Cách dễ dàng tạo một shop chuyên bán áo thun trong WordPress

Bạn có muốn tạo một cửa hàng bán áo thun tự động trong WordPress không? Một cửa hàng lý tưởng nhất  phải là một giải pháp hoàn toàn tự động, trong đó bạn chỉ cần tải lên các thiết kế và phần còn lại của quá trình (in, vận chuyển,..) được xử lý bởi người khác.

May mắn là có sẵn một giải pháp như vậy. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn cho bạn cách dễ dàng tạo cửa hàng bán áo thun trong WordPress bằng Spreadshirt, để bạn có thể thêm hàng hóa trên blog của mình.

Tại sao nên xây dựng cửa hàng áo thun của bạn trong WordPress với Spreadshirt?

Spreadcoat là một cửa hàng trực tuyến bán áo thun với thiết kế tùy chỉnh. Bất cứ ai cũng có thể tải lên các thiết kế tùy chỉnh của riêng mình và in chúng trên áo thun cũng như các sản phẩm khác.

Bạn có thể mua các sản phẩm cho chính mình, bán các thiết kế của bạn trên thị trường của họ hoặc tạo một cửa hàng và bán các mặt hàng với thiết kế của bạn cho người xem blog của bạn.

Spreadcoat xử lý việc lưu kho, thanh toán, in ấn và vận chuyển. Bạn được trả tiền cho thiết kế và hoa hồng trên mỗi sản phẩm bạn bán ra. Giúp bạn dễ dàng kiếm tiền từ blog của mình bằng cách bán áo thun và phụ kiện được thiết kế tùy chỉnh.

Thao tác tạo một shop chuyên bán áo thun trong WordPress

Bắt đầu với WordPress và Spreadshirt

Spreadcoat cho phép bạn tạo Spreadshop của riêng bạn với một địa chỉ web duy nhất. Bạn có thể hiển thị các thiết kế và sản phẩm của mình trên trang Spreadshop này.

Tuy nhiên, bạn không được tự do thiết kế Spreadshop giống như cách bạn vẫn làm khi tự tạo một website bán hàng online của riêng mình với một trình dựng web builder chuyên nghiệp.

Nếu bạn chưa có trang web của riêng mình, chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng self hosted WordPress.org làm nền tảng viết blog.

Để bắt đầu một trang web self hosted WordPress.org, bạn sẽ cần một tên miền và tài khoản hosting WordPress .

Sau khi bạn đã mua hosting, hãy làm theo các hướng dẫn từng bước trong hướng dẫn của chúng tôi về cách tạo một trang web. Bạn sẽ nhanh chóng có được trang web của riêng mình.

Quay trở lại chủ để bài viết này, chúng ta hãy xem làm thế nào để tạo cửa hàng áo thun của bạn với Spreadshirt và thêm cửa hàng này vào trang web WordPress của bạn,

Tạo cửa hàng áo thun của bạn với Spreadshirt

Trước tiên, bạn cần truy cập trang web của Spreadshirt và nhấp vào nút ‘Sell‘ ở trên cùng.

Chọn tùy chọn ‘Open your own online shop‘ để tiếp tục.

Bạn sẽ được yêu cầu tạo một tài khoản và chọn tên cho cửa hàng của bạn.

Khi bạn đã đăng ký, bạn sẽ được đưa đến dashboard tài khoản Spreadshirt của bạn.

Tiếp theo, nhấp vào tùy chọn Designs từ menu bên trái để tải lên các thiết kế áo thun của bạn.

Bạn có thể tải lên thiết kế của mình ở định dạng hình ảnh với các loại tệp được hỗ trợ.

Sau khi bạn tải lên thiết kế của mình, Spreadshirt sẽ yêu cầu bạn chọn sản phẩm. Bạn có thể chọn quần áo cho nam, nữ, trẻ em, trẻ sơ sinh và phụ kiện.

Sau khi đã chọn sản phẩm, bạn hãy nhấp vào nút next để tiếp tục.

Bây giờ bạn sẽ được yêu cầu mô tả thiết kế của bạn. Bạn có thể thêm các thẻ và mô tả để giải thích thiết kế của bạn. Thông tin này sẽ giúp khách hàng của Spreadshirt khám phá thiết kế của bạn trên thị trường của họ.

Khi bạn đã hoàn tất, nhấp vào nút next để chọn kênh bán hàng của bạn.

Bạn có thể bán các sản phẩm với thiết kế của bạn trên Spreadshop cũng như Marketplace của họ. Nhấp vào nút bên cạnh mỗi tùy chọn để bật chúng.

Sau khi bạn đã bật kênh bán hàng, nhấp vào nút next để tiếp tục.

Bây giờ bạn cần thiết lập một mức giá cho thiết kế của mình. Thu nhập của bạn sẽ là giá thiết kế + hoa hồng.

Sau khi bạn đã chọn giá thiết kế, nhấp vào nút Create để hoàn thành thiết kế.

Bạn có thể tiếp tục thêm các thiết kế khác hoặc đi đến trang cửa hàng của bạn và publish nó.

Khi publish cửa hàng, bạn sẽ được yêu cầu nhập tên và địa chỉ của bạn. Sau đó, cửa hàng của bạn sẽ hoạt động và bạn có thể bắt đầu bán sản phẩm của mình.

Thêm cửa hàng áo thun của bạn trong WordPress

Bây giờ bạn đã có những sản phẩm đầu tiên và tạo cửa hàng áo thun của mình, đã đến lúc thêm nó vào trang web WordPress của bạn.

Truy cập dashboard Spreadshirt của bạn và nhấp vào biểu tượng cửa hàng. Trên trang cửa hàng, bạn cần nhấp vào nút Edit.

Thao tác này sẽ hiển thị phần chỉnh sửa cửa hàng nơi bạn cần nhấp vào Advanced Settings » Embed Shop in Website.

Bây giờ bạn sẽ thấy đoạn code mà bạn có thể sao chép để dán sau trên trang web của mình. Bên dưới embed code, bạn cần dán URL của trang cửa hàng trên trang web WordPress của mình.

Bạn hãy truy cập khu vực quản trị WordPress của bạn và tạo một trang mới cho cửa hàng của bạn. Trên trang cửa hàng, chuyển sang trình soạn thảo văn bản và sau đó dán đoạn embed code bạn đã sao chép trước đó.

Bạn có thể lưu hoặc xuất bản trang này và nhấp vào nút xem trước để xem cửa hàng Spreadshirt của bạn hoạt động ra sao.

Bạn muốn thay đổi diện mạo của cửa hàng Spreadshirt của bạn? Bạn có thể chỉnh sửa giao diện cửa hàng từ tài khoản của bạn. Bạn sẽ có thể thay đổi hình ảnh tiêu đề, tên cửa hang, loại tiền tệ,…

Chúng tôi hy vọng bài viết này đã giúp bạn hiểu cách tạo cửa hàng áo thun trong WordPress với Spreadshirt. Bạn cũng có thể muốn xem hướng dẫn SEO WordPress từng bước của chúng tôi cho người mới bắt đầu.

Nếu bạn thích bài viết này, vui lòng đăng ký YouTube Channel của chúng tôi để xem thêm các video hướng dẫn. Bạn cũng có thể tìm thấy chúng tôi trên TwitterFacebook.