Hướng dẫn thêm quảng cáo Google AdSense vào website WordPress đúng cách

Chào mừng quý bạn và các vị đã quay trở lại với CunghocWP, tôi là tiendatdinh ^^~

Bạn đang thắc mắc về quảng cáo Google AdSense là gì? Bạn đang muốn kiếm thêm ít thu nhập từ website mà mình đang điều hành nó?

Google AdSense là một trong những cách giúp bạn có thể kiếm tiền từ website của bạn.

Google AdSense cho phép bạn bán không gian trên website cho Google để họ đặt các quảng cáo của họ trên đây.

Trong bài viết này, CunghocWP sẽ hướng dẫn bạn cách thêm quảng cáo Google AdSense vào website WordPress đúng cách nhất cùng với một số thủ thuật giúp tăng thu nhập bằng website của bạn.

Bạn đã sẵn sàng? Cùng tìm hiểu nhé.

Google AdSense là gì?

Google AdSense là một mạng quảng cáo được cung cấp bởi Google. Nó cho phép bạn kiếm tiền bằng cách hiển thị các văn bản, video và các quảng cáo tương tự khác trên website. Những quảng cáo này được nhắm mục tiêu bởi nội dung và đối tượng truy cập website, do đó, Google AdSense khá hiệu quả giúp chủ website gia tăng thu nhập.

Google AdSense Không quá rắc rối do bạn không cần lo lắng về vấn đề thu tiền đặt quảng cáo của các đơn vị sử dụng quảng cáo. Google sẽ lo hết phần rườm rà này, bạn chỉ cần đặt Google AdSense và lấy phần chi phí giành cho mình.

Google AdSense cung cấp quảng cáo dựa trên số lần click (CPC), bạn có thể kiếm được tiền khi người dùng click vào quảng cáo trên website của bạn. Số tiền nhận được trên mỗi lượt click sẽ khác nhau tùy thuộc vào nhiều yếu tố.

Video hướng dẫn

Nếu không thích xem video hướng dẫn hoặc do cá mập lại phập cáp quang nhà bạn, bạn có thể xem bài viết dưới đây của CunghocWP nha ^^

Bắt đầu với AdSense

Đầu tiên, bạn hãy đăng ký một tài khoản Google AdSense. Nếu như bạn có Gmail, bạn có thể sử dụng tài khoản này để đăng ký.

Khi đã gửi đơn đăng ký, bạn sẽ cần đợi nhóm Google AdSense xem xét. Điều này có thể mất vài giờ cho đến vài tuần lận @@

Khi đã được duyệt tài khoản, bây giờ bạn có thể đăng nhập vào tài khoản Google AdSense để nhận mã quảng cáo. Mã này bạn dùng để đặt lên website giúp quảng cáo xuất hiện.

Gần đây, Google AdSense đã công bố về quảng cáo tự động, điều đó có nghĩa bạn chỉ cần dán đoạn mã quảng cáo vô website và Google sự tự động quyết định xem lúc nào, khi nào và ở đâu sẽ hiển thị quảng cáo.

Dù vậy, hầu hết các chủ website vẫn đang sử dụng cách thủ công để đặt từng quảng cáo riêng lẻ trên website của họ.

Ở bài viết này, CunghocWP sẽ hướng dẫn bạn hai cách để đặt quảng cáo. Chúng tôi khuyên bạn nên thử với việc đặt quảng cáo ở vị trí cố định trước. Sau đó, bạn có thể dùng cách đặt quảng cao tự động để so sánh hiệu quả của chúng.

Thao tác thêm quảng cáo Google AdSense vào website WordPress đúng cách

1. Đặt đoạn mã quảng cáo Google AdSense trong WordPress

Bạn cần bắt đầu bằng cách nhấp vào menu Ads ở cột bên trái, sau đó, hãy chuyển sang tab By ad unit. Ở đây, bạn hãy chọn Display Ads để tạo một quảng cáo mới.

Tiếp theo, hãy nhập tên kèm kích thước và loại quảng cáo.

Phần tên quảng cáo chỉ được dùng cho mục đích nội bộ, bạn có thể đặt bất kỳ tên nào cho quảng cáo của bạn để minh họa cho quảng cáo.

Tùy chọn tiếp theo là chọn kích thước. Mặc dù Google có nhiều loại kích thước quảng cáo khác nhau, nhưng một số kích thước sẽ được liệt kê theo khuyến nghị vì kích thước này được sử dụng khá phổ biến bởi các đơn vị mua quảng cáo từ Google.

Bạn cũng có thể chọn xem bạn muốn quảng cáo của bạn cố định hay là quảng cáo đáp ứng mọi loại kích thước hiển thị.

Chúng tôi khuyên bạn nên chọn loại quảng cáo đáp ứng (responsive) để chúng có thể hiển thị tốt trên những kích thước màn hình khác nhau.

Bây giờ, hãy bấm nút Create để tiếp tục.

Một đoạn code sẽ xuất hiện, nó trông giống như thế này:

Nếu website của bạn có Google AMP, bạn cũng có thể sao chép các đoạn code vào trang AMP của mình.

Bây giờ, hãy lưu đoạn mã quảng cáo lại đâu đó để sử dụng cho các bước tiếp theo nhé.

Thêm Google AdSense vào WordPress

Ở bước này, bạn cần xác định vị trí sẽ hiển thị quảng cáo trên website. Quảng cáo thường xuất hiện trong Sidebar. Để thêm Google AdSense  vào Sidebar, bạn hãy sử dụng widget để làm việc này.

Chỉ cần truy cập Appearance » Widgets trong giao diện quản trị WordPress. Kéo widget Custom HTML vào khu vực tương ứng và dán đoạn mã Google AdSense của bạn vào đó.

Để theo dõi cũng như kiểm soát quảng cáo tốt hơn, bạn nên dùng plugin AdSanity cho công việc này.

2. Thêm mã quảng cáo tự động Google AdSense vào WordPress

Thay vì mất nhiều thời gian để thêm những quảng cáo riêng lẻ vào website. Bạn có thể sử dụng tính năng thêm quảng cáo tự động của Google.

Nó cho phép bạn hiển thị quảng cáo chỉ với một lần thêm mã quảng cáo. Google AdSense sẽ tự động tìm ra các vị trí, kích thước và giá thành quảng cáo cao nhất để hiển thị lên website của bạn.

Với cách này, bạn có một nhược điểm là khó có thể kiểm soát các vị trí quảng cáo trên website.

Nếu muốn thêm quảng cáo tự động, bạn có thể xem hướng dẫn bên dưới đây.

Trong mục Ads, bạn hay chọn tab By site và bấm vào dòng Get code. Sau đó, hãy sao chép đoạn code này vào đâu đó để dùng cho bước tiếp theo nào.

Thêm mã quảng cáo tự động Google AdSense vào WordPress

Bây giờ, để thêm quảng cáo tự động của Google Ad Sense, bạn hãy thêm đoạn code bên trên vào file header.php trong theme WordPress mà bạn đang sử dụng. Cách này có nhược điểm là quảng cáo sẽ bị mất đi nếu bạn cập nhật hoặc thay đổi theme của website.

Tốt nhất, bạn nên thêm đoạn code này vào header hoặc footer của trang.

Để làm điều này, hãy cài đặt plugin Headers and Footers. Nếu chưa biết cách cài đặt, hãy xem qua bài viết Hướng dẫn từng bước cách cài 1 plugin trong WordPress của chúng tôi.

Sau khi kích hoạt, hãy truy cập Settings » Insert Headers and FootersTại sao giao diện cấu hình, bạn chỉ cần dán đoạn code Google AdSense của mình bên trên vào phần header.

Nhớ Save lại để lưu những thiết lập của bạn nhé.

Bây giờ plugin sẽ thêm đoạn mã quảng cáo của bạn vào tất cả các trang trên website. Giờ Google AdSense có thể bắt đầu hiện quảng cáo rồi.

Một số thủ thuật giúp tối ưu Google AdSense và các câu hỏi thường gặp

Trong nhiều năm qua, chúng tôi đã trả lời rất nhiều câu hỏi liên quan đến AdSense. Trước đây, khi sử dụng AdSense trên một số website, chúng tôi đã học được rất nhiều việc giúp tối ưu hóa chúng.

Dưới đây là một số thủ thuật và các câu hỏi thường gặp mà chúng tôi muốn gửi đến bạn:

Kích thước quảng cáo tốt nhất là gì?

Dù phù thuộc vào ví trị quảng cáo, chúng tôi thấy kích thước tốt nhất cho quảng cáo AdSense là 336×280 và 300×250. Những quảng cáo này có xu hướng phù hợp với hầu hết các kích thước màn hình, nó cũng có tỷ lệ thanh toán tốt nhất hiện nay.

Vị trí  đặt quảng cáo AdSense tốt nhất?

Tùy thuộc vào bố cục của website, việc đặt quảng cáo luôn có mục tiêu thu hút được nhiều lượng click nhất. Do đó, bạn sẽ muốn đặt quảng cáo của mình ở một vị trí nổi bật. Để làm điều này, bạn nên đặt quảng cáo trong nội dung bài viết sẽ khiến người đọc có xu hướng click chuột nhiều hơn.

Một số người dùng cũng hỏi chúng tôi liệu thêm Google AdSense trong một widget nổi liệu có làm nó nổi bật hơn? Chúng tôi thực sự khuyên bạn không nên làm điều đó. Điều này có thể vi phạm chính sách của Google AdSense và điều tồi tệ là bạn có thể bị cấm tham gia chương trình quảng cáo của Google.

Tôi có thể tự click vào quảng cáo Google AdSense được không ?

Hehe, thường thì những người đặt quảng cáo lần đầu sẽ khó tránh khỏi việc tự click vào quảng cáo này. Đôi khi, họ còn kêu gọi bạn bè, người thân click phụ nữa =))

Ngừng ngay lại trước khi quá muộn. Google không phải thằng ngu, do đó thuật toán của họ có thể phát hiện ra việc bạn tự click quảng cáo của chính mình. Điều này có thể khiến bạn bị phạt và cấm tham gia chương trình quảng cáo của họ.

Trang RPM trong Google AdSense là gì?

RPM có nghĩa là Doanh thu trên mỗi 1000 lượt hiển thị. Điều này được xác định bằng cách nhân tổng số lần nhấp và chi phí cho mỗi lần click. Sau đó nó sẽ được chia cho tổng số lần xem trang mà quảng cáo hiển thị.

Có thể sử dụng tài khoản Blogger hoặc YouTube AdSense của mình với WordPress không?

Bạn có thể sử dụng chung chúng. Nếu bạn đã từng sử dụng AdSense trên một trong các nền tảng khác của Google, bạn có thể thay sử dụng tài khoản này cho website của bạn. Chỉ cần cung cấp cho Google AdSense URL website của bạn và điền vào mẫu đơn đăng ký.

Để làm điều này, hãy truy cập vào tài khoản quảng cáo của bạn. Trong mục My Ads, click vào Other Products. Tiếp theo chọn Upgrade now và hoàn thành mẫu đơn theo hướng dẫn.

TLB trong Google AdSense là gì?

TLB là tỷ lệ click. Tỷ lệ này có sự khác nhau rất nhiều đối với từng loại website. Số lần click quảng cáo của bạn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như chủ đề của website, đối tượng truy cập, ví trí quảng cáo và vô vàn yếu tố khác. TLB lý tưởng cho Google AdSense thực sự là rất khó xác định.

Tuy nhiên, Google AdSense có các công cụ tích hợp để hiển thị cho bạn các tin nhắn nếu như website của bạn không có tỷ lệ TLB tốt, bạn có thể làm theo các hướng dẫn để tối ưu hóa của Google để cải thiện doanh thu.

Google AdSense trả tiền khi nào và bằng cách nào?

Mỗi tháng, Google AdSense sẽ tính thu nhập của bạn và hiển thị kết quả trong trang Transactions. Nếu thu nhập của bạn đạt mức tối thiểu, bạn sẽ được sử lý thanh toán trước ngày 21 của tháng đó.

Google sẽ có nhiều phương thức thanh toán như chuyển khoản trực tiếp, chuyển khoản ngân hàng, Westem Union…

Tại sao Google AdSense từ chối đơn tham gia chương trình quảng cáo?

Google Adsense có thể từ chối đơn tham gia chương trình quảng cáo của bạn nếu website của bạn không đáp ứng các chính sách của chương trình AdSense hoặc các điều khoản và điều kiện của chúng.

Các yêu cầu để được phê duyệt Google AdSense là gì?

Dưới đây là các yêu cầu tối thiểu để tài khoản Google AdSense của bạn được chấp thuận.

Lưu ý: Ngay cả khi bạn đáp ứng toàn bộ yêu cầu, Google AdSense cũng có thể từ chối đơn tham gia chương trình của bạn.

Có thể thêm Google AdSense vào WordPress.com không?

WordPress.com không cho phép bạn thêm Google AdSense vào website trừ khi bạn nâng cấp lên gói Business. Để biết thêm chi tiết, hãy xem qua điểm khác biệt giữa WordPress.org và WordPress.com tại bài viết này của chúng tôi.

Sự khác biệt giữa Google AdSense và Google AdWords?

Google AdWords cho phép bạn quảng cáo trên các website khác, kể cả những website tham gia chương trình Google AdSense.

Google AdSense cho phép bạn kiếm tiền từ website bằng cách hiển thị các quảng cáo.

Hy vọng rằng, với bài viết này CunghocWP đã giúp bạn biết cách thêm quảng cáo Google AdSense vào website WordPress một cách đúng nhất có thể. Bạn cũng có thể muốn xem qua cách tăng lưu lượng truy cập cho website hoặc các dịch vụ email marketing tốt nhất để tăng số lượng người đăng ký.

Nếu thích bài viết này, hãy đăng ký Kênh YouTube của chúng tôi để xem video hướng dẫn nhé. Bạn cũng có thể tìm thấy chúng tôi trên Twitter và Facebook để cập nhật các thông tin mới nhất từ CunghocWP.

Chúc các bạn thành công!