7 plugin tip jar tốt nhất cho WordPress

Các plugin tip jar là một trong những cách nhận quyên góp dễ dàng nhất dành cho cả tổ chức phi lợi nhuận và các content creator để kiếm tiền từ trang web WordPress.

Người dùng có thể đóng góp nếu họ thích nội dung hoặc những gì bạn đang cung cấp.

Trong bài viết này, CunghocWP sẽ chia sẻ ưu, nhược điểm của các plugin tip jar tốt nhất cho WordPress.

Tại sao trang web của bạn nên sử dụng một Tip Jar?

Một tip jar (lọ tip ảo) khá giống với lọ tip thật. Đây là một phương tiện để khán giả tặng bạn một vài đô la như một lời “cảm ơn” cho những gì bạn đang làm.

Có rất nhiều lý do bạn nên sử dụng một tip jar. Ví dụ như:

Các lọ tiền tip là hình thức quyên góp nhỏ và thường được đặt trong sidebar của trang web để trông nổi bật hơn.

Lọ tip ảo của bạn càng đơn giản càng tốt. Điều này sẽ thu hút mọi người quyên góp.

Sử dụng plugin tip jar phù hợp với nhu cầu là vô cùng quan trọng vì một số plugin này có thể cung cấp các chức năng hữu ích khác dựa trên nhu cầu của bạn.

Lưu ý: Một số plugin tip jar sẽ yêu cầu chứng chỉ SSL. Nếu bạn chưa có chứng chỉ SSL, hãy tham khảo hướng dẫn của CunghocWP để nhận chứng chỉ SSL miễn phí.

Các plugin tip jar tốt nhất cho WordPress

1. WPForms

WPForms là plugin form tốt nhất cho WordPress. Bạn có thể sử dụng plugin này để tạo lọ tip ảo và tùy chỉnh form phù hợp với nhu cầu thương hiệu của mình.

WPForms có giao diện rất thân thiện với người dùng mới và có template Form WPForms Donation tạo lọ tip ảo một cách nhanh chóng.

Plugiin hỗ trợ Stripe và PayPal để chấp nhận các khoản đóng góp trên trang web theo lần hoặc định kỳ. Bạn cũng có thể thêm tip jar ở bất kỳ đâu trên trang web bao gồm các trang độc lập, sidebar, khu vực footer, vv…

WPForms cũng cung cấp một thứ gì đó để đổi lại các khoản đóng góp. Nếu bạn là một nhạc sĩ, có thể cung cấp một bản ghi âm độc quyền không có sẵn công khai. Nếu bạn là nhà thiết kế phần mềm, có thể cấp quyền truy cập vào phiên bản beta của phần mềm mới nhất.

Để cung cấp quà tặng miễn phí, bạn có thể tích hợp form quyên góp với dịch vụ email marketing nhằm thiết lập một thư trả lời tự động để cảm ơn mọi người đã đóng góp và cung cấp cho họ một món quà miễn phí.

Mẹo: WPForms không chỉ dành để tạo các lọ tip ảo. Bạn có thể sử dụng WPForms cho tất cả các loại form, chẳng hạn như contact form hoặc form khảo sát.

Do đó WPForms là nhà cung cấp số 1 trong danh sách.

Giá cả

Phiên bản WPForms miễn phí giới hạn và các gói cao cấp có giá từ 39$. Đối với các tùy chọn đóng góp, bạn sẽ cần gói Pro có giá 199$.

Nếu bạn là một tổ chức phi lợi nhuận thì sẽ được giảm giá thêm thông qua chương trình WPForms Care, chương trình cung cấp giá cả đặc biệt cho các form WordPress dành cho tổ chức phi lợi nhuận.

2. GiveWP

GiveWP, còn được gọi là Give, là một plugin quyên góp tuyệt vời có đầy đủ tính năng dành cho WordPress. Đây là một trong những plugin tốt nhất dành cho tổ chức phi lợi nhuận nhưng bạn cũng có thể sử dụng cho bản thân hoặc doanh nghiệp.

Có vô số tùy chọn khác nhau trong GiveWP. Ví dụ: bạn có thể cho phép các nhà tài trợ quyên góp bằng đơn vị tiền tệ riêng hay chấp nhận các khoản đóng góp định kỳ.

Bạn cũng có thể tạo các mục tiêu để gây quỹ cho đến một thời điểm nhất định. Hoạt động này sẽ mang lại hiệu quả nếu bạn cung cấp cho khán giả của mình một thứ gì đó mới khi bạn đạt được mục tiêu.

Ví dụ: nếu bạn là một tác giả phi hư cấu thì có thể hứa sẽ phát hành miễn phí một chương của cuốn sách sắp tới của mình sau khi bạn đạt được 1.000 đô la quyên góp.

GiveWP được kết nối với toàn bộ các cổng thanh toán bao gồm Stripe, Authorize.net, PayPal, 2Checkout, Braintree, Mollie, Paytm, PayFast, Square, AmeriCloud, Paymill, vv…

Bạn có thể cài đặt nhiều addon khác nhau để cung cấp các tính năng bổ sung. Gói Basic có các phần bổ trợ cơ bản. Các gói Plus và Pro có phần bổ trợ cao cấp có sẵn.

Bắt đầu với GiveWP vô cùng dễ dàng. Sau khi bạn cài đặt và kích hoạt plugin, bạn sẽ được hướng dẫn bắt đầu nhanh.

GiveWP cho phép bạn tùy chỉnh các form quyên góp. Tuy nhiên, nếu bạn muốn có toàn quyền kiểm soát form quyên góp thì WP Forms có thể phù hợp hơn. Chúng ta sẽ xem xét plugin đó trong giây lát.

Giá cả

GiveWP có một phiên bản miễn phí giới hạn. Các gói trả phí bắt đầu từ 240$/năm và phiên bản Plus cho phép bạn truy cập vào tất cả các addon với giá 360$/năm.

3. PayPal Donations

PayPal Donations là một plugin đơn giản cho phép bạn nhận các khoản đóng góp thông qua PayPal. Thiết lập rất đơn giản. Bạn có thể tạo một lọ tip ảo và thêm vào sidebar hoặc footer bằng cách sử dụng widget PayPal Donations.

Nếu bạn muốn thêm một lọ tip ảo một cách nhanh chóng thì đây có thể là một plugin phù hợp. Plugin này cũng miễn phí nên đây có thể là một lợi thế lớn nếu bạn không mong đợi nhận được nhiều đóng góp.

Bạn có thể chọn đơn vị tiền tệ muốn sử dụng cho các lọ, đặt số tiền mặc định cho các khoản đóng góp nếu  muốn. Plugin cho phép bạn nhập URL trang “cảm ơn” để người đóng góp truy cập sau khi quyên góp.

Bạn có thể tạo một nút tùy chỉnh hoặc chỉ sử dụng một trong các nút PayPal tích hợp sẵn.

Nếu bạn muốn nhận hỗ trợ để thiết lập lọ tip ảo của mình thì hãy tham khảo hướng dẫn của CunghocWP để biết cách thêm nút đóng góp PayPal trong WordPress.

Plugin PayPal Donations chỉ nhận các khoản đóng góp thông qua PayPal. Nếu bạn muốn có thêm tùy chọn cho lọ tip ảo của mình thì nên sử dụng một plugin khác.

Đây không phải là plugin có tính năng phong phú nhất hiện có. Tuy nhiên, PayPal donations rất đáng xem nếu bạn muốn giữ mọi thứ đơn giản nhất có thể.

Giá cả

PayPal donations là một plugin miễn phí.

4. Tip Jar WP

Tip Jar WP là một plugin tương đối mới được phát hành lần đầu tiên vào tháng 7 năm 2019. Mặc dù không có đầy đủ chức năng của các plugin cao cấp như GiveWP hay WPForms, nhưng plugin này rất phù hợp để tạo các lọ tip.

Tip Jar WP được thiết kế để giúp quá trình quyên góp diễn ra liền mạch nhất có thể và sử dụng dễ dàng với một quy trình thiết lập được hướng dẫn đơn giản.

Form mặc định được thiết kế độc đáo và dễ sử dụng. Bạn có thể đặt ở bất kỳ vị trí nào, chẳng hạn như trong sidebar hoặc footer.

Bạn có thể thêm form vào một trang hoặc bài viết bằng trình chỉnh sửa khối của WordPress hoặc đặt form vào sidebar bằng cách sử dụng shortcode. Ngoài ra, plugin cũng hoạt động với tất cả các trình dựng trang WordPress và sử dụng thiết kế responsive để hiển thị đẹp mắt trên các thiết bị di động.

Bạn có thể sử dụng Tip Jar WP để nhận các khoản thanh toán định kỳ, chẳng hạn như đóng góp hàng tuần hoặc hàng tháng. Plugin cũng cung cấp nhiều loại tiền tệ để các nhà tài trợ có thể sử dụng loại tiền tệ riêng.

Bạn có thể thanh toán bằng thẻ tín dụng. Form tip jar cũng cho biết thiết bị của người dùng có hỗ trợ Apple Pay, Google Pay hay Microsoft Pay hay không và sẽ hiển thị cho họ tùy chọn thích hợp nếu có.

Tuy nhiên, nhược điểm của Tip Jar WP là không tích hợp với PayPal. Tuy nhiên, người dùng sẽ khá hài lòng khi thanh toán qua thẻ tín dụng hoặc các phương thức hỗ trợ thiết bị di động.

Giá cả

Tip Jar WP là một plugin miễn phí. Tuy nhiên, bạn sẽ mất 1% khoản đóng góp để làm phí giao dịch. Nếu bạn nhận được nhiều khoản đóng góp thì nên lựa chọn một plugin khác.

5. Buy Me a Coffee

Plugin Buy Me a Coffee được cung cấp bởi nền tảng online Buy Me a Coffee. Bạn cần tạo một tài khoản để sử dụng, tài khoản này miễn phí.

Người hâm mộ cũng có thể sử dụng PayPal, thẻ tín dụng, Apple Pay, Google Pay hoặc các phương thức khác để đóng góp cho bạn. Buy Me a Coffee cho phép đóng góp cả một lần và định kỳ. Ngoài ra bạn còn có thể sử dụng plugin này để thưởng cho các nhà tài trợ có nội dung độc quyền hoặc bán các sản phẩm kỹ thuật số.

Widget Buy Me a Coffee rất tuyệt vời trong việc tùy chỉnh: bạn có thể thay đổi màu sắc bằng một cú nhấp chuột trong dashboard WordPress hoặc thay đổi văn bản.

Tuy nhiên, bạn không thể thay đổi số tiền đóng góp. Những người ủng hộ bạn chỉ có thể trả theo bội số của 3 đô la.

Lưu ý: Thứ mà Buy Me a Coffee gọi là “widget” không phải là một widget WordPress mà bạn thêm vào sidebar. Thay vào đó, khi bạn kích hoạt, widget sẽ xuất hiện ở dưới cùng bên phải của tất cả các trang trên website dưới dạng một tách cà phê nhỏ mở rộng khi nhấp vào.

Bạn có thể thêm nút vào sidebar để sử dụng widget Buy Me a Coffee WordPress bằng cách truy cập vào Appearance » Widgets.

Nhược điểm là không có nhiều tài liệu về plugin WordPress (trái ngược với nền tảng trực tuyến). Ngoài ra, một số người dùng báo cáo gặp khó khăn khi truy cập hỗ trợ.

Giá cả

Buy Me a Coffee là một plugin miễn phí nhưng bạn phải trả phí giao dịch 5% cho tất cả các khoản đóng góp. Đây có thể là một con số lớn nếu bạn muốn sử dụng tất cả các tính năng của nền tảng trực tuyến.

6. Formidable Forms

Formidable Forms là một lựa chọn tốt khác để tạo một tip jar.

Mặc dù Formidable Forms là một plugin form tuyệt vời nhưng không hề thân thiện với người dùng mới như WPForms. Plugin được thiết kế phù hợp với các nhà phát triển và người dùng WordPress có kinh nghiệm.

Bạn có thể sử dụng plugin này để tạo lọ tiền tip của mình bằng cách sử dụng template form tạo sẵn “PayPal Donation” và tùy chỉnh theo ý muốn.

Nếu bạn muốn làm điều gì đó phức tạp hơn hoặc không bình thường với lọ tip ảo thì Formidable Forms là lựa chọn tốt nhất. Plugin cung cấp rất nhiều sức mạnh và tính linh hoạt.

Giá cả

Formidable Forms có giá từ 149$/năm. Tuy nhiên, để sử dụng PayPal, bạn cần có license Business (từ 299$/năm). Họ cung cấp bảo đảm hoàn tiền trong 14 ngày.

Phiên bản miễn phí có sẵn nhưng giới hạn.

7. Cryptocurrency Donation Box

Cryptocurrency Donation Box là một plugin tip jar chuyên dụng cho phép chấp nhận đóng góp từ hơn 20 loại tiền điện tử khác nhau bao gồm Bitcoin, Ethereum, Litecoin, vv…

Thiết lập rất đơn giản: bạn chỉ cần nhập địa chỉ ví tiền điện tử của mình bên trong plugin. Ngoài ra còn có tùy chọn mã QR để những người ủng hộ có thể quét mã QR thay vì sao chép địa chỉ.

Nếu bạn muốn nhận quyên góp bằng tiền điện tử thì đây là một lựa chọn tuyệt vời. Tuy nhiên, plugin chỉ hoạt động với tiền điện tử nên sẽ không hữu ích nếu bạn muốn nhận đô la (hoặc nội tệ riêng).

Giá cả

Cryptocurrency Donation Box là một plugin miễn phí.

Plugin tip jar WordPress nào tốt nhất?

Bất kỳ plugin nào trong số này đều là một lựa chọn tuyệt vời để tạo lọ tip ảo. Plugin tốt nhất sẽ phụ thuộc vào những gì bạn cần.

Nếu bạn cần một form quyên góp đơn giản có thể đặt ở bất kỳ đâu trên trang web thì WPForms là một lựa chọn tuyệt vời. Đây là một plugin lý tưởng nếu bạn cũng muốn tạo một contact form hoặc muốn thêm các cuộc khảo sát & thăm dò ý kiến ​​trên trang web.

Nếu bạn cần các tính năng nâng cao như khả năng quản lý và liên hệ với các nhà tài trợ thì nên lựa chọn GiveWP. Plugin cũng phù hợp với các tổ chức phi lợi nhuận và các tổ chức từ thiện.

CunghocWP hi vọng bài viết này sẽ giúp bạn tìm hiểu về các plugin tip jar tốt nhất cho WordPress. Bạn cũng có thể muốn xem danh sách các plugin WordPress phải có cho tất cả các trang web và hướng dẫn SEO WordPress của chúng tôi để tăng thứ hạng.

Nếu thích bài viết này, hãy theo dõi YouTube Channel để xem thêm các video hướng dẫn về WordPress. Bạn cũng có thể tìm kiếm chúng tôi trên Twitter hoặc Facebook.