Hướng dẫn cách sửa lỗi chữ trắng và mất nút trong trình chỉnh sửa trực quan WordPress

Gần đây một trong những người dùng của chúng tôi đã báo cáo về một vấn đề lạ khi đang cài đặt. Họ không thể thấy bất cứ thứ gì họ đang viết. Bởi vì chữ trong trình chỉnh sửa là màu trắng. Quan trọng hơn, tất cả các nút chức năng đều biến mất, và cũng không thể đổi từ trực quan sang HTML. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ trình bày cách sửa lỗi chữ trắng và mất nút trong trình chỉnh sửa trực quan WordPress.

Lưu ý cho người mới: nếu như bạn đang tìm những nút ẩn mà bạn có thể thấy trong screenshot của trang khác, thế thì bạn có thể đang tìm Kitchen sink. Bạn phải click vào biểu tượng Kitchen sink để mở thêm những option như gạch dưới chân, sao chép từ word, v.v

Một số website sử dụng TinyMCE Advanced plugin để thêm những nút chức năng khác không có sẵn.

Và cho những người còn lại đang có vấn đề thực sự với chữ trắng và mất nút chức năng thì hay tiếp tục đọc bài viết này.

Xóa bộ nhớ cache

Theo như chúng tôi tìm hiểu, có những người dùng thấy việc xóa cache có hiệu quả. Điều đầu tiên mà bạn muốn làm là xóa cache trong trình duyệt của bạn hoặc dùng trình duyệt khác. Đây có thể là nguyên nhân với máy tính của bạn.

Nếu như nó không hiệu quả, có lẽ vấn đề nằm ở những cài đặt của bạn.

Thay thế script TinyMCE

Có lẽ lỗi này xảy ra sau khi bạn cập nhật? Vậy thì có lẽ có vấn đề gì đó trong quá trình cập nhật. Hãy thử thay thế folder /wp-includes/js/tinymce/ với một bản sao mới.

Sửa chữa với wp-config

Nếu như những cách trên không giúp được bạn, thì hãy mở file wp-config.php và thêm dòng sau vào đầu tag php đang mở

1
define('CONCATENATE_SCRIPTS', false);

Mẹo này đã giúp người dùng của chúng tôi sửa được lỗi này. Chúng tôi mong rằng những cách giải quyết trên đã giúp bạn sửa lỗi này. Nếu như bạn tìm thấy một phương pháp có hiệu quả, hãy để lại comment nhé.