Cách thêm Google Analytics vào WordPress với Analytify

Google Analytics vô cùng mạnh mẽ nhưng cũng cực kỳ khó hiểu đối với những người dùng mới. Trong bài viết trước CunghocWP đã hướng dẫn cách cài đặt và sử dụng Google Analytics trong WordPress. Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn có thể tích hợp trực tiếp Google Analytics vào khu vực quản trị WordPress?

Trong bài viết này, CunghocWP sẽ hướng dẫn cách thêm Google Analytics vào WordPress với Analytify và cách sử dụng Google Analytics như một chuyên gia.

Điều đầu tiên bạn cần làm là cài đặt và kích hoạt plugin Analytify. Đây là một plugin WordPress cao cấp với các gói có giá từ 29$/giấy phép trang web.

Sau khi kích hoạt, Analytify sẽ gửi thông báo yêu cầu bạn xác thực để bắt đầu sử dụng plugin. Nhấp vào liên kết ‘authenticate’ để đến trang cài đặt của plugin, tại đây bạn sẽ thấy liên kết ‘click here to authenticate link’.

Nhấp vào liên kết này để mở popup đăng nhập bằng tài khoản Google Analytics để cấp quyền cho Analytify truy cập vào dữ liệu Google Analytics của bạn.

Analytify cần quyền này để lấy dữ liệu từ analytics và hiển thị trong dashboard WordPress.

Sau khi cấp quyền, bạn sẽ nhận được một code, hãy sao chép và dán code đó trên trang cài đặt của plugin.

Sau khi xác thực, bước tiếp theo là chọn một cấu hình Google Analytics. Nhấp vào tab Profile và chọn profile cho các bài viết và trang dashboard.

Nếu bạn chưa chèn tracking code Google Analytics vào trang web thì hãy chọn hộp bên cạnh Enable Tracking Code. Click vào Save Changes để lưu cài đặt.

Bây giờ trang web WordPress của bạn đã sẵn sàng để sử dụng Google Analytics với Analytify.

Xem Báo cáo Google Analytics trong WordPress với Analytify

Analytify khiến Google Analytics dễ dàng hơn cho WordPress. Chỉ cần nhấp vào biểu tượng Analytify trong thanh quản trị để xem các báo cáo Google Analytics ở định dạng dễ hiểu.

Aashboard Analytify hiển thị tổng quan về tất cả dữ liệu Google Analytics trên một trang. Bạn có thể cuộn xuống trang để nhanh chóng xem người dùng của bạn đến từ đâu, họ đang sử dụng hệ điều hành, trình duyệt nào, các từ khóa hàng đầu và nội dung phổ biến nhất trên trang web của bạn.

Ngoài bảng điều khiển chính, Analytify cũng hiển thị thống kê cho các bài viết và trang riêng lẻ. Chỉ cần chỉnh sửa một bài viết để xem báo cáo Analytics ngay bên dưới trình chỉnh sửa bài viết đó. Điều này giúp bạn dễ dàng xem nội dung nào đang hoạt động tốt trên trang web để lập kế hoạch chiến lược nội dung cho phù hợp.

Analytify không chỉ hiển thị các báo cáo analytics trong khu vực quản trị mà còn hiển thị dữ liệu analytics bên dưới mỗi bài viết và trang trên giao diện người dùng của trang web.

Kiểm soát quyền truy cập vào dữ liệu Analytics trong WordPress

Nếu bạn đang điều hành một trang web WordPress nhiều tác giả thì bạn sẽ muốn ẩn dữ liệu Google Analytics của mình với những người dùng khác. Theo mặc định, Analaytify chỉ hiển thị dữ liệu Analytics cho người dùng có vai trò Administrator (quản trị viên). Do đó, chỉ những người dùng có vai trò người dùng quản trị viên mới được xem dữ liệu analytics.

Nếu bạn muốn cấp quyền truy cập cho một số người dùng thì có thể truy cập vàoAnalytify » Settings. Nhấp vào tab Admin và thêm vai trò người dùng bên cạnh trường Show statistics to (roles).

Bạn cũng có thể thay đổi cài đặt cho thống kê giao diện người dùng bằng cách nhấp vào tab Front trên trang cài đặt, thêm vai trò người dùng hoặc bật thống kê cho tất cả những người truy cập trang web của bạn hoặc tắt hoàn toàn thống kê trên giao diện người dùng.

CunghocWP hi vọng bài viết này sẽ giúp bạn biết cách sử dụng Google Analytics trong WordPress với Analytify. Bạn cũng có thể muốn xem danh sách 7 giải pháp analytics tốt nhất dành cho người dùng WordPress của chúng tôi.

Nếu thích bài viết này, hãy theo dõi YouTube Channel để xem thêm các video hướng dẫn về WordPress. Bạn cũng có thể tìm kiếm chúng tôi trên Twitter hoặc Facebook.