Hướng dẫn 3 Cách dễ dàng thêm chương trình Affiliate vào WooCommerce

Thêm Chương trình Affiliate vào trang web cửa hàng trực tuyến WordPress của bạn

Bạn có muốn thêm một chương trình affiliate trong WooCommerce hay không?

Thêm một chương trình affiliate vào cửa hàng thương mại điện tử của bạn là một cách tuyệt vời để khuyến khích khách hàng và các nhà tiếp thị quảng bá sản phẩm của bạn.

Thế nhưng, WooCommerce không đi kèm với hệ thống quản lý affiliate. May mắn thay, có một số plugin affiliate tuyệt vời mà bạn có thể sử dụng.

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn cho bạn cách dễ dàng thêm một chương trình affiliate trong WooCommerce.

Tại sao bạn nên thêm một chương trình affiliate vào WooCommerce

Thêm một chương trình affiliate sẽ cung cấp động lực cho khách hàng, người hâm mộ và các nhà tiếp thị khác để quảng bá sản phẩm của bạn và nhận được một khoản hoa hồng nhỏ cho mỗi lần bán hàng thành công.

Khi người dùng đăng ký làm affiliate của bạn, họ sẽ nhận được một liên kết đặc biệt đến cửa hàng của bạn. Liên kết này có chứa một mã theo dõi affiliate.

Khi ai đó mua hàng từ liên kết này, affiliate kiếm được một tỷ lệ phần trăm của giá bán. Đối với các sản phẩm kỹ thuật số, tỷ lệ này thường là 30%. Đối với các sản phẩm hữu hình khác, mức hoa hồng thông thường khoảng 5% đến 10%.

Hoa hồng này khuyến khích các affiliate của bạn (đại sứ thương hiệu) quảng bá sản phẩm và giúp bạn kiếm được nhiều tiền trực tuyến hơn.

Thách thức đối với các chủ cửa hàng trực tuyến mới là WooCommerce không tích hợp sẵn tính năng theo dõi affiliate hoặc giới thiệu, vì vậy họ thường gặp khó khăn khi muốn thêm chương trình affiliate vào cửa hàng trực tuyến của mình.

May mắn thay, có một số plugin affiliate WooCommerce mà bạn có thể sử dụng để tạo chương trình affiliate của bạn.

Chúng tôi sẽ giới thiệu với bạn ba plugin tốt nhất để thêm chường trình affiliate vào WooCommerce của bạn.

1. Affiliate Royale

Affiliate Royale là một plugin WordPress cao cấp. Có thể dễ dàng tích hợp với cửa hàng WooCommerce của bạn.

Sau khi bạn đã cài đặt và kích hoạt plugin WordPress, bạn sẽ thấy tab Affiliate Royale mới trong dashboard WordPress của mình.

Khi nhấp vào tab đó, bạn sẽ thấy một màn hình như sau:

Với Affiliate Royale, bạn có thể đặt mức hoa hồng, tùy chỉnh tin nhắn thông báo chào mừng và bán hàng,…

Trong Affiliate Royale »Options bạn có thể thiết lập các trang chính cho các affiliate của mình.

Việc xử lý các khoản thanh toán affiliae thông qua WooCommerce cũng vô cùng. Chỉ cần đi tới Affiliate Royale »Option, sau đó chọn tab ‘Integrations’.

Chọn hộp bên cạnh ‘WooCommerce‘ và Affiliate Royale sẽ được tự động liên kết với WooCommerce.

Tiếp theo, bạn sẽ muốn thiết lập mức tính hoa hồng cho affiliate của mình. Affiliate Royale cho phép bạn thiết lập các mức hoa hồng khác nhau nếu muốn.

Bạn có thể làm điều đó trong tab ‘Commissions‘. Chỉ cần nhập tỷ lệ phần trăm mà bạn muốn cung cấp cho mỗi cấp độ.

Bạn sẽ cần chỉ định các mức hoa hồng khác nhau cho các affiliate của mình trong tab ‘Affiliate‘:

 

Ưu điểm:

Nhược điểm:

Giá cả:

Affiliate Royale tính phí $ 85/năm cho một trang web hoặc bạn có thể trả $165 / năm để sử dụng trên nhiều trang web.

Bạn có thể tiếp tục sử dụng ngay cả khi bạn không gia hạn, nhưng bạn sẽ không có quyền truy cập vào các bản cập nhật hoặc hỗ trợ.

2. AffiliateWP

AffiliateWP là một plugin WordPress cao cấp. Khi bạn đã trả tiền cho plugin, bạn chỉ cần tải xuống và cài đặt.

Sau đó, bạn có thể chuyển đến tab ‘Affiliate‘ trong dashboard của mình để xem tổng quan về doanh số affiliate của bạn.

Hình bên dưới minh họa cho một chương trình affiliate đã hoạt động một thời gian.

Để tích hợp AffiliateWP với WooCommerce, hãy đi tới Affiliate»Settings . Tiếp theo, nhấp vào tab ‘Integrations‘ ở đầu màn hình.

Chỉ cần chọn hộp bên cạnh ‘WooCommerce‘ và sau đó nhấp vào nút ‘Save changes‘ ở dưới cùng. Bây giờ, AffiliateWP sẽ tự động ghi lại các lượt giới thiệu affiliate khi có ai đến cửa hàng WooCommerce của bạn thông qua một liên kết affiliate.

Bạn cũng có thể đặt tỷ lệ hoa hồng khác nhau cho mỗi affiliate nếu muốn. Chuyển đến Affiliates » Affiliates trong dashboard WordPress của bạn, sau đó tìm kiếm một affiliate đã đăng ký để đặt tỷ lệ hoa hồng cho họ.

Các affiliate không có tỷ lệ hoa hồng cụ thể sẽ có tỷ lệ hoa hồng mặc định. Bạn có thể thiết lập hoặc thay đổi nó bằng cách đi tới Affiliates » Settings (thiết lập ‘Referral Rate’ bến dưới tab ‘General’).

Ưu điểm

Nhược điểm

Giá cả

Có nhiều mức giá khác nhau cho AffiliateWP. Mức thấp nhất bạn có thể trả là 99 đô la / năm, cho một trang web duy nhất.

Nếu bạn trả $ 249 / năm, bạn sẽ nhận được tất cả các tiện ích bổ sung. Bạn cũng có thể nhận được những tiện ích đó với tư cách thành viên trọn đời với giá $ 499.

3. ShareASale

ShareaSale hơi khác so với hai tùy chọn trên vì đây là affiliate network, không phải plugin WordPress.

Khi bạn tham gia ShareASale với tư cách là một người bán, bạn sẽ được hướng dẫn thiết lập tài khoản của mình.

ShareASale có thể được sử dụng với WooCommerce nếu bạn cài đặt plugin ShareASale WooCommerce Tracker.

Sau khi cài đặt và kích hoạt plugin, hãy chuyển đến tab ‘ShareASale WC Tracker’ trong dashboard WordPress của bạn. Thao tác này sẽ hiển thị cửa sổ ‘Tracking Settings‘ của bạn, nơi bạn sẽ cần nhập ID người bán ShareASale của mình.

Đây là tất cả những gì bạn cần làm để liên kết chương trình affiliate của ShareASale với cửa hàng WooCommerce của bạn. Tuy nhiên, bạn cũng có thể muốn đảm bảo rằng tiền hoàn lại được tự động khấu trừ vào thu nhập của các affiliate.

Bạn có thể thực hiện việc này trong tab ‘Automatic Reconciliation‘ của plugin. Chọn hộp ‘Automate‘:

Bạn cũng cần nhận được ‘API Token’ và ‘API Secret’ bằng cách đăng nhập vào ShareASale và truy cập Tools » Merchant API. Có một liên kết trong plugin sẽ đưa bạn đến đúng nơi.

Bạn đừng quên nhấp vào ‘Save Changes‘ sau khi thực hiện các thay đổi này.

Ưu điểm

Nhược điểm

Giá cả

ShareASale có chi phí trọn đời là $550. Họ cũng tính phí 20% cho tất cả các khoản thanh toán affliate của bạn. Khi bạn tham gia, bạn cũng cần chi cho họ một khoản đặt cọc 100 đô la.

Nếu chi phí 20% cho các khoản thanh toán của bạn không đạt 25 đô la trong một tháng nhất định, bạn phải trả khoản chênh lệch. Tuy nhiên, có một khoản thời gian ân hạn lúc đầu.

Chúng tôi hy vọng bài viết này đã giúp bạn tìm ra cách dễ dàng thêm một chương trình affiliate trong WooCommerce. Bạn cũng có thể muốn xem danh sách các plugin WooCommerce tốt nhất của chúng tôi và so sánh của chúng tôi về các nhà cung cấp dịch vụ hosting WooCommerce tốt nhất.

Nếu bạn thích bài viết này, vui lòng đăng ký YouTube Channel của chúng tôi để xem thêm các video hướng dẫn. Bạn cũng có thể tìm thấy chúng tôi trên TwitterFacebook.