Cách sửa lỗi nguồn cấp dữ liệu FeedBurner WordPress không hoạt động

Trước đây, chúng tôi đã hướng dẫn bạn cách thiết lập FeedBurner cho trang WordPress. Gần đây, có một số người dùng gặp sự cố khi nguồn cấp dữ liệu Feedburner của họ không cập nhật. Trong bài viết này, CunghocWP sẽ hướng dẫn bạn cách sửa lỗi nguồn cấp dữ liệu FeedBurner WordPress không cập nhật.

Kích hoạt Pingshot

Bạn có thể làm theo hướng dẫn của CunghocWP để thiết lập FeedBurner và kích hoạt Pingshot. Sau khi đăng nhập vào FeedBurner, bạn cần chọn nguồn cấp dữ liệu và nhấp vào tab Publicize gần đầu trang tổng quan. Ở cột bên trái, bạn sẽ thấy nút “Pingshot”. Nhấp vào và chọn “activate”. Thao tác này sẽ làm nguồn cấp dữ liệu ping mỗi khi có bản cập nhật.

Một số người dùng đề xuất rằng điều này đã giúp họ khắc phục cố. Vì chúng tôi đã kích hoạt tính năng này nên đây không phải là giải pháp cho chúng tôi. Vì vậy, chúng tôi đã chuyển sang tab Troubleshootize trong FeedBurner để Ping nguồn cấp dữ liệu.

Ping nguồn cấp dữ liệu

Trong tab “Troubleshootize”, nhấp vào liên kết “pinging feedburner”. Thao tác này sẽ đưa bạn đến một trang để nhập URL blog của mình. Nhấn nút “Ping Feedburner” để cập nhật nguồn cấp dữ liệu ngay lập tức thay vì chờ đợi bản cập nhật tự động của Feedburner diễn ra sau mỗi 30 phút.

Chúng tôi đã thử làm điều đó, nhưng nó không hoạt động và trả về lỗi nói địa chỉ không hợp lệ. Trong các diễn đàn, mọi người vẫn cho rằng điều này hiệu quả với họ. Nhưng như bạn có thể thấy, việc này không hiệu quả với chúng tôi. Khi cuộn xuống danh sách các tùy chọn khắc phục sự cố, có tùy chọn Resync feed.

Đồng bộ hóa lại nguồn cấp dữ liệu

Trên trang troubleshootize, cuộn xuống dưới cùng, bạn sẽ thấy một nút có nhãn “Resync Now”. Nhấp vào để xóa bộ nhớ cache của Feedburner và lấp đầy bằng nội dung mới.

Nội dung mới của chúng tôi hiện đã xuất hiện trên nguồn cấp dữ liệu, nhưng tại sao chúng tôi phải làm điều này mọi lúc? Cần phải có một giải pháp có thể khắc phục sự cố vĩnh viễn. Sau khi nghiên cứu, chúng tôi nhận thấy rằng sự cố này là do plugin cache gây ra. Chúng tôi đã thực hiện một nghiên cứu nhanh và phát hiện một số người dùng gặp sự cố này khi sử dụng W3 Total Cache. Frederick Townes, nhà phát triển của plugin này cũng đã đề xuất một bản sửa đổi để sửa những lỗi này.

Không lưu nguồn cấp dữ liệu vào bộ nhớ cache

Nếu bạn đã cài đặt plugin cache như W3 Total Cache hoặc WP-Supercache thì có thể phải xóa bộ nhớ cache khỏi bảng điều khiển quản trị hoặc tắt bộ nhớ cache các nguồn cấp dữ liệu. Mặc dù điều này dành riêng cho W3 Total Cache nhưng sẽ có một phương pháp tương tự hoạt động trên các plugin khác.

Chuyển đến “Performance” ở cột bên trái, nhấp vào tùy chọn “Page Cache”, sau đó bỏ chọn hộp có nội dung “Cache feeds: site, categories, tags, comments”. Thao tác này sẽ ngăn bộ nhớ cache của plugin sao lưu và không cho phép Feedburner hiển thị nội dung mới.

Bạn cần nhớ rằng FeedBurner sẽ không xử lý nguồn cấp dữ liệu gốc lớn hơn 512kb. Nếu bạn gặp nhiều vấn đề (hoặc nhận thấy các giải pháp trong bài viết này không hoạt động), hãy giảm số lượng bài viết được hiển thị trong nguồn cấp dữ liệu WordPress bằng cách truy cập trang Settings &raquo Reading.

Nếu thích bài viết này, hãy theo dõi YouTube Channel để xem thêm các video hướng dẫn về WordPress. Bạn cũng có thể tìm kiếm chúng tôi trên Twitter hoặc Facebook.