Plugin lịch nào tốt nhất dành cho WordPress?

Bạn đang tìm kiếm plugin lịch WordPress (Calendar Plugin) tốt nhất để sử dụng cho web của mình? Calendar Plugin (Plugin lịch) thường đi kèm với một loạt các tính năng khác nhau. Một số plugin được tạo ra để quản lý sự kiện tương đối đơn giản, trong khi đó một số khác phức tạp hơn với các tính năng đặt chỗ, bán vé và lên lịch sự kiện. Trong bài viết này, chúng tôi đã chọn một vài Calendar Plugin tốt nhất dành cho trang web của bạn.

Làm cách nào để chọn Calendar Plugin (Plugin lịch) phù hợp cho WordPress?

Như chúng tôi đã đề cập trước đó, có rất nhiều loại WordPress Calendar Plugin (Plugin lịch) khác nhau phục vụ cho nhu cầu của những người dùng khác nhau.

Một số Calendar Plugin (Plugin lịch) đơn giản cho phép bạn chỉ hiển thị các sự kiện trên lịch của mình. Những plugin khác có các tính năng nâng cao hơn như tạo hẹn lịch và đặt chỗ, lên lịch, bán vé và tích hợp với các dịch vụ của bên thứ ba như Google Calendar.

Ví dụ: nếu bạn muốn bán vé sự kiện thì một Plugin lịch chỉ có tính năng booking sẽ không phù hợp với nhu cầu của bạn.

Hãy cùng xem và lựa chọn WordPress Calendar Plugin tốt nhất mà bạn có thể thấy dưới đây.

Plugin lịch nào tốt nhất dành cho WordPress?


1. The Events Calendar

The Events Calendar là một hệ thống quản lý lịch sự kiện (event management system) mạnh mẽ cho trang web WordPress của bạn. Nó rất nhiều tính năng nhưng cực kỳ dễ sử dụng do nó có giao diện người dùng gọn gàng và thân thiện tích hợp vào trong khu vực WordPress Admin.

The Events Calendar cho phép bạn dễ dàng thêm các sự kiện của mình và quản lý các tổ chức / địa điểm. Bạn có thể chọn hiển thị Google Maps cho các địa điểm diễn ra sự kiện của bạn. Trang tùy chỉnh Plugin (Plugin settings) cho bạn toàn quyền kiểm soát cách bạn muốn quản lý các sự kiện và một lịch cá nhân hóa cho riêng mình.

Bạn muốn bán vé cho các sự kiện của bạn? The Events Calendar được trả tiền cho các add-on để tích hợp sẵn vào các ứng dụng WooCommerce, Eventbrite, v.v.


2. All in One Event Calendar

All in One Event Calendar là một plugin quản lý sự kiện mạnh mẽ dành cho các website WordPress. Nó có giao diện người dùng trực quan làm cho nó cực kỳ dễ sử dụng ngay cả đối với người mới bắt đầu. Bạn có thể dễ dàng thêm các sự kiện, sắp xếp chúng thành các danh mục và thẻ (categories / tags), và chọn từ ba theme tích hợp để hiển thị trên plugin. Bạn cũng có thể hiển thị địa điểm sự kiện của mình bằng Google Maps ngay dọc theo chi tiết sự kiện.

Bạn có thể điều chỉnh chủ đề của lịch (calendar theme) bằng cách chọn các màu khác nhau. Nó cũng cho phép bạn thêm các sự kiện từ bất kỳ lịch nào khác hỗ trợ định dạng iCal bao gồm Google Calendar. Nó không tích hợp bán vé, nhưng bạn có thể thêm URL của dịch vụ bán vé của bên thứ ba vào plugin.

3. My Calendar

My Calendar là một giải pháp quản lý sự kiện miễn phí và mạnh mẽ khác dành cho WordPress. Nó hỗ trợ nhiều dạng lịch khác nhau, nhóm sự kiện, danh mục và các địa điểm. Nó cũng đi kèm với một trình tạo shortcode và  widget. Vì vậy bạn có thể dễ dàng thêm lịch vào bài viết, trang hoặc thanh hai bên website (sidebars) của mình.

Đây là một plugin có cấu hình cài đặt cực kỳ “mở” với một trang cài đặt khá bao quát. Bạn có thể kiểm soát hầu hết mọi khía cạnh về cách hiển thị lịch ở trang người dùng. Nó đi kèm với sáu theme tích hợp để tùy chỉnh hiển thị lịch trên trang người dùng.

Đối với người dùng nâng cao, có một trình chỉnh sửa để tải lên CSS tùy chỉnh của riêng bạn. Nó cũng hỗ trợ hiển thị Google Map trên trang sự kiện và trên cửa sổ thông báo (pop-up) sự kiện.

4. Simple Calendar

Google Calendar Events mang Google Calendar dùng cho trang web WordPress của bạn. Bạn có thể tạo và quản lý các sự kiện của mình thông qua Google Calendar. Plugin này có nhiệm vụ đơn giản là hiển thị những sự kiện đó lên trên trang web của bạn. Tất cả bạn phải làm là cung cấp URL nguồn cấp dữ liệu (feed url) Google Calendar mà bạn muốn.

Plugin đi kèm với một bộ tính năng mạnh mẽ. Bạn có thể kiểm soát cách hiển thị lịch và sự kiện của mình bằng cách sử dụng shortcodes. Bạn thậm chí có thể kiểm soát sự xuất hiện của lịch bằng cách sử dụng bảng định dạng tùy chỉnh (custom stylesheets).

Plugin không hỗ trợ hệ thống bán vé, nhưng bạn vẫn có thể sử dụng dịch vụ của bên thứ ba để bán vé sự kiện bằng cách thêm URL trang bán vé ngay vào danh sách sự kiện của bạn trên Google Calendar.

5. Booking Calendar

Booking Calendar là một plugin chuyên quản lý booking dành cho websites WordPress. Nó cho phép bạn thêm lịch vào trang hiển thị dành cho người dùng (front-end), và họ có thể điền vào một form đơn giản để gửi yêu cầu booking (đặt chỗ) của họ. Sau đó bạn có thể chấp nhận hoặc từ chối yêu cầu booking (đặt chỗ) này.

Booking Calendar có hỗ trợ CAPTCHA để tránh spam. Bạn cũng dễ dàng kiểm soát ai có thể booking (đặt chỗ) trong khu vực Admin. Một nhược điểm của plugin là khi dùng phiên bản miễn phí, bạn không thể thêm các trường nhập liệu mới (add new input fields) cho mẫu booking (đặt chỗ).

Plugin này có thể được bất kỳ dịch vụ nào dùng để booking (đặt chỗ). Tuy nhiên, nếu bạn đặc biệt tìm kiếm một hệ thống booking (đặt chỗ) khách sạn thì bạn nên xem hướng dẫn của chúng tôi về cách thêm hệ thống booking (đặt phòng) khách sạn trong WordPress.

Chúng tôi hy vọng bài viết này đã giúp bạn chọn plugin lịch tốt nhất cho trang web WordPress. Đối với các đề xuất plugin khác, hãy xem danh sách các plugin WordPress cần thiết cho trang web của bạn.

Nếu bạn thích bài viết này, thì vui lòng đăng ký Kênh YouTube của chúng tôi để xem video hướng dẫn. Bạn cũng có thể tìm thấy chúng tôi trên Twitter và Facebook.