Plugin WP Rocket là gì? hướng dẫn cài đặt và sử dụng WP-Rocket hiệu quả 2020

Plugin WP Rocket - Plugin tạo cache tăng tốc cho WordPress tốt nhất năm 2020

Plugin chính là một trong những “điểm cộng” giúp WordPress được “xếp hạng” trong danh sách những nền tảng CMS tốt nhất thế giới.  Được đánh giá là Plugin cache tăng tốc tốt nhất cho WordPress tốt nhất năm 2020, Plugin WP Rocket ngày càng khẳng định tính năng ưu việt của mình.

Plugin WP Rocket là gì?

“Cái tên nói lên tất cả”: Plugin WP Rocket là một plugin cache tổng hợp những tính năng cần thiết để hỗ trợ tối ưu nhất về mặt tốc độ cho website được nhiều chuyên gia đánh giá là một trong những plugin hỗ trợ cache, tăng tốc độ website tốt nhất hiện nay.

 

So sánh giữa WP Rocket và các plugin miễn phí khác

Các tính năng nổi bật của Plugin WP Rocket

Plugin WP Rocket có thể hỗ trợ:

Ưu điểm khi sử dụng Plugin WP Rocket

Cấu hình tối thiểu nhưng tính năng tối đa

Thay vì cài đặt nhiều plugin để tăng tốc WordPress, bạn chỉ cần cài duy nhất WP Rocket. Tất cả những chức năng đó đã được tích hợp vào trong một plugin duy nhất.

Thân thiện với người dùng

Bạn chỉ cần thực hiện thao tác cài đặt và kích hoạt, plugin sẽ tự động tăng tốc website. Bên cạnh đó, bộ nhớ đệm trang, tải trước bộ nhớ cache, nén tệp tĩnh, … đều chủ động cho người dùng.

Hỗ trợ tăng doanh thu thương mại điện tử

Theo Google/SOASTA Research: có 47% người dùng muốn trang web load dưới 2 giây và 40% sẽ bỏ đi nếu mất trên 3 giây để load. Do đó, với độ tải nhanh, Plugin WP Rocket đã góp phần giữ vững hoặc tăng tỉ lệ chuyển đổi, góp phần tăng doanh thu bán hàng qua website của doanh nghiệp.

Hạn chế

Đây là Plugin có trả phí. Tuy nhiên, giá không đến nỗi quá đắt so với những lợi ích mà người dùng thu được từ Plugin này.

Hướng dẫn cài đặt Plugin WP Rocket

Plugin WP Rocket không có sẵn trên kho plugin của WordPress.org nên bạn phải thực hiện thao tác tải về rồi mới có thể cài đặt.

Tải Plugin WP Rocket

Bước 1: Bạn đến trang web chính thức của WP Rocket và mua WordPress plugin.

Bước 2: Bạn chọn gói phù hợp với nhu cầu và điều kiện của bản thân.

Bước 3: Hoàn tất các bước cần thiết để đặt hàng.

Bước 4: Bạn sẽ nhận được một email có thông tin đăng nhập vào tài khoản của bạn trên wp-rocket.me. Tiến hành đăng nhập, bạn sẽ thấy một liên kết để tải xuống trong “My Account“. Nhanh tay tải về và lưu tệp zip vào máy nào!

Cài đặt Plugin WP Rocket

Bước 1: Bạn đăng nhập vào tài khoản WordPress của bạn. Sau đó, bạn chọn Plugin -> Thêm mới -> Tải lên Plugin.

Bước 2: Bạn tải lên và cài đặt phiên bản tệp zip của WP Rocket.

Bước 3: Kích hoạt Plugin WP Rocket để tận hưởng tính năng thôi!

Lưu ý khi cài đặt Plugin WP Rocket

  1. Bảng điều khiển (thanh mặc định)
  2. Cài đặt bộ nhớ cache
  3. Cài đặt tối ưu hóa tệp CSS & JS
  4. Cài đặt phương tiện
  5. Cài đặt tải trước
  6. Cài đặt quy tắc nâng cao
  7. Cài đặt cơ sở dữ liệu
  8. Cài đặt CDN
  9. Bổ trợ (Cloudflare)
  10. Công cụ

Có thể vì đây là Plugin trả phí nên tính năng hỗ trợ của Plugin WP Rocket vượt trội hơn hẳn so với những Plugin miễn phí khác. Thay vì cài n+1 plugin cho n+1 tính năng, bạn chỉ cần cài một Plugin WP Rocket vẫn có thể đáp ứng đầy đủ nhu cầu sử dụng.

Đây là trải nghiệm cá nhân của team Cunghocwp trong quá trình sử dụng Plugin WP Rocket. Nếu bạn có những trải nghiệm thú vị khác hay góc nhìn khác về Plugin này, đừng ngần ngại chia sẻ với chúng tôi nhé!

Nếu bạn thích bài viết này, hãy theo YouTube Channel để xem thêm các hướng dẫn về WordPress. Bạn có thể tìm kiếm chúng tôi trên Twitter and Facebook.