Hướng dẫn cách tạo và thêm ảnh động Cinemagraph trong WordPress

Bạn biết cách tạo và thêm ảnh động Cinemagraphs vào các bài đăng WordPress của mình? Ảnh động Cinemagraphs là hình ảnh với một phần hoặc một khu vực chuyển động trong khi phần còn lại của hình ảnh vẫn đứng yên. Những hình ảnh này trông rất hấp dẫn và thêm một yếu tố kể chuyện vào bài viết của bạn. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách để dễ dàng tạo và thêm ảnh động cinemagraph trong WordPress.

Ảnh động Cinemagraph là gì?

Cinemagraph thường là ảnh GIF trong đó một phần nhỏ của hình ảnh đang chuyển động trong khi phần còn lại của nó vẫn đứng yên. Chúng trông rất nghệ thuật nên người ta đặt tên cho nó là Cinemagraph.

Họ thêm yếu tố kể chuyện vào hình ảnh để làm cho hình ảnh trông hấp dẫn hơn. Điều này rất hữu ích khi đi kèm với nội dung dài tập, podcast hoặc một câu chuyện âm thanh .

Tạo ảnh động cinemagraph có một chút khác biệt so với ảnh GIF thông thường. Tuy nhiên, nếu bạn có các công cụ phù hợp, thì với ít nỗ lực và một chút thực hành, bạn sẽ có thể tạo các ảnh động cinemagraph tuyệt đẹp từ video của riêng mình.

Vậy thì bây giờ chúng ta hãy xem làm thế nào để dễ dàng tạo và thêm các ảnh động cinemagraph trong WordPress.

Tạo ảnh động cinemagraph từ video

Để bắt đầu, bạn sẽ cần các thứ sau:

  1. Một video clip nhỏ mà bạn muốn chuyển đổi thành cinemagraph
  2. Adobe Photoshop
  3. Thời gian, sự kiên nhẫn và sự sáng tạo của bạn.

Bắt đầu thôi.

Đầu tiên bạn cần chuẩn bị sẵn video. Bạn có thể sử dụng một công cụ chỉnh sửa video như iMovie để cắt video thành một đoạn clip ngắn mà bạn cần để tạo cinemagraph.

Tiếp theo, bạn cần mở Photoshop và nhập video của mình vào các layer bằng cách nhấp vào File » Import Video Frames to Layers.

Chọn video của bạn và sau đó nhấp vào nút OK để tiếp tục. Tùy thuộc vào kích thước video của bạn, có thể mất một chút thời gian để hoàn tất việc nhập video.

Khi video của bạn đã được nhập vào, bạn sẽ thấy các khung video dưới dạng các layer bên dưới bảng điều khiển layer.

Bây giờ bạn cần chọn tất cả các layer ngoại trừ layer đầu tiên (Layer 1).

Bạn hãy vào Layer » New » Group From Layers hoặc nhấn tổ hợp Command + G (CTRL + G trên Windows) để thêm các layer vào một nhóm.

Tiếp theo, bạn cần chọn nhóm và vào Layer »Layer Mask» Reveal All để thêm mask vào nhóm đấy.

Sau khi thêm mask, nhấn tổ hợp phím Command + I (Ctrl + I trên Windows) để đảo ngược màu của mask.

Bây giờ đặt màu nền trước thành màu trắng và sau đó nhấp vào công cụ có biểu tượng cọ vẽ (brush tool). Bạn cần sử dụng brush tool để đánh dấu khu vực bạn muốn hiển thị trong vòng lặp.

Sau đó, bạn hãy vào Window » Timeline để mở tất cả các layer của bạn ở dạng hoạt ảnh.

Bạn sẽ nhận thấy tất cả các khung xuất hiện trong suốt trong mục timeline ngoại trừ khung đầu tiên.

Để thay đổi điều này, hãy chọn layer đầu tiên (layer 1) trong bảng điều khiển layer và nhấp vào biểu tượng Unfiy Layer Visibility rồi nhấn nút Match.

Tiếp theo, nhấp vào biểu tượng toggle của Timeline và chọn tất cả các khung. Sau đó bấm vào nút toggle một lần nữa rồi chọn ‘Copy Frames’.

Sau khi đã sao chép các khung, hãy nhấp vào nút toggle và chọn tùy chọn ‘Paste Frames’.

Bạn sẽ được yêu cầu chọn một phương pháp dán các khung. Chọn ‘Paste After Selection’ và nhấn nút OK.

Tiếp theo, bạn cần nhấp vào biểu tượng toggle trong Timeline một lần nữa và chọn ‘Reverse Frames’.

Ảnh động cinemagraph của bạn gần như đã sẵn sàng.

Để lưu nó trên máy tính của bạn, hãy vào mục File » Save for Web . Một cửa sổ sẽ hiện lên, bạn hãy chọn định  dạng GIF và nhấp vào nút Save.

Vậy là ảnh động Cinemagraph của bạn đã sẵn sàng.

Bạn có thể thêm nó vào trang web của mình giống như cách bạn thêm bất kỳ ảnh GIF nào khác trong WordPress . Chỉ cần chỉnh sửa bài đăng hoặc trang nơi bạn muốn thêm đoạn phim và nhấp vào nút ‘Add Media’.

Một cửa sổ nơi bạn tải tập tin của bạn lên sẽ xuất hiện, nhấp vào nút chọn tệp để tải lên tệp GIF từ máy tính của bạn.

Sau khi tải lên, hãy nhấp vào nút ‘Insert into post’ để tiếp tục.

Bây giờ bạn sẽ thấy hình ảnh trong trình chỉnh sửa bài đăng WordPress của bạn.

Đừng quên lưu hoặc cập nhật bài viết nhé. Bây giờ bạn có thể nhấp vào nút xem trước để xem cinemagraph của bạn đã sẵn sàng. Đây là cinemagraph mà chúng tôi đã tạo trong hướng dẫn này.

Chúng tôi hy vọng bài viết này đã giúp bạn tìm hiểu cách tạo và thêm ảnh động cinemagraph trong WordPress. Có thể bạn sẽ muốn xem danh sách của chúng tôi về những website cung cấp ảnh miễn phí cho người dùng WordPress.

Nếu thích bài viết này, bạn vui lòng đăng ký kênh YouTube của chúng tôi để xem video hướng dẫn. Bạn cũng có thể tìm thấy chúng tôi trên Twitter và Facebook.