng trang phổ biến.

9. Atmosphere Pro

Atmosphere Pro là một theme WordPress minimalist tuyệt đẹp phù hợp với tất cả các loại trang web. Layout trang chủ được mở rộng với hình ảnh lớn ở trên cùng, thông báo chào mừng và nút CTA.

Các tính năng khác bao gồm một trang blog riêng, menu điều hướng, header tùy chỉnh và trang cài đặt theme. Atmosphere Pro cũng được xây dựng trên Genesis framework và đi kèm với hỗ trợ WooCommerce đầy đủ.

10. Ava

Ava là một theme blog WordPress với cách tiếp cận thiết kế minimalist với 5 layout blog, hơn 500 Phông chữ Google, nhiều kiểu header và template trang.

Các tính năng đáng chú ý khác bao gồm các widget tùy chỉnh, header sticky, máy phát sidebar, hiệu ứng background parallax, vv… Ngoài ra còn có một bảng tùy chọn theme tùy chỉnh và hỗ trợ tùy biến trực tiếp để thiết lập trang web một cách nhanh chóng.

11. Candid

Candid là một theme blog WordPress hiện đại với thiết kế minimalist thủ công để đặt nội dung vào trung tâm của trang web với kiểu chữ đẹp và hình ảnh thanh lịch.

Candid có các template đẹp mắt để hiển thị thư viện ảnh và video. Các template bài viết riêng lẻ đi kèm với kiểu layout đẹp mắt để xuất bản nội dung hấp dẫn. Ngoài ra còn có hướng dẫn thiết lập theme.

12. Modernize

Modernize là một theme WordPress miễn phí có layout blog truyền thống được thiết kế cho các blogger và writer, những người không muốn vật lộn với các tùy chọn theme.

Các tính năng nổi bật bao gồm layout nhiều cột, hỗ trợ tùy biến trực tiếp, biểu tượng menu xã hội, background tùy chỉnh và hỗ trợ header. Modernize có các cài đặt hạn chế nên rất dễ sử dụng.

13. Corner

Corner là một theme WordPress dành cho các chuyên gia sáng tạo như các writer và blogger. Theme đẹp mắt này có layout tối giản, slider trang chủ và phần portfolio.

Corner cũng tương thích với WooCommerce và đi kèm với các widget tùy chỉnh để chia sẻ xã hội và khám phá nội dung. Ngoài ra còn có một bảng tùy chọn theme để thiết lập dễ dàng hơn.

14. Parallax Pro

Parallax Pro là một theme WordPress minimalist đa năng được xây dựng trên nền tảng vững chắc của Genesis theme framework nên phù hợp với tất cả các loại trang web bao gồm cả blog.

Các tính năng nổi bật bao gồm layout trang chủ được mở rộng với các hiệu ứng parallax đẹp mắt, header tùy chỉnh, hỗ trợ tùy biến trực tiếp và bảng tùy chọn theme.

15. Wisteria

Wisteria là một theme blog WordPress miễn phí có thiết kế minimalist và layout blog cổ điển. Các tính nổi bật bao gồm layout hai cột với một sidebar ở bên phải. Theme cũng hỗ trợ dịch ngôn ngữ và có các tính năng nổi bật khác như background tùy chỉnh, màu sắc không giới hạn và header tùy chỉnh.

16. Heron

Heron là một theme WordPress minimalist đơn giản và thanh lịch khác sử dụng layout một cột duy nhất, trang chỉ có các hình ảnh nổi bật lớn để cung cấp cho người dùng quyền truy cập vào nội dung ngay lập tức.

Các tính năng khác bao gồm lớp overlay tìm kiếm toàn màn hình, biểu tượng truyền thông xã hội, menu điều hướng cố định và hỗ trợ author bio box.

17. Aesthetic

Aesthetic là một theme blog WordPress phong cách phù hợp với các writer, blogger lifestyle, tạp chí và các trang web cá nhân. Bạn có thể sử dụng trình dựng trang kéo & thả tích hợp để tạo layout trang tùy chỉnh riêng.

Các tính năng khác bao gồm các lựa chọn màu sắc không giới hạn, nhiều layout, sidebar không giới hạn và hỗ trợ contact form. Ngoài ra còn có một bảng tùy chọn theme đơn giản hướng dẫn quá trình thiết lập và các tính năng của theme.

18. Libretto

Nếu bạn đang tìm kiếm một theme WordPress miễn phí với layout không gây phân tâm và kiểu chữ thanh lịch thì không nên bỏ qua Libretto. Theme WordPress tuyệt đẹp này có thiết kế dễ đọc với kiểu chữ đẹp và layout gọn gàng.

Libretto sử dụng layout một cột, rất phù hợp với nội dung dạng dài, thơ, truyện ngắn, vv…

19. Elemin

Elemin là một theme blog WordPress cổ điển có layout hai cột với sidebar bên phải. Ngoài ra còn có layout bốn cột hoặc layout lưới.

Các tính năng khác bao gồm một popup lightbox cho thư viện hình ảnh, hỗ trợ ngôn ngữ từ phải sang trái, widget footer và 11 bảng màu. Bạn có thể nhập nội dung demo hoặc sử dụng bảng tùy chọn theme để thiết lập trang web.

20. Eclipse

Eclipse là một theme WordPress thanh lịch cho các blogger, writer và tác giả. Trang chủ có một slider đẹp mắt để hiển thị nội dung, theo sau là các khối liên kết đến các trang quan trọng và các bài viết gần đây trong một lưới.

Eclipse đi kèm với một widget tùy chỉnh cho hình ảnh và video trên Instagram, các template thư viện tuyệt đẹp, phần portfolio và hoàn toàn tương thích với WooCommerce.

21. Verbosa

Verbosa là một theme WordPress miễn phí phong cách dành cho các type sáng tạo với kiểu chữ lịch sự, sử dụng hiệu quả độ tương phản, khoảng cách và phong cách minimalist để tạo ra trải nghiệm hấp dẫn cho người dùng.

Các tính năng khác bao gồm layout nhiều cột cho trang chủ, biểu tượng truyền thông xã hội, header tùy chỉnh, background tùy chỉnh, vv… Theme rất dễ sử dụng và tất cả các tùy chọn đều nằm trong bộ tùy biến theme.

22. Chatter

Chatter là một theme minimalist WordPress cao cấp dành cho các blogger với một gói 22 template trang web có thể được cài đặt bằng một cú nhấp chuột và nội dung demo đầy đủ.

Theme có thiết kế gọn gàng với nhiều khoảng trắng và slider nội dung nổi bật ở trên cùng. Các tính năng khác bao gồm 4 style header, style footer, màu sắc không giới hạn, plugin trình dựng trang và hỗ trợ các trang web đa ngôn ngữ.

23. Medium

Medium là một theme blog WordPress đơn giản có thiết kế đẹp mắt hiện đại, trang chủ sử dụng layout ba cột đi kèm hai sidebar ở hai bên.

Ngoài ra còn có một trang lưu trữ tùy chỉnh, các sidebar sticky, trang contact form, menu phương tiện truyền thông xã hội, vv… Medium rất dễ sử dụng và hoạt động hiệu quả với các cài đặt tối thiểu.

24. Pepper+

Pepper+ là một theme WordPress đa năng dùng để để xây dựng bất kỳ loại trang web nào với 6 thiết kế dựng sẵn và các mô-đun kéo & thả để tạo tất cả các loại layout.

Các tính năng khác bao gồm các phông chữ  Google, nhiều phong cách header, phông chữ biểu tượng, form đăng ký email, vv… Đây là một theme siêu linh hoạt và được sử dụng để tạo một trang web tuyệt đẹp chỉ trong vài phút.

25. Writings

Writings là một theme WordPress minimalist được tạo riêng cho các writer và blogger với layout rộng rãi có nhiều khoảng trắng và kiểu chữ đẹp mắt.

Writings được thiết kế để hoạt động hiệu quả với các tùy chọn tối thiểu cần thiết để thiết lập theme. Theme WordPress đơn giản và sạch sẽ này là sự lựa chọn hoàn hảo cho các writer đang tìm kiếm một thiết kế miễn phí cho trang web của họ.

26. Sixteen Nine

Sixteen Nine là một theme WordPress minimalist đầy phong cách được xây dựng dựa trên Genesis framework nên rất thích hợp cho các blogger và writer. Theme có layout ba cột với hai sidebar.

Các tính năng khác bao gồm các menu truyền thông xã hội, template landing page, header tùy chỉnh, template trang có chiều rộng đầy đủ, vv…

27. Fruitful

Fruitful là một theme WordPress đơn giản có thiết kế minimalist đi kèm với hai tùy chọn layout, một layout đáp ứng mặc định và một layout cố định tĩnh.

Trong các tùy chọn theme, bạn có thể chọn loại layout, upload logo, ​​background, favicon, chọn phông chữ, thay đổi màu cho menu, upload hình ảnh lên slider, vv… Theme cũng hỗ trợ WooCommerce và được sử dụng trong  các trang web đa ngôn ngữ.

CunghocWP hi vọng bài viết này sẽ giúp bạn tìm được các theme WordPress minimalist tốt nhất cho writer. Bạn cũng có thể muốn xem danh sách các plugin WordPress phải có cho tất cả các trang web của chúng tôi.

Nếu thích bài viết này, hãy theo dõi YouTube Channel để xem thêm các video hướng dẫn về WordPress. Bạn cũng có thể tìm kiếm chúng tôi trên Twitter hoặc Facebook.