Cách tạo Client Dashboard trong WordPress

Bạn có muốn tạo một Client Dashboard trong WordPress không? Dashboard tùy chỉnh trong WordPress có thể giúp khách hàng của bạn có tài nguyên và lối tắt họ cần để bắt đầu.

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách tạo Client Dashboard trong WordPress mà không cần viết bất kỳ đoạn code nào hoặc ảnh hưởng đến khả năng cập nhật trang web của khách hàng.

Tại sao cần tạo Client Dashboard trong WordPress?

Với vai trò là nhà cung cấp giải pháp WordPress, bạn sẽ gặp những khách hàng chưa từng sử dụng WordPress trước đây và họ không quen thuộc với thuật ngữ HTML, CSS hoặc WordPress.

Bằng cách tạo một Dashboard tùy chỉnh cho khách hàng, bạn có thể cung cấp cho họ giao diện WordPress gọn gàng và cải thiện khả năng sử dụng.

Dashboard này sẽ cải thiện sự hài lòng của khách hàng dẫn đến nhiều cồng việc mới hơn. Khách hàng của bạn cũng sẽ cần ít hỗ trợ hơn và như thế sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian.

Bây giờ, chúng ta hãy xem làm thế nào để dễ dàng tạo một Client Dashboard trong WordPress.

Chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn qua các bước khác nhau trong quy trình. Bạn có thể quyết định mức độ bạn muốn tùy chỉnh tùy thuộc vào yêu cầu của khách hàng.

Hướng dẫn tạo Client Dashboard trong WordPress

1. Ẩn Menu không cần thiết trên Dashboard

Khi xây dựng một trang web cho khách hàng, bạn có thể sử dụng nhiều plugin WordPress khác nhau, cũng như nhiều loại bài đăng tùy chỉnh, công cụ và trình dựng trang… Rất nhiều công cụ trong số đó lại thêm các mục menu riêng của chúng vào thanh quản trị WordPress, tạo thêm các widget tùy chỉnh trong Dashboard quản trị và thêm nhiều liên kết khác nữa trong thanh công cụ.

Toàn bộ chúng sẽ khiến thanh quản trị của bạn tương đối rối mắt. Đối với một khách hàng chưa bao giờ sử dụng WordPress, các mục bổ sung này làm cho Dashboard trông phức tạp hơn mức cần thiết.

Hãy bắt đầu tạo Client Dashboard bằng cách dọn dẹp bớt mớ hỗn độn này.

Để làm điều đó, bạn sẽ cần phải cài đặt và kích hoạt plugin Adminimize. Để biết thêm chi tiết, hãy xem hướng dẫn từng bước của chúng tôi về cách cài đặt plugin WordPress .

Sau khi kích hoạt, bạn cần truy cập Settings » Adminimize để định cấu hình plugin.

Bạn sẽ thấy các phần quản trị khác nhau được liệt kê trên trang cài đặt. Nhấp vào một phần sẽ mở rộng nó và bạn sẽ thấy các tùy chọn cho phần cụ thể đó.

Bạn có thể hiển thị hoặc ẩn bất kỳ mục nào được liệt kê cho các vai trò người dùng khác nhau. Xem xét cẩn thận từng mục trước khi ẩn vì điều này có thể ảnh hưởng đến khả năng sử dụng trang web của khách hàng của bạn.

Để biết hướng dẫn chi tiết, hãy xem hướng dẫn của chúng tôi về cách ẩn các mục menu không cần thiết trong WordPress với Adminimize .

2. Ẩn nhãn WordPress trên Dashboard

Plugin Adminizable bao gồm rất nhiều tùy chọn giúp bạn kiểm soát những mục nào xuất hiện trên Dashboard admin WordPress của mình. Tuy nhiên, nó không có tùy chọn để ẩn nhãn WordPress và gắn nhãn trắng cho khu vực quản trị.

Bạn có thể thay thế logo WordPress bằng logo tùy chỉnh, thay đổi footer khu vực quản trị, hiển thị hoặc ẩn các mục khỏi menu và hơn thế nữa.

Đầu tiên, bạn cần cài đặt và kích hoạt plugin White Label CMS. Sau khi kích hoạt, hãy đi tới Settings » White Label CMS để định cấu hình cài đặt plugin.

Trang cài đặt được chia thành các phần khác nhau. Bạn có thể nhấp vào một phần để mở rộng và xem các cài đặt của nó.

Một số tùy chọn trong plugin cũng có sẵn trong plugin Adminimize. Nếu bạn đã ẩn các tùy chọn đó, bạn có thể bỏ qua chúng.

Để biết hướng dẫn chi tiết về từng phần, hãy xem bài viết của chúng tôi về cách cài đặt White Label cho Dashboard WordPress của bạn .

3. Thay đổi giao diện Dashboard WordPress

WordPress đi kèm với một số cách phối màu cho khu vực quản trị mà người dùng có thể thay đổi từ hồ sơ của họ. Bạn có thể đặt bảng màu mặc định cho người dùng mới. Bạn cũng có thể tạo một bảng màu tùy chỉnh của riêng bạn.

Bạn muốn đưa nó lên cấp độ cao hơn nữa? Hãy thử các theme admin WordPress. Các theme này có sẵn dưới dạng plugin mà bạn có thể cài đặt để thay đổi giao diện của khu vực quản trị WordPress của mình.

4. Thêm tài nguyên hữu ích vào Dashboard của khách hàng

Khi giao dự án cho khách hàng của bạn, bạn sẽ nhận thấy rằng nhiều người trong số họ có câu hỏi tương tự nhau. Thêm phần trợ giúp hoặc phần tài nguyên trong client dashboard WordPress có thể giúp bạn trả lời những câu hỏi thường gặp đó và tiết kiệm thời gian cho bạn.

Cách tốt nhất để thêm phần trợ giúp là cài đặt và kích hoạt plugin WP Help. Khi kích hoạt, plugin sẽ thêm một mục menu ‘Publishing Help’ mới trong thanh quản trị WordPress của bạn. Nhấp vào nó sẽ đưa bạn đến trang cài đặt.

Khu vực này sẽ trống vì bạn chưa tạo bất kỳ tài liệu hỗ trợ nào. Hãy tiếp tục và nhấp vào nút ‘Add new‘ để tạo.

Trên trang tiếp theo, bạn có thể tạo tài liệu hỗ trợ của mình giống như bạn sẽ tạo một bài đăng hoặc trang WordPress .

Plugin WP Help sử dụng loại bài đăng tùy chỉnh cho các tài liệu và chúng được phân cấp như các trang. Bạn có thể tạo tài liệu phân cấp để sắp xếp chúng cho hợp lý.

Bạn cũng có thể đồng bộ tài liệu từ một trang web WordPress khác. Tính năng này cho phép bạn sử dụng cùng một tài liệu cho tất cả các dự án khách hàng của bạn.

Để biết hướng dẫn chi tiết, hãy xem hướng dẫn của chúng tôi về cách thêm phần trợ giúp / tài nguyên trong khu vực admin WordPress .

5. Tạo Widget Dashboard tùy chỉnh

Các widget Dashboard là thứ đầu tiên người dùng nhìn thấy khi họ đăng nhập vào khu vực quản trị WordPress. Đây là nơi tốt nhất để hướng khách hàng của bạn đi đúng đường bằng cách thêm các widget Dashboard tùy chỉnh của riêng bạn.

Dưới đây là một đoạn code widget Dashboard đơn giản mà bạn có thể sử dụng làm điểm bắt đầu.

Bạn sẽ cần phải thêm đoạn code này vào file functions.php trong theme của bạn hoặc trong một plugin dành riêng cho trang.

1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
add_action('wp_dashboard_setup', 'my_custom_dashboard_widgets');
 
function my_custom_dashboard_widgets() {
global $wp_meta_boxes;
wp_add_dashboard_widget('custom_help_widget', 'Theme Support', 'custom_dashboard_help');
}
function custom_dashboard_help() {
// Content you want to show inside the widget
echo '<p>Welcome to Custom Blog Theme! Need help? Contact the developer <a href="mailto:yourusername@gmail.com">here</a>. For WordPress Tutorials visit: <a href="https://www.wpbeginner.com" target="_blank">WPBeginner</a></p>';
}

Đừng quên thay đổi phần nội dung bằng tin nhắn của riêng bạn. Bạn có thể sử dụng HTML đơn giản để định dạng và tạo kiểu.

Đây là cách widget này nhìn trên trang web demo của chúng tôi.

Để biết thêm thông tin, hãy xem bài viết của chúng tôi về cách thêm widget Dashboard tùy chỉnh trong WordPress.

Chúng tôi hy vọng bài viết này đã giúp bạn tìm hiểu cách tạo Client Dashboard trong WordPress. Bạn cũng có thể muốn xem hướng dẫn của chúng tôi về cách tăng tốc độ và hiệu suất của WordPress .

Nếu bạn thích bài viết này, vui lòng đăng ký YouTube Channel của chúng tôi để xem thêm các video hướng dẫn. Bạn cũng có thể tìm thấy chúng tôi trên TwitterFacebook.