So sánh 7 Plugin hoá đơn tốt nhất cho WordPress (2020)

Bạn đang tìm kiếm các plugin hoá đơn (Invoice Plugin) tốt nhất cho WordPress? Một plugin hoá đơn có thể giúp bạn tự động tạo hoá đơn, đặt hàng và quản lý tài chính một cách dễ dàng.

Là chủ doanh nghiệp, có rất nhiều thứ để quản lý và hoá đơn viết tay sẽ làm mất nhiều thời gian của bạn. Sẽ thật thiếu chuyên nghiệp khi hoá đơn xuất ra mỗi lần một khác.

Sử dụng một phần mềm hoá đơn chuyên nghiệp cho phép bạn tự động hoá tất cả, từ xuất hoá đơn đến thanh toán, giúp bạn tập trung hơn vào việc phát triển doanh nghiệp của mình.

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ một vài plugin hoá đơn tốt nhất cho WordPress phục vụ nhiều nhu cầu khác nhau.

Chọn Plugin hoá đơn tốt nhất cho WordPress

Có rất nhiều loại plugin mà bạn có thể sử dụng để tạo hoá đơn trực tuyến và thu thập thông tin thanh toán của khách hàng. Những plugin này cung cấp nhiều tính năng khác nhau, điều đó gây khó khăn cho người mới sử dụng WordPress trong việc lựa chọn plugin phù hợp với công việc kinh doanh của họ.

Những tính năng chính mà bạn nên tìm kiếm trong một plugin hoá đơn tốt trên WordPress bao gồm:

Sẽ hơi khó để tìm một giải pháp đáp ứng mọi nhu cầu hoá đơn của bạn. Bạn sẽ cần phải xem xét các tính năng và tìm một giải pháp phù hợp với yêu cầu về hoá đơn và nhu cầu thanh toán của mình.

Hãy cùng xem những lựa chọn hàng đầu của chúng tôi về các plugin hoá đơn tốt nhất cho WordPress

1. WPForms

WPForms là  mẫu plugin WordPress thân thiện với doanh nghiệp nhất. Nó đi kèm với trình “kéo và thả” cho phép bạn dễ dàng tạo bất kỳ loại biểu mẫu nào bao gồm biểu mẫu đăng ký người dùng, biểu mẫu đăng ký bản tin, yêu cầu biểu mẫu báo giá, biểu mẫu quyên góp, biểu mẫu thanh toán, v.v.

Với WPForms, bạn có thể dễ dàng tạo một mẫu đơn đặt hàng trực tuyến có tuỳ chọn tự động gửi hóa đơn cho khách hàng. Cả bạn và khách hàng sẽ nhận được thông báo qua email ngay lập tức sau khi hoàn tất thanh toán.

WPForms tích hợp với PayPal và Stripe để thu tiền. Điều này cho phép bạn dễ dàng chấp nhận thanh toán bằng thẻ tín dụng mà không cần sử dụng plugin giỏ hàng hoặc phần mềm thương mại điện tử.

Mặc dù WPForms không mạnh như một số plugin khác dưới đây, nhưng nó có tất cả các tính năng cần thiết, và sẽ giúp bạn tiết kiệm tiền vì nó có thể phục vụ nhiều mục đích như giúp bạn xây dựng biểu mẫu liên hệ, biểu mẫu yêu cầu báo giá, thu thập thông tin phản hồi thông qua các cuộc khảo sát, v.v.

Bạn có thể sử dụng phiếu giảm giá WPForms của chúng tôi để được giảm thêm 50%.

2. FreshBooks

FreshBooks là  phần mềm kế toán cho các doanh nghiệp nhỏ khá phổ biến, cho phép bạn tạo hóa đơn chuyên nghiệp trong một vài cú nhấp chuột. Bạn hoàn toàn có thể tùy chỉnh hóa đơn bằng cách thêm logo doanh nghiệp và ghi chú cá nhân.

Nó có hệ thống tự động gửi lời nhắc cho khách hàng về các khoản thanh toán quá hạn. FreshBooks cũng tính phí vào Thẻ tín dụng một cách an toàn cho các khoản thanh toán định kỳ và gửi thông báo cho bạn cũng như khách hàng của bạn.

Bạn có thể thêm giờ làm việc và chi phí của mình vào hóa đơn để hiển thị bảng phân tích thanh toán phù hợp. Nó còn có thu thuế, lựa chọn tiền tệ ưa thích, mã giảm giá và tùy chọn thanh toán trước.

Freshbooks được xây dựng trên nền tảng SaaS, hoạt động với tất cả các nhà xây dựng trang web tốt nhất bao gồm cả WordPress. Đây là phần mềm hóa đơn mạnh nhất trong danh sách, nhưng giá thì đắt hơn một chút vì nó tính phí cho bạn dựa trên số lượng hoá đơn thanh toán.

3. WP Invoicing

WP Invoicing là một plugin lập hóa đơn WordPress với rất nhiều tính năng. Nó chạy trên trang web WordPress của bạn, giúp bạn tạo và gửi hóa đơn cho khách hàng.

Nó cũng có thể tự động quản lý thuế trong hóa đơn. Điều này sẽ tự động hóa quy trình cho bạn và khách hàng, giúp bạn tiết kiệm thời gian.

Plugin này hỗ trợ nhiều cổng thanh toán như PayPal, Stripe, Authorize.net, v.v. Nó còn được sử dụng để thiết lập thanh toán định kỳ và tự động tạo hóa đơn cho mỗi khoản thanh toán.

Mặc dù WP Invoicing cơ bản là miễn phí, bạn sẽ phải trả tiền cho các tiện ích mở rộng riêng lẻ hoặc lựa chọn mua gói thành viên với giá tốt hơn.

4. Sliced Invoices

Sliced Invoices là một plugin lập hóa đơn WordPress chuyên nghiệp. Nó có nhiều mẫu thiết kế sẵn giúp tạo hóa đơn nhanh chóng. Bạn cũng có thể tùy chỉnh hóa đơn với logo và văn bản của mình để gửi trực tiếp cho khách hàng.

Nó đi kèm với một hệ thống báo cáo để quản lý tất cả các hóa đơn và báo giá của bạn. Phần dịch thuật của Sliced Invoices cho phép bạn gửi hóa đơn bằng ngôn ngữ của khách hàng. Nó cũng bao gồm các phần mở rộng như hóa đơn PDF, thanh toán định kỳ, hóa đơn tiền gửi, v.v.

Slide Invoices là một plugin miễn phí, nhưng bạn sẽ phải trả tiền cho các tiện ích mở rộng riêng lẻ hoặc mua các gói thành viên sẽ có lợi hơn.

5. Sprout Invoices

Sprout Invoices là một plugin lập hóa đơn chính thức cho các trang web WordPress. Nó có thể ước tính chi phí dịch vụ của bạn và tự động tạo hóa đơn chi tiết cho khách hàng.

Plugin này tích hợp với hơn 300 ứng dụng để thanh toán, thiết kế hóa đơn, quy trình làm việc và hơn thế nữa. Nó có một hệ thống lên lịch thanh toán mạnh mẽ để thiết lập các điều khoản cho khách hàng như số tiền thanh toán, ngày đáo hạn, phí trễ, v.v.

6. WooCommerce PDF Invoices

WooCommerce PDF Invoices là một tiện ích mở rộng của WooCommerce để gửi hóa đơn PDF với mỗi email xác nhận đơn hàng. Nó có sẵn các mẫu hóa đơn PDF và bạn cũng có thể tạo mẫu hóa đơn tùy chỉnh của riêng mình.

Nó quản lý hóa đơn bằng số thứ tự, để bạn có thể theo dõi tất cả các khoản thanh toán. Khách hàng có thể tải xuống hóa đơn từ trang tài khoản của họ trên trang web Thương mại điện tử của bạn. Bạn cũng có thể kết nối máy in để in hóa đơn ngay khi khách hàng xác nhận đơn hàng. Nếu bạn điều hành một cửa hàng trực tuyến bằng WooCommerce, thì plugin này có thể là câu trả lời cho nhu cầu lập hóa đơn của bạn.

Plugin này không hoạt động với các plugin Thương mại điện tử WordPress khác, nhưng hầu hết các giải pháp khác đều có phần hóa đơn mở rộng riêng.

7. WP-Invoice

WP-Invoice là một plugin lập hóa đơn WordPress miễn phí. Nó hoàn hảo cho các agency công nghệ, tổng thầu, nhà phát triển web và bất kỳ doanh nghiệp nào cần gửi hóa đơn cho khách hàng của họ.

Nó cho phép bạn tạo hóa đơn trong bảng điều khiển WordPress. Khi bạn tạo hóa đơn, khách hàng của bạn sẽ nhận được email và họ có thể bấm vào liên kết để thanh toán một cách dễ dàng. Bạn cũng có thể hoàn toàn tùy chỉnh thông báo email. WP-Invoice hơi hạn chế về tính năng, nhưng nó tương đối dễ sử dụng cho nhiều doanh nghiệp nhỏ.

Chúng tôi hy vọng bài viết này đã giúp bạn tìm thấy các plugin lập hóa đơn tốt nhất cho WordPress. Bạn cũng có thể muốn xem thử lựa chọn chuyên gia của chúng tôi về các plugin WordPress tốt nhất, dịch vụ tiếp thị email tốt nhất và dịch vụ điện thoại kinh doanh tốt nhất cho các doanh nghiệp nhỏ.

Nếu bạn thích bài viết này, hãy đăng ký Kênh YouTube của chúng tôi để xem video hướng dẫn. Bạn cũng có thể tìm thấy chúng tôi trên Twitter và Facebook.