Cách sửa lỗi 503 Service Unavailable trong WordPress

Bạn đang gặp phải lỗi 503 service unavailable trong WordPress? Vấn đề là lỗi 503 lại không cung cấp manh mối về nguyên nhân gây ra lỗi khiến những người dùng mới vô cùng bực bội.

Trong bài viết này, CunghocWP sẽ hướng dẫn cách khắc phục lỗi 503 service unavailable trong WordPress.

Nguyên nhân gây ra lỗi 503 service unavailable trong WordPress

Tất cả các công ty hosting WordPress đều cung cấp lượng tài nguyên cố định cho mỗi tài khoản hosting. Đối với các trang web shared hosting, giới hạn này không thể xử lý mức sử dụng tài nguyên máy chủ nặng nề.

Lỗi 503 service unavailable xảy ra khi máy chủ web không nhận được phản hồi thích hợp từ tập lệnh PHP. Tập lệnh PHP này có thể là một plugin WordPress, một theme hoặc một code snippet tùy chỉnh hoạt động sai.

Nếu nguyên nhân là do sử dụng quá nhiều, máy chủ trục trặc hoặc tấn công DDoS thì lỗi có thể tự động biến mất sau vài phút.

Tuy nhiên, nếu nguyên nhân là do code  xấu trên trang web thì lỗi vẫn sẽ tiếp tục xảy ra trừ khi bạn tìm và vô hiệu hóa code gây ra lỗi đó.

Bây giờ hãy cùng tìm hiểu cách sửa lỗi 503 service unavailable trong WordPress.

Sửa lỗi 503 service unavailable trong WordPress

Như chúng tôi đã đề cập ở trên, lỗi này xảy ra khi máy chủ web không nhận được phản hồi thích hợp từ tập lệnh PHP đang chạy trong background.

Để khắc phục, chúng tôi sẽ vô hiệu hóa lần lượt tất cả các tập lệnh PHP không cần thiết cho đến khi lỗi được giải quyết.

Bắt đầu nào.

Hủy kích hoạt tất cả các plugin WordPress

Tất cả các plugin WordPress đều là tập lệnh PHP, vì vậy trước tiên bạn cần phải hủy kích hoạt tất cả các plugin WordPress.

Lỗi 503 khiến bạn không thể đăng nhập vào dashboard WordPress. Do đó, bạn cần kết nối với trang web của mình bằng ứng dụng FTP client hoặc File Manager trong cPanel. Sau khi kết nối, hãy truy cập vào /wp-content/ folder và đổi tên thư mục plugin thành plugins-old.

Tiếp theo, bạn cần tạo một thư mục mới và đặt tên là plugins.

Sau đó, hãy truy cập trang web WordPress để xem điều này có khắc phục được lỗi hay không.

Nếu không còn lỗi thì có nghĩa là một plugin được cài đặt trên trang web đang gây ra lỗi. Các bước trên đã vô hiệu hóa tất cả các plugin WordPress.

Để tìm ra plugin nào đang gây ra sự cố, bạn cần chuyển trở lại ứng dụng FTP client hoặc File Manager trong cPanel. Tiếp theo, truy cập vào /wp-content/ folder và xóa thư mục plugin trống.

Sau đó, đổi tên thư mục plugins-old thành plugin. Thao tác này sẽ làm cho tất cả các plugin đã cài đặt trước đó có sẵn cho WordPress. Tuy nhiên, các plugin này vẫn bị vô hiệu hóa.

Truy cập khu vực quản trị WordPress và sau đó chuyển đến trang plugin. Bạn có thể kích hoạt từng plugin một và truy cập các trang khác nhau trên website sau khi kích hoạt từng plugin. Tiếp tục cho đến khi bạn tìm thấy plugin gây ra lỗi 503.

Nếu bước này khắc phục được sự cố thì bạn không cần làm theo phần còn lại của hướng dẫn. Nếu sự cố vẫn không được giải quyết, bạn có thể chuyển sang bước tiếp theo.

Chuyển sang theme WordPress mặc định

Nếu việc vô hiệu hóa plugin không giải quyết được vấn đề thì hãy chuyển sang theme WordPress mặc định. Thao tác này sẽ vô hiệu hóa theme WordPress hiện tại của bạn.

Trước tiên, kết nối với trang WordPress của bạn bằng ứng dụng FTP client hoặc File Manager trong cPanel. Sau khi kết nối, hãy truy cập vào /wp-content/themes/ folder.

Tìm theme WordPress hiện đang hoạt động và tải xuống máy tính để làm bản sao lưu.

Sau khi tải theme, bạn có thể tiếp tục và xóa theme đó khỏi trang web.

Nếu bạn đã cài đặt theme mặc định như Twenty Seventeen hoặc Twenty Sixteen thì theme sẽ được kích hoạt tự động. Nếu không, bạn có thể tiếp tục và cài đặt theme mặc định trên trang web của mình.

Hãy kiểm tra kỹ trang web của bạn để đảm bảo rằng lỗi 503 service unavailable đã được khắc phục.

Khắc phục sự cố

Nếu cả hai phương pháp trên không khắc phục được lỗi thì bạn có thể thực hiện tiếp các bước sau:

CunghocWP hi vọng bài viết này sẽ giúp bạn biết cách sửa lỗi 503 service unavailable trong WordPress. Bạn cũng có thể muốn xem danh sách các lỗi WordPress phổ biến nhất và cách khắc phục của chúng tôi.

Nếu thích bài viết này, hãy theo dõi YouTube Channel để xem thêm các video hướng dẫn về WordPress. Bạn cũng có thể tìm kiếm chúng tôi trên Twitter hoặc Facebook.