So sánh 5 Plugin Image Compression tốt nhất cho WordPress

Bạn đang tìm kiếm một plugin để nén hình ảnh tốt nhất cho trang web của bạn? Các Plugin Image Compression sẽ giúp bạn dễ dàng tối ưu hóa hình ảnh trong WordPress để có tốc độ và hiệu suất tốt hơn.

Để giúp bạn dễ dàng tìm kiếm plugin phù hợp nhất với trang web của mình. trong bài viết này, chúng tôi đã so sánh các Plugin Image Compression tốt nhất cho WordPress.

 

Khi nào bạn cần một Plugin Image Compression WordPress?

Hình ảnh có kích thước lớn hơn văn bản thuần, nghĩa là chúng cần rất nhiều thời gian để tải và có thể làm chậm trang web của bạn.

Tuy nhiên, có lẽ bạn đã từng nghe câu nói ‘trăm nghe không bằng một thấy’. Hình ảnh làm cho nội dung của bạn hấp dẫn và tương tác hơn.

Để cải thiện tốc độ trang web WordPress, bạn cần tối ưu hóa hình ảnh của mình. Cách tốt nhất để làm điều này là sử dụng Photoshop hoặc một phần mềm chỉnh sửa hình ảnh nào đó trước khi bạn tải hình ảnh lên WordPress. Phương pháp này giúp bạn kiểm soát chất lượng hình ảnh trên trang web của bạn tốt hơn.

Tuy nhiên, không phải tất cả người dùng đều cảm thấy thoải mái khi làm việc với các chương trình chỉnh sửa hình ảnh. Đối với một số người, phải tối ưu hóa từng hình ảnh một trước khi tải chúng lên web là công việc nhàm chám và mất rất nhiều thời gian.

May mắn thay, có một số plugin Image Compression WordPress hữu ích có thể giúp bạn điều đó. Các plugin này tối ưu hóa hình ảnh của bạn bằng cách tự động nén chúng và sử dụng phiên bản có kích thước nhỏ hơn trên trang web của bạn.

Chúng ta hãy xem các plugin Image Compression WordPress tốt nhất trên thị trường và cùng nhau so sánh khả năng tối ưu hóa hình ảnh, hiệu suất và chất lượng của chúng.

5 Plugin image compression WordPress tốt nhất

1. reSmush.it

reSmush.it là một trong những Plugin Image Compression WordPress tốt nhất hiện nay. Cho phép bạn tự động tối ưu hóa hình ảnh khi tải lên cũng như cung cấp tùy chọn tối ưu hóa hàng loạt cho những hình ảnh cũ.

Plugin này sử dụng API reSmush để tối ưu hóa hình ảnh và cho phép bạn chọn mức tối ưu hóa cho các video tải lên của mình. Nhược điểm là nó không có sẵn nhiều mức nén khác nhau. Nó cũng giới hạn chỉ tải lên hình ảnh dưới 5MB. Bạn có thể loại trừ không nén một số hình ảnh cụ thể khi cần thêm một hình ảnh ở kích thước đầy đủ.

2. EWWW Image Optimizer

 

EWWW Image Optimizer là một tùy chọn tuyệt vời để nén hình ảnh trong WordPress. Plugin này rất dễ sử dụng và có thể tự động tối ưu hóa hình ảnh ngay trong quá trình tải lên. Nó cũng có thể nén và tối ưu hóa hàng loạt hình ảnh đã được tải lên trước đó của bạn.

EWWW Image Optimizer tiến hành nén hình ảnh ngay trên các máy chủ của bạn, điều đó có nghĩa là bạn không cần phải đăng ký tài khoản để lấy API key. Nó cũng có thể tối ưu hóa hình ảnh đã được tạo bởi các plugin WordPress khác và được lưu trữ bên ngoài các thư mục trong thư viện media của bạn. Bạn không cần đăng ký tài khoản để sử dụng plugin, nhưng bạn nên đăng ký API của họ để sử dụng các tính năng cao cấp khác.

3. Compress JPEG & PNG images

Compress JPEG & PNG được tạo bởi cùng một đội ngũ đứng đằng sau TinyPNG và bạn sẽ cần tạo một tài khoản để sử dụng plugin này. Bạn chỉ có thể tối ưu hóa tối đa 100 hình ảnh mỗi tháng với tài khoản miễn phí. Compress JPEG & PNG có thể tự động nén hình ảnh ngay khi tải lên và bạn cũng có thể tối ưu hóa hàng loạt hình ảnh cũ đã tải lên trước đó.

Bạn có thể chọn kích thước hình ảnh bạn muốn tối ưu hóa trong trang cài đặt plugin. Ngoài ra, bạn cũng có thể đặt kích thước tối đa cho các video tải lên của mình. Những file lớn hơn kích thước bạn thiết lập sẽ được plugin tự động thay đổi kích thước.

4. ShortPixel Image Optimizer

ShortPixel Image Optimizer là một plugin Image Compression WordPress hữu ích khác. Plugin này yêu cầu bạn phải có  API key để sử dụng. Bạn có thể cung cấp địa chỉ email của bạn để nhận API key. Tài khoản miễn phí cơ bản cho phép bạn nén tối đa 100 hình ảnh mỗi tháng và nếu bạn cần nén nhiều hình ảnh hơn, hãy đăng ký sử dụng các gói trả phí.

ShortPixel Image Optimizer bắt đầu nén hình ảnh ngay khi bạn kích hoạt plugin và lưu trữ hình ảnh gốc của bạn vào một thư mục riêng. Nó cũng cho phép bạn so sánh file gốc với phiên bản nén để thấy sự khác biệt về chất lượng. ShortPixel có sẵn các tính năng nâng cao và cung cấp cho bạn khả năng chọn các định dạng nén khác nhau.

5. WP Smush

WP Smush là một plugin Image Compression WordPress phổ biến khác. Plugin này tự động nén hình ảnh khi tải lên và cũng có thể được sử dụng để nén và tối ưu hóa các file hình ảnh cũ của bạn. Bạn cũng có thể đặt độ phân giải hình ảnh tối đa và hình ảnh của bạn sẽ giảm xuống kích thước hợp lý hơn trong khi được nén.

Phiên bản miễn phí của plugin không yêu cầu bạn tạo tài khoản để sử dụng API key của họ. Tính năng tối ưu hóa hàng loạt cho phép bạn tối ưu hóa tối đa 50 hình ảnh cùng một lúc và bạn có thể chạy lại trình tối ưu hóa hàng loạt để nén nhiều hình ảnh hơn nếu cần.

Phiên bản miễn phí của plugin vẫn còn nhiều hạn chế. Bạn có thể xem thêm bài viết đánh giá ưu nhược điểm của WP Smush mới nhất của chúng tôi.

So sánh cho các plugin Image Compression WordPress tốt nhất 

Bây giờ bạn đã biết về những plugin nén hình ảnh WordPress tốt nhất trên thị trường, hãy xem plugin nào hoạt động hiệu quả hơn nhé.

Để đo lường điều này, chúng tôi đã chạy thử bằng cách tải lên cùng một hình ảnh bằng cách sử dụng từng plugin này.

Nén hình ảnh JPEG

Chúng tôi đã sử dụng hình ảnh JPEG sau đây cho các thử nghiệm của mình, kích thước file là 118 KB .

Chúng tôi đã thử nghiệm nén với các cài đặt có sẵn mà không thiết lập thêm bất cứ thứ gì trong trang cài đặt plugin. Dưới đây là kết quả kiểm tra của chúng tôi:

Plugin Compressed Size Saved (%) Method
reSmush.it 76 KB 30.59% Lossless
EWWW Image Optimizer 112 KB 5% Lossless
Compress JPEG & PNG images 114.7 KB 2.8 % Lossy
ShortPixel Image Optimizer 69.2 KB 41.94% Lossy
WP Smush 112 KB 5% Lossless

Nén hình ảnh PNG

Tiếp theo, chúng tôi muốn kiểm tra một hình ảnh PNG để xem các ứng cử viên của chúng ta tối ưu hóa nó như thế nào.

Chúng tôi đã sử dụng hình ảnh PNG sau đây để thử nghiệm và nó có kích thước file 102 KB .

Dưới đây là kết quả kiểm tra của chúng tôi:

Plugin Compressed Size Saved (%) Method
reSmush.it 36 KB 63.8% Lossless
EWWW Image Optimizer 97.5 KB 1.9% Lossless
Compress JPEG & PNG images 34.3 64% Lossy
ShortPixel Image Optimizer 37 KB 63.5% Lossy
WP Smush 99 KB 2.9% Lossless

Đâu là Plugin Image Compression tốt nhất cho WordPress?

Nếu bạn không cần thêm các tùy chọn linh hoạt trong Plugin Image Compression của mình, reSmush.it cung cấp cho bạn kết quả tốt nhất về hiệu suất bởi nó tạo được sự khác biệt thực sự về kích thước file hình ảnh.

Nếu bạn sẵn sàng trả tiền cho việc nén hình ảnh, thì bạn có thể thử ShortPixel, hoạt động rất tốt trong các thử nghiệm của chúng tôi.

EWWW Image Optimizer là một plugin tuyệt vời với các cài đặt linh hoạt, nhưng bạn sẽ cần mã API key có trả phí của họ để có quyền truy cập vào các tính năng hữu ích.

Chúng tôi hy vọng bạn thấy bài viết so sánh 5 plugin image compression WordPress này của chúng tôi thật sự hữu ích. Bạn cũng có thể muốn xem thêm danh sách các sự cố phổ biến về hình ảnh trong WordPress và cách khắc phục chúng.

Nếu bạn thích bài viết này, vui lòng đăng ký YouTube Channel của chúng tôi để xem thêm các video hướng dẫn. Bạn cũng có thể tìm thấy chúng tôi trên TwitterFacebook.