Hướng dẫn chèn thêm nút Donate thanh toán qua Stripe vào WordPress

Có phải bạn đang muốn chèn thêm nút Donate qua Stripe vào website WordPress của mình?

Stripe là một trong những trung gian thanh toán trực tuyến tốt nhất thế giới, cho phép mọi người dễ dàng gửi và nhận các khoản thanh toán ngay trên website của họ, bao gồm cả các khoản quyên góp (donate).

Trước đây, bạn phải sử dụng plugin Thương mại điện tử để có thể thực hiện thanh toán, nhưng hiện tại, nếu nhu cầu của bạn chỉ là nhận quyên góp hoặc bán một vài sản phẩm, bạn có thể sử dụng một hình thức thanh toán đơn giản, phù hợp hơn.

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách dễ dàng thêm nút quyên góp, thanh toán qua Stripe trong WordPress.

Bạn cần những gì để thực hiện thanh toán qua Stripe?

Bạn sẽ cần tạo một tài khoản Stripe (miễn phí) và sẽ chỉ bị trừ phí cho các giao dịch phát sinh.

Bạn cũng sẽ cần một trang web WordPress có bật SSL. SSL là một lớp bảo mật cho website của bạn, giúp quá trình thanh toán trở nên dễ dàng hơn. Để tìm hiểu thêm, hãy xem hướng dẫn của chúng tôi về cách sử dụng chứng chỉ SSL miễn phí cho trang web của bạn.

Cuối cùng, bạn sẽ cần cài đặt một plugin cho WordPress để có thể kết nối tài khoản Stripe của mình. Chúng tôi sẽ sử dụng WPForms. Đây là plugin contact form tốt nhất cho WordPress.

WPForms đi kèm với một addon Stripe cho phép bạn nhận các khoản đóng góp, thanh toán và thậm chí cả thanh toán định kỳ theo tháng/năm trên trang web của mình. Bạn sẽ cần sử dụng gói PRO của họ để có thể sử dụng addon Stripe.

Chúng ta hãy cùng xem cách chèn nút đóng góp qua Stripe vào WordPress.

Video hướng dẫn

Nếu bạn không thích video hoặc cần thêm hướng dẫn, thì hãy tiếp tục đọc.

Chèn nút đóng góp qua Stripe vào WordPress

Điều đầu tiên bạn cần làm là cài đặt và kích hoạt plugin WPForms . Để biết thêm chi tiết, hãy xem hướng dẫn chi tiết của chúng tôi về cách cài đặt plugin WordPress .

Sau khi kích hoạt, bạn cần truy cập trang WPForms » Settings để nhập khóa cấp phép của mình. Bạn có thể tìm thấy thông tin này trong tài khoản của bạn tại trang chủ WPForms.

Tiếp theo, bạn cần truy cập WPForms »Addons và nhấp vào nút Install Addon bên cạnh addon Stripe.

WPForms bây giờ sẽ tiến hành cài đặt và kích hoạt addon Stripe cho bạn.

Bây giờ, hãy kết nối WPForms với tài khoản Stripe của bạn. Để làm điều đó, bạn cần truy cập trang WPForms » Settings và nhấp vào tab Payments.

Bạn sẽ được yêu cầu nhập các khóa API được lấy từ Stripe, bạn có thể tìm thấy khóa này trong trang Stripe dashboard sau khi đăng nhập vào Stripe .

Chỉ cần đăng nhập vào trang tổng quan tài khoản Stripe của bạn và từ menu bên trái, chọn Developers » API Keys .

Bạn cần hai cặp khóa, một cho việc thử nghiệm và một cho website đang chạy.

Đầu tiên, bạn sẽ thấy một cặp khóa xuất hiện trên màn hình. Hãy sao chép khóa public key, sau đó click vào Reveal key token để có thể copy khóa secret key.

Tiếp theo, bạn cần thêm các phím kiểm tra. Nhấp vào nút chuyển đổi View test data để xem cặp khóa dành riêng cho việc thử nghiệm. Thực hiện tương tự bước trên và lưu lại khóa API thử nghiệm này.

Bây giờ bạn đã có các khóa API, bạn có thể bật chế độ thử nghiệm Test Mode từ mục Payments đã nêu trên. Điều này sẽ cho phép bạn thử nghiệm tích hợp Stripe mà không cần có khách hàng thực vào tiến hành thanh toán. Tuy nhiên, khi website đã đi vào hoạt động chính thức, bạn cần tắt tùy chọn này đi.

Đừng quên nhấp vào nút Save settings để lưu lại các cài đặt.

Bây giờ bạn đã thiết lập xong phần thanh toán, giờ hãy chuyển qua phần tạo form Donate.

Tạo form Donate thanh toán qua Stripe trong WordPress

Trước tiên, bạn cần truy cập trang WPForms » Add New để tạo một form mới. Bạn sẽ được yêu cầu cung cấp tiêu đề cho form của mình và chọn một template từ bộ sưu tập có sẵn, ở đây bạn chọn Donation Form.

Thao tác này sẽ khởi chạy giao diện trình tạo form WordPress với template donate như bạn đã chọn. Template này sẽ có các ô phổ biến cần thiết để tạo form quyên góp như tên, email, số tiền quyên góp và tin nhắn.

Đây là một trình tạo form hỗ trợ kéo và thả. Bạn có thể chỉnh sửa các ô của form bằng cách nhấp vào chúng, sắp xếp lại chúng hoặc thêm các ô mới từ cột bên trái.

Do bạn đang tạo form thanh toán Stripe, bạn cần có thêm ô để điền thông tin thẻ tín dụng vào form. Bạn sẽ tìm thấy nó trong phần Payment Fields bên cột trái.

Đơn giản chỉ cần click vào Credit Card để thêm các ô liên quan đến thông tin thẻ tín dụng, sau đó sắp xếp lại vị trí của các ô này cho đến khi bạn thấy hài lòng.

Sau đó, hãy nhấp vào tab Payments ở góc bên trái để chỉnh sửa các cài đặt thanh toán. Ở đây bạn cần chọn Stripe làm phương thức thanh toán của mình và sau đó tích vào hộp Enable Stripe Payments.

Bạn có thể điền thông tin mô tả về khoản thanh toán và chọn ô email nếu bạn muốn thiết lập hóa đơn thanh toán cho những người donate cho mình.

WPForms cũng hỗ trợ thanh toán định kỳ. Bạn có thể sử dụng tùy chọn này để thiết lập các khoản đóng góp hoặc mua sắm định kỳ.

Bước tiếp theo là thiết lập cài đặt xác nhận khoản thanh toán. Đây là những gì người dùng của bạn sẽ thấy sau khi họ điền vào form.

Nhấp vào tab Settings và sau đó chọn một trong các tùy chọn xác nhận dưới đây.

Ở đây bạn có thể chọn các loại tùy chọn xác nhận khác nhau. Ví dụ: bạn có thể cảm ơn người dùng bằng một tin nhắn đơn giản hoặc chuyển hướng họ đến trang cảm ơn.

Sau khi hoàn tất, hãy nhấp vào nút Save và thoát khỏi trình tạo form.

Chèn form donate thanh toán qua Stripe vào WordPress

WPForms giúp bạn dễ dàng thêm các form vào bất kỳ đâu trên trang web của mình.

Chỉ cần chỉnh sửa bài đăng hoặc trang mà bạn muốn thêm form đóng góp. Tiếp theo, thêm block WPForms vào nội dung của bạn và chọn hình thức quyên góp mà bạn đã tạo trước đó.

WPForms bây giờ sẽ tự động tìm nạp và nhúng form cho bạn. Bây giờ bạn có thể truy cập trang web của mình để xem nó hoạt động trên thực tế trông như thế nào.

Bạn cũng có thể thêm form đóng góp vào sidebar hoặc bất kỳ khu vực nào cho phép sử dụng widget. Để làm điều này, hãy truy cập Appearance »Widgets và thêm widget WPForms vào một sidebar bất kỳ.

Tiếp theo, bạn cần chọn form Stripe donation vừa tạo ở trên trong phần widget settings, cuối cùng nhấn nút Save để lưu các cài đặt

Chúng tôi hy vọng bài viết này đã giúp bạn biết cách dễ dàng thêm nút quyên góp (donate) và xử lý giao dịch qua Stripe trong WordPress. Bạn cũng có thể muốn tham khảo thêm hướng dẫn của chúng tôi về các plugin tối quan trọng cho mọi website chạy WordPress.

Nếu thích bài viết này, bạn vui lòng đăng ký Kênh YouTube của chúng tôi để xem video hướng dẫn. Bạn cũng có thể tìm thấy chúng tôi trên TwitterFacebook.