21 Plugins tốt nhất cho các trang blog WordPress đa tác giả

Bạn đang vận hành một trang blog WordPress đa tác giả? Bạn muốn tìm kiếm những plugin WordPress tốt nhất giúp trang web WordPress của bạn hoạt động mượt mà hơn?

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn những plugin WordPress tốt nhất mà mọi trang web WordPress đa tác giả đều cần phải có.

Vận hành một trang web WordPress đa tác giả có khó không?

Điều hành một trang web WordPress đa tác giả là một nhiệm vụ không hề dễ dàng. Công việc này đi kèm với một loạt các thách thức khó khăn hơn rất nhiều so với việc vận hành một trang web WordPress chỉ có duy nhất một tác giả.

Bạn sẽ cần lập kế hoạch nội dung, tạo quy trình biên tập, theo dõi hoạt động của người dùng và đảm bảo rằng trang web của bạn đang chạy với hiệu suất cao nhất.

Có vẻ như có quá nhiều thứ cần phải làm, may mắn thay, có một số plugin thực sự hữu ích giúp mọi thứ hoạt động trơn tru.

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn các plugin tốt nhất giúp bạn quản lý hiệu quả các trang web đa tác giả. Các plugin này sẽ giúp công việc của bạn dễ dàng hơn và giúp các tác giả trên trang web của bạn làm việc hiệu quả hơn.

21 Plugin phải có cho một trang web đa tác giả WordPress

1. PublishPress

PublishPress là bộ công cụ xuất bản tốt nhất cho mọi loại trang web giàu nội dung. Đây cũng là plugin bắt buộc phải có cho các blog WordPress đa tác giả

Nó cho phép bạn tạo và quản lý lịch biên tập trong WordPress, theo dõi các bản thảo và ý tưởng bài viết, quản lý tác giả, thiết lập thông báo tùy chỉnh và nhiều tính năng hữu ích khác.

Plugin đi kèm với các addons có sẵn, cung cấp cho bạn bộ công cụ đắc lực. Các addon này bao gồm Capability Manager Enhanced (để bạn có thể tùy chỉnh quyền của người dùng), Revisions (để quản lý các bản sửa đổi trong WordPress) và Press Permit cho phép bạn phân quyền xem các bài đăng trên WordPress.

Plugin cực kỳ đắc lực giúp bạn quản lý từ những công việc nhỏ nhất đến những nhiệm vụ phức hơn, từ việc lập kế hoạch nội dung đến việc xuất bản, nhưng vẫn đảm bảo mọi việc đều trong vòng kiểm soát. Để biết thêm chi tiết, hãy tìm xem hướng dẫn của chúng tôi về cách cải thiện quy trình biên tập của bạn trong WordPress.

Bonnus: Xem hướng dẫn của chúng tôi về cách thực hiện nghiên cứu từ khóa để tìm ý tưởng bài đăng trên blog.

2. WPForms

WPForms là plugin form liên hệ WordPress tốt nhất trên thị trường. Nó cho phép bạn dễ dàng xây dựng các loại form đa dạng bằng cách sử dụng form builder kéo và thả đơn giản.

Gói Pro của họ cũng đi kèm với form đăng ký người dùng, form đăng nhập tùy chỉnh và addons post-submission. Addons này cho phép bạn chấp nhận các bài đăng trên trang web của mình mà cấp quyền cho các tác giả truy cập vào khu vực quản trị WordPress của bạn,

Để biết chi tiết, hãy xem hướng dẫn từng bước của chúng tôi về cách cho phép người dùng gửi bài đăng lên trang web WordPress của bạn.

3. MemberPress

Nếu bạn muốn xây dựng một trang web mà chỉ các thành viên trả phí mới có thể gửi bài đăng, MemberPress sẽ khiến bạn hài lòng. Đây là plugin thành viên WordPress tốt nhất, cho phép bạn dễ dàng thu phí đăng ký các gói thành viên với nhiều cấp độ khác nhau.

MemberPress cho phép bạn dễ dàng hạn chế quyền truy cập vào bất kỳ nội dung nào dựa trên cấp độ thành viên của người dùng. Bạn cũng có thể sử dụng nó với WPForms để tạo các trang gửi bài front-end.

Để biết thêm chi tiết, hãy xem hướng dẫn của chúng tôi về cách dễ dàng tạo trang web thành viên trong WordPress .

4. TranslatePress

Nếu bạn điều hành một trang web WordPress đa ngôn ngữ, TranslatePress giúp bạn dễ dàng quản lý các bản dịch trên trang web của mình.

TranslatePress cho phép bạn và các tác giả khác trên trang web của bạn dễ dàng dịch nội dung với bản xem trước trực tiếp. Bạn cũng có thể sử dụng nó để dịch các theme và plugin WordPress của mình.

Để biết chi tiết, hãy xem hướng dẫn của chúng tôi về cách dễ dàng dịch trang web WordPress của bạn

Các lựa chọn thay thế: WPML, Polylang

5. Sucuri

Sucuri là plugin bảo mật WordPress tốt nhất mà bạn có thể sử dụng để bảo vệ trang web của bạn khỏi bị truy cập trái phép, hacker,…

Vì bạn đang điều hành một trang web WordPress đa tác giả, nên sẽ có nhiều người có quyền truy cập vào khu vực quản trị trên trang web của bạn. Tất nhiên là bạn muốn tạo điều kiện thuận lợi để các tác giả của bạn sáng tác, nhưng bạn cũng muốn đảm bảo rằng khu vực quản trị của bạn an toàn và bảo mật nhất có thể.

Sucuri thực hiện kiểm tra bảo mật thường xuyên và hoạt động như tường lửa của trang web. Giúp ngăn chặn các nỗ lực tấn công độc hại ngay cả trước khi chúng tiếp cận trang web của bạn.

6. Pre-Publish Checklist

Là administrator của một trang web WordPress đa tác giả, bạn sẽ muốn đảm bảo rằng tất cả các tác giả đều tuân theo quy trình biên tập mà bạn đã thiết lập cho trang web của mình.

Pre-Publish Checklist giúp bạn thêm checklist vào trình post editor, cho phép tác giả kiểm tra mọi thứ trong danh sách trước khi xuất bản hoặc gửi nó để duyệt.

7. Simple Local Avatars

WordPress sử dụng Gravatar để hiển thị hình đại diện người dùng trong các bình luận và trong hồ sơ người dùng. Tuy nhiên, một số người dùng của bạn có thể chưa thiết lập gravatar cho địa chỉ email của họ hoặc đơn giản là họ có thể muốn sử dụng một số hình ảnh khác trong hồ sơ tác giả của mình.

Plugin Local Local Avatars cho phép người dùng trên trang web WordPress của bạn tải lên ảnh tác giả của riêng mình bằng cách chỉnh sửa hồ sơ.

8. MonsterInsights

MonsterInsights là plugin Google Analytics tốt nhất cho WordPress. Plugin này cho phép bạn dễ dàng cài đặt Google Analytics cho trang web WordPress của mình.

Plugin này cũng cho thấy người dùng của bạn đến từ đâu, nội dung nào đang hoạt động tốt, người dùng làm gì khi xem trang web của bạn và hơn thế nữa. Dữ liệu từ MonsterInsights cung cấp cho bạn những thông tin đắc giá để thực hiện chiến lược nội dung hiệu quả cho trang web WordPress của bạn.

Bonus: Hãy tìm đọc bài viết về các số liệu marketing hàng đầu bạn cần phải theo dõi trên tất cả các trang web WordPress của mình.

9. WP Revisions Control

WordPress tự động lưu các bản nháp dưới dạng bản thảo (revisions), giúp bạn dễ dàng hoàn tác các thay đổi và trở lại bản nháp trước đó của bài viết. Tuy nhiên, nếu bạn chạy một trang web WordPress đa tác giả thì những thảo lại này sẽ chiếm rất nhiều chỗ trong cơ sở dữ liệu WordPress của bạn.

WP Revutions Control giúp bạn thiết lập số lượng phiên bản mà WordPress nên giữ. Nếu vượt quá số lượng trên, WordPress sẽ tự động xóa phiên bản cũ nhất. Bạn cũng có thể xóa tất cả bản thảo cho một bài viết cụ thể nếu bạn muốn.

Nếu muốn tìm hiểu thêm về vấn đề, bạn có thể tìm đọc hướng dẫn cho người mới bắt đầu của chúng tôi về các bản xem lại bài đăng WordPress cùng với cách sử dụng bản xem lại trên trang blog của bạn.

10. Author Avatars List

Nếu bạn muốn thu hút nhiều tác giả xuất sắc, bạn nên giới thiệu các tác giả nổi bật trên trang web của bạn.

Plugin Avatars List cho phép bạn dễ dàng thêm danh sách tác giả ở bất cứ đâu trên trang web của minh. Plugin này đi kèm với một widget thanh bên và bạn cũng có thể sử dụng shortcode để thêm nó vào một bài đăng hoặc trang một cách dễ dàng.

11. Adminimize

Adminimize cung cấp cho các admin toàn quyền kiểm soát những gì người dùng có thể hoặc không thể thấy trong khu vực quản trị WordPress. Các admin của một blog nhiều tác giả có thể sử dụng plugin này để vô hiệu hóa quyền truy cập của người dùng vào các phần không cần thiết.

Các thiết lập này giúp cho khu vực làm việc của các tác giả trông gọn gàng hơn, giúp họ không bị phân tâm và hoàn toàn tập trung để viết ra những bài đăng chất lượng nhất.

Để biết thêm chi tiết, bạn có thể tìm xem hướng dẫn của chúng tôi về cách ẩn các mục không cần thiết khỏi khu vực quản trị WordPress .

12. User Notes

User notes cho phép bạn để lại ghi chú trên hồ sơ người dùng. Những ghi chú chỉ có thể được nhìn thấy bởi admin và có thể rất hữu ích và có thể phục vụ như một công cụ nhắc nhở.

Ví dụ: nếu một tác giả không đảm bảo đúng thời hạn, bạn có thể thêm một ghi chú để tự nhắc nhở bản thân rằng tác giả cụ thể này thường hay nộp bài trễ hạn.

13. Simple Author Box

Theo mặc định, hầu hết các chủ đề WordPress hiện đại có thể hiển thị ảnh đại diện của tác giả cùng với tiểu sử của họ ngay bên dưới bài viết. Tuy nhiên, không phải lúc nào những thông tin đó cũng thích hợp và đôi lúc bạn cũng muốn kiểm soát những gì hiển thị trong khu vực giới thiệu thông tin tác giả (author bio box) trên trang web của mình.

Simple Author Box giúp bạn dễ dàng thêm một hộp thông tin tác giả bên dưới các bài viết. Bạn có thể tùy chỉnh nó để phù hợp với màu chủ đề của bạn, định cấu hình những gì bạn muốn hiển thị và thêm các nút chia sẻ mạng xã hội.

14. Edit Author Slug

WordPress đi kèm với cấu trúc URL thân thiện với SEO cho phép bạn chọn slug URL cho bài đăng và trang của mình. Tuy nhiên, không có tùy chọn tương tự dành cho trang tác giả.

Plugin Edit Author Slug cho phép bạn làm điều đó. Bạn có thể chỉnh sửa hồ sơ người dùng và thay đổi slug URL của tác giả và bạn cũng có thể thay đổi base URL tác giả nếu muốn.

Để biết thêm thông tin, hãy xem hướng dẫn chi tiết của chúng tôi về cách thay đổi slug và basic URL tác giả trong WordPress.

15. User Submitted Posts

Tên của plugin User Submitted Posts đã nói lên tất cả. Plugin này cho phép người dùng gửi bài đăng lên trang web của bạn mà không cần đăng nhập hoặc tạo tài khoản. Điều này cho phép bạn quản lý nội dung do người dùng gửi mà không cần quản lý tài khoản người dùng hoặc phân quyền cho họ truy cập vào khu vực quản trị.

Để biết chi tiết, hãy xem hướng dẫn của chúng tôi về cách cho phép người dùng gửi bài đăng lên trang web WordPress của bạn.

16. Theme My Login

Theme My Login cho phép bạn tạo trang đăng nhập WordPress tùy chỉnh cho trang web của bạn. Bạn cũng có thể tạo một trang front-end để đăng ký và chỉnh sửa hồ sơ.

Về cơ bản, người dùng sẽ có thể đăng nhập mà không cần truy cập vào khu vực quản trị trang web của bạn. Theme My Login có thể được sử dụng với các plugin khác để tạo trang front-end giúp các tác giả có trải nghiệm tốt hơn.

17. Two Factor

Plugin Two Factor cho phép bạn dễ dàng thêm phương thức xác thực hai yếu tố vào trang web của mình. Plugin này sẽ thêm một bước nữa vào màn hình đăng nhập WordPress của bạn và gây khó khăn cho những hacker đang cố truy cập trái phép vào trang web của bạn.

Bạn có thể tạo mật khẩu một lần bằng một ứng dụng như LastPass Authenticator để hoàn tất quá trình đăng nhập. Để biết chi tiết, hãy xem hướng dẫn của chúng tôi về cách thêm xác thực Two Factor trong WordPress .

18. WP Security Audit Log

WP Security Audit Log giúp bạn ghi lại tất cả những xảy ra trên trang web của bạn hàng ngày, giúp bạn biết được những thông tin quan trọng như những người dùng cụ thể nào đã làm gì sau khi đăng nhập và tất cả các hoạt động khác trên trang web khác.

Kiểm tra thường xuyên nhật ký hoạt động giúp bạn tìm ra kẻ mạo danh, phát hiện bất thường, chặn các nỗ lực hack,… Để biết chi tiết, hãy xem hướng dẫn của chúng tôi về cách theo dõi hoạt động của người dùng trên trang web WordPress của bạn .

19. WP Email Users

Plugin WP Email Users cho phép bạn nhanh chóng gửi email đến tất cả các tác giả và người dùng đã đăng ký trên trang web của bạn. Việc này rất hữu ích nếu bạn muốn truyền đạt các thông báo, lời nhắc nhở và các cập nhật liên quan đến trang web.

Bạn sẽ cần cài đặt plugin WP Mail SMTP và tìm một nhà cung cấp dịch vụ SMTP thích hợp để đảm bảo email của bạn được gửi đến hộp thư của người dùng.

20. Emergency Password Reset

Nếu bạn nghi ngờ rằng bảo mật trang web WordPress của bạn bị xâm phạm, bạn cần thay đổi ngay lập tức tất cả mật khẩu WordPress. Trong trường hợp bạn đang điều hành một trang web WordPress đa tác giả, bạn cần đảm bảo rằng tất cả mật khẩu người dùng cũng được thay đổi.

Plugin Emergency Password Reset cho phép bạn đặt lại tất cả mật khẩu người dùng trong WordPress chỉ bằng một cú nhấp chuột. Nó cũng gửi email bao gồm một liên kết để đặt mật khẩu mới tới tất cả người dùng của bạn.

Để biết chi tiết, hãy xem hướng dẫn của chúng tôi về cách đặt lại mật khẩu cho tất cả người dùng trong WordPress .

21. User Blocker

Plugin User Blocker cho phép bạn dễ dàng chặn một tác giả trên trang web WordPress của bạn mà không thay đổi thông tin tác giả hoặc xóa tài khoản của họ.

Điều này giúp nội dung trên trang web của bạn không bị ảnh hưởng trong khi chặn những người dùng không mong muốn truy cập vào khu vực quản trị WordPress.

Để biết thêm thông tin, hãy xem hướng dẫn từng bước của chúng tôi về cách chặn người dùng WordPress mà không xóa tài khoản của họ.

Chúng tôi hy vọng bài viết này đã giúp bạn tìm thấy các plugin hữu ích để quản lý blog WordPress đa tác giả của bạn. Bạn cũng có thể muốn xem thêm một số mẹo hữu ích giúp tăng nhanh lưu lượng truy cập blog và hướng dẫn mới nhất của chúng tôi về cách tăng tốc trang web WordPress.

Nếu bạn thích bài viết này, vui lòng đăng ký YouTube Channel của chúng tôi để xem thêm các video hướng dẫn. Bạn cũng có thể tìm thấy chúng tôi trên TwitterFacebook.