Cách tạo video portfolio trong WordPress

Bạn có muốn tạo một video portfolio (hồ sơ năng lực) trong WordPress không?

Theo mặc định, bạn có thể dễ dàng nhúng video vào WordPress, nhưng bạn không thể hiển thị nhiều video theo bố cục kiểu portfolio. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách dễ dàng tạo video portfolio trong WordPress mà không làm chậm trang web của bạn hoặc thêm bất cứ đoạn code nào.

Một video portfolio đẹp mắt cần có gì?

Điều đầu tiên bạn cần làm là tạo ra một một blog WordPress hoặc một trang web bằng WordPress. Nếu bạn đã có một trang WordPress, bạn có thể chuyển sang bước tiếp theo.

WordPress cho phép bạn dễ dàng nhúng video vào bài viết và trang blog của bạn. Tuy nhiên, để tạo được một video portfolio đẹp mắt không hề đơn giản.

Đối với video portfolio của mình, bạn có thể sẽ muốn hiển thị theo bố cục lưới thật đẹp mắt để có thể xem nhiều video hơn mà không cần cuộn nhiều. Bạn cũng cần đảm bảo rằng nó hoạt động trên thiết bị di động và cung cấp trải nghiệm người dùng tốt nhất.

Mặc dù bạn có thể tải video lên trang web WordPress của mình, chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng dịch vụ của bên thứ ba như YouTube hoặc Vimeo. Video rất tốn tài nguyên và chúng có thể làm chậm trang web của bạn. Hãy tham khảo bài viết của chúng tôi về lý do tại sao bạn không bao giờ nên tải video lên WordPress.

Quay trở lại với chủ đề bài viết này, hãy cùng tìm hiểu cách dễ dàng nhất để tạo một video portfolio trong WordPress. Mục tiêu của chúng ta là tạo được một video portfolio không chỉ trông tuyệt vời, mà còn hoạt động trên tất cả các thiết bị và kích thước màn hình mà không gặp bất kỳ trở ngại nào.

Hướng dẫn tạo video portfolio trong WordPress

Điều đầu tiên bạn cần làm là cài đặt và kích hoạt plugin Envira Gallery. Để biết thêm chi tiết, hãy tham khảo thêm hướng dẫn từng bước của chúng tôi về cách cài đặt plugin WordPress.

Envira Gallery là một plugin thư viện ảnh WordPress trả phí và bạn sẽ cần ít nhất gói Pro để truy cập add-on video.

Sau khi kích hoạt, bạn cần truy cập Envira Gallery »Settings để thêm license key của bạn. Bạn có thể tìm thấy thông tin này từ tài khoản của mình trên trang web của Envira Gallery.

Tiếp theo, bạn cần đi đến Envira Gallery » Addons. Bạn sẽ thấy tất cả các addon có sẵn để bạn cài đặt. Tìm kiếm Video addon và cài đặt nó.

Envira Gallery sẽ tìm nạp và cài đặt Video addon. Sau đó, bạn cần nhấp vào “Activate” để bắt đầu sử dụng trên trang web của bạn.

Bây giờ bạn đã sẵn sàng để tạo bộ sưu tập video portfolio đầu tiên của bạn.

Truy cập vào Envira Gallery » Add New để tạo thư viện đầu tiên của bạn. Hãy đặt một tiêu đề dễ nhớ cho gallery

Envira Gallery có thể tạo một bộ sưu tập từ các video mà bạn đã lưu trữ từ trước cũng như các video được lưu trữ trên các nền tảng như YouTube, Wistia và Vimeo. Chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng các dịch vụ lưu trữ video của bên thứ ba như YouTube hoặc Vimeo để tránh các vấn đề về hiệu suất với nhà cung cấp dịch vụ hosting WordPress của bạn.

Sau khi tải video của bạn lên YouTube hoặc Vimeo, bạn cần nhấp vào nút “Select files from other sources”.

Thao tác này sẽ hiển thị cửa sổ popup Insert Media, bạn sẽ cần nhấp vào nút “Insert videos” ở cột bên trái.

Bạn cần nhấp vào nút “Add Video” và nhập tiêu đề của video hoặc bạn có thể chọn dán URL video thay vì chọn video có sẵn nếu như bạn muốn sử dụng nơi lưu trữ video của bên thứ ba.

Bạn cũng có thể thêm nhiều video hơn bằng cách nhấp vào nút “Add Video” và lặp lại quy trình cho đến khi bạn đã thêm tất cả các video bạn muốn hiển thị trong portfolio đầu tư của mình.

Sau khi hoàn tất, nhấp vào nút “Insert into Gallery” để tiếp tục.

Bây giờ Envira sẽ hiển thị thumbnails được tải từ video của bạn trong phần Images.

Bạn có thể chỉnh sửa, ẩn hoặc thêm nhiều mục vào thư viện bất cứ lúc nào.

Bây giờ bạn hãy cấu hình bộ sưu tập video một chút.

Bạn cần nhấp vào tab “Config” và bên dưới tùy chọn “Number of Gallery Columns” chọn bố cục hai hoặc ba cột, để đảm bảo rằng thumbnail video của bạn xuất hiện đẹp mắt với đủ không gian giữa mỗi video.

Tiếp theo, chuyển sang tab “Video” và chọn hộp bên cạnh tùy chọn “Display play icon over gallery image”.

Bây giờ bạn có thể nhấp vào nút Publish để làm cho thư viện video portfolio của bạn sẵn sàng sử dụng trên WordPress.

Thêm thư viện video portfolio của bạn trong WordPress

Envira Gallery giúp bạn dễ dàng thêm các thư viện video hoặc ảnh ở bất cứ đâu trên trang web WordPress của bạn.

Bạn có thể thêm nó trong bài viết, trang, cũng như các khu vực widget. Để tiếp tục ví dụ này, chúng ta sẽ thêm nó vào một trang mới

Bạn hãy tạo một trang mới trong WordPress và đặt cho nó một tiêu đề phù hợp, ví dụ: Portfolio.

Trên màn hình Edit Page, bạn cần nhấp vào nút Add Gallery.

Một cửa sổ mới bật lên nơi và bạn sẽ thấy bộ sưu tập video portfolio của mình. Nhấn vào để chọn và sau đó nhấp vào nút Insert.

Envira Gallery shortcode sẽ xuất hiện trong trình soạn thảo bài đăng của bạn.

Bây giờ bạn có thể cập nhật hoặc xuất bản trang của mình và truy cập trang đó để xem bộ sưu tập video portfolio của bạn hoạt động.

Khi nhấp vào thì các video này sẽ mở trong cửa sổ lightbox popup. Người dùng của bạn sẽ có thể xem video mà không cần rời khỏi trang web của bạn. Họ cũng sẽ có thể chọn các video khác bằng cách nhấp vào thumbnail bên dưới trình phát.

Chúng tôi hy vọng bài viết này đã giúp bạn biết cách tạo video portfolio trong WordPress. Bạn cũng có thể muốn tham khảo thêm hướng dẫn cho người mới bắt đầu về cách tăng tốc độ và hiệu suất của WordPress.

Nếu bạn thích bài viết này, vui lòng đăng ký YouTube Channel của chúng tôi để xem thêm các video hướng dẫn. Bạn cũng có thể tìm thấy chúng tôi trên TwitterFacebook