4 Plugin tốt nhất chuyển trang web WordPress thành ứng dụng di động

Bạn đang tìm kiếm một giải pháp để chuyển đổi trang web WordPress của mình thành một ứng dụng di động? Ngày nay, hầu hết mọi người đều thích lướt Internet và mua sắm trực tuyến bằng thiết bị di động. Vì thế, các ứng dụng trên thiết bị di động là lựa chọn tuyệt vời để bạn cung cấp nội dung và trải nghiệm tốt hơn cho người dùng của mình. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn các plugin tốt nhất để chuyển đổi một trang web WordPress thành một ứng dụng di động.

Tại sao nên tạo một ứng dụng di động cho trang web WordPress của bạn?

Nếu bạn đã kiểm tra lưu lượng truy cập trang web của mình trong Google Analytics, bạn sẽ thấy rằng một số lượng lớn người dùng đang truy cập trang web của bạn từ thiết bị di động. Cách dễ nhất để đảm bảo người dùng di động có trải nghiệm tốt là làm cho trang web của bạn đáp ứng các thiết bị di động.

Một trang web WordPress đáp ứng di động phải được thiết kế để có thể tự động điều chỉnh cho phù hợp với mọi kích thước màn hình của người dùng. Hầu như tất cả các theme WordPress tốt đều đáp ứng tốt cho thiết bị di động. Bạn thậm chí có thể dễ dàng tìm thấy các theme đáp ứng di động tuyệt vời hỗ trợ WooCommerce.

Tuy nhiên, một số doanh nghiệp có thể muốn cung cấp trải nghiệm người dùng tốt hơn nữa bằng cách tạo các ứng dụng di động của riêng họ. Thay vì truy cập trang web của bạn trong trình duyệt, người dùng có thể khởi chạy một ứng dụng từ màn hình chính để truy cập trang blog yêu thích, cửa hàng trực tuyến, trang web thành viên hoặc cộng đồng trực tuyến.

Xây dựng một ứng dụng di động đòi hỏi phải có kỹ năng lập trình và chắn chắn có rất nhiều đơn vị có thể hỗ trợ bạn xây dựng một ứng dụng di động hoàn hảo. Tuy nhiên, chi phí thường rất cao (15.000$ trở lên).

Nếu bạn muốn xây dựng một ứng dụng di động với nguồn ngân sách hạn chế, một vài plugin WordPress dưới đây có thể giúp bạn. Tất cả chúng đều phải trả phí, nhưng vẫn thấp hơn rất nhiều nếu so sánh với việc thuê ai đó xây dựng một ứng dụng mới cho bạn.

Lưu ý rằng việc sử dụng các plugin này yêu cầu các kỹ năng WordPress từ trung cấp đến nâng cao. Nếu bạn là người mới bắt đầu, chúng tôi sẽ khuyên bạn chỉ nên sử dụng những theme đáp ứng thiết bị di động và cải thiện tốc độ trang WordPress của bạn để thu hút nhiều người dùng di động hơn.

Quay trở lại với chủ đề bài viết này, dưới đây là các plugin tốt nhất để chuyển đổi trang web WordPress của bạn thành một ứng dụng di động.

4 Plugin tốt nhất chuyển trang web WordPress thành ứng dụng di động

1. AppPresser

AppPresser là một nền tảng dễ sử dụng giúp bạn chuyển đổi bất kỳ trang web WordPress nào thành ứng dụng di động. Họ có một theme WordPress dành riêng cho thiết bị di động mà bạn có thể được sử dụng để tạo một ứng dụng cho trang blog, cửa hàng WooCommerce hoặc trang web BuddyPress của mình.

Bạn có thể dễ dàng thay đổi giao diện của ứng dụng thông qua công cụ tùy chỉnh Visual app, giống như cách bạn làm với theme WordPress của mình. Bạn cũng có thể tùy chỉnh màu sắc, thêm trang tùy chỉnh, kéo nội dung WordPress,… Ngoài ra, AppPresser có các thông báo đẩy được tích hợp, rất dễ cài đặt và quản lý.

2. MobiLoud

MobiLoud cho phép chủ sở hữu trang web chuyển đổi trang WordPress của họ thành ứng dụng di động. Họ cung cấp hai dòng sản phẩm: một cho các trang web tin tức hoặc blog và một sản phẩm khác cho các trang web sử dụng WooCommerce hoặc các plugin phức tạp khác.

Plugin này đi kèm với thông báo đẩy, hỗ trợ quảng cáo trên thiết bị di động, phân tích và xây dựng thương hiệu. Ứng dụng xây dựng bởi plugin này đã sẵn sàng, được cấu hình và hỗ trợ gửi đến các cửa hàng ứng dụng cho bạn.

3. Androapp

AndroApp là một plugin hữu ích khác để chuyển đổi trang web WordPress của bạn thành một ứng dụng di động. Plugin này cung cấp khả năng ngoại tuyến, theme đa phương tiện, hỗ trợ quốc tế hóa, thông báo đẩy, cuộn vô hạn và chia sẻ mạng xã hội. Tuy nhiên, plugin này không hỗ trợ WooCommerce hoặc BuddyPress.

Các plugin developer sẽ giúp bạn định cấu hình và tải xuống ứng dụng, sau đó bạn có thể tự gửi đến Play store hoặc thuê các tác giả plugin giúp bạn.

Nhược điểm lớn của plugin này là nếu bạn dùng phiên bản miễn phí, plugin developer sẽ tự hiển thị quảng cáo của họ trên ứng dụng của bạn.

4. WPApp.Ninja

WPApp.Ninja cho phép bạn tạo một ứng dụng di động hoặc ứng dụng lũy tiến cho trang web WordPress của bạn. Bạn có thể mua một license trọn đời để xây dựng ứng dụng của mình. Tất cả các thiết lập và cấu hình ứng dụng được xây dựng bởi plugin này có thể được thực hiện ngay trong admin area WordPress của bạn.

WPApp.Ninja cung cấp các công cụ giúp bạn tải lên các icon, nút, màu sắc, bản dịch,… một cách dễ dàng. Ngoài ra, nó còn hỗ trợ Google Analytics, bộ nhớ đệm tích hợp, nội dung ngoại tuyến và khả năng tương thích với tất cả các plugin WordPress phổ biến.

Nếu bạn nghiêm túc về việc chuyển đổi trang web WordPress của mình thành một ứng dụng di động, chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng AppPresser hoặc Mobiloud.

Chúng tôi hy vọng bài viết này đã giúp bạn tìm thấy các plugin tốt nhất để chuyển đổi trang web WordPress thành một ứng dụng di động. Bạn cũng có thể muốn xem thêm hướng dẫn theo dõi sự tham gia của người dùng trong WordPress với Google Analytics của chúng tôi.

Nếu bạn thích bài viết này, vui lòng đăng ký YouTube Channel của chúng tôi để xem thêm các hướng dẫn về WordPress. Bạn cũng có thể tìm thấy chúng tôi trên TwitterFacebook.