16 plugin WordPress tốt nhất cho các Marketer

Các marketer có thể sử dụng các plugin WordPress tốt nhất để đạt được mục tiêu của họ như tăng doanh số bán hàng hoặc traffic. Trong bài viết này, CunghocWP sẽ chia sẻ một số plugin WordPress tốt nhất cho các marketer.

1. OptinMonster

OptinMonster là plugin popup WordPress tốt nhất và là công cụ tạo khách hàng tiềm năng số 1 trên thị trường hiện nay với khả năng nắm bắt email, tăng lượng đăng ký và chuyển đổi.

Bạn có thể thêm các form đăng ký đẹp mắt mà không cần thuê nhà phát triển. OptinMonster cho phép bạn thêm form đăng ký trong sidebar, sau nội dung, form trong slider và lightbox popups.

Ngoài ra còn có analytics tích hợp và thử nghiệm A/B để tối ưu hóa nỗ lực tạo khách hàng tiềm năng. Công nghệ Exit Intent đặc trưng giúp bạn chuyển đổi khách truy cập ngay khi họ sắp rời khỏi trang web của bạn.

2. ThirstyAffiliates

ThirstyAffiliates là công cụ quản lý liên kết affiliate tốt nhất cho WordPress. Bạn có thể sử dụng công cụ này để quản lý các liên kết affiliate của mình bên trong WordPress, ẩn và thêm các liên kết vào bài viết của bạn.

Bạn cũng có thể xem mỗi liên kết affiliate đang hoạt động như thế nào trên trang web và sắp xếp các liên kết thành các danh mục. Để biết thêm chi tiết, hãy xem hướng dẫn của CunghocWP về cách thêm liên kết Affiliate trong WordPress bằng ThirstyAffiliates.

3. WPForms

WPForms là plugin contact form thân thiện với người dùng mới nhất dành cho WordPress giúp tạo các form đẹp mắt và thêm vào trang WordPress.

WPForms đi kèm với một trình tạo form kéo & thả dễ sử dụng và các template dựng sẵn. Plugin này thân thiện với thiết bị di động và được tối ưu hóa cao cho tốc độ và SEO. Để biết thêm chi tiết, hãy xem hướng dẫn về WPForms – plugin contact form WordPress thân thiện với người dùng mới nhất của chúng tôi.

4. Revive Old Post

Social media là một nguồn traffic quan trọng cho bất kỳ trang web nào. Plugin Revive Old Post thu hút người dùng trên mạng xã hội bằng cách chia sẻ nội dung cũ của bạn.

Plugin tự động chia sẻ liên kết đến các bài viết cũ với hồ sơ xã hội của bạn. Bạn có thể chọn thời gian giữa các bài viết, sử dụng hashtag, liên kết ngược và loại trừ các danh mục hoặc bài viết cụ thể.

Để biết thêm chi tiết, hãy xem hướng dẫn của CunghocWP về cách tự động chia sẻ các bài viết WordPress cũ.

5. Subscribe To Comments Reloaded

Bình luận là công cụ thu hút người dùng tương tác mạnh mẽ nhất trên bất kỳ trang web WordPress nào. Tuy nhiên, một khi người dùng đã thêm bình luận, họ không thể quay lại và kiểm tra cuộc thảo luận.

Subscribe to Comments Reloaded cho phép người dùng đăng ký bình luận về bài viết của bạn. Người dùng sẽ nhận được email thông báo bất cứ khi nào bài viết có bình luận mới. Bạn không chỉ có thêm lượt xem trang mà còn giúp người dùng theo kịp cuộc trò chuyện.

Bạn có thể tham khảo hướng dẫn của chúng tôi về cách cho phép người dùng đăng ký bình luận trong WordPress.

6. Inline Related Posts

Nhiều trang web hiển thị các bài viết liên quan sau khi kết thúc một bài viết. Tuy nhiên, nếu bạn publish các bài viết dài thì người dùng sẽ thấy các bài viết liên quan sau khi cuộn toàn bộ bài viết.

Plugin Inline Related Posts giải quyết vấn đề này bằng cách hiển thị các bài viết liên quan bên trong một bài viết. Người dùng tương tác rất nhiều ở giữa bài viết và có nhiều khả năng nhấp vào nội dung tương tự.

Để biết thêm chi tiết, hãy xem hướng dẫn của CunghocWP về cách thêm các bài viết liên quan trực tiếp vào các bài viết trên blog WordPress.

7. Floating Social Bar

Các nút Social sharing có xu hướng làm chậm các trang web. Bạn có thể sử dụng Floating Social Bar để thêm thanh chia sẻ xã hội trên trang web của mình mà không ảnh hưởng đến tốc độ.

Plugin này bổ sung một thanh social bar sticky ngang vào các bài viết WordPress. Floating Social Bar không bổ sung các mạng xã hội không liên quan mà chỉ hỗ trợ các nền tảng xã hội phổ biến nhất.

Bạn có thể tham khảo bài viết của CunghocWP về cách thêm thanh floating social share trong WordPress để biết thêm chi tiết.

8. WP to Buffer

Buffer là một dịch vụ trực tuyến cho phép bạn lên lịch cập nhật hồ sơ mạng xã hội của mình trên Facebook, Twitter và LinkedIn. WP to Buffer kết nối trang WordPress của bạn với Buffer và tự động thêm các bài viết trên blog của bạn vào Buffer.

Do đó bạn có thể tiết kiệm thời gian chia sẻ bài viết trên mạng xã hội sau khi nhấn nút publish. Để biết thêm chi tiết, hãy xem hướng dẫn của CunghocWP về cách lên lịch các bài viết WordPress cho mạng xã hội bằng Buffer.

9. Title Experiments Free

Tiêu đề thu hút sự chú ý là chìa khóa để có nội dung web tốt. Tuy nhiên, làm thế nào để bạn tìm ra tiêu đề bài viết phù hợp với khán giả của mình?

Title Experiments Free cho phép bạn chạy thử nghiệm phân tách A/B cho tiêu đề bài viết. Bạn có thể thêm nhiều tiêu đề cho một bài viết và plugin sẽ hiển thị ngẫu nhiên một trong các tiêu đề cho người dùng của bạn.

Plugin tính toán khả năng nhấp chuột dựa trên số lần tiêu đề được hiển thị và tần suất người dùng nhấp vào.

Bạn có thể tham khảo hướng dẫn của CunghocWP về cách chia A/B thử nghiệm tiêu đề bài viết WordPress để nhận được nhiều lượt nhấp chuột hơn.

10. Featured Image Optimizer

Cũng giống như tiêu đề bài viết, hình ảnh nổi bật cũng đóng một vai trò quan trọng trong việc thu hút nhiều lượt nhấp chuột hơn. Plugin Featured Image Optimizer cho phép bạn chạy thử nghiệm phân tách A/B cho các hình ảnh nổi bật.

Bạn chỉ cần chỉnh sửa một bài viết hoặc tạo một bài mới. Bạn sẽ thấy hai box mới cho hình ảnh nổi bật A và hình ảnh nổi bật B. Upload hai hình ảnh nổi bật khác nhau và plugin sẽ bắt đầu hiển thị hình ảnh nổi bật khác nhau cho những người dùng khác nhau.

Hãy tham khảo hướng dẫn của CunghocWP về cách phân tách A/B kiểm tra hình ảnh nổi bật trong WordPress để biết thêm chi tiết.

11. Yoast SEO

Các công cụ tìm kiếm là nguồn traffic quan trọng nhất của hầu hết các trang web. Yoast SEO là plugin SEO tốt nhất cho WordPress giúp bạn thêm thẻ meta, thẻ đồ thị mở, xml sitemaps, điều hướng breadcrumb, vv…

Bạn cũng có thể dùng Yoast SEO để nhập dữ liệu Công cụ quản trị trang web của Google đi kèm với công cụ chỉnh sửa file để chỉnh sửa file robots.txt và .htaccess trong WordPress.

Làm theo hướng dẫn của CunghocWP để cài đặt và thiết lập plugin Yoast SEO.

12. Adsanity

Nếu bạn vận hành một trang web được quảng cáo hỗ trợ thì sẽ cần một cách quản lý quảng cáo tốt hơn trong WordPress. Adsanity cung cấp cách quản lý quảng cáo trên trang web WordPress của bạn đơn giản và dễ dàng hơn.

Bạn có thể tạo bao nhiêu đơn vị quảng cáo tùy thích và sau đó xoay vòng, tạo nhóm hoặc lên lịch để tối đa hóa tiềm năng kiếm tiền của mình. Bạn có thể sử dụng Adsanity với các chương trình quảng cáo như Google Adsense hoặc trực tiếp bán quảng cáo của riêng bạn.

Hãy xem hướng dẫn của CunghocWP về cách quản lý quảng cáo trong WordPress với plugin Adsanity.

13. Envira Gallery

Hình ảnh là hình thức hấp dẫn nhất trên web. Bạn có thể thêm hình ảnh vào các bài viết WordPress của mình một cách dễ dàng mà không cần bất kỳ plugin nào. Nhưng nếu bạn muốn chia sẻ nhiều ảnh thì sẽ cần tới Envira Gallery.

Envira Gallery là plugin thư viện ảnh WordPress tốt nhất trên thị trường cho phép bạn tạo các thư viện hình ảnh tương thích với thiết bị di động, thân thiện với SEO và tải nhanh hơn trong vài phút. Bạn có thể mở các hình ảnh thư viện trong các lightbox popup đẹp mắt với các điều hướng hình thumbnail

Để biết chi tiết, hãy xem bài viết của CunghocWP để tạo thư viện hình ảnh WordPress responsive bằng Envira một cách dễ dàng.

14. upPrev

Bạn đã thấy slide động trong menu cho các bài viết tiếp theo hoặc trước đó trên các trang web phổ biến như NYTimes chưa? Plugin UpPrev cho phép bạn hiển thị các menu bài viết động trước đó trong WordPress.

Khi người dùng cuộn xuống trong khi xem một bài viết trên trang web của bạn, plugin sẽ hiển thị một slide trong menu với bài viết trước đó. Bạn có thể vào Appearance »upPrev để định cấu hình cài đặt plugin.

Theo mặc định, plugin sẽ hiển thị bài viết trước đó. Bạn có thể thay đổi điều này để hiển thị bài viết trước đó trong cùng một danh mục hoặc thẻ. Nếu bạn đang sử dụng plugin bài viết liên quan đến YARPP thì plugin cũng có thể hiển thị một bài viết có liên quan.

15. Quick and Easy FAQs

Bạn có thể sử dụng FAQs để trả lời các câu hỏi phổ biến mà khách truy cập yêu cầu. Thêm phần FAQs trên trang web của bạn không chỉ làm giảm các truy vấn trước khi bán hàng mà còn làm tăng sự tin tưởng của người dùng và thúc đẩy doanh số bán hàng.

Plugin Quick and Easy FAQs thêm phần câu hỏi thường gặp đẹp mắt trên trang web của bạn. Bạn có thể quản lý câu hỏi và câu trả lời từ một giao diện duy nhất và hiển thị  ở bất kỳ đâu trên trang web của mình một cách dễ dàng.

Hãy xem hướng dẫn của CunghocWP về cách thêm câu hỏi thường gặp hoặc phần FAQs trong WordPress.

16. Testimonials Widget

Bạn có thể sử dụng Testimonials để thêm bằng chứng xã hội từ các khách hàng hiện tại của mình giúp xây dựng niềm tin vào trang web và dịch vụ của bạn và giúp khách hàng tiềm năng đưa ra quyết định.

Testimonials Widget cung cấp cách hiển thị lời testimonials trên trang web WordPress của bạn. Plugin này rất dễ sử dụng và bạn có thể thêm vào bất kỳ khu vực có sẵn của sidebar hoặc widget nào.

CunghocWP hi vọng bài viết này sẽ giúp bạn tìm được các plugin WordPress tốt nhất cho các marketer. Bạn cũng có thể muốn xem danh sách 10 công cụ và plugin affiliate marketing tốt nhất cho WordPress của chúng tôi.

Nếu thích bài viết này, hãy theo dõi YouTube Channel để xem thêm các video hướng dẫn về WordPress. Bạn cũng có thể tìm kiếm chúng tôi trên Twitter hoặc Facebook.