Hướng dẫn tạo màn hình chào mừng trên WordPress

Bạn đang tìm cách thêm màn hình chào mừng (Welcome Gate) trên trang web WordPress của mình phải không? Welcome Gate là một trong những kỹ thuật xây dựng danh sách có tỉ lệ chuyển đổi cao nhất trong thị trường marketing. Gần đây, một trong số các độc giả đã hỏi chúng tôi về các plugin tạo Welcome Gate tốt nhất cho WordPress. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chỉ cho bạn cách tạo một màn hình chào mừng trong WordPress mà không làm ảnh hưởng đến thứ hạng SEO.

Màn hình chào mừng là gì?

Màn hình chào mừng là một hiệu ứng call-to-action dạng toàn màn hình xuất hiện trước khi người dùng xem bất kỳ nội dung nào trên website. Thông thường, chủ trang web sử dụng nó để nhanh chóng thu hút sự chú ý của người dùng và hiển thị một thông điệp nổi bật mà người dùng phải để lại thông tin cá nhân thì mới có thể xem được.

Các kỹ thuật Welcome Gate truyền thống chỉ hoạt động bằng cách đơn giản là chuyển hướng người dùng đến một trang mới. Do người dùng không nhìn thấy bất cứ điều gì khác trên màn hình ngoại trừ call-to-action hoặc quảng cáo của bạn, thế nên tỉ lệ chuyển đổi sẽ đạt được tối đa. Nghe thật tuyệt phải không? Nhưng đây thực ra lại là cái bẫy.

Việc chuyển hướng người dùng đến một trang mà họ không yêu cầu sẽ ảnh hưởng xấu đến trải nghiệm người dùng và SEO của web của bạn. Google đang tích cực xử phạt các trang web thực hiện chuyển hướng người dùng sang trang khác thay vì hiển thị nội dung họ yêu cầu ban đầu.

Tuy nhiên, có các plugin màn hình chào mừng WordPress hiện đại cho phép bạn tối đa hóa tỉ lệ chuyển đổi mà không ảnh hưởng đến thứ hạng SEO.

Video hướng dẫn

Nếu bạn không thích xem video hoặc cần thêm hướng dẫn, hãy đọc tiếp.

Hướng dẫn tạo màn hình chào mừng trong WordPress

Chúng tôi sẽ sử dụng OptinMonster để tạo ra một màn hình chào mừng. Đây là plugin pop up cho WordPress tốt nhất và giải pháp thu thập thông tin khách hàng tiềm năng, CunghocWP. Bạn sẽ được tạo các biểu mẫu opt-in có tính chuyển đổi cao như màn hình chào mừng, cửa sổ pop up với mục đích thoát (exit-intent lightbox popup), trang thay đổi nội dung khi cuộn (scroll-triggered slide-ins)floating bar, v.v … cùng với chức năng kiểm tra A/B, target đến từng trang và thu thập dữ liệu về tỉ lệ chuyển đổi.

Khi đã mua OptinMonster, bạn cần cài đặt và kích hoạt plugin API OptinMonster .

Sau khi kích hoạt, bạn sẽ được yêu cầu thêm thông tin xác thực API, thông tin này được cung cấp trong tài khoản OptinMonster của bạn.

Sau khi đã kết nối tài khoản của mình với trang WordPress, hãy nhấp vào create new optin.

Bạn sẽ được đưa tới ứng dụng OptinMonster. Tại đây, bạn sẽ được chọn thiết kế có sẵn và chỉnh sửa màn hình chào mừng của mình.

Trước tiên, bạn cần nhập tiêu đề cho optin của mình và chọn trang web trong menu Website. Nếu bạn chưa thêm trang web vào hệ thống, bạn có thể nhấp vào add a website để thêm vào ngay lúc này.

Hãy nhấp vào Fullscreen trong cột ‘Select your design‘. Một màn hình chào mừng mẫu sẽ hiện ra. Nhấp vào mẫu này sẽ khởi chạy trình chỉnh sửa thiết kế của OptinMonster.

Trong trình chỉnh sửa thiết kế, bạn sẽ được xem trước màn hình chào mừng của mình. Ở đây bạn có thể thay đổi màu sắc, văn bản, thêm nút hoặc chỉnh sửa tất cả các thành phần của màn hình chào mừng ở đây.

Khi nào nên hiển thị màn hình chào mừng?

Thời gian là yếu tố tối quan trọng khi bạn muốn hiển thị một màn hình chào mừng fullscreen hoặc quảng cáo interstitial. Không giống như các dịch vụ đang có thị trường, OptinMonster cung cấp cho bạn một loạt các bộ nút điều khiển hành vi giúp bạn tăng tỷ lệ chuyển đổi.

Mặc dù chúng tôi đang sử dụng OptinMonster Fullscreen làm màn hình chào mừng, nhưng bạn thực sự có thể sử dụng nó để tạo quảng cáo interstitial và thậm chí là exit gate – cửa sổ popup trước khi người dùng thoát.

OptinMonster cho phép bạn đặt thời gian trễ và độ trễ dựa trên thời gian cuộn trang. Bạn có thể chọn tải opt-in fullscreen trong 0 giây, điều đó có nghĩa là màn hình chào mừng sẽ hiện ra ngay sau khi tải trang xong. Bạn có thể hoãn nó lại, cho phép hiển thị sau XX giây và nó sẽ trở thành một quảng cáo interstitial. Hoặc bạn có thể chọn exit gate – kích hoạt optin toàn màn hình khi người dùng chuẩn bị thoát khỏi trang.

Tất cả những điều trên đều có thể được chọn từ trình chỉnh sửa thiết kế của OptinMonster.

OptinMonster cũng đi kèm với tính năng phát hiện referrer. Tính năng này cho phép bạn hiển thị hoặc ẩn màn hình chào mừng cho người dùng truy cập trang web từ một nguồn nhất định. Bạn có thể chỉ hiển thị màn hình chào mừng của mình cho người dùng truy cập thông qua công cụ tìm kiếm hoặc mạng xã hội.

Khi bạn đã hoàn tất việc cấu hình opt-in của mình, bạn chỉ cần nhấp vào nút save và thoát trình chỉnh sửa.

Đưa màn hình chào mừng vào WordPress

Sau khi thiết kế màn hình chào mừng, bạn cần đưa màn hình vào WordPress. Bạn hãy nhấp vào biểu tượng OptinMonster trong WordPress dashboard  và sau đó nhấp tiếp vào nút Refresh Optin.

Bạn sẽ thấy optin bạn vừa tạo ở trình chỉnh sửa của OptinMonster hiện ra trong danh sách. Hãy bấm vào edit output setting.

Các cài đặt cho màn hình chào mừng của bạn sẽ hiện ra. Bạn chỉ cần tích vào nút Enable optin on site là plugin đã hoạt động. Bạn cũng có thể chọn thêm các tùy chọn khác như load globally (load trên tất cả các trang con), load on specific posts (chỉ load trên một số post cụ thể),….

Khi bạn đã hoàn tất, nhấp vào nút save settings để lưu cài đặt.

Nàn hình chào mừng toàn màn hình của bạn giờ đã được tích hợp vào WordPress. Bạn có thể kiểm tra lại bằng cách mở một cửa sổ mới dưới chế độ ẩn danh và truy cập trang web của mình như khách vãng lai.

Chúng tôi hy vọng bài viết này giúp bạn học được cách tạo ra màn hình chào mừng trong WordPress. Bạn cũng có thể muốn tham khảo thêm hướng dẫn của chúng tôi về cách sử dụng video YouTube làm nền trong WordPress.

Nếu bạn thích bài viết này, vui lòng đăng ký Kênh YouTube của chúng tôi để xem video hướng dẫn. Bạn cũng có thể tìm thấy chúng tôi trên Twitter và Facebook.