Hướng dẫn sử dụng FOMO trên trang web WordPress để tăng lượt chuyển đổi

Bạn có thể đã nghe nói về FOMO và thông báo social proof khi đọc về các xu hướng marketing mới nhất.

FOMO, viết tắt của từ bỏ lỡ điều gì đó, là một kỹ thuật marketing được sử dụng để tạo ra sự mong đợi và hứng thú cho một sản phẩm.

Thuật ngữ này sử dụng một nguyên tắc tâm lý học cơ bản để giúp khách hàng đưa ra quyết định mua hàng nhanh hơn.

Trong bài viết này, CunghocWP sẽ hướng dẫn bạn cách sử dụng FOMO đúng cách trên trang web WordPress của mình để tăng chuyển đổi và bán hàng.

FOMO là gì và có ích như thế nào với chuyển đổi?

FOMO hay ‘fear of missing out’ là một thuật ngữ tâm lý được sử dụng để mô tả sự lo lắng về việc bỏ lỡ một thứ gì đó thú vị và thời thượng.

Là chủ sở hữu trang web, bạn có thể tận dụng hành vi con người trong chiến lược marketing và cải thiện chuyển đổi của mình.

Khái niệm FOMO không phải là mới nhưng đã được các marketer sử dụng ngay cả trước khi internet xuất hiện. Tuy nhiên, với marketing online, FOMO trở nên đơn giản và hiệu quả hơn nhiều.

Ví dụ: nếu bạn điều hành một cửa hàng online, có thể tạo dự đoán về đợt giảm giá sắp tới, ưu đãi trong thời gian giới hạn và thêm social proof vào các trang landing page của mình.

Bạn cũng có thể sử dụng FOMO để xây dựng danh sách email, vận hành các chiến dịch affiliate marketing, tăng tốc độ download ứng dụng, vv…

Bây giờ hãy cùng tìm hiểu cách thêm FOMO vào trang web WordPress. CunghocWP sẽ hướng dẫn hai phương pháp mà chúng tôi đã sử dụng thành công trên các trang web của mình với kết quả đáng kinh ngạc.

Video hướng dẫn

Hướng dẫn cách sử dụng FOMO trên trang web WordPress

Phương pháp 1. Thêm FOMO với social proof bằng TrustPulse

Mọi người cảm thấy thoải mái hơn với quyết định mua hàng của mình khi biết những người khác cũng đã mua sản phẩm hoặc dịch vụ tương tự và có trải nghiệm tốt.

Đây là lý do tại sao các chủ doanh nghiệp thông minh sử dụng social proof để marketing.

Cách tốt nhất để thêm social proof vào trang web là sử dụng TrustPulse. Đây là một trong những plugin popup WordPress và là ứng dụng social proof tốt nhất trên thị trường.

Bạn có thể sử dụng TrustPulse để hiển thị thông báo hoạt động của người dùng theo thời gian thực trên trang web của bạn, chẳng hạn như sản phẩm đã mua, form đã gửi, vv…

Đầu tiên, bạn cần cài đặt và kích hoạt plugin TrustPulse. Để biết thêm chi tiết, hãy xem hướng của CunghocWP về cách cài đặt plugin WordPress.

Plugin giúp bạn kết nối trang web WordPress của mình với ứng dụng TrustPulse.

Sau khi kích hoạt, click vào menu TrustPulse từ sidebar quản trị WordPress và nhấp vào nút ‘Get started for free’ để tiếp tục.

Thao tác này sẽ đưa bạn đến trang web TrustPulse để đăng ký tài khoản miễn phí. Gói miễn phí có thời lượng lên đến 500 phiên mỗi tháng.

Sau khi đăng ký, nhấp vào ‘Create new campaign’ để tạo chiến dịch FOMO đầu tiên.

Tiếp theo, bạn cần đặt tiêu đề cho chiến dịch, chọn trang web và chọn loại chiến dịch. Sau đó, nhấp vào nút Next step để tiếp tục.

Bây giờ bạn có thể chọn các tùy chọn ngôn ngữ và giao diện cho chiến dịch của mình. Bạn có thể thay đổi vị trí, hình ảnh nhãn hiệu, style, vv…

Sau khi hoàn tất, click vào Next step để tiếp tục.

Tiếp theo, bạn cần chọn cách bạn muốn nắm bắt hoạt động. CunghocWP khuyên bạn nên sử dụng AutoMagic để có thể chọn form hoạt động phù hợp với các điều kiện khác nhau. Ví dụ: bạn có thể chọn trang thanh toán  để tự động nắm bắt hoạt động Thương mại điện tử.

Bạn cũng có thể sử dụng Zapier để nắm bắt các hoạt động từ hơn 1000 tích hợp.

Sau khi hoàn tất, hãy nhấp vào nút Next step để tiếp tục.

Tiếp theo, bạn cần thiết lập các quy tắc hiển thị. Bạn có thể hiển thị nhãn hiệu trên tất cả các trang hoặc trên trang cụ thể trên website của mình. Bạn cũng có thể chọn độ delay giữa các thông báo, thiết lập chat theo vòng lặp và bật thông báo trên thiết bị di động.

Sau đó, click vào Next step để lưu và khởi chạy chiến dịch TrustPulse của bạn.

Bây giờ bạn có thể truy cập trang web của mình để xem chiến dịch FOMO đang hoạt động.

Phương pháp 2: Thêm đồng hồ đếm ngược FOMO bằng OptinMonster

CunghocWP đã thấy các marketer sử dụng ‘Urgency’ để thu hút sự chú ý của khách hàng. Dù đó là cửa hàng tạp hóa địa phương hay trang web của một thương hiệu lớn, đây là một trong những kỹ thuật marketing lâu đời nhất và hoạt động hiệu quả tương tự trực tuyến.

Về cơ bản, bạn hiển thị cho người dùng một ưu đãi với cảm giác cấp bách. Điều này gây ra nỗi sợ bỏ lỡ một giao dịch có giá trị và giúp người dùng đưa ra quyết định mua hàng.

Có thể sử dụng Urgency hack với ưu đãi trong thời gian giới hạn, chiến dịch giảm giá theo mùa, giảm giá một lần, vv… Để tìm hiểu thêm, hãy xem bài viết về cách sử dụng urgency để hack tỉ lệ chuyển đổi bằng các phương pháp đã được chứng minh.

Cách tốt nhất để thêm bộ hẹn giờ khẩn cấp trong WordPress hoặc WooCommerce là sử dụng OptinMonster. Đây là phần mềm tối ưu hóa chuyển đổi phổ biến nhất giúp các doanh nghiệp biến khách truy cập trang web thành người đăng ký và khách hàng.

Đầu tiên, bạn cần đăng ký tài khoản OptinMonster. Đây là một công cụ trả phí và bạn cần tới gói ‘Plus’ để sử dụng các chiến dịch Floating bar của họ.

Tiếp theo, chuyển sang trang WordPress của bạn để cài đặt và kích hoạt plugin OptinMonster. Nếu bạn chưa biết cách cài đặt thì có thể tham khảo hướng dẫn của CunghocWP để cài đặt plugin WordPress đúng cách.

Plugin này là một trình kết nối giữa trang web WordPress của bạn và ứng dụng OptinMonster.

Sau khi kích hoạt, nhấp vào menu OptinMonster trong sidebar quản trị của bạn và nhập khóa API của bạn. Bạn có thể tìm khóa này trong tài khoản của mình trên trang web OptinMonster.

Sau khi nhập Khóa API, bạn cần chọn ‘Create New Campaign’ để tiếp tục.

Chọn một loại optin và sau đó chọn một theme. CunghocWP sẽ sử dụng chiến dịch ‘Floating bar’ với theme ‘Countdown’.

Tiếp theo, bạn cần chọn tên cho theme và trang web nơi bạn sẽ chạy chiến dịch. Việc điền thông tin này sẽ khởi chạy giao diện OptinMonster Builder.

Đây là một công cụ kéo & thả để bạn thiết kế chiến dịch của mình. Bạn sẽ thấy bản xem trước trực tiếp của chiến dịch trong bảng điều khiển bên phải và một loạt các tùy chọn tùy chỉnh trong bảng điều khiển bên trái.

Tiếp tục nhấp vào đồng hồ đếm ngược để đặt kiểu đếm ngược và ngày kết thúc. Có hai loại đồng hồ đếm ngược mà bạn có thể sử dụng: ‘Static’ và ‘Dynamic’.

Bộ hẹn giờ static vẫn giữ nguyên cho tất cả người dùng trong khi bộ hẹn giờ Dynamic “evergreen” thay đổi dựa trên hành vi của người dùng trên trang web của bạn.

Trong hướng dẫn này, CunghocWP sẽ sử dụng bộ đếm thời gian static do đang sử dụng floating bar với theme countdown. Vì vậy, có thể di chuyển floating bar xuống dưới cùng hoặc trên cùng.

Bạn cũng có thể chỉ và nhấp để chỉnh sửa văn bản trong floating bar, thêm mã phiếu giảm giá, thêm liên kết đến các ưu đãi đặc biệt và tạo style theo ý muốn.

Sau khi hài lòng, nhấp vào Save và sau đó là nút Publish ở trên cùng. Thao tác này sẽ hiển thị trang trạng thái nơi bạn cần bật chuyển đổi ở bên cạnh để chiến dịch hoạt động.

Bây giờ, quay lại trang web WordPress của bạn và nhấp vào tab ‘Campaigns’ trên trang OptinMonster. Bạn sẽ thấy chiến dịch đã tạo gần đây của mình được liệt kê ở đó (Click vào nút làm mới chiến dịch nếu bạn không tìm thấy).

Theo mặc định, chiến dịch của bạn sẽ bị vô hiệu hóa, bạn chỉ cần nhấp vào liên kết ‘Go Live’ để khởi chạy chiến dịch.

Bây giờ bạn có thể truy cập trang web của mình để xem chiến dịch FOMO đồng hồ đếm ngược đang hoạt động.

Theo dõi chuyển đổi trong WordPress

Các kỹ thuật FOMO hoạt động hiệu quả đối với các chuyển đổi, vậy làm cách nào để bạn theo dõi hiệu suất của FOMO? Nếu không theo dõi, bạn sẽ không biết doanh thu cụ thể hoặc bao nhiêu khách hàng tiềm năng đã được tạo ra nhờ các chiến dịch này.

Tất cả các marketer chuyên nghiệp đều sử dụng Google Analytics. Công cụ này không chỉ giúp bạn biết người dùng đến từ đâu mà còn cho phép bạn theo dõi mức độ tương tác của người dùng trên trang web của mình.

Cách sử dụng Google Analytics trong WordPress đơn giản nhất là thông qua MonsterInsights. Đây là plugin Google Analytics tốt nhất cho WordPress đi kèm một addon Thương mại điện tử cho WooCommerce và EDD giúp bạn theo dõi hiệu suất Thương mại điện tử của mình mà không cần rời khỏi WordPress.

CunghocWP hi vọng bài viết này sẽ giúp bạn tìm hiểu cách thêm FOMO vào trang web WordPress và tăng chuyển đổi. Bạn cũng có thể muốn xem danh sách các plugin WordPress phải có cho các trang web kinh doanh của CunghocWP.

Nếu thích bài viết này, hãy theo dõi YouTube Channel để xem thêm các video hướng dẫn về WordPress. Bạn cũng có thể tìm kiếm CunghocWP trên Twitter hoặc Facebook.