10 plugin sử dụng trí tuệ nhân tạo và Machine Learning

Bạn có muốn sử dụng trí tuệ nhân tạo và công nghệ machine learning trên trang web WordPress của mình không? Trong bài viết này, CunghocWP sẽ chia sẻ một số plugin WordPress đang sử dụng trí tuệ nhân tạo và machine learning để cung cấp các tính năng thông minh hơn cho trang web của bạn.

Artificial intelligence và machine learning là gì?

Nếu bạn thường xuyên theo dõi tin tức thì sẽ không xa lạ gì với những từ như trí tuệ nhân tạo hoặc machine learning.

Artificial intelligence (trí tuệ nhân tạo) và machine learning là những công nghệ máy tính được sử dụng để cung cấp các giải pháp thông minh hơn trong các thiết bị máy tính, ứng dụng, thiết bị GPS, TV thông minh, thiết bị hỗ trợ gia đình, vv…

Trí tuệ nhân tạo (AI) mang đến cho các chương trình máy tính khả năng đưa ra lựa chọn mà không cần trí thông minh của con người.

Machine learning giúp phần mềm học hỏi từ kinh nghiệm, dữ liệu và hoạt động của người dùng để cải thiện trí tuệ nhân tạo và đưa ra lựa chọn tốt hơn.

Những công nghệ này cho phép các nhà phát triển tự động hóa các nhiệm vụ thông thường cần tới trí thông minh của con người.

Ví dụ: nhận dạng giọng nói, mẫu tìm kiếm, bản dịch, nhận dạng hình ảnh, vv… hiện đang được sử dụng trên hầu hết các loại điện thoại di động và thiết bị thông minh hiện đại.

Sự khác biệt giữa trí tuệ nhân tạo và machine learning là gì?

Trí tuệ nhân tạo có thể đưa ra quyết định dựa trên trí thông minh được lập trình.

Machine learning nâng cao trí tuệ nhân tạo bằng cách tự học thông qua hoạt động của người dùng và thu thập thông tin. Điều này làm cho trí tuệ nhân tạo thông minh hơn và đưa ra quyết định chính xác hơn.

Liệu máy móc có thể chiếm lĩnh thế giới không?

Nhiều nhà khoa học, kỹ sư và doanh nhân nổi tiếng đã bày tỏ lo ngại về mối đe dọa có thể xảy ra đối với xã hội loài người từ trí tuệ nhân tạo và máy móc tự học.

Tuy nhiên, lĩnh vực này cũng có tiềm năng khá lớn trong việc cải thiện cuộc sống cho hàng tỉ người. Đó là lý do tại sao ngay cả những người hoài nghi AI nhất cũng khuyến khích việc sử dụng cẩn thận để tạo ra lợi ích lớn hơn.

Trí tuệ nhân tạo có tác dụng gì với các trang web WordPress?

AI cung cấp trải nghiệm người dùng thông minh hơn và tốt hơn nhiều cho người dùng trên trang web. Ví dụ: cải thiện tìm kiếm WordPress, kiểm tra ngữ pháp và văn phạm, hiển thị nội dung liên quan, cải thiện chuyển đổi, tăng doanh số thương mại điện tử, vv…

Trang web của bạn trở nên thông minh hơn, nhanh hơn và được cá nhân hóa hơn cho người dùng. Điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian làm những việc khác để phát triển doanh nghiệp của mình.

10 plugin sử dụng trí tuệ nhân tạo và Machine Learning

1. Akismet

Akismet là một trong hai plugin duy nhất được cài đặt sẵn trên mọi trang web WordPress. Akismet sử dụng AI và machine learning để phát hiện các bình luận spam .

Akismet được cải thiện qua nhiều năm để phát hiện gần như tất cả các thư rác được gửi bởi bot. Plugin này cũng có thể phát hiện các bình luận spam được gửi thủ công từ người dùng thực tế bằng cách học hỏi từ những sai lầm và nhận ra các mẫu trên hàng triệu trang web.

Để biết thêm chi tiết, hãy xem hướng dẫn thiết lập Akismet trên trang web WordPress của CunghocWP dành cho người mới bắt đầu.

2. WordLift

WordLift tích hợp dịch vụ web của họ vào trang web WordPress của bạn. Plugin này cung cấp các mẹo SEO để cải thiện nội dung với sự trợ giúp của biểu đồ knowledge graph.

WordLift phân tích nội dung để đưa ra các sự kiện, số liệu và phương tiện truyền thông phù hợp và xây dựng các mối quan hệ theo ngữ cảnh giữa các bài viết của bạn để đề xuất các nội dung tốt hơn. WordLift xây dựng một biểu đồ knowledge graph để trang web trở nên thông minh hơn khi thêm nhiều nội dung.

3. After The Deadline

After The Deadline có sẵn dưới dạng plugin WordPress độc lập nhưng hiện tại đã trở thành một phần của bộ plugin JetPack. Đây là một công cụ kiểm tra ngữ pháp dựa trên trí tuệ nhân tạo, phân tích khả năng đọc nội dung để giúp bạn viết tốt hơn.

Plugin hỗ trợ tiếng Anh Mỹ, Anh và Canada, hỗ trợ ngữ pháp hạn chế cho các ngôn ngữ Pháp và Đức. Plugin này cũng có sẵn giống như một addon của Google Chrome để thay thế cho các mô-đun JetPack .

4. Google Language Translator

Nếu bạn muốn người dùng dễ dàng dịch nội dung trang web của mình mà không thực sự tạo một trang web đa ngôn ngữ WordPress thì có thể dùng Google Language Translator. Plugin này sử dụng AI của Google và công cụ machine learning trên trang web WordPress của bạn.

Bạn có thể chọn ngôn ngữ muốn hiển thị trên trang web. Sau đó, thêm dịch vụ dịch ngôn ngữ vào trang web bằng widget sidebar hoặc shortcode .

Để biết thêm chi tiết, hãy xem hướng dẫn của CunghocWP về cách thêm Google Dịch trong WordPress .

5. MyCurator Content Curation

MyCurator là một dịch vụ cung cấp nội dung dựa trên đám mây. Bạn có thể thêm trình tổng hợp nội dung dựa trên trí tuệ nhân tạo, hiển thị nội dung có liên quan đến các chủ đề đã chọn và cải thiện kết quả bằng cách học hỏi từ những gì bạn thêm hoặc vote.

Bạn có thể tạo một phần nội dung được quản lý trên trang web bằng cách tìm nạp các bit nội dung phù hợp nhất với đối tượng của mình. Bạn có thể thêm bất kỳ bài viết nào bạn thích vào trang web với một đoạn trích và một liên kết dẫn đến bài viết gốc.

6. WatsonFinds

WatsonFinds sử dụng trí tuệ nhân tạo nhận thức của IBM Watson để phân tích tác động cảm xúc của nội dung. Điều này giúp cải thiện mức độ tương tác của người dùng bằng cách điều chỉnh giá trị cảm xúc của nội dung.

Khi kích hoạt, plugin sẽ thêm biểu tượng WatsonFinds vào trình chỉnh sửa bài đăng WordPress của bạn. Nhấp vào để bật lên một cửa sổ popup với điểm cảm xúc của nội dung. Dựa trên các từ bạn chọn và bối cảnh chung của dữ liệu, plugin sẽ hiển thị thông tin chi tiết những hiểu biết sâu sắc về nội dung của bạn đối với người đọc.

7. Quttera Web Malware Scanner

Quttera Web Malware Scanner cho phép bạn quét trang web WordPress để tìm phần mềm độc hại và mã độc. Điều này đặc biệt hữu ích nếu bạn nghi ngờ trang web WordPress của mình bị hack hoặc bị đưa vào danh sách đen của các công cụ tìm kiếm.

Plugin sử dụng AI để học hỏi từ các kết quả sai và cải thiện kết quả quét. Mặc dù rất hữu ích trong việc quét một trang web bị hack nhưng plugin này không thể bảo vệ trang web của bạn khỏi các ảnh hưởng.

Để bảo mật tốt hơn, hãy xem hướng dẫn bảo mật WordPress của CunghocWP để bảo vệ trang web của bạn khỏi bị hack, tấn công DDOS và mã độc.

8. Live Chat – 24/7

Live Chat 24-7 cung cấp tác nhân trò chuyện ảo được hỗ trợ bởi AI. Nếu bạn không đủ khả năng để thêm hỗ trợ trò chuyện trực tiếp vào trang web của mình thì có thể dùng bot này để thực hiện các tác vụ cơ bản là hướng dẫn người dùng đi đúng hướng.

Bạn sẽ cần đăng ký tài khoản miễn phí trên trang web của plugin. Sau đó, plugin sẽ bắt đầu học khi bạn tiến hành sử dụng plugin này. Bạn cũng có thể đào tạo plugin những gì cần nói và cách phản hồi các truy vấn của người dùng. Điều này hữu ích trong việc giữ người dùng tương tác với trang web của bạn và thu hút thêm khách hàng tiềm năng .

9. Related Posts for WordPress by Bibblio

Related Posts for WordPress by Bibblio là một plugin bài viết liên quan đến WordPress được cung cấp bởi AI. Plugin này học hỏi từ hoạt động của người dùng để cải thiện các bài đăng liên quan được hiển thị trên trang web của bạn. Bạn có thể hiển thị các bài viết liên quan bên dưới nội dung, trong sidebar hoặc sử dụng shortcode.

Bạn có thể sử dụng miễn phí lên đến 500 trang. Nếu bạn có nhiều nội dung hơn thì sẽ cần dùng gói hàng tháng. Bạn sẽ phải tạo một tài khoản miễn phí để sử dụng plugin.

10. Recomendo

Recomendo là một công cụ đề xuất trí tuệ nhân tạo khác với machine-learning. Plugin hiển thị nội dung liên quan ở bất kỳ nơi nào trên trang web của bạn. Các đề xuất trở nên tốt hơn dựa trên cách người dùng tương tác.

Recomendo tương thích với các trang web mulitlingual sử dụng WPML và các cửa hàng online sử dụng WooCommerce giúp hiển thị các sản phẩm liên quan cho người dùng dựa trên những gì họ đã xem trên trang web của bạn.

CunghocWP hi vọng bài viết này sẽ giúp bạn tìm hiểu về các plugin WordPress sử dụng trí tuệ nhân tạo và machine learning. Bạn cũng có thể muốn xem hướng dẫn của chúng tôi về cách cải thiện tốc độ và hiệu suất trang web WordPress.

Nếu thích bài viết này, hãy theo dõi YouTube Channel để xem thêm các video hướng dẫn về WordPress. Bạn cũng có thể tìm kiếm chúng tôi trên Twitter hoặc Facebook.