Cách thêm bản đồ tương tác (Interactive Map) trong WordPress

Bạn có muốn thêm một bản đồ tương tác trong WordPress không? Bản đồ tương tác cho phép người dùng của bạn khám phá các tuyến đường, hành trình bằng cách nhấp vào các điểm đánh dấu trên bản đồ,… Trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn cho bạn cách dễ dàng thêm bản đồ tương tác trong WordPress.

Video hướng dẫn

Nếu bạn không thích video hoặc cần thêm hướng dẫn, vui lòng đọc tiếp nội dung bên dưới.

Phương pháp 1: Thêm Bản đồ tương tác trong WordPress bằng Google My Maps

Phương pháp này tương đối đơn giản và không yêu cầu bạn phải cài đặt plugin trên trang web WordPress của bạn.

Trước tiên, bạn cần truy cập trang web Google My Maps và nhấp vào nút ‘Create a new map’.

Thao tác này sẽ đưa bạn đến trang chỉnh sửa bản đồ. Trên màn hình này, bạn có thể tạo bản đồ của mình bằng cách chọn loại bản đồ, thêm các địa điểm ưa thích,…

Sử dụng thanh công cụ ở trên cùng, bạn có thể vẽ các đường trên bản đồ, thêm tuyến đường, sử dụng thước kẻ và chọn các địa điểm.

Tất cả các địa điểm bạn đánh dấu được lưu trong các layer bên trái. Bạn có thể thêm, chỉnh sửa, đổi tên hoặc thậm chí xóa các layer này. Bạn cũng có thể nhấp vào bất kỳ mục nào trong layer của mình để thêm mô tả, thay đổi tiêu đề hoặc thêm ảnh / video.

Khi bạn chỉnh sửa bản đồ của mình xong, bạn cần đặt nó ở chế độ công khai để sử dụng nó trên trang web của mình. Bạn chỉ cần nhấp vào nút Share trong bảng chỉnh sửa.

Thao tác này sẽ mở ra một cửa sổ Sharing center, bạn cần nhấp vào ‘Change’’ trong phần ‘Who has access’.

Tiếp theo, bạn cần chọn ‘On – Public on the web’ và sau đó nhấp vào nút Save.

Sau đó nhấp vào ‘Done‘ để đóng cửa sổ Sharing center.

Trên bảng chỉnh sửa, nhấp vào biểu tượng menu bên cạnh tên bản đồ và sau đó chọn ‘Embed on my site’.

Bây giờ bạn sẽ thấy code nhúng mà bạn cần sao chép.

Tiếp theo, đi đến bài viết hoặc trang nơi bạn muốn thêm bản đồ tương tác của mình trong WordPress. Trên màn hình chỉnh sửa bài đăng, bạn cần chuyển sang trình soạn thảo text editor và dán mã nhúng bản đồ bạn đã sao chép trước đó.

Bây giờ bạn có thể lưu các thay đổi của mình và xem trước bài đăng của bạn để xem bản đồ tương tác của bạn hoạt động.

Phương pháp 2: Thêm bản đồ tương tác trong WordPress bằng Plugin

Mặc dù bạn có thể tạo và thêm bản đồ tương tác bằng Google Maps, nhưng nó vẫn thiếu một số tính năng nhất định và bị giới hạn ở Google Maps.

Nếu bạn muốn sử dụng Open Street Maps, Bing hoặc các dịch vụ bản đồ khác, cài đặt plugin là lựa chọn tốt hơn.

Điều đầu tiên bạn cần làm là cài đặt và kích hoạt plugin Maps Marker Pro. Để biết thêm chi tiết, hãy xem hướng dẫn từng bước của chúng tôi về cách cài đặt plugin WordPress .

Sau khi kích hoạt, bạn cần truy cập trang Maps Marker Pro để tạo bản đồ tương tác của mình. Để bắt đầu, bạn cần nhấp vào nút ‘Add New Layer’.

Tiếp theo, bạn cần đặt tên cho layer của bạn và nhấp vào Publish.

Bây giờ bạn đã tạo xong một layer, bạn đã sẵn sàng để thêm các điểm đánh dấu trên bản đồ. Chuyển đến Maps Marker Pro » Add New Marker để thêm điểm đánh dấu đầu tiên của bạn.

Đầu tiên, bạn cần nhập một tiêu đề cho điểm đánh dấu, sau đó tìm kiếm vị trí và chọn nó.

Bạn cũng sẽ cần đặt điểm đánh dấu của bạn trên layer bạn đã tạo trước đó. Bạn có thể làm điều này bằng cách gõ tên của layer trong trường layer và chọn nó.

Đừng quên nhấp vào nút ‘Publish‘ để lưu điểm đánh dấu của bạn.

Lặp lại quá trình để thêm các điểm đánh dấu khác vào layer.

Khi bạn đã hoàn tất việc thêm các điểm đánh dấu, bạn có thể chỉnh sửa bất kỳ bài đăng hoặc trang WordPress nào mà bạn muốn thêm bản đồ.

Trên màn hình chỉnh sửa bài đăng, nhấp vào nút ‘Add Map’.

Một cửa sổ mới sẽ bật lên, hiển thị tất cả các điểm đánh dấu trên bản đồ của bạn và layer bạn đã tạo trước đó. Bạn cần chọn layer và nhấp vào nút Insert map.

Plugin sẽ thêm shortcode cần thiết trong khu vực soạn thảo bài đăng của bạn. Bây giờ bạn có thể lưu hoặc xuất bản bài đăng của mình và xem trước nó để xem bản đồ tương tác của bạn hiển thị như thế nào.

Bạn luôn có thể chỉnh sửa layer chính của mình để điều chỉnh kích thước bản đồ.

Maps Marker Pro là một plugin mạnh mẽ với vô số tùy chọn như bản đồ nhiều layer, điểm đánh dấu tùy chỉnh, chỉ đường, hỗ trợ GPX, xuất bản đồ ở nhiều định dạng,… Bạn có thể khám phá các tùy chọn này để làm cho bản đồ của bạn thậm chí tương tác nhiều hơn.

Chúng tôi hy vọng bài viết này đã giúp bạn tìm hiểu cách thêm bản đồ tương tác trong WordPress. Bạn cũng có thể muốn xem danh sách các plugin Google Maps tốt nhất cho WordPress của chúng tôi .

Nếu bạn thích bài viết này, vui lòng đăng ký YouTube Channel của chúng tôi để xem thêm các video hướng dẫn. Bạn cũng có thể tìm thấy chúng tôi trên TwitterFacebook.