Hướng dẫn thêm thanh tìm kiếm vào menu WordPress

Theo mặc định, WordPress cho phép bạn thêm một thanh tìm kiếm trên sidebar, footer và các khu vực widget khác trên trang web. Tuy nhiên, nhiều người dùng lại muốn có một thanh tìm kiếm WordPress trong menu điều hướng để dễ sử dụng hơn.

Trong bài viết này, CunghocWP sẽ hướng dẫn bạn cách thêm thanh tìm kiếm vào menu WordPress mà không cần bất kỳ kiến thức IT nào.

Tại sao cần thêm một thanh tìm kiếm trong menu?

Thanh tìm kiếm trang web giúp người dùng dễ dàng tìm những thông tin cần thiết mà không cần rời khỏi trang web của bạn. Thanh tìm kiếm giúp cải thiện trải nghiệm người dùng trên trang web và tăng sự tương tác.

Đây là lý do tại sao CunghocWP khuyên bạn nên thêm một tùy chọn tìm kiếm trong menu điều hướng để người dùng dễ dàng tìm được.

Tuy nhiên, widget tìm kiếm mặc định của WordPress chỉ giới hạn ở các khu vực widget luôn sẵn sàng.

May mắn là có nhiều plugin tìm kiếm WordPress cho phép bạn thêm thanh tìm kiếm vào các vị trí khác nhau trên trang web.

Trong hướng dẫn này, CunghocWP đã chọn plugin miễn phí Ivory Search. Plugin này cho phép bạn tạo các form tìm kiếm tùy chỉnh mới và nâng cao tìm kiếm WordPress mặc định.

Bây giờ, hãy cùng tìm hiểu cách thêm một thanh tìm kiếm vào menu WordPress.

Video hướng dẫn

Thêm thanh tìm kiếm vào menu WordPress

Đầu tiên bạn cài đặt và kích hoạt plugin Ivory Search. Để biết thêm chi tiết, hãy xem hướng dẫn của CunghocWP về cách cài đặt plugin WordPress .

Sau khi kích hoạt, truy cập  Ivory Search » Search Forms để tạo form tìm kiếm mới.

Plugin tự động thêm form tìm kiếm mặc định, bạn có thể nhanh chóng xem lại cài đặt và thêm vào menu WordPress.

Cài đặt tìm kiếm cho phép bạn chọn nội dung để đưa vào tìm kiếm trang web.

Ở phần ‘Includes’, bạn được chọn loại bài đăng, trang, danh mục, trường tùy chỉnh, vv… để đưa vào truy vấn tìm kiếm. Bạn cần xem lại các tùy chọn và nhấp vào nút Save Form.

Tiếp theo, tại phần ‘Excludes’, xác định nội dung mà bạn không muốn hiển thị trong kết quả tìm kiếm. Sau khi hoàn tất, nhấp vào nút Save Form để lưu các cài đặt.

Phần ‘AJAX’ cho phép bạn kích hoạt chức năng AJAX cho form tìm kiếm.

Phần ‘Options’ giúp xác định số lượng kết quả sẽ hiển thị trên mỗi trang tìm kiếm cùng với các cài đặt nâng cao khác.

Bây giờ form tìm kiếm WordPress tùy chỉnh đã sẵn sàng. Hãy nhớ lưu lại các cài đặt.

Tiếp theo cần thêm form tìm kiếm vào menu điều hướng. Truy cập Ivory Search » Settings để cài đặt thanh tìm kiếm vào menu WordPress.

Tại tab ‘Select Menu’, chọn menu nơi bạn muốn thêm thanh tìm kiếm.

Danh sách các menu này (Menu chính và Menu Footer) thuộc về template WordPress của bạn. Nếu bạn thay đổi template trang web thì danh sách sẽ tự động cập nhật các menu có sẵn từ template của bạn.

Sau đó, chọn kiểu tìm kiếm từ Form Style bên dưới.

Plugin sẽ hiển thị fom tìm kiếm theo năm kiểu khác nhau: Default, dropdown, sliding, full width và popup.

Bạn có thể tùy chỉnh thêm các tùy chọn bằng cách đi tới phần ‘Settings’ bên dưới menu ‘Menu Search’.

Tại đay, bạn có thể thêm form tìm kiếm của mình vào header, footer, quản lý màn hình di động để tìm kiếm, vv… Các cài đặt này cũng giúp kiểm soát kết quả tìm kiếm cho người dùng.

Sau khi hài lòng, hãy nhấp vào Save để lưu các thay đổi. Sau đó, bạn có thể vào trang web của mình để xem thanh tìm kiếm trong menu điều hướng WordPress.

CunghocWP hi vọng bài viết này sẽ giúp bạn tìm hiểu cách thêm thanh tìm kiếm vào menu WordPress. Bạn cũng có thể muốn xem danh sách các mẹo hữu ích nhất của chúng tôi để tăng tốc độ WordPress và tăng hiệu suất .

Nếu thích bài viết này, hãy theo dõi YouTube Channel để xem thêm các video hướng dẫn về WordPress. Bạn cũng có thể tìm kiếm chúng tôi trên Twitter hoặc Facebook.