Tăng doanh số bán hàng bằng cách thêm Live Chat vào Website WooCommerce WordPress

Bạn có muốn thêm LiveChat vào Website WooCommerce WordPress của mình hay không? LiveChat trên website thương mại điện tử giúp bạn kết nối thời gian thực với khách truy cập website. Do đó, bạn có thể cung cấp các trợ giúp, tạo ra khách hàng tiềm năng và chuyển đổi họ thành khách mua hàng thật sự. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn cho bạn cách dễ dàng nhất để thêm LiveChat vào website Thương mại điện tử WordPress của bạn như WooCommerce, Easy Digital Download , v.v.

Tại sao nên thêm LiveChat vào website thương mại điện tử WooCommerce?

LiveChat giúp bạn kết nối thời gian thực với khách truy cập website. Điều này giúp bạn có thể tăng mức độ hài lòng của khách hàng khi sử dụng website lên mức cao nhất. Theo eConsultancy, LiveChat có mức độ hài lòng cao nhất (73%) so với bất kỳ kênh dịch vụ chăm sóc khách hàng nào khác, ví dụ như 61% khi dùng email và 44% khi dùng điện thoại.

Đây là kinh nghiệm cá nhân của chúng tôi tại OptinMonster vì khi sử dụng LiveChat chúng tôi có mức độ hài lòng của khách hàng lên đến 85%.

Nhưng lý do lớn nhất để bạn thêm LiveChat trên website Thương mại điện tử chính là sự tăng cường chuyển đổi khách truy cập websites thành khách hàng.

Chúng tôi nhận thấy một sự gia tăng lớn tỷ lệ chuyển đổi khách hàng khi chúng tôi thêm LiveChat vào websites OptinMonster. Một người sử dụng LiveChat để chat với chúng tôi trên website thì có khả năng chuyển đổi thành khách hàng cao hơn 11 lần so với khách truy cập websites bình thường.

Bây giờ bạn có thể đã nghĩ đến việc thêm một LiveChat đắt tiền với việc cần phải đào tạo lại hệ thống hỗ trợ và sales agent để cuộc LiveChat với khách hàng có thể thành công? Đó là một thách thức lớn khi sử dụng LiveChat, tuy nhiên chúng tôi đã tìm ra cách để giải quyết vấn đề này.

** Sales agent là (người) đại lý bán hàng cho công ty bạn nhưng thuộc quản lý của bên thứ 3. Hiểu đơn giản là sales được thuê ngoài từ công ty dịch vụ chứ không phải là sales nội bộ của công ty.

Giải quyết thách thức lớn nhất của LiveChat

Thách thức lớn nhất của việc thêm LiveChat vào website Thương mại Điện tử là việc quản lý các nhân viên sales agent. Bạn sẽ cần thêm các sales agent và đào tạo họ một khóa hỗ trợ để có thể chạy một LiveChat trên websites của mình.

Đây là lí do vì sao bạn nên sử dụng LTVPlus. LTVPlus cung cấp các dịch vụ LiveChat sales agents chuyên nghiệp và được đào tạo tốt để phục vụ công việc LiveChat trước khi bán hàng và xử lý các yêu cầu hỗ trợ đơn giản của khách hàng. Các sales agent này sẽ làm việc với bạn để có thể hiểu rõ về sản phẩm cũng như doanh nghiệp của bạn, và họ hoạt động như một phần mở rộng từ nhóm sales nội bộ của công ty.

LTVPlus được phát triển bởi người đồng sáng lập MaxCDN, là mạng phân phối nội dung (content delivery network) mà chúng tôi đang sử dụng trên CungHocWP.com, vì vậy chúng tôi đã quyết định thử dịch vụ của LTVPlus.

Chúng tôi đã sử dụng dịch vụ của LTVPlus trên website OptinMonster và đã nhận được sự gia tăng đáng kể tỷ lệ chuyển đổi từ khách truy cập thành khách mua hàng trên websites Thương Mại điện tử của chúng tôi. Phần mà chúng tôi hài lòng nhất có lẽ là không cần quá lo lắng về việc thuê hoặc đào tạo lại các sales agent mới.

Vì toàn bộ quy trình là out-source nên giá cả của dịch vụ rất phải chăng và việc thiết lập LiveChat sẽ miễn phí trong tuần đầu tiên sử dụng.

Cách dễ dàng thêm LiveChat vào website thương mại tử WooCommerce của bạn

Trên website Thương mại điện tử của chúng tôi, chúng tôi sử dụng LiveChat làm phần mềm trò chuyện trực tuyến với khách truy cập websites. Bạn cũng có thể sử dụng bất kỳ phần mềm LiveChat nổi tiếng nào khác mà bạn thích, nhưng vì mục đích của bài viết này là hướng dẫn , cho nên chúng tôi sẽ chỉ sử dụng nền tảng mà chúng tôi đang sử dụng để minh họa cho hướng dẫn của mình.

Đầu tiên, bạn cần truy cập website LiveChat và đăng ký một tài khoản.

LiveChat là một giải pháp có trả phí (với mức phí từ $ 16,99 mỗi cho mỗi sales agent). Họ cũng có một bản dùng thử với 30 ngày miễn phí cho phép bạn kiểm tra các tính năng và xem liệu nó có phù hợp với doanh nghiệp của mình hay không.

Sau khi đăng ký thành công, bạn sẽ được chuyển đến bảng điều khiển LiveChat. Tại đây, bạn cần nhấp vào nút Settings để  tùy chỉnh giao diện của cửa sổ hiển thị LiveChat trên websites.

Tại trang Settings này bạn có thể chọn màu sắc và theme của cửa sổ LiveChat để nó phù hợp với màu chủ đạo của websites. Sau đó, bạn nhấp vào liên kết ‘Advanced window tweaks’ để có thể tải lên Logo của mình và thêm thông tin về các mạng xã hội mà bạn đang dùng.

Tiếp theo, bạn cần chọn ra một mẫu Eye-catcher (thu hút ánh mắt khách hàng), những mẫu Eye-catcher này sẽ hiển thị khi cửa sổ LiveChat trên websites của bạn được thu nhỏ.

LiveChat có một số kiểu Eye-catcher có sẵn để bạn sử dụng. Ngoài ra, bạn cũng có thể tải lên hình ảnh mà mình muốn để làm Eye-catcher cho websites của mình.

Sau khi bạn đã hài lòng với giao diện của cửa sổ LiveChat thì bạn đã có thể thêm vào Sales Agent cho chức năng LiveChat của mình. Bạn cần phải chuyển sang tab ‘Agents’ và sau đó nhấp vào liên kết ‘Invite teammates’.

Sau khi nhấp vào liên kết thì bạn sẽ chuyển sang màn hình thêm Sales Agent cho websites của mình. Bạn cần thêm Name (tên), Job Title (Chức vụ), Email (địa chỉ Email) của thành viên nhóm Sales Agent mà bạn muốn thêm vào.

Đừng quên thay đổi ‘Permissions‘ cho thành viên của nhóm Sales Agent mà bạn đang thêm vào. Bạn có thể thêm họ làm Sales Agent  với quyền kiểm soát tài khoản hạn chế hoặc với tư cách quản trị viên cùng toàn quyền truy cập vào các ứng dụng. Nếu bạn không chắc chắn, sau đó chọn đại lý.

Thiết lập LiveChat của bạn hiện đã sẵn sàng và bạn có thể thêm nó vào website WooCommerce của mình.

Thêm LiveChat vào website của bạn

Bạn rất dễ dàng thêm cửa sổ trò chuyện LiveChat và các nút vào website bán hàng trực tuyến của mình bằng LiveChat.

Bạn cần cài đặt và kích hoạt plugin LiveChat trong websites WordPress. Để biết thêm chi tiết, hãy xem hướng dẫn từng bước của chúng tôi về cách cài đặt plugin WordPress .

Khi kích hoạt hoàn tất, plugin sẽ thêm một menu mới có tên ‘LiveChat‘ vào thanh sidebar của trang quản trị WordPress. Nhấp vào nút LiveChat sẽ đưa bạn đến trang cài đặt của plugin.

Từ đây, bạn cần nhấp vào nút ‘Sign in with LiveChat’ để kết nối website WordPress với tài khoản LiveChat của bạn.

Sau khi kết nối hoàn thành, bạn sẽ thấy một số cài đặt LiveChat cơ bản. Bạn có thể ẩn nó trên thiết bị di động (Hide chat on Mobile), tắt âm thanh (Disable chat Window sounds) hoặc ẩn cửa sổ trò chuyện với người dùng chưa đăng nhập vào websites (Hide Chat for Guest Visitors).

Nếu bạn chưa chắc chắn về cách sử dụng của LiveChat, thì chúng tôi khuyên bạn nên để các tùy chọn này ở chế độ mặc định. Bây giờ bạn đã có thể truy cập vào website của mình để xem LiveChat hiển thị như thế nào trên website.

Nếu bạn đang chạy một website sử dụng nền tảng không phải là WordPress, bạn vẫn có thể dễ dàng thêm LiveChat vào website bằng cách nhấp vào Channels » Chat Widget trong cài đặt LiveChat của bạn.

Tại đây, bạn có thể sao chép đoạn code mà bạn có thể thêm vào website hoặc xem các tích hợp có sẵn khác. LiveChat có các ứng dụng và tích hợp cho tất cả các lựa chọn phổ biến thay thế cho nền tảng WordPress như Shopify , Squarespace, Magento, v.v.

Kết hợp với LiveChat và LTVPlus , chúng tôi đã thấy một kết quả thực sự tốt trên website Thương mại điện tử của chúng tôi và chúng tôi sẽ thêm LiveChat vào nhiều website khác.

Chúng tôi hy vọng qua bài viết này, bạn đã biết cách để thêm LiveChat vào website WooCommerce của bạn. Bạn cũng có thể muốn xem danh sách các dịch vụ điện thoại phục vụ kinh doanh tốt nhất của chúng tôi dành cho các doanh nghiệp nhỏ.

Nếu bạn thích bài viết này, thì vui lòng đăng ký Kênh YouTube của chúng tôi để xem video hướng dẫn. Bạn cũng có thể tìm thấy chúng tôi trên TwitterFacebook.