So sánh 8 plugin thanh thông báo WordPress tốt nhất

Floating bar hoặc “hello bar” là một trong những lựa chọn lý tưởng và không xâm phạm để thông báo cho người dùng về chương trình giảm giá hoặc phiếu giảm giá.

Tuy nhiên, phương pháp này cũng có thể gây phiền toái nếu bạn thiết lập không đúng cách. Ví dụ: thanh thông báo chiếm một nửa màn hình trên thiết bị di động không phải là trải nghiệm người dùng tốt.

Trong bài viết này, CunghocWP sẽ chia sẻ các plugin notification bar (thanh thông báo) WordPress tốt nhất để tăng traffic, thu hút nhiều người đăng ký hơn và tăng doanh số bán hàng.

Bạn cần gì trong Plugin thanh thông báo WordPress?

Có rất nhiều plugin thanh thông báo WordPress có sẵn trên thị trường nhưng không phải tất cả đều có các tính năng phù hợp mà bạn cần.

Ví dụ: một số plugin thanh thông báo quá đơn giản và không đi kèm với các cài đặt phù hợp cho phép người dùng ẩn thông báo. Những plugin khác lại không có chức năng thêm các yếu tố động như nút call to action hoặc đồng hồ đếm ngược để tăng mức độ chú ý.

Về cơ bản, bạn cần chọn một plugin floating bar phù hợp với mục tiêu của mình: tăng traffic, hiển thị cảnh báo thông báo, phát triển danh sách email, tăng chuyển đổi bán hàng, vv…

Dưới đây là một số yếu tố quan trọng nhất bạn cần tìm khi chọn plugin thanh thông báo:

Bây giờ hãy cùng tìm hiểu các plugin thanh thông báo WordPress tốt nhất.

8 plugin thanh thông báo WordPress tốt nhất

1. OptinMonster

OptinMonster là phần mềm tối ưu hóa cuộc trò chuyện đi kèm với một số công cụ marketing để biến khách truy cập trang web thành người đăng ký và khách hàng.

Tính năng thanh thông báo có hàng loạt template đẹp mắt. Bạn có thể tùy chỉnh thiết kế hoặc tạo các template tùy chỉnh phù hợp với thương hiệu của mình bằng trình tạo trang kéo & thả. Bạn cũng có thể thêm các phần khác ví dụ như đồng hồ đếm ngược.

OptinMonster rất phù hợp cho các thanh thông báo khuyến khích hành động với tính năng target nâng cao cá nhân hóa thông điệp dựa trên mục tiêu của bạn và hành vi trước đây của người dùng.

Bạn cũng có thể sử dụng các thanh thông báo của OptinMonster để hiển thị cảnh báo hoặc tin nhắn. Ví dụ: nếu bạn phải thay đổi giờ làm việc thì có thể thông báo cho khách truy cập trang web của mình về điều này.

Các trường hợp sử dụng khác bao gồm: tạo thông báo thanh giao hàng miễn phí cho WooCommerce, thêm opt-in form nhận bản tin, tạo thanh thông báo giảm giá, chuyển hướng traffic đến trang landing page, vv…

Dưới đây là một số ảnh chụp màn hình ví dụ thực tế từ thư viện floating bar:

Ngoài thanh thông báo, bạn cũng có thể sử dụng OptinMonster để tạo tất cả các popup và cảnh báo khác nhau, bao gồm cả form đăng ký với vòng xoay có thưởng, cửa sổ popup thoát trang, màn hình chào đón, vv…

Không có giải pháp nào khác cung cấp nhiều tính năng cá nhân hóa và target hơn OptinMonster. Hãy xem một số quy tắc target của họ:

2. SeedProd’s Notification Bar Pro

SeedProd được biết đến nhiều nhất với plugin trang ‘Coming Soon’. Tuy nhiên, họ cũng có một plugin floating bar có tên là Notification Bar Pro.

Bạn có thể mua Notification Bar Pro như một phần của gói SeedProd.

Bạn có thể sử dụng Notification Bar Pro của SeedProd để thiết kế thanh thông báo theo ý muốn và xem bản xem trước trực tiếp sau khi thiết kế xong.

Bạn không cần hiển thị thanh thông báo trên mọi trang của website. Thay vào đó, bạn có thể chọn chỉ hiển thị trên trang chủ, cho phép hoặc loại trừ các trang cụ thể.

Xây dựng và tinh chỉnh thanh thông báo bằng SeedProd rất đơn giản và nhanh chóng. Nếu bạn muốn sử dụng một loạt các tùy chọn tích hợp thì có thể thêm CSS tùy chỉnh để tạo kiểu cho floating bar.

Phiên bản miễn phí giới hạn có tên là WordPress Notification Bar nhưng không có đầy đủ các tính năng như phiên bản đầy đủ nhưng bạn có thể dùng thử để trải nghiệm.

3. TrustPulse

TrustPulse hơi khác một chút so với các plugin mà chúng ta đã xem xét. TrustPulse cung cấp thông báo bằng chứng xã hội theo thời gian thực để người dùng biết những gì đang xảy ra ngay trên trang web của bạn.

Đây có thể là một cách tận dụng hiệu ứng FOMO tuyệt vời trong khi xây dựng lòng tin cho thương hiệu của bạn.

Khi ai đó truy cập trang web của bạn, TrustPulse sẽ hiển thị một thanh thông báo nhỏ cho họ biết ai đang mua sản phẩm của bạn ngay bây giờ hoặc ai đã mua gần đây. Đây là một bằng chứng xã hội đã được chứng minh là làm tăng chuyển đổi.

Plugin này tương thích với tất cả các nền tảng Thương mại điện tử hàng đầu trong đó có WooCommerce. Bạn cũng có thể thiết lập TrustPulse để theo dõi các loại tương tác khác. Ví dụ: bạn có thể sử dụng plugin để hiển thị thông báo khi ai đó tham gia vào danh sách email của bạn.

TrustPulse cực kỳ dễ sử dụng và có nhiều tính năng tùy chỉnh. Ví dụ: bạn có thể dễ dàng thay đổi thông báo, màu sắc và hình ảnh được sử dụng trong thông báo của mình.

Ngoài ra bạn còn nhận được nhiều phân tích hữu ích để biết trang nào đang mang lại tỷ lệ chuyển đổi cao nhất.

Phiên bản miễn phí cho phép bạn hiển thị thông báo trong tối đa 500 phiên (lượt truy cập từ người dùng).

4. WP Notification Bar Pro

WP Notification Bar Pro cung cấp nhiều loại thông báo khác nhau để xây dựng danh sách email, tăng lượt follow trên các mạng xã hội, quảng cáo bán hàng, vv…

Đây là một tùy chọn tuyệt vời nếu bạn muốn hiển thị điều gì đó hơi bất thường trên thanh thông báo của mình. Ví dụ: bạn có thể sử dụng WP Notification Bar Pro để hiển thị các bài viết mới nhất hoặc các bài viết có liên quan đến người dùng.

Bạn cũng có thể hiển thị một form tìm kiếm hoặc các nút mạng xã hội trên thanh thông báo.

Bạn có thể tạo nhiều thanh thông báo bằng WP Notification Bar Pro, đặt mức độ ưu tiên để những nội dung quan trọng nhất luôn hiển thị trên một trang nhất định.

Bạn cũng có thể kiểm tra các thanh test để xem thanh nào hoạt động tốt nhất, theo dõi lượt xem và số lần click chuột của mình.

5. Hello Bar

Hello Bar là một plugin thanh thông báo nổi tiếng và phổ biến cho WordPress. Nếu bạn là người mới bắt đầu, đây có thể là một lựa chọn tốt bởi plugin này rất dễ sử dụng.

Giống như với OptinMonster, Hello Bar cũng tích hợp các dịch vụ email marketing nổi tiếng để bạn thêm người dùng vào danh sách email của mình.

Ngoài ra bạn còn có thể tạo các popup khác như slider và popup chiếm toàn bộ màn hình.

Phiên bản Hello Bar miễn phí có giới hạn. Bạn cần tạo một tài khoản Hello Bar để sử dụng.

Mặc dù phiên bản miễn phí không cung cấp nhiều quyền kiểm soát các thanh thông báo như phiên bản đầy đủ nhưng bạn vẫn có thể thực hiện một số thay đổi thiết kế cơ bản.

Lưu ý: Bạn sẽ không thể xóa nhãn Hello Bar trừ khi bạn dùng gói cao cấp, do vậy với cùng một mức giá,  OptinMonster là một lựa chọn tốt hơn nhiều.

6. Easy Notification Bar

Easy Notification Bar là một tùy chọn đơn giản, miễn phí mà bạn có thể cài đặt ngay trên trang web của mình và bắt đầu ngay lập tức.

Tuy không có nhiều tùy chọn như các plugin khác nhưng bạn vẫn có thể thực hiện những việc cơ bản như nhập văn bản, chọn kích thước phông chữ, thêm liên kết và tùy chỉnh màu sắc.

Không giống như nhiều plugin khác ở đây, Easy Notification Bar chỉ cung cấp một floating bar và không cho phép tạo các popup khác.

Nếu bạn chỉ muốn đặt một cảnh báo trên trang web của mình thì có thể sử dụng plugin này. Ví dụ: nếu bạn điều hành một nhà hàng và muốn thông báo cho khách hàng về việc đóng cửa tạm thời hoặc thay đổi giờ làm việc thì có thể sử dụng plugin này.

Đây là một plugin miễn phí và không có phiên bản cao cấp. Nếu ngân sách của bạn eo hẹp sau khi xây dựng trang WordPress thì đây có thể là một lựa chọn lý tưởng.

7. WPFront Notification Bar

WPFront Notification bar là một plugin đơn giản khác để tạo các thanh thông báo ở đầu hoặc cuối trang trong WordPress.

Bạn có thể đặt thanh tự động đóng và/hoặc có nút đóng cho khách truy cập của bạn. Bạn cũng có thể định cấu hình khi thanh xuất hiện, chẳng hạn như bạn có thể đặt ngày bắt đầu và ngày kết thúc.

WPFront Notification Bar hoàn toàn miễn phí và được cập nhật thường xuyên. Easy Notification Bar lại không có phiên bản cao cấp. Plugin này có một điểm bất cập là bạn chỉ có thể tạo một thanh thông báo duy nhất tại một thời điểm.

8. Divi Notification Bar

Divi by Elegant Themes là một trong những trình dựng trang kéo & thả phổ biến nhất cho WordPress.

Ngoài việc tạo các trang landing page tùy chỉnh, Divi còn cho phép bạn tạo và thêm các cảnh báo thông báo vào các trang của mình bằng giao diện kéo & thả.

Mặc dù không có các tính năng target và cá nhân hóa mạnh mẽ như OptinMonster nhưng đây vẫn là một giải pháp phù hợp cho các nhu cầu cơ bản.

Lựa chọn của chuyên gia: Plugin thanh thông báo nào tốt nhất cho WordPress?

Theo ý kiến ​​của CunghocWP, OptinMonster là plugin thanh thông báo WordPress tốt nhất bởi có nhiều lựa chọn về template, tùy biến thiết kế dễ sử dụng, các tính năng target/cá nhân hóa nâng cao và hàng trăm tích hợp với các dịch vụ email marketing & CRM phổ biến. Ngoài ra còn có một loạt các công cụ marketing khác như các popup, slide-in, form đăng ký với vòng xoay có thưởng, cửa sổ popup thoát trang, màn hình chào đón, vv…

Nếu bạn muốn hiển thị các thông báo bằng chứng xã hội thì TrustPulse là một giải pháp lý tưởng.

CunghocWP hi vọng bài viết này sẽ giúp bạn tìm hiểu về các plugin thanh thông báo WordPress tốt nhất. Bạn cũng có thể muốn xem danh sách các dịch vụ điện thoại doanh nghiệp tốt nhất và các plugin WordPress phải có cho doanh nghiệp nhỏ.

Nếu thích bài viết này, hãy theo dõi YouTube Channel để xem thêm các video hướng dẫn về WordPress. Bạn cũng có thể tìm kiếm chúng tôi trên Twitter hoặc Facebook.