Cách tự động thêm nội dung nhỏ giọt (Drip Content) vào WordPress

Bạn có muốn tự động đăng tải các nội dung một cách nhỏ giọt trong khu vực dành riêng cho thành viên trên trang web WordPress của mình hay không?

Nếu bạn đang chạy một trang web thành viên WordPress hoặc bán các nội dung cao cấp, bạn có thể thiết lập hiển thị nội dung nhỏ giọt thay vì tất cả nội dung khóa học ngay lập tức.

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn cho bạn cách dễ dàng thêm nội dung nhỏ giọt tự động vào trang web WordPress của mình.

Cách thêm nội dung nhỏ giọt trong wordpress

Nội dung nhỏ giọt là gì?

Nội dung nhỏ giọt cho phép bạn dần dần phát hành nội dung thay vì cho đăng tải tất cả cùng một lúc.

Tính năng này cho phép các trang web thành viên tự động phát hành nội dung theo định kỳ cho người dùng. Thay vì liên tục tạo nội dung mới, chủ sở hữu trang web có thể tận dụng hiệu quả nội dung hiện có của họ.

Đăng tải nội dung nhỏ giọt cũng rất hữu ích khi bán các khóa học trực tuyến. Thay vì cho đi toàn bộ khóa học trực tuyến của bạn ngay lập tức, bạn có thể trải rộng khóa học của mình theo lộ trình trong một thời gian được xác định trước, để học viên hoặc thành viên của bạn không bị quá tải.

Tại sao phải thêm nội dung nhỏ giọt trong WordPress?

Thông thường, bạn có thể chỉ cần tạo một trang web thành viên và cung cấp nội dung cao cấp cho những người đăng ký có trả phí của bạn.

Tuy nhiên, nếu bạn đang cung cấp gói đăng ký theo tháng, bạn chắc chắn muốn giữ chân khách hàng hiện tại của mình càng lâu càng tốt.

Cung cấp nội dung nhỏ giọt một cách đều đặn cho phép bạn giữ chân người dùng trong thời gian dài. Bạn có thể sử dụng lại nội dung hiện có của mình và phân phối nó tuần tự.

Cung cấp dữ liệu nhỏ giọt cũng cho phép bạn phân phối nội dung của mình hiệu quả hơn. Ví dụ nếu bạn đang cung cấp một lớp học trực tuyến, người dùng của bann có cơ hội gửi bài tập hoặc bài kiểm tra trước khi chuyển sang bài học tiếp theo.

Có lẽ lợi thế tốt nhất của tính năng này là bạn có thời gian cần thiết để tạo nội dung mới, quảng bá doanh nghiệp của mình, đồng thời tăng lưu lượng truy cập và doanh số bán hàng.

Bạn cần gì để cung cấp nội dung nhỏ giọt trong WordPress?

Điều đầu tiên bạn cần là cài đặt một plugin thành viên WordPress cho phép bạn dễ dàng lên lịch xuất bản nội dung nhỏ giọt trên trang web của mình.

Chúng tôi đề xuất bạn sử dụng plugin MemberPress.

Đây là plugin thành viên WordPress tốt nhất trên thị trường. Cho phép bạn tạo và quản lý các tài khoản đăng ký có trả phí trên trang web của mình và dễ dàng thiết lập nội dung nhỏ giọt tự động trong WordPress.

Bạn cũng sẽ cần nội dung mà bạn muốn cung cấp cho người dùng. Bạn có thể hạn chế quyền truy cập vào bất kỳ loại nội dung nào bằng các tính năng cao cấp hữu ích có sẵn trong plugin.

Thêm nội dung nhỏ giọt trong WordPress

Đầu tiên, bạn cần cài đặt và kích hoạt plugin MemberPress . Để biết thêm chi tiết, hãy xem hướng dẫn từng bước của chúng tôi về cách cài đặt plugin WordPress .

Sau khi kích hoạt, bạn cần truy cập trang MemberPress » Settings để nhập license key của mình. Bạn có thể tìm thấy thông tin này trong tài khoản của mình trên trang web MemberPress.

Tiếp theo, bạn cần thêm phương thức thanh toán để chấp nhận thanh toán trên trang web thành viên . Chỉ cần chuyển sang tab Payments trên trang Settings của plugin và sau đó nhấp vào biểu tượng ‘+’ để thêm phương thức thanh toán.

MemberPress hỗ trợ thanh toán PayPal và Stripe trong gói cơ bản. Nó cũng hỗ trợ Authorize.net , nhưng bạn sẽ cần gói Plus để sử dụng.

Chỉ cần chọn cổng thanh toán ưa thích của bạn từ menu thả xuống và nhập các chi tiết cần thiết. Bạn cũng có thể thêm nhiều phương thức thanh toán khác bằng cách nhấp lại vào biểu tượng + .

Bây giờ bạn đã hoàn thành thiết lập cơ bản. Đã đến lúc thêm gói thành viên.

Bạn cần đi tới  MemberPress » Memberships  và nhấp vào nút Add New ở trên cùng.

Trên màn hình tiếp theo, bạn cung cấp tên cho gói thành viên của mình và sau đó nhập mức giá. MemberPress cho phép bạn chọn khung giá khác nhau.

Bạn có thể mô thả thêm về gói thành viên của bạn bằng cách nhập mô tả vào trình soạn thảo văn bản. Sau đó, bạn có thể định cấu hình các cài đặt khác nhau cho gói thành viên của mình trong hộp Menberships Options.

Khi đã hoàn tất việc thiết lập gói thành viên của mình, bạn đừng quên nhấp vào nút Publish để lưu lại các thay đổi của bạn.

Lặp lại quy trình trên để tạo thêm các gói thành viên khác nếu cần.

Lên lịch tự động theo quy tắc nội dung nhỏ giọt

MemberPress đi kèm với một bộ quy tắc mạnh mẽ. Những quy tắc này cho phép bạn hạn chế quyền truy cập vào nội dung của mình dựa trên đăng ký và tư cách thành viên của người dùng.

Các quy tắc này cũng cho phép bạn chia nhỏ nội dung và lên lịch phát hành bất kỳ nội dung nào theo lộ trình riêng của bạn.

Chỉ cần MemberPress » Rules và nhấp vào nút Add New ở trên cùng.

Trên màn hình tiếp theo, bạn cần chọn tiêu chí quy tắc.

MemberPress cung cấp một loạt các tùy chọn hữu dụng. Bạn có thể chọn các bài đăng phù hợp với các tag, category nhất định, các trang nằm trong cùng một trang mẹ, các bài đăng đơn lẻ hoặc bất kỳ URL nào.

Ví dụ: chúng tôi đã chọn tất cả các bài đăng được gắn thẻ ‘firstweek’. Đây là những bài viết mà chúng tôi muốn phát hành cho người dùng trong tuần đầu tiên đăng ký.

Tiếp theo, bạn cần chọn gói thành viên hoặc các thành viên mà quy tắc này sẽ áp dụng.

Bây giờ bạn đã chọn nội dung và gói thành viên, đã đến lúc đặt nội dung nhỏ giọt.

Cuộn xuống một chút và chọn hộp bên cạnh hộp kiểm ‘Enable Drip’. Bạn sẽ thấy tùy chọn quy tắc nhỏ giọt.

Bạn có thể chọn sau bao nhiêu ngày thì nội dung sẽ có sẵn cho người dùng. Sau đó, bạn có thể đối sánh nó với các tiêu chí như khi người dùng mua một gói đăng ký cụ thể, đăng ký tài khoản, mua bất kỳ sản phẩm nào,…

Trong phần tùy chọn này, bạn cũng có thể bật quy tắc hết hạn cho nội dung nhỏ giọt. Tùy chọn này cho phép bạn cung cấp nội dung trong một khoảng thời gian giới hạn, sau đó nội dung sẽ hết hạn và người dùng sẽ phải mua một gói mới để truy cập.

Dưới đây bạn có thể tùy chỉnh cách xử lý truy cập trái phép. Bạn có thể chọn hiển thị cho người dùng một đoạn trích, tin nhắn và form đăng nhập tùy chỉnh.

Sau khi hoàn tất, đừng quên nhấp vào nút Save Rule để áp dụng các cài đặt này.

Bạn có thể thêm các quy tắc mới bằng cách truy cập lại trang MemberPress » Rules và lặp lại quy trình trên.

Ví dụ, bạn có thể muốn thiết lập quy tắc cho nội dung bạn muốn hiển thị cho người dùng trong tuần đăng ký thứ hai của họ.

Nội dung nhỏ giọt trông như thế nào đối với người dùng trên trang web của bạn?

MemberPress sẽ hiển thị thông báo truy cập trái phép mặc định cho tất cả người dùng, nếu bạn không đặt thông báo tùy chỉnh cho mỗi quy tắc.

Đây là lý do tại sao chúng tôi khuyên bạn nên đặt thông báo tùy chỉnh của riêng bạn để truy cập trái phép khi thiết lập quy tắc nội dung nhỏ giọt của bạn.

Đây là cách thông báo đó hiển thị trên trang demo của chúng tôi. Trên trang này, chúng tôi hiển thị đoạn trích bài viết, thông báo tùy chỉnh và form đăng nhập.

Lưu ý: Bạn có thể ẩn sử dụng bộ lọc MemberPress để ẩn hoàn toàn các nội dung này, như vậy người dùng sẽ không nhìn thấy nội dung này cho đến khi nó có sẵn.

Mẹo quản lý nội dung nhỏ giọt trong WordPress

Nội dung nhỏ giọt là một công cụ mạnh mẽ để phát triển trang web thành viên và cộng đồng trực tuyến của bạn. Tuy nhiên, nó cũng có thể gây khó chịu và tạo ra trải nghiệm người dùng không tốt.

Sau đây là một số mẹo sẽ giúp bạn sử dụng nội dung nhỏ giọt hiệu quả hơn trên trang web của mình.

1. Lập một kế hoạch chiến lược nội dung rõ ràng 

Lập kế hoạch nội dung bạn sẽ phát hành theo một lộ trình rõ ràng và nhất quán. Bạn không muốn cung cấp tất cả nội dung, nhưng những nội dung đó phải đủ hấp dẫn để làm hài lòng khách hàng của bạn.

Bạn có thể chuẩn bị và thiết lập nội dung của mình trước khi khởi chạy chiến dịch. Tuy nhiên, hãy đảm bảo rằng trang web của bạn đang ở chế độ bảo trì để nội dung trả phí của bạn không bị công cụ tìm kiếm lưu vào bộ nhớ đệm.

2. Tạo Danh sách Email

Bạn nên tích hợp chiến lược nội dung nhỏ giọt với tiếp thị qua email của bạn. Điều này cho phép bạn thiết lập chiến dịch email nhỏ giọt tự động gửi thông báo qua email cho người dùng khi có nội dung mới.

Chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng Constant Contact. Đây là dịch vụ tiếp thị qua email tốt nhất cho các doanh nghiệp nhỏ và đi kèm với các công cụ tự động hóa dễ dàng giúp bạn thiết lập các chiến dịch tự động cho người đăng ký mới.

Để biết các công cụ tự động hóa tiếp thị mạnh mẽ hơn, bạn có thể xem qua Drip hoặc ConvertKit (mặc dù chúng đắt hơn Constant Contact).

3. Quảng bá sản phẩm với on-site retargeting

Nhiều trang web thành viên kiếm được tiền nhờ vào việc các thành viên nâng cấp gói thành viên của họ, mua các sản phẩm khác hoặc gia hạn gói đăng ký.

Đây là nơi bạn sẽ cần tới OptinMonster, công cụ tối ưu hóa chuyển đổi tốt nhất và giúp bạn chuyển đổi người dùng hiện tại bằng cách nhắm mục tiêu lại tại chỗ.

Bạn có thể hiển thị cho người dùng các tin nhắn được nhắm mục tiêu bằng cửa sổ bật lên, bộ đếm ngược, cửa sổ trượt,…

4. Học hỏi từ hành vi của người dùng

Khi số lượng thành viên của bạn phát triển, bạn sẽ muốn biết điều gì khuyến khích người dùng đăng ký gói thành viên của bạn và điều gì ngăn cản họ.

Bạn có thể dễ dàng theo dõi điều đó với MonsterInsights. Đây là plugin Google Analytics tốt nhất dành cho WordPress và giúp bạn biết người dùng đến từ đâu và cách họ sử dụng trang web của bạn.

Với dữ liệu này, bạn có thể đưa ra quyết định sáng suốt và điều chỉnh chiến lược tiếp thị để phát triển doanh nghiệp của mình. Xem hướng dẫn của chúng tôi về theo dõi chuyển đổi trong WordPress để được hướng dẫn chi tiết.

Chúng tôi hy vọng bài viết này đã giúp bạn tìm hiểu cách thêm nội dung nhỏ giọt tự động trong WordPress. Bạn cũng có thể muốn xem hướng dẫn bảo mật WordPress mới nhất của chúng tôi để giữ an toàn cho trang web thành viên của bạn và so sánh của chúng tôi về các trình tạo trang WordPress tốt nhất để tùy chỉnh thiết kế trang web.

Nếu bạn thích bài viết này, vui lòng đăng ký YouTube Channel của chúng tôi để xem thêm các video hướng dẫn. Bạn cũng có thể tìm thấy chúng tôi trên TwitterFacebook.