24 Plugin WordPress phải có dành cho website kinh doanh năm 2020

Hiện nay, có hơn 55.000 plugin WordPress dành riêng cho việc phát triển doanh nghiệp. Đây là một con số vô cùng lớn đối với những người dùng mới đang đi tìm một plugin phù hợp cho trang web của họ.

Chúng tôi thường được độc giả hỏi về các đề xuất plugin WordPress tốt nhất cho SEO, phương tiện truyền thông xã hội, sao lưu, tốc độ, v.v.

Là trang web tài nguyên WordPress lớn nhất, CunghocWP đã kiểm tra hơn một nghìn plugin WordPress trả phí và miễn phí tốt nhất mỗi năm để giúp người dùng dễ dàng tìm ra các giải pháp hiệu quả nhất.

CunghocWP đã lên một danh sách các plugin và công cụ WordPress phù hợp có thể giúp bạn phát triển doanh nghiệp online của mình. Trong bài viết này, chúng tôi đã chia sẻ lựa chọn về các plugin WordPress phải có cho các website kinh doanh vào năm 2020.

Lưu ý: đây là những plugin mà TinoHost khuyên bạn nên cài đặt khi bắt đầu một blog mới hoặc tạo một trang web mới cho các doanh nghiệp của mình.

1. WPForms

Trang web nào cũng cần một contact form để người dùng có thể liên lạc với bạn. WPForms là plugin contact form thân thiện với người dùng nhất cho WordPress.

Trình tạo form kéo & thả online này cho phép bạn dễ dàng tạo contact form, form đăng ký email, form đặt hàng trực tuyến, form thanh toán, các cuộc khảo sát, thăm dò ý kiến ​​và tất cả các loại form online cơ bản khác chỉ bằng vài cú nhấp chuột.

WPForms tích hợp với tất cả các nền tảng marketing và thanh toán phổ biến, vì vậy bạn có thể tạo các form trong vòng chưa đầy 5 phút.

Plugin này còn đi kèm với các tùy chọn tạo form đăng ký và trang đăng nhập người dùng WordPress tùy chỉnh.

TinoHost sử dụng WPForms trên trang web CunghocWP và tất cả các trang web khác. Có tới hơn 3 triệu trang web sử dụng WPForms và họ đã duy trì liên tục mức xếp hạng 4,9/5 sao trong hơn 3 năm qua.

Phiên bản WPForms Lite miễn phí phù hợp với những ai đang tìm kiếm một giải pháp đơn giản.

Nếu bạn thực sự mong muốn phát triển doanh nghiệp của mình thì CunghocWP khuyên bạn nên chọn phiên bản Pro với các tính năng mạnh mẽ.

Plugin thay thế: Formidable Forms là một giải pháp thay thế tuyệt vời để tạo các form WordPress tập trung vào giải pháp nâng cao.

2. MonsterInsights

MonsterInsights là plugin Google Analytics tốt nhất cho WordPress. Plugin này cho phép bạn kết nối đúng cách trang web của mình với Google Analytics, do đó bạn có thể thấy chính xác cách mọi người tìm và sử dụng trang web của mình như thế nào.

Điều quan trọng nhất là bạn sẽ nhận được tất cả các số liệu thống kê quan trọng ngay trong bảng điều khiển WordPress.

Sau đó, bạn có thể tối ưu hóa trang web của mình để tăng traffic, người đăng ký và doanh thu. CunghocWP có hướng dẫn chi tiết về cách cài đặt và sử dụng Google Analytics trong WordPress để bật theo dõi Thương mại điện tử và cách theo dõi mức độ tương tác của người dùng .

MonsterInsights có phiên bản miễn phí nhưng bạn nên nâng cấp lên phiên bản premium để sử dụng các tính năng tuyệt vời hơn.

Hiện nay có hơn 2 triệu trang web đang sử dụng MonsterInsights.

3. Yoast SEO

SEO giúp bạn thu hút nhiều khách truy cập trang web của mình hơn từ các công cụ tìm kiếm. Mặc dù WordPress rất thân thiện với SEO nhưng bạn cần làm rất nhiều việc khác để tăng traffic cho trang web, đó là sử dụng các phương pháp SEO tốt nhất.

Yoast SEO là một trong những plugin WordPress phổ biến nhất mọi thời đại. Trong số tất cả các plugin WordPress SEO, Yoast cung cấp giải pháp toàn diện nhất với tất cả các tính năng và công cụ mà bạn cần để cải thiện SEO trên trang của mình.

Bạn có thể thêm thẻ meta, tạo sitemaps, kết nối trang web với Google Search Console, tối ưu hóa các nội dung trên các mạng xã hội, vv…

Yoast đi kèm với tính năng Redirect để tạo chuyển hướng 301 cực kỳ hữu ích. Ngoài ra, plugin này còn phát hiện sự thay đổi của URL và tạo chuyển hướng tự động, do đó không có bất kỳ liên kết bị hỏng nào trên trang web của bạn.

Để thiết lập SEO hoàn chỉnh, bạn có thể làm theo hướng dẫn SEO WordPress dành cho người mới bắt đầu của CunghocWP.

Lựa chọn thay thế: All in One SEO Pack là một lựa chọn thay thế tuyệt vời cho Yoast SEO.

4. Constant Contact

Email là công cụ marketing đáng tin cậy và hiệu quả nhất. Công cụ này cho phép bạn giữ liên lạc với người dùng ngay cả sau khi họ rời khỏi trang web của bạn. Đây là lý do tại sao CunghocWP khuyên mọi chủ doanh nghiệp nên bắt đầu xây dựng danh sách email ngay lập tức .

Constant Contact là một trong những nhà cung cấp dịch vụ email marketing phổ biến nhất trên thế giới.

Nền tảng này xây dựng một danh sách email và gửi các bản tin email thu hút cho những người đăng ký của bạn.

Thiết lập Constant Contact khá nhanh chóng và dễ dàng cho người dùng không chuyên. Công cụ này cũng hoạt động tốt với các plugin lead generation phổ biến cho WordPress như OptinMonster và WPForms.

Các lựa chọn thay thế: SendinBlue và ConvertKit là những lựa chọn thay thế tốt nếu bạn muốn một cái gì đó cao cấp hơn nhưng chi phí sẽ cao hơn.

5. OptinMonster

OptinMonster là phần mềm tối ưu hóa tỉ lệ chuyển đổi phổ biến nhất trên thị trường. Bạn có thể chuyển đổi từ khách truy cập trang web thành người đăng ký email và khách hàng.

Ứng dụng và plugin WordPress này giúp bạn có được nhiều người đăng ký email hơn.

OptinMonster đi kèm với các form chọn tham gia chuyển đổi được tạo sẵn để tùy chỉnh với trình tạo kéo & thả. Các tính năng nhắm mục tiêu cho phép bạn cá nhân hóa các chiến dịch cho từng người dùng, do đó bạn có thể hiển thị đúng thông báo vào đúng thời điểm.

Đây là một giải pháp tuyệt vời cho các blogger, trang web kinh doanh và trang web thương mại điện tử. Về cơ bản, nếu bạn muốn kiếm thêm tiền từ traffic trang web thì bạn sẽ cần OptinMonster.

Công cụ này giúp bạn phục hồi doanh số giỏ hàng bị bỏ rơi, chuyển đổi khách truy cập trang web và phát triển danh sách email.

TinoHost sử dụng OptinMonster trên CunghocWP và các trang web khác của mình.

6. Sucuri

Bảo mật là ưu tiên hàng đầu của tất cả các chủ doanh nghiệp online. Sucuri cung cấp một plugin bảo mật WordPress và WAF để bảo vệ trang web của bạn một cách an toàn nhất.

Trang web của bạn sẽ được giám sát và bảo vệ khỏi các mối đe dọa DDoS, phần mềm độc hại, các cuộc tấn công XSS, các cuộc tấn công force attack và các cuộc tấn công khác. Nếu trang web của bạn không có tường lửa thì bạn cần thêm một tường lửa ngay lập tức.

Để tìm hiểu thêm về cách tăng cường bảo mật trang web và bảo vệ doanh nghiệp, hãy xem hướng dẫn bảo mật WordPress dành cho những người mới bắt đầu của CunghocWP.

Sucuri giúp TinoHost chặn hàng trăm ngàn cuộc tấn công mỗi tháng trên CunghocWP.

7. UpdraftPlus

UpdraftPlus là plugin sao lưu WordPress phổ biến nhất trên thị trường. Plugin này cho phép bạn thiết lập bản sao lưu tự động và lưu trữ một cách an toàn ở một vị trí từ xa như Google Drive, Dropbox, S3, Rackspace, FTP, email, vv…

UpdraftPlus cũng dễ dàng khôi phục trang web từ bản sao lưu. Gói Base miễn phí, bạn có thể chọn gói trả phí với các tính năng bổ sung và hỗ trợ ưu tiên.

Plugin thay thế: BackupBuddy và VaultPress (Sao lưu Jetpack) cũng là những giải pháp tuyệt vời nhưng cần trả phí.

8. WP Rocket

WP Rocket là plugin lưu trữ bộ nhớ cache WordPress tốt nhất trên thị trường. Plugin này giúp bạn cải thiện tốc độ và hiệu suất trang web WordPress ngay lập tức mà không cần kỹ năng kỹ thuật.

WP Rocket tự động bật các cài đặt bộ nhớ cache WordPress được đề xuất như nén gzip, bộ nhớ cache của trang và bộ nhớ cache preload. Bạn cũng có thể bật các tính năng tùy chọn như hình ảnh lazy loading, hỗ trợ CDN, tìm nạp trước DNS, thu nhỏ, vv… để cải thiện thêm thời gian tải trang.

Quan trọng nhất, WP Rocket tự động thu thập dữ liệu và xây dựng bộ nhớ cache làm tăng hiệu suất ngay lập tức.

WP Rocket cũng cung cấp Imagify là dịch vụ tối ưu hóa hình ảnh miễn phí để giúp bạn tăng tốc độ trang web của mình.

Đây là plugin bộ nhớ cache dễ sử dụng và thân thiện với người mới bắt đầu nhất. Nhược điểm duy nhất là bạn phải trả phí để sử dụng.

Plugin thay thế: WP Super Cache là một plugin miễn phí nhưng hiệu suất không cao và không dễ sử dụng.

9. Beaver Builder

Beaver Builder là trình dựng trang kéo & thả tốt nhất cho WordPress. Bạn có thể dễ dàng tùy chỉnh thiết kế trang web và tạo bố cục trang tùy chỉnh mà không cần viết bất kỳ dòng code nào.

Các chủ doanh nghiệp có thể tự tạo các trang landing page hoàn toàn tùy chỉnh trong vòng vài phút ngắn ngủi.

Plugin thay thế: Plugin trình dựng trang Divi là một lựa chọn thay thế tuyệt vời.

10. MemberPress

MemberPress cho phép bạn xây dựng các cộng đồng và trang web thành viên online bằng WordPress. Đây là plugin membership WordPress tốt nhất trên thị trường hiện nay.

Bạn có thể tạo đăng ký và hạn chế nội dung cho người dùng dựa trên gói đăng ký của họ. MemberPress tương thích với tất cả các giải pháp thanh toán phổ biến và hoạt động tốt với các cửa hàng trực tuyến sử dụng WooCommerce. Để biết thêm chi tiết, hãy xem hướng dẫn của CunghocWP về cách tạo trang web membership trong WordPress .

11. RafflePress

RaffPress là plugin giveaway WordPress tốt nhất trên thị trường. Plugin này giúp tăng traffic cho trang web của bạn, thu hút nhiều lượt đăng ký trên các mạng xã hội, đăng ký email với các quà tặng và cuộc thi viral.

RaffPress đi kèm với trình tạo giveaway kéo & thả cùng các mẫu giveaway để tạo một giveaway thu hút sự chú ý của khách truy cập.

Để tham gia giveaway, khách truy cập trang web phải sử dụng địa chỉ email của họ. Điều này giúp bạn có được nhiều lượt đăng ký bản tin email hơn.

RaffPress khuyến khích người dùng theo dõi hồ sơ xã hội của bạn và chia sẻ quà tặng với bạn bè của họ để có thêm nhiều entry tham gia cuộc thi. Điều này sẽ tăng mức độ tương tác truyền thông xã hội.

Marketing truyền miệng giúp bạn có thêm traffic một cách NHANH CHÓNG! Bạn sẽ có nhiều người theo dõi hơn, bán được nhiều hàng hơn và tăng doanh thu.

Bạn có thể dễ dàng kết nối hồ sơ xã hội, plugin form WordPress cũng như tất cả các nền tảng marketing và CRM phổ biến.

RaffPress có một phiên bản miễn phí có tên là RaffPress Lite phù hợp cho những người mới bắt đầu. Nếu bạn muốn sử dụng các tính năng mạnh mẽ hơn để tăng vọt sự phát triển của mình thì hãy đăng ký gói RaffPress Pro .

12. CSS Hero

Các theme WordPress dựa trên CSS để hiển thị giao diện trực quan của trang web. Nếu bạn muốn thực hiện tùy chỉnh cho giao diện của mình thì cần phải học CSS. Điều này có thể tốn rất nhiều thời gian của một chủ doanh nghiệp.

CSS Hero là một plugin WordPress cho phép bạn tùy chỉnh bất kỳ theme WordPress nào mà không cần viết code. Hãy xem đánh giá của CunghocWP về cách CSS Hero giúp tùy chỉnh WordPress dễ dàng để biết thêm thông tin.

Đây không phải là trình dựng trang kéo & thả như BeaverBuilder giúp bạn xây dựng bố cục tùy chỉnh. Thay vào đó, CSS Hero giúp bạn tùy chỉnh bất kỳ theme WordPress nào có sẵn trên thị trường trong vòng vài phút phù hợp với nhu cầu của bạn.

13. SeedProd

SeedProd là chế độ bảo trì WordPress tốt nhất và sắp tới sẽ ra mắt plugin trang giúp bạn thu thập khách hàng tiềm năng và tăng lượng người theo dõi ngay cả khi trang web của bạn không có sẵn.

Nếu trang web của bạn đang được xây dựng thì có thể sử dụng công cụ này để tạo các trang landing page sắp ra mắt đẹp mắt. SeedProd bao gồm các tính năng như tích hợp với các dịch vụ email marketing, đồng hồ đếm ngược, tích hợp mạng xã hội và hàng tá template để lựa chọn.

14. LearnDash

LearnDash là plugin LMS WordPress tốt nhất để tạo và bán các khóa học online từ trang web WordPress. LearnDash sử dụng trình xây dựng khóa học kéo & thả cho phép bạn nhanh chóng thêm bài học, câu hỏi và bài tập để xây dựng khóa học của mình.

Để biết thêm chi tiết, hãy xem hướng dẫn của CunghocWP về cách tạo các khóa học online trong WordPress  bằng LearnDash.

15. G Suite

G Suite là bộ ứng dụng web như email, tài liệu, bảng tính, vv… của Google với các tính năng dễ sử dụng.

Bạn có thể tiết kiệm chi phí để lấy giấy phép phần mềm, phần cứng, thuê nhân viên CNTT, quản lý sao lưu, vv… Quan trọng nhất là bạn được sử dụng các địa chỉ email chuyên nghiệp với tên miền doanh nghiệp riêng ngay trong Gmail.

Lựa chọn thay thế: Bạn cũng có thể nhận email doanh nghiệp miễn phí từ nhà cung cấp dịch vụ hosting WordPress hoặc sử dụng Microsoft Office365 .

16. SEMRush

SEMRush là bộ công cụ marketing toàn diện dành cho các chuyên gia marketing kỹ thuật số và chủ doanh nghiệp. SEMRush đi kèm với các công cụ mạnh mẽ giúp bạn cải thiện SEO, chiến lược traffic phải trả phí, mạng xã hội và chiến lược quảng cáo & PR.

Công cụ này cũng giúp bạn thu thập thông tin từ các đối thủ cạnh tranh để vượt qua họ và thống trị ngành nghề của mình.

Bạn có thể thực hiện nghiên cứu từ khóa , kiểm toán backlink, theo dõi thương hiệu đề cập đến đối thủ cạnh tranh, khám phá các bài đăng và trang hoạt động hiệu quả nhất trên các mạng xã hội, phân tích chiến lược quảng cáo, vv…

Những gì CunghocWP đề cập ở trên không đủ để mô tả sức mạnh thực sự của SEMRush. Đây là một công cụ nhất định phải có trong danh sách của các chủ doanh nghiệp nghiêm túc.

17. LiveChat

LiveChat Inc là phần mềm hỗ trợ trò chuyện trực tiếp tốt nhất dành cho các doanh nghiệp và trang web thương mại điện tử. Phần mềm này rất dễ sử dụng và cho phép bạn thêm trò chuyện trực tiếp trên trang web WordPress của mình.

LiveChat có vô số tùy chọn tùy chỉnh và đi kèm với một ứng dụng di động, vì vậy bạn có thể cung cấp hỗ trợ theo thời gian thực.

Ngoài ra công cụ này còn tích hợp với phần mềm hỗ trợ hiện có của bạn, CRM, email marketing và các công cụ khác. Quan trọng nhất, tốc độ tải rất nhanh và cung cấp trải nghiệm người dùng tuyệt vời.

Lựa chọn thay thế: Chatinblue Chat là một dịch vụ phổ biến khác cho phép bạn kết nối trò chuyện, CRM, SMS, Facebook và email trong cùng một nền tảng.

18. Pretty Links Pro

Pretty Links Pro là một trong những plugin quản lý liên kết tốt nhất cho WordPress. Bạn có thể quản lý các liên kết liên kết trong khi làm cho các liên kết liên kết đó ngắn và dễ nhớ hơn để dễ dàng chia sẻ.

Đây là công cụ hoàn hảo cho các nhà affiliate marketer, podcaster, chủ doanh nghiệp và những người khác muốn tạo các URL ngắn trong WordPress.

Lựa chọn thay thế: ThirstyAffiliates với nhiều tính năng mạnh mẽ là một lựa chọn thay thế tuyệt vời.

19. Shared Counts

Shared Counts là plugin phương tiện truyền thông xã hội WordPress tốt nhất cho phép bạn dễ dàng thêm các nút chia sẻ xã hội đẹp mắt trên trang web của mình.

Plugin cũng hiển thị số lượng chia sẻ, giúp bạn thêm bằng chứng xã hội vào trang web của mình.

Mặc dù có nhiều giải pháp trả phí có sẵn nhưng plugin miễn phí này đã đánh bại tất cả về hiệu suất code và chất lượng.

TinoHost sử dụng SharedCount trên rất nhiều trang web của mình vì plugin này cung cấp một giải pháp dễ dàng cho cả người mới bắt đầu và các nhà phát triển.

20. WP Mail SMTP

Theo mặc định, WordPress sử dụng chức năng PHP mail để gửi email. Vấn đề là một trong hai công ty hosting WordPress phổ biến nhất không thiết lập tính năng này đúng cách hoặc chặn để tránh lạm dụng.

Do đó, bạn và người dùng của mình có thể không nhận được thông báo email quan trọng từ trang web WordPress của bạn.

WP Mail SMTP giải quyết vấn đề này bằng cách gửi email WordPress bằng SMTP mail thích hợp. Để tìm hiểu thêm, hãy xem bài viết của CunghocWP về cách khắc phục sự cố WordPress không gửi email .

Mẹo chuyên nghiệp: Phiên bản trả phí là WP Mail SMTP Pro đi kèm với thiết lập white glove và có nhiều tính năng hơn. Về cơ bản, nhân viên hỗ trợ của họ sẽ thiết lập và kết nối thiết lập này để sử dụng nhà cung cấp dịch vụ SMTP của bạn .

21. Insert Headers and Footers

Khi quản lý trang web WordPress, đôi khi bạn cần thêm đoạn code vào header hoặc footer WordPress để xác minh, chèn tập lệnh nhắm mục tiêu quảng cáo, vv…

Insert Headers and Footers cho phép bạn dễ dàng thêm các đoạn code vào trang web WordPress mà không cần chỉnh sửa các tệp giao diện. Hãy xem hướng dẫn của CunghocWP về cách thêm các đoạn code header and footer trong WordPress .

Plugin miễn phí này cực kỳ tiện dụng cho các chủ doanh nghiệp.

22. WPML

Theo mặc định, WordPress không cho phép bạn tạo một trang web đa ngôn ngữ. Đây là một thách thức cho các doanh nghiệp có khách hàng đa ngôn ngữ ở các vị trí địa lý khác nhau.

Đây là lúc bạn sẽ cần WPML. Plugin đa ngôn ngữ WordPress này sẽ giúp bạn tạo các trang web đa ngôn ngữ trên WordPress .

WPML rất dễ sử dụng, thân thiện với SEO và giúp tạo nội dung bằng các ngôn ngữ khác nhau.

Lựa chọn thay thế: TranslatePress là một giải pháp thay thế tuyệt vời khác.

23. WooCommerce

WooCommerce là plugin Thương mại điện tử phổ biến nhất dành cho WordPress hiện đang có hơn 4 triệu trang web sử dụng.

WooCommerce có tất cả các tính năng mạnh mẽ mà bạn cần để tạo một cửa hàng online.

Trong vài năm, WooCommerce đã tự khẳng định mình là plugin Thương mại điện tử có giá trị nhất cho WordPress. Hiện nay thậm chí còn có một hệ sinh thái WooCommerce với dịch vụ lưu trữ WooCommerce chuyên dụng, giao diện WooCommerce và các plugin WooCommerce có sẵn.

Plugin đồng hành: TrustPulse giúp bạn ngay lập tức chiếm được lòng tin của khách hàng với social proof và FOMO.

Lựa chọn thay thế: BigCommerce là một nền tảng Thương mại điện tử được lưu trữ đầy đủ cho WordPress, cung cấp khả năng mở rộng và bảo trì thấp cho các chủ cửa hàng nghiêm túc.

24. Nextiva

Nextiva là dịch vụ điện thoại kinh doanh tốt nhất với các tính năng rất dễ sử dụng. Bạn sẽ nhận được số điện thoại doanh nghiệp cho trang web của mình đi kèm với định tuyến cuộc gọi nâng cao, cuộc gọi trong nước miễn phí không giới hạn, thư thoại đến email hoặc văn bản, fax trực tuyến, vv…

Điều quan trọng nhất là bạn có thể nhận được các cuộc gọi từ số điện thoại doanh nghiệp trực tiếp đến điện thoại di động của bạn, điều này rất tuyệt vời cho các doanh nghiệp nhỏ. Bạn cũng có thể đặt giờ làm việc để không bị làm phiền trong những ngày nghỉ hoặc thời gian không làm việc.

Nền tảng của họ cũng cung cấp CRM, trò chuyện trực tiếp, khảo sát online và các tính năng giao tiếp khác. Bạn có thể quản lý tất cả trong một bảng quản trị web đơn giản giúp chủ doanh nghiệp nhỏ dễ dàng quản lý mọi thứ như dân chuyên nghiệp.

CunghocWP sử dụng Nextiva VOIP vì đây là một trong những dịch vụ điện thoại kinh doanh đáng tin cậy và giá cả phải chăng nhất giúp phát triển doanh nghiệp.

Lựa chọn thay thế: RingCentral là một nhà cung cấp dịch vụ điện thoại và kinh doanh dịch vụ voip rất được ưa thích.

Các công cụ khác

Ngoài 24 plugin và công cụ WordPress hàng đầu mà CunghocWP đã đề cập ở trên, chúng tôi cũng sử dụng và đề xuất các công cụ sau để bạn quản lý các trang web WordPress của mình tốt hơn:

Tùy thuộc vào doanh nghiệp của mình, bạn có thể không cần sử dụng tất cả các plugin và công cụ WordPress được đề cập trong danh sách nhưng việc độc giả của CunghocWP sử dụng ít nhất 15 đến 18 giải pháp mà chúng tôi đã đề cập ở trên là khá phổ biến.

Bây giờ bạn đã có các plugin WordPress tốt nhất, bạn cũng có thể muốn xem bài viết của CunghocWP về cách tăng traffic trang web của mình (27 mẹo đã được chứng minh).

Nếu thích bài viết này, hãy theo dõi YouTube Channel để xem thêm các video hướng dẫn về WordPress. Bạn cũng có thể tìm kiếm chúng tôi trên Twitter hoặc Facebook.