14 plugin và công cụ SEO WordPress hiệu quả nhất bạn nên dùng

Thông thường chúng tôi hay nhận được những câu hỏi về các plugin và công cụ SEO WordPress có hiệu quả nhất.

Nguyên nhân là do các công cụ tìm kiếm này là nguồn traffic chính của hầu hết các trang web trên internet. Tối ưu hóa trang web cho các công cụ tìm kiếm có thể giúp tăng thứ hạng trong kết quả tìm kiếm và phát triển doanh nghiệp một cách đáng kể.

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ các plugin và công cụ SEO WordPress tốt nhất mà bạn nên sử dụng. Một số công cụ này cung cấp các chức năng tương tự. Vì vậy, chúng tôi cũng sẽ nêu rõ tác dụng của từng công cụ trong các trường hợp cụ thể.

Những điều bạn cần về các plugin và công cụ WordPress SEO

Khi đọc các mẹo về SEO hoặc tìm kiếm các plugin SEO WordPress miễn phí tốt nhất, bạn sẽ gặp các bài viết liệt kê hàng loạt công cụ.

Điều này có thể khiến những người mới bắt đầu và người dùng không có kỹ thuật bị bối rối.

Sự thật là bạn không cần quá nhiều công cụ SEO hàng đầu để có thứ hạng tìm kiếm cao hơn.

Mặc dù hầu hết các bài đăng trên blog (bao gồm cả của chúng tôi) đều chia sẻ các plugin SEO phổ biến nhất, nhưng điều quan trọng là bạn phải hiểu được tác dụng của từng công cụ trong từng trường hợp cụ thể.

Ví dụ: bạn nên sử dụng nhiều hơn một plugin WordPress SEO trên trang web của mình. Chúng tôi sẽ đề cập đến Yoast, All in One SEO, Rank Math và SEOPress. Bạn chỉ cần chọn một trong số đó để tránh gây xung đột plugin.

Chúng tôi sẽ đề cập đến SEMRush, Ahrefs và một số công cụ mạnh mẽ khác, nhưng bạn không cần tất cả khi mới bắt đầu vì các công cụ này có bộ tính năng tương tự nhau. Chúng tôi sẽ chia sẻ những công cụ đang sử dụng trong doanh nghiệp của mình và tính năng tốt nhất của mỗi công cụ.

Bây giờ, hãy cùng tìm hiểu về các công cụ và plugin WordPress SEO tốt nhất.

Các plugin và công cụ SEO WordPress hiệu quả

1. Yoast SEO

Yoast SEO là plugin SEO WordPress tốt nhất trên thị trường hiện nay. Plugin này cung cấp một công cụ tối ưu hóa trang web hoàn chỉnh để bạn cải thiện trang web của mình.

Bạn có thể dễ dàng thêm tiêu đề và mô tả SEO vào tất cả các bài đăng và trang trên website. Bạn cũng có thể thêm siêu dữ liệu Open Graph và hình ảnh mạng xã hội vào bài viết của mình.

Yoast SEO tự động tạo XML sitemap cho tất cả nội dung trên trang web, giúp công cụ tìm kiếm thu thập dữ liệu trang web của bạn dễ dàng hơn. Plugin này cũng giúp bạn nhập dữ liệu SEO của mình nếu bạn đang sử dụng một plugin SEO khác.

Để biết thêm chi tiết, hãy xem hướng dẫn đầy đủ của chúng tôi về cách cài đặt và thiết lập plugin Yoast SEO trong WordPress.

Chúng tôi sử dụng plugin Yoast SEO trên CunghocWP để giúp tối ưu hóa các tiêu đề và mô tả meta SEO trên trang của mình, quản lý chuyển hướng SEO, kiểm soát cài đặt index, tạo sitemap, vv…

Tuy nhiên, chúng tôi không sử dụng tất cả các tính năng của Yoast SEO chẳng hạn như phân tích nội dung vì cảm thấy không đồng đều khi so sánh với một giải pháp trợ lý viết toàn diện hơn như SEMRush.

2. SEMRush

SEMRush là công cụ SEO tổng quát tốt nhất trên thị trường. Được sử dụng bởi các chuyên gia SEO chuyên nghiệp, marketers, bloggers và doanh nghiệp thuộc mọi quy mô, SEMRush cung cấp một bộ công cụ toàn diện để tăng traffic cho website của bạn.

Bạn có thể sử dụng công cụ này để tìm các organic keywords và cụm từ tìm kiếm. Bạn cũng được thực hiện nghiên cứu competitive và xem từ khóa của đối thủ xếp hạng và cách bạn có thể đánh bại đối thủ.

Công cụ trợ lý viết bài (SEO Writing Assistant) SEMRush SEO giúp bạn cải thiện nội dung trang web để đánh bại 10 kết quả hàng đầu cho focus keyword của mình. Ngoài ra, SEMRush còn tích hợp với WordPress để giúp bạn viết nhiều nội dung thân thiện với SEO hơn.

Để tìm hiểu thêm, hãy xem hướng dẫn của chúng tôi về cách thực hiện nghiên cứu từ khóa cho website của bạn.

3. Google Search Console

Google Search Console là một công cụ miễn phí của Google giúp chủ sở hữu trang web theo dõi và duy trì sự hiện diện của trang web trong kết quả tìm kiếm của Google.

Công cụ này sẽ cảnh báo bạn khi Google không thể thu thập dữ liệu và index các trang trên website của bạn. Bạn cũng nhận được những lời khuyên hữu ích về cách sửa những lỗi thu thập dữ liệu đó.

Điều quan trọng nhất là Google Search Console sẽ cho bạn thấy từ khóa nào trên trang web của bạn được xếp hạng, anchor texts, vị trí trung bình, số lần hiển thị, vv… Bạn có thể sử dụng dữ liệu này để tìm các từ khóa dễ xếp hạng cao hơn bằng cách tối ưu hóa nội dung của mình. Bạn cũng có thể sử dụng dữ liệu từ khóa này để đưa ra ý tưởng bài đăng blog mới.

Để biết thêm chi tiết, hãy xem hướng dẫn Google Search Console toàn diện cho người mới bắt đầu.

Yoast SEO đi kèm với một tiện ích tích hợp đơn giản cho phép bạn thiết lập Search Console mà không cần viết bất kỳ mã code nào.

MonsterInsights là một công cụ khác mà chúng tôi sẽ đề cập sau sẽ hiển thị các báo cáo Search Console ngay trong bảng điều khiển WordPress của bạn.

4. All in One SEO Pack

All in One SEO Pack là một plugin WordPress SEO phổ biến cung cấp một bộ công cụ toàn diện để cải thiện trang web của bạn. Bạn có thể thêm thẻ tiêu đề và thẻ meta SEO, thẻ meta open graph, XML sitemap, sitemap hình ảnh, vv…

All in One SEO Pack tương thích với WooCommerce giúp tối ưu hóa cửa hàng online của bạn cho SEO. Thiết lập khá dễ dàng và bạn có thể kiểm soát quyền truy cập vào các cài đặt khác nhau bằng trình quản lý tính năng.

Bạn cũng có thể muốn xem hướng dẫn hoàn chỉnh của chúng tôi về All in One SEO Pack và so sánh giữa Yoast SEO với All in One SEO Pack.

Plugin All in One SEO Pack Pro cung cấp cho bạn quyền truy cập vào nhiều addons hơn và là một giải pháp hợp lý hơn so với Yoast SEO, đó là lý do tại sao đây là plugin WordPress SEO phổ biến thứ hai trên thị trường.

Lưu ý: All in One SEO Pack có thể thay thế cho Yoast SEO. Hãy luôn nhớ rằng bạn chỉ cần một plugin WordPress SEO trên trang web của mình.

5. Google Keyword Planner

Không một ai trên hành tinh này có nhiều hiểu biết hơn gã khổng lồ tìm kiếm Google.

Bạn có biết rằng bạn có thể lấy ý tưởng từ khóa của riêng mình từ chính Google bằng cách sử dụng công cụ Google Keyword Planner không?

Công cụ miễn phí này được cung cấp miễn phí cho các nhà quảng cáo của Google và bất kỳ ai cũng có thể sử dụng. Mục đích chính là hiển thị các từ khóa đặt giá thầu cho các chiến dịch quảng cáo của các nhà quảng cáo.

Các nhà quảng cáo cũng chọn được từ khóa phù hợp hơn bằng cách nhận được ước tính về khối lượng tìm kiếm, số lượng kết quả và mức độ khó.

Là một content marketer hoặc blogger, bạn có thể sử dụng dữ liệu này để tìm các từ khóa có lượng tìm kiếm cao, sự quan tâm của nhà quảng cáo và quan trọng hơn là các từ khóa giúp bạn dễ dàng vượt qua thứ hạng của tất cả các trang web khác.

6. Ahrefs

Ahrefs là một công cụ SEO dành cho các marketer, blogger và doanh nghiệp. Đây là một sự lựa chọn thay thế phổ biến cho SEMRush do có nhiều công cụ và tính năng tương tự.

Bạn được phép thực hiện nghiên cứu từ khóa, phân tích đố thủ cạnh tranh, nghiên cứu backlink, theo dõi thứ hạng từ khóa, vv…

Ahrefs còn cung cấp một công cụ phân tích nội dung chi tiết giúp bạn cải thiện nội dung trong khi nhắm mục tiêu các từ khóa cụ thể.

Mặc dù có sự chồng chéo về tính năng rất lớn nhưng có một việc Ahrefs làm thực sự tốt là phân tích backlink. Chúng tôi sử dụng công cụ này để xem trang web nào đang liên kết với nhiều đối thủ cạnh tranh. Điều này giúp chúng tôi có được nhiều backlink hơn và xây dựng nhiều mối quan hệ đối tác hơn.

Ahrefs còn giúp xác định nội dung nào mà nhiều đối thủ đang xếp hạng trong khi chúng tôi không có, vì vậy chúng tôi có thể tạo nội dung về các chủ đề đó để được tiếp xúc nhiều hơn.

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, Ahrefs giúp xác định nội dung trùng lặp tốt hơn, từ khóa giúp hợp nhất và nâng cấp nội dung phù hợp để tăng thứ hạng SEO.

Với những lý do trên, chúng tôi chọn cả SEMRush và Ahrefs vì cả hai đều tốt để sử dụng trong các trường hợp cụ thể.

7. SEOPress

SEOPress là một plugin WordPress SEO đơn giản nhưng mạnh mẽ khác. Plugin này có tất cả các tính năng mà bạn mong đợi từ một plugin SEO như tiêu đề meta, mô tả, hỗ trợ open graph, hình ảnh và nội dung XML sitemaps, chuyển hướng URL, vv…

Plugin này thiết lập hỗ trợ cho người mới bắt đầu và kiểm soát nâng cao cho người dùng có kinh nghiệm. SEOPress có thể được so sánh với tất cả các plugin WordPress SEO hàng đầu trên thị trường về tính năng và cách sử dụng dễ dàng.

Một lý do lớn khiến một số người dùng chọn SEOPress thay vì Yoast SEO là vì phiên bản premium rẻ hơn đáng kể và đi kèm với rất nhiều tính năng tương tự.

Lưu ý: SEOPress là một lựa chọn thay thế cho Yoast SEO. Hãy luôn nhớ rằng bạn chỉ cần một plugin WordPress SEO trên trang web của mình.

8. Rank Math

Rank Math là một plugin WordPress SEO thân thiện với người dùng đang phát triển nhanh cho phép bạn tối ưu hóa trang web của mình cho các công cụ tìm kiếm và phương tiện truyền thông xã hội. Bạn có thể nhập dữ liệu từ các plugin SEO khác trong quá trình thiết lập.

Ngoài ra bạn còn có thể thêm tiêu đề meta, mô tả và siêu dữ liệu Open Graph vào bài đăng trên blog của mình. Plugin cũng cho phép bạn tạo XML sitemap, két nối Google Search Console và kiểm soát quyền truy cập vào các tính năng của plugin dựa trên vai trò của người dùng.

Lưu ý: Rank Math là một lựa chọn thay thế cho Yoast SEO. Hãy luôn nhớ rằng bạn chỉ cần một plugin WordPress SEO cho website của mình.

9. All in One Schema Rich Snippets

Rich Snippets làm cho trang web của bạn trở nên nổi bật trong kết quả tìm kiếm bằng cách hiển thị xếp hạng sao bên dưới đánh giá, giá dưới một sản phẩm, hình ảnh hoặc video bên cạnh mô tả, vv…

Công cụ tìm kiếm sử dụng dữ liệu có sẵn ở định dạng Schema để nhận các thông tin này. All in One Schema Rich Snippets giúp bạn tối ưu hóa trang web của mình bằng cách thêm siêu dữ liệu Schema đó vào trang web.

Ngoài ra công cụ này còn hỗ trợ reviews, sự kiện, con người, sản phẩm, công thức nấu ăn, ứng dụng phần mềm, video và bài viết dưới dạng các loại nội dung Schema. All in One Schema Rich Snippets hoạt động tốt và không ảnh hưởng đến plugin WordPress SEO hiện có của bạn.

10. KeywordTool.io

Keyword Tool là một trong những công cụ nghiên cứu từ khóa miễn phí tốt nhất hiện nay. Bạn chỉ cần tạo ý tưởng về từ khóa bằng cách nhập từ khóa. Các đề xuất từ ​​khóa này được thu thập từ tính năng autosuggest của Google. Ngoài ra bạn còn nhận được các đề xuất từ ​​khóa từ Bing, YouTube, Amazon, vv…

Những gợi ý từ khóa là một kho tàng thông tin. Bạn cũng có thể nhận được khối lượng tìm kiếm, chi phí mỗi lần nhấp và dữ liệu khác cho mỗi từ khóa bằng cách nâng cấp lên gói trả phí của họ.

11. Broken Link Checker

Liên kết bị hỏng có thể ảnh hưởng đến SEO và gây ra trải nghiệm xấu cho người dùng. Nếu blog của bạn đã hoạt động được một thời gian thì thỉnh thoảng bạn nên kiểm tra trang web của mình để tìm các liên kết bị hỏng và tiến hành sửa chữa.

Broken Link Checker là một plugin WordPress miễn phí cho phép bạn tìm các liên kết bị hỏng trên trang web WordPress. Sau đó, bạn có thể sửa các liên kết đó mà không cần phải chỉnh sửa bài viết của mình. Hãy xem hướng dẫn của chúng tôi về cách sửa các liên kết bị hỏng trong WordPress với Broken Link Checker.

Đây là một plugin rất hữu ích và hoàn toàn miễn phí. Nhược điểm duy nhất là plugin này là chiếm dụng nhiều tài nguyên khiến máy chủ hosting WordPress bị chậm. Một số nhà cung cấp dịch vụ hosting như WP Engine đã chặn plugin này.

Vì plugin này có thể làm chậm trang web nếu trang của bạn có nhiều nội dung nên bạn có thể sử dụng công cụ Ahrefs để phát hiện liên kết bị hỏng vì Ahrefs luôn đảm bảo tốc độ và hiệu suất cho website.

Redirection là một plugin miễn phí giúp bạn chuyển hướng các liên kết bị hỏng đến một trang thích hợp trên website của bạn.

12. SEOquake

SEOquake là một công cụ SEO hữu ích dành cho các chủ sở hữu trang web. Công cụ này có sẵn giống như một addon trình duyệt cho các trình duyệt web như Google Chrome, Mozilla Firefox, Opera và Safari.

SEOquake cung cấp thông tin liên quan đến SEO cho bất kỳ trang web nào. Dữ liệu này bao gồm sức khỏe của trang, độ tuổi, cập nhật lần cuối, thứ hạng Alexa và nhiều thông số khác. Đây là một trong những addon trình duyệt được các chuyên gia SEO tải xuống nhiều nhất.

Ngoài ra, thanh công cụ SEOquake có thể hiển thị tất cả các kết quả tìm kiếm dữ liệu giống nhau khi bạn nhập từ khóa. Thông tin này có thể cực kỳ hữu ích nếu bạn đang cạnh tranh các từ khóa khác nhau. Bạn còn có thể tải xuống kết quả tìm kiếm ở định dạng CSV và chuẩn bị các bảng dữ liệu tìm kiếm excel của riêng mình.

Bổ sung các Plugin dành cho chủ sở hữu trang web WordPress

Những công cụ này cung cấp cho bạn lợi thế bổ sung khi tối ưu hóa trang web của bạn cho SEO. Các plugin này rất cần thiết cho mọi trang web và có vai trò quan trọng trong hiệu suất tìm kiếm trên trang web.

13. WP Rocket

Tốc độ trang web là một yếu tố quan trọng trong bảng xếp hạng tìm kiếm. Đó là lý do tại sao bạn cần theo dõi tốc độ và hiệu suất trang web của mình để đảm bảo điều này không ảnh hưởng đến SEO.

Cách dễ nhất để tăng tốc độ trang web là bật bộ nhớ cache. WP Rocket là plugin cache WordPress tốt nhất trên thị trường cho phép bạn thiết lập bộ nhớ cache mà không cần phải biết bất kỳ kĩ năng IT nào.

Lựa chọn thay thế: WP Super Cache

14. MonsterInsights

Nhiều người mới bắt đầu dựa vào dự đoán của họ để đưa ra quyết định marketing. Bạn không cần phải làm điều đó khi có được những hiểu biết để cải thiện chiến lược SEO của trang web.

MonsterInsights là plugin của Google Analytics cho WordPress. Bạn có thể cài đặt Google Analytics trong WordPress và hiển thị các báo cáo bên trong bảng điều khiển WordPress của mình.

Bạn nhận được các thông tin như vị trí của người dùng, nội dung hàng đầu của bạn, những hoạt động của người dùng trên trang web của bạn, vv… Bạn cũng theo dõi SEO WooCommerce của mình bằng cách xem sản phẩm nào phổ biến và sản phẩm nào có ít lượt mua nhất.

Hãy tìm hiểu những dữ liệu marketing khác bạn phải theo dõi trên trang web của mình để phát triển doanh nghiệp.

Chúng tôi hi vọng bài viết này sẽ giúp bạn tìm thấy các plugin và công cụ SEO WordPress tốt nhất cho trang web của mình. Bạn cũng có thể muốn xem các mẹo đã được chứng minh giúp dễ dàng tăng traffic cho trang web.

Nếu thích bài viết này, hãy theo dõi YouTube Channel để xem thêm các video hướng dẫn về WordPress. Bạn cũng có thể tìm kiếm chúng tôi trên Twitter hoặc Facebook.