Cách thêm tính năng khóa nội dung (content lock) trong WordPress

Bạn có muốn thêm tính năng khóa nội dung (content bock) trong trang WordPress của mình không? Nhiều trang web sử dụng tính năng khóa nội dung để tạo thêm khách hàng tiềm năng, tăng doanh số hoặc xây dựng danh sách email của họ.

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn cho bạn cách thêm khóa nội dung trong WordPress mà không gây cảm giác khó chịu cho người dùng.

Khóa nội dung là gì và khi nào bạn cần tính năng này?

Khóa nội dung là một kỹ thuật được sử dụng bởi chủ sở hữu trang web. Nó buộc người dùng phải thực hiện một hành động nào đó trước khi có quyền truy cập vào nội dung của bạn.

Nếu không được sử dụng đúng cách, tính năng này có thể khiến người dùng của bạn khó chịu. Nhưng khi được thực hiện đúng cách, khóa nội dung có thể rất hiệu quả trong việc tạo ra khách hàng tiềm năng và giúp bạn đạt được các mục tiêu tiếp thị của mình.

Thời điểm tốt nhất để sử dụng tính năng khóa nội dung là khi bạn cung cấp những nội dung có giá trị cao như khóa học miễn phí, tải xuống ebook hoặc một cái gì đó tương tự.

Nó sử dụng thủ thuật tâm lý tương tự như nâng cấp nội dung. Người dùng sẽ không cảm thấy phiền thức khi thực hiện một nhiệm vụ nhỏ để đổi lấy nội dung có giá trị lớn.

Bây giờ bạn đã biết khi nào nên sử dụng tính năng này, hãy xem cách bạn có thể dễ dàng thêm khóa nội dung trong WordPress như một người chuyên nghiệp.

Bạn cần gì để khóa nội dung trong WordPress?

Đối với hướng dẫn này, chúng tôi sẽ sử dụng OptinMonster. Đây là giải pháp tạo khách hàng tiềm năng tốt nhất trên thị trường. Bạn sẽ cần một gói plus hoặc pro của OptinMonster để sử dụng tính năng khóa nội dung.

Video hướng dẫn

Nếu bạn không thích video hoặc cần thêm hướng dẫn, hãy tiếp tục đọc nội dung bên dưới.

Thao tác thêm khóa nội dung trong WordPress

Điều đầu tiên bạn cần làm là cài đặt và kích hoạt plugin OptinMonster. Để biết thêm chi tiết, hãy xem hướng dẫn từng bước của chúng tôi về cách cài đặt plugin WordPress .

Plugin này chỉ là một trình kết nối giữa trang web WordPress và tài khoản OptinMonster của bạn.

Sau khi kích hoạt, hãy nhấp vào mục menu OptinMonster trong thanh quản trị WordPress. Bạn sẽ được yêu cầu cung cấp tên người dùng và API key OptinMonster của bạn.

Bạn có thể tìm thấy thông tin API trong tài khoản của mình trên trang web OptinMonster. Chỉ cần đăng nhập và sau đó nhấp vào liên kết API.

Tiếp theo, sao chép và dán tên người dùng và API key vào trang plugin OptinMonster, sau đó nhấp vào nút Connect  với OptinMonster.

Sau khi kết nối thành công, bạn cần nhấp vào nút Create new optin

Thao tác này sẽ đưa bạn đến trang web OptinMonster. Bạn cần cung cấp tiêu đề cho chiến dịch optin của mình và chọn trang web của bạn từ menu thả xuống.

Bạn cũng cần chọn  ‘After post / Inline’ làm loại optin của mình. Thao tác này sẽ tải một số template sẵn sàng để sử dụng ở cột bên phải. Bạn có thể chọn bất cứ template nào mình thích để bắt đầu.

Trình tạo form của OptinMonster sẽ khởi động, bạn có thể tùy chỉnh giao diện của optin và định cấu hình cài đặt của nó.

Bạn có thể chỉnh sửa phông chữ, thêm văn bản hoặc hình ảnh, thay đổi màu sắc,… nếu thấy cần.

Tiếp theo, bạn cần nhấp vào Menu ‘Optin‘ và cuộn xuống phần content blocking. Bật tính năng content blocking cho optin này bằng cách nhấp vào nút on/off.

Sau khi bật tính năng khóa nội dung, bạn sẽ thấy các tùy chọn để xác định cách bạn muốn tính năng này hoạt động. Đầu tiên bạn cần chọn một phương pháp khóa nội dung phù hợp.

Bạn có thể sử dụng tính năng obfuscation nội dung để làm mờ nội dung hoặc removal  để xóa hoàn toàn nội dung bên dưới optin.

Bạn cũng cần thay đổi Success cookie duration thành 0. Tùy chọn này sẽ ngăn cookie được đặt cho đến khi người dùng gửi optin.

Sau đó, hãy chuyển qua tag Integration setting để kết nối dịch vụ email marketing của bạn và cũng định cấu hình cài đặt  Analytics.

Sau khi hoàn tất, hãy nhấp vào nút Save ở góc trên cùng bên phải của trình tạo để lưu cài đặt của bạn.

Bây giờ bạn cần truy cập trang web WordPress của mình và nhấp vào menu OptinMonster.

Bạn sẽ thấy optin content lock  của mình trong danh sách các tùy chọn. Nếu bạn không thấy nó, hãy nhấp vào nút Refresh optins.

Đưa chuột đến tên của optin và sau đó nhấp vào liên kết ‘Edit optin output settings‘.

Trên trang tiếp theo, nhấp vào checkbox bên dưới tùy chọn ‘Enable optin on site’.

Đừng quên bấm vào nút save settings ở cuối trang.

Tiếp theo, bạn cần nhấp lại vào menu OptinMonster để quay lại trang tổng quan Optins. Lần này bạn cần sao chép optin slug.

Bây giờ bạn cần chỉnh sửa bài đăng hoặc trang mà bạn muốn bật tính năng khóa nội dung và thêm shortcode này trước bất kỳ nội dung nào khác trong bài đăng của bạn (hoặc sau đoạn đầu tiên).

Thay optin slug của bạn bằng optin slug bạn đã sao chép trước đó.

Bây giờ bạn có thể lưu và xuất bản bài đăng hoặc trang của mình. Truy cập bài đăng hoặc trang trong cửa sổ trình duyệt mới để xem tính năng này có hoạt động hay không.

Cách thêm khóa nội dung vào tất cả các bài đăng trên WordPress

Nếu bạn muốn tự động thêm khóa nội dung vào tất cả các bài đăng WordPress của mình, thì có một cách dễ dàng hơn để thực hiện việc này.

Chỉ cần cài đặt và kích hoạt plugin Insert Post Ads.

Sau khi kích hoạt, bạn cần truy cập Post Adverts » Settings để định cấu hình cài đặt plugin.

Chọn nơi bạn muốn bật plugin này và sau đó nhấp vào nút Save settings .

Bây giờ bạn cần truy cập Post Adverts » Add New. Cung cấp tiêu đề cho tập lệnh khóa nội dung này và sau đó thêm shortcode optin khóa nội dung của bạn trong phần advert code.

Trong menu thả xuống ‘Display the advert‘, bạn có thể chọn nơi bạn muốn hiển thị tính năng này (trước nội dung hoặc sau đoạn đầu tiên,…) và nhấp vào nút publish.

Vậy là đã hoàn thành, plugin lúc này sẽ bật tính năng khóa nội dung cho tất cả các bài đăng WordPress của bạn.

Pro Tip: Bạn nên bật khóa nội dung sau đoạn đầu tiên, vì bạn có thể sử dụng đoạn đầu tiên làm đoạn giới thiệu để cho người dùng biết lý do họ thực sự cần đọc tiếp phần còn lại.

Chúng tôi hy vọng bài viết này đã giúp bạn thêm khóa nội dung trong WordPress. Bạn cũng có thể muốn xem danh sách 63 mục cần kiểm tra khi tạo biểu mẫu optin mới nhất với ví dụ minh họa của chúng tôi.

Nếu bạn thích bài viết này, vui lòng đăng ký YouTube Channel của chúng tôi để xem thêm các video hướng dẫn. Bạn cũng có thể tìm thấy chúng tôi trên TwitterFacebook.