Hướng dẫn thêm chức năng “Bài viết yêu thích” vào WordPress

Bạn đang muốn một chức năng cho phép người dùng có thể tạo bộ sưu tập bài viết yêu thích của họ trên WordPress? Bài viết yêu thích là một tính năng giúp các nội dung bạn dày công xây dựng có thể tương tác với độc giả. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn làm điều đó một cách dễ dàng trên WordPress.

Tại sao tôi cần bổ sung tính năng “bài viết yêu thích” trên WordPress?

Chúng tôi thường được độc giả hỏi về cách giảm tỷ lệ thoát trang và tăng mức độ tương tác của người dùng trên trang WordPress của họ.

Khi những người mới bắt đầu bắt đầu một blog WordPress , hầu hết đều cố gắng tăng số lượng bình luận như một cách cải thiện tương tác của người dùng.

Tuy nhiên, số lượng lớn người dùng Internet lại không để lại bình luận. Đây là một vấn đề có thể được giải quyết một cách dễ dàng bằng cách thay comment bằng các hình thức tương tác khác không đòi hỏi nhiều thao tác từ phía người dùng

Người dùng Internet hiện nay sẽ thích bấm hoặc chạm vào các nút hơn là viết một bình luận. Do đó, việc bổ sung hệ thống sao xếp hạng bài viết , nút like hoặc nút “yêu thích” cho phép bạn đưa vào website của mình những hình thức tương tác với người dùng mà không làm tốn quá nhiều công sức của họ.

Việc cho phép người dùng sử dụng chức năng bài viết yêu thích giúp các độc giả trung thành đã subscribe xem lại các bài viết mà họ tâm đắc. Nó cũng sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng thể xem những kiểu nội dung như thế nào phù hợp với thị hiếu người đọc.

Sau đó, bạn có thể đưa những nội dung này lên phục vụ những độc giả mới truy cập. Bạn sẽ nhanh chóng chiếm được cảm tình của họ bằng những bài viết tốt nhất của mình.

Giờ hãy cùng xem qua một cách đơn giản để thêm chức năng bài viết yêu thích vào blog WordPress của bạn.

Cho phép người dùng thêm bài viết yêu thích trong WordPress

Điều đầu tiên bạn cần làm là cài đặt và kích hoạt plugin WP Favorites Posts . Nếu chưa biết làm điều này như thế nào, hãy xem hướng dẫn chi tiết của chúng tôi về cách cài đặt plugin WordPress .

Sau khi kích hoạt, bạn cần truy cập Settings » WP Favorite Posts để cấu hình plugin.

Tuỳ chọn đầu tiên trên trang cài đặt là dấu tick để giới hạn nút “Add to favorite” chỉ hiển thị với người dùng đã đăng nhập. Bạn cần phải bỏ tích ở ô này nếu bạn muốn mọi người dùng đều nhìn thấy nút “Add to favorite“.

Tiếp theo, bạn cần chọn nơi mà mình muốn hiển thị nút “Add to favorite”. Plugin này có khả năng tự động hiển thị nút trước hoặc sau nội dung bài viết. Những người dùng am hiểu hơn có thể chọn Custom method và sử dụng tag <?php wpfp_link() ?> để hiển thị nút ở những nơi khác tùy ý trong theme.

Giờ bạn cần chọn icon mà mình muốn hiển thị cạnh nút “Add to favorite”. Plugin đã có sẵn một vài hình ảnh như trái tim hay ngôi sao cho bạn chọn. Bạn cũng có thể trỏ đến link hình ảnh của riêng mình, hoặc không lựa chọn hình ảnh.

Sau đó bạn có thể chọn số lượng bài viết mà mình muốn hiển thị trên một trang “Các bài viết yêu thích” (favorite post). Con số mặc định là 20, bạn có thể tăng giảm tùy thích.

Cuối cùng, bạn có thể tắt hoặc bật chế độ thống kê (statistics). Nếu bạn muốn hiển thị những bài viết được yêu thích nhiều nhất trên sidebar, bạn sẽ phải bật lựa chọn này lên.

Đừng quên nhấp vào nút ‘Update Options để lưu cài đặt của bạn.

Bây giờ bạn có thể truy cập bất kỳ bài viết nào trên trang WordPress của bạn và bạn sẽ thấy liên kết “Add to Favorite.

Hiển thị bài viết được yêu thích nhất trong WordPress

Có thể bạn đang có nhu cều hiển thị bài viết được yêu thích nhất của mình lên thanh sidebar của WordPress. Chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách làm điều đó ngay bây giờ.

Hãy truy cập Appearance » Widgets trong bảng WordPress admin dashboard. Trong danh sách các widget có sẵn, bạn sẽ nhận thấy widget ‘Most Favorited Posts‘. Bạn sẽ cần phải kéo và thả tiện ích này vào một thanh sidebar bên phía phải. Nếu vẫn chưa biết làm việc này như thế nào, hãy xem hướng dẫn của chúng tôi về cách thêm và sử dụng các widget trong WordPress .

Bạn có thể chọn số lượng bài viết mình muốn hiển thị trong widget. Đừng quên nhấp vào nút save để lưu các cài đặt.

Bây giờ bạn có thể truy cập lại vào trang WordPress của mình và kiểm tra xem thanh sidebar đã có phần “Most Favorited Posts” hay chưa.

Hiển thị bài viết yêu thích của người dùng nào đó trong WordPress

Plugin này lưu trữ dữ liệu về các bài viết yêu thích của những người chưa đăng ký tài khoản trong cookies. Đối với người dùng đã đăng ký, nó sẽ lưu các bài viết yêu thích của họ trong database của WordPress.

Dưới đây là cách bạn có thể hiển thị cho mỗi người dùng những bài viết yêu thích của họ.

Truy cập Appearance » Widgets trong WordPress dashboard và thêm widget có tên “Users Favorite Posts” vào một sidebar bất kỳ.

Bạn có thể thay đổi số lượng bài viết muốn hiển thị trong widget ở bước này. Đừng quên nhấp vào nút save để lưu các cài đặt.

Trên trang web demo của chúng tôi nó sẽ trông thế này:

Bạn cũng có thể hiển thị các bài viết yêu thích của người dùng trong bài viết, page hoặc text widget WordPress bằng cách sử dụng shortcode  [wp-favorite-posts] . Điều này đặc biệt hữu ích nếu bạn muốn tạo một trang riêng biệt để người dùng có thể truy cập và xem tất cả các bài viết yêu thích của họ.

Chúng tôi hy vọng bài viết này đã giúp bạn học được cách thêm tính năng “Bài viết yêu thích” vào WordPress. Bạn cũng có thể tham khảo hướng dẫn SEO WordPress của chúng tôi cho người mới.

Nếu thích bài viết này, bạn vui lòng đăng ký Kênh YouTube của chúng tôi để xem video hướng dẫn. Bạn cũng có thể tìm thấy chúng tôi trên Twitter Facebook.