Cách thêm Affiliate Link trong WordPress bằng plugin ThirstyAffiliates

Chúng tôi thường xuyên nhận được yêu cầu chia sẻ các mẹo affiliate marketing thành công cho các trang blog và trang web do WordPress cung cấp. Những câu hỏi đó bao gồm: Bí quyết để affiliate marketing thành công là gì? Plugin affiliate marketing tốt nhất cho WordPress là gì?…

Như đã đề cập trong những bài viết trước, chúng tôi thật sự kiếm được tiền từ các link affiliate. Thực sự không có bí mật nào trong cho chiến lược affiliate marketing của chúng tôi. Chúng tôi đơn giản chỉ đề xuất các sản phẩm và dịch vụ mà chúng tôi đã  sử dụng hoặc chúng tôi sẽ sử dụng.

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn cho bạn cách dễ dàng quản lý các link affiliate trong WordPress với plugin ThirstyAffiliates.

ThirstyAffiliates là gì?

ThirstyAffiliates là một plugin quản lý link affiliate cho WordPress. Cho phép bạn lưu trữ các link affiliate, sắp xếp theo category và quản lý chúng một cách hiệu quả. Plugin này cũng giúp bạn tạo các URL affiliate có thương hiệu và tự động thay thế các từ khóa cụ thể bằng các link affiliate. Hầu hết các link affiliate trông như thế này:

http://example.com/?product_id=942354&aff_id=145983

Những URL này rất khó nhớ và nó cũng trông khá xấu xí. Sử dụng ThirstyAffiliates, bạn có thể làm cho chúng trông đẹp mắt hơn

http://www.yoursite.com/refer/example/

Link của bạn có thể được sắp xếp thành các category and sub-categoriy. Bạn thậm chí có thể thêm slug category vào link của bạn.

ThirstyAffiliates tận dựng một tính năng WordPress tích hợp sẵn là tạo các bài đăng tùy chỉnh. Điều này giúp nó tương thích với tất cả các plugin WordPress khác, bao gồm các plugin backup. Plugin này còn có một tính năng tìm kiếm tích hợp cho phép bạn dễ dàng tìm kiếm một link affiliate.

Chèn link affiliate vào bài viết và trang cũng đơn giản như thêm bất kỳ link nào khác vào bài viết của bạn. Bạn có thể tìm kiếm các link affiliate ngay từ hộp Insert Link trong editor của bạn.

Cách cài đặt và thiết lập plugin Thirsty Affiliates

Bạn hãy truy cập trang ThirstyAffiliates và chọn một gói phù hợp. Hiện tại, có ba gói gồn: Standard, Premium và Professional. Chúng tôi đang sử dụng gói Professional vì nó có một tính năng sẽ giúp tăng gấp đôi thậm chí gấp ba thu nhập affiliate của bạn. Tính năng đó là tiện ích auto-linker.

Mặc dù các tính năng khác (Importer và Stats) đều hoạt độn tốt, nhưng auto-linker là tính năng hữu ích nhất của plugin này bên cạnh việc quản lý. Cho dù bạn chọn gói nào, bạn có thể sử dụng plugin trên tất cả các trang web của mình. Rõ ràng, nó giúp bạn giảm thiểu kinh phí nếu bạn có nhiều trang web.

Một khi bạn đã mua plugin, bạn cần cài đặt và kích hoạt nó. Nếu bạn mua các gói premium hoặc professional, bạn cũng sẽ nhận được các add-on hỗ trợ. Đây là những plugin riêng biệt và cần được cài đặt riêng. Hãy xem hướng dẫn của chúng tôi về cách cài đặt plugin trong WordPress.

Khi bạn đã kích hoạt plugin và các add-on ThirstyAffiliates, menu Thirsty Associates mới sẽ được thêm trong thanh admin WordPress của bạn. Bạn có thể truy cập trang cài đặt bằng cách di chuyển đến ThirstyAffiliates » Settings.

Trên trang cài đặt, tùy chọn đầu tiên là chọn Link Prefix. Tiền tố này sẽ được sử dụng trong  cloaked link của bạn trước  link slug. Plugin sẽ tải sẵn các tiền tố thường được sử dụng như: ecommends, fly, proceed, goto,… Bạn cũng có thể chọn tiền tố tùy chỉnh và thêm tiền tố của riêng bạn.

Tùy chọn thứ hai là hiển thị link category trong URL.  Tùy chọn này sẽ thêm link category vào URL sau tiền tố liên kết và trước link slug. Tùy chọn này có thể làm link của bạn dài hơn một chút. Ví dụ:

http://www.your-site.com/refer/carget/link-name

Tùy chọn thứ ba trên trang cài đặt là thêm thuộc tính “nofollow” vào các link affiliate của bạn. Chúng tôi khuyên bạn nên chọn hộp này và thêm nofollow vào tất cả các link affiliate của bạn. Ngoài ra còn có tùy chọn để mở các link affiliate trong một cửa sổ mới. Bạn cũng nên check vào mục này.

Tùy chọn cuối cùng là ghi nhớ người dùng đã đăng nhập. Nếu bạn đang chạy một trang web WordPress nơi người dùng có thể tạo tài khoản, chúng tôi khuyên bạn nên kích hoạt tính năng này. Tuy nhiên, nếu bạn đang chạy một trang web mà chỉ một vài người có thể đăng nhập vào trang web của bạn, bạn có thể bỏ cqua nó. Bây giờ bạn đã hoàn tất phần cài đặt, hãy nhấp vào Save changes để sử dụng thirsty affiliates trên trang web của bạn.

Cách thêm link affiliate bằng ThirstyAffiliates

Thêm link affiliate trong ThirstyAffiliates rất đơn giản và dễ dàng. Chỉ cần truy cập ThirstyAffiliates » Add New để thêm một link affiliate.

Link Name: Tên liên kết của bạn phải dễ xác định và dễ nhớ. Tên này sẽ được sử dụng trong cloaked URL. Tốt nhất bạn nên sử dụng tên sản phẩm.

Destination URL: Đây là URL đầy đủ của trang với id liên kết của bạn. Đây là nơi bạn sẽ dán link affiliate đầy đủ của bạn. Bên dưới trường này, bạn sẽ thấy các checkbox để tạo liên kết nofollow và mở nó trong một cửa sổ mới. Nếu bạn chưa kích hoạt những tính năng này trên trang cài đặt của plugin, bạn có thể ghi đè các cài đặt đó tại đây.

Attach Images: Bạn có thể đính kèm hình ảnh vào các affiliate link của mình trong Thirsty Affiliates. Điều này có thể hữu ích cho các trang web muốn hiển thị các link affiliate trong thanh bên hoặc có các template nơi link có thể được hiển thị bằng hình ảnh.

Autolink Keywords Tính năng hữu ích này có sẵn dưới dạng add-on plugin và đi kèm với ThirstyAffiliates khi bạn mua gói Professional. Nó cho phép bạn thêm một bộ từ khóa sẽ được tự động liên kết với link affiliate cụ thể này. Điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian khi viết trên trang web của bạn. Bạn chỉ cần viết bài đăng của mình và không phải lo lắng về việc thêm liên kết trong các bài viết. Ví dụ, nếu chúng tôi đề cập đến từ HostGator, Sucuri, MaxCDN thì tất cả chúng sẽ được liên kết tự động.

Tuy nhiên, chúng tôi cũng nhận thấy rằng một số chủ trang web không sử dụng tính năng này một cách hiệu quả. Hãy chắc chắn rằng bạn đang sử dụng các từ khóa trọng tâm để tự động liên kết. Sử dụng tên sản phẩm làm từ khóa là cách đơn giản nhất.

Bên dưới các từ khóa, bạn sẽ thấy hai checkbox.

Link Categories: Bạn có thể sắp xếp các link của bạn thành các category. Các link category hoạt động tương tự như category của bài đăng. Bạn có thể thêm các category mới khi thêm một link mới hoặc bạn có thể truy cập ThirstyAffiliates » Link Categories để thêm các link category theo cách thủ công.

Thêm link affiliate trong bài viết và trang WordPress

Bên cạnh việc sử dụng tính năng auto-linker, đôi khi bạn có thể muốn thêm thủ công các link affiliate trong các bài đăng và trang WordPress của mình. ThirstyAffiliates sẽ thêm một nút vào trình soạn thảo visual post editor WordPress của bạn.

Nhấp vào nút này sẽ mở cửa sổ tìm kiếm liên kết ThirstyAffiliates. Bạn có thể chọn link từ danh sách liên kết hoặc tìm kiếm một liên kết. Sau đó, bạn có thể chèn link, shortcode, hoặc một image link tùy thích.

Đối với những người dùng thích sử dụng trình soạn thảo văn bản trong khu vực chỉnh sửa bài đăng trên WordPress, họ có thể chỉ cần nhấp vào nút liên kết và tìm kiếm một liên kết. Liên kết được thêm thông qua ThirstyAffiliates sẽ xuất hiện dưới dạng link affiliate trong tìm kiếm, như thế này:

Quản lý các link affiliate trong ThirstyAffiliates

ThirstyAffiliates sử dụng chức năng WordPress tích hợp để quản lý link. Plugin ThirstyAffiliates thêm các link affliate vào WordPress dưới dạngi bài đăng tùy chỉnh giúp việc thêm, chỉnh sửa hoặc xóa link affiliate thực sự đơn giản. Nếu bạn kích hoạt add-on thống kê, plugin cũng sẽ hiển thị cho bạn số lần nhấp vào mỗi link theo ngày, tháng, năm,…

Phần add-on thống kê cho ThirstyAffiliates cũng sẽ thêm số liệu thống kê chi tiết cho tất cả hoạt động affiliate của bạn trên trang thống kê. Giúp bạn biết được link category nào hoạt động tốt hơn, link nào nhận được nhiều lần click hơn, link nào ít được tương tác hơn. Sau đó, bạn có thể cải thiện chiến lược nội dung của mình để tối đa hóa tiềm năng kiếm tiền của bạn.

Tất cả các link affiliate của bạn có thể được xuất theo định dạng WordPress XML và có thể dễ dàng import vào bất kỳ trang web WordPress nào khác bằng các công cụ import/export mặc định của WordPress.

Chúng tôi hy vọng rằng bài viết này đã giúp bạn hiểu cách quản lý các link affiliate trong WordPress với ThirstyAffiliates. Bạn cũng có thể muốn xem danh sách các công cụ và plugin affiliate marketing tốt nhất của chúng tôi cho WordPress.

Nếu bạn thích bài viết này, vui lòng đăng ký YouTube Channel của chúng tôi để xem thêm các video hướng dẫn. Bạn cũng có thể tìm thấy chúng tôi trên TwitterFacebook.