Hướng dẫn cách sửa lỗi sidebar nằm dưới nội dung trong WordPress

Thời gian gần đây một trong số người dùng của chúng tôi đặt câu hỏi: làm sao để sửa lỗi sidebar nằm dưới nội dung trong WordPress. Đây không phải là lần đầu tiên chúng tôi nhận được câu hỏi này. Vì thế, chúng tôi đã quyết định viết một bài nói về vấn đề này. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ trình bày phương pháp sửa lỗi sidebar nằm dưới nội dung trong WordPress.

Tại sao sidebar của tôi lại nằm dưới nội dung?

Lý do mà sidebar của bạn nằm dưới nội dung là do có lỗi HTML hoặc CSS trong theme của bạn.

Cách sửa lỗi sidebar nằm dưới nội dung trong WordPress

Chúng tôi đã sửa lỗi này cho rất nhiều người dùng. 9/10 lần nguyên nhân là giống nhau. Có một thuộc tính div chưa được đóng ở trang đó. Cũng có thể là do có một thuộc tính div khác bị đóng trong cùng trang làm cho thanh sidebar nằm ngoài những thuộc tính được gói lại. Vậy nói ngắn gọn thì nó là gì?

Có phải chuyện này mới xảy ra gần đây? Có phải nó chỉ xảy ra với một trang hay một bài đăng nhất định? Nếu câu trả lời là ĐÚNG thì phương pháp sau là dành cho bạn

Hãy kiểm tra lại những gì bạn vừa thay đổi gần đây. Bạn có thêm một plugin? Thực hiện bất kì thay đổi nào cho HTML liên quan? Bài đăng hay trang của bạn có block <div> ở đó hay không? Hãy đảm bảo rằng chúng đã được đóng lại. Một trong những cách tốt nhất để kiểm tra lỗi này là sử dụng W3 Validator.

Sử dụng bảng này để hiểu thêm về vấn đề:

Nếu như bạn đang tạo một theme cho bản thân và vấn đề này diễn ra thì có thể có một vài lý do. Một trong những số đó đã được nhắc đến ở trên, những vấn đề khác có thể sẽ là:

Tỉ lệ chiều rộng không phù hợp. Nếu như giới hạn chiều rộng chỉ là 960px thì bạn sẽ phải giữ mọi thứ theo giới hạn này. Ví dụ, chiều rộng nội dung là 600px, sidebar là 300px và 60px cho khoảng trống giữa chúng.

Một lý do khác là do thuộc tính float. Bạn hãy bảo đảm rằng bạn đã thêm float: left; và float: right cho thuộc tính phù hợp. Nếu như bạn không làm vậy, sẽ không có gì được sửa cả.

Chúng tôi mong rằng bài viết này đã giúp bạn giải quyết được lỗi sidebar nằm dưới nội dung trong WordPress.