So sánh 7 plugin Dropshipping WooCommerce tốt nhất

Bạn đang muốn tạo một cửa hàng dropshipping bằng WooCommerce? Theo mặc định, WooCommerce không có các tính năng bạn cần để vận hành hoạt động kinh doanh dropshipping một cách hiệu quả.

Tuy nhiên có một số plugin dropshipping WooCommerce tuyệt vời bù đắp thiếu hụt đó. Các plugin này cho phép bạn điều hành một cửa hàng dropshipping trong khi cung cấp trải nghiệm người dùng liền mạch cho khách hàng.

Trong bài viết này, CunghocWP sẽ so sánh các plugin dropshipping WooCommerce tốt nhất để giúp bạn tìm ra giải pháp phù hợp nhất cho doanh nghiệp của mình.

Dropshipping là gì?

Dropshipping là một hình thức kinh doanh cửa hàng Thương mại điện tử trực tuyến không giữ hàng trong kho. Thay vào đó, việc hoàn thành đơn đặt hàng được thực hiện bằng cách mua sản phẩm từ các nhà cung cấp và sau đó vận chuyển trực tiếp đến khách hàng.

Do chi phí thấp nên dropshipping đã trở thành một cách kiếm tiền online phổ biến. Có nhiều nơi để bạn tìm các sản phẩm do các nhà cung cấp bên thứ ba cung cấp và sẵn sàng vận chuyển trực tiếp đến khách hàng của bạn.

Bạn thậm chí có thể vận chuyển những sản phẩm đó với nhãn hiệu và bao bì riêng để xây dựng sự nhận dạng thương hiệu giúp mở rộng hoạt động kinh doanh Thương mại điện tử của mình trong tương lai.

Làm thế nào để bắt đầu kinh doanh Dropshipping?

Bắt đầu công việc kinh doanh Thương mại điện tử drop shipping rất dễ dàng và chỉ cần một khoản đầu tư rất nhỏ.

Bạn sẽ cần những thứ sau để bắt đầu kinh doanh drop shipping:

Web hosting có giá khởi điểm từ 7,99$/tháng (thường được trả hàng năm) và một tên miền có giá 14,99$/năm.

Đây là một con số lớn nếu bạn chỉ vừa mới bắt đầu.

Chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng TinoHost. Đây là một trong những công ty hosting giá rẻ tốt nhất và lớn nhất Việt Nam. Bạn có thể liên hệ với họ nếu muốn được hỗ trợ thiết lập blog WordPress miễn phí.

Tại đây, bạn cần đăng nhập vào bảng dashboard quản trị trang web WordPress.

Trang web WordPress của bạn đã sẵn sàng, bước tiếp theo là cài đặt và kích hoạt plugin WooCommerce. Để biết thêm chi tiết, hãy xem hướng của CunghocWP về cách cài đặt plugin WordPress.

Nếu cần thêm trợ giúp bạn có thể tham khảo bài viết của CunghocWP về cách tạo một cửa hàng online.

Sau khi cài đặt WooCommerce, bước tiếp theo là chọn một plugin dropshipping. Điều này sẽ giúp bạn chuyển đổi cửa hàng Thương mại điện tử của mình thành một nền tảng drop shipping.

7 Plugin WooCommerce Dropshipping tốt nhất

Có một số plugin dropshipping WordPress và mỗi plugin lại đi kèm với một bộ tính năng khác nhau. Bạn cần tìm một plugin phù hợp nhất.

Tiêu chí số 1 của CunghocWP về plugin dropshipping WooCommerce tốt nhất là nhập sản phẩm dễ dàng.

Sau đây là những lựa chọn hàng đầu của CunghocWP về các plugin dropshipping WooCommerce tốt nhất.

1. AliDropship

AliDropship là một plugin dropshipping WooCommerce tuyệt vời được tạo riêng cho các nhà cung cấp AliExpress. Bạn có thể nhập sản phẩm trực tiếp từ AliExpress vào cửa hàng WooCommerce của mình.

AliDropship tự động điều chỉnh giá cả và không gian quảng cáo cho các sản phẩm dropshipping. Bạn có thể đặt các biến định giá để tự động điều chỉnh giá dựa trên cài đặt lợi nhuận của mình.

Plugin tự động hóa việc thực hiện đơn hàng chỉ với một cú nhấp chuột, theo dõi đơn hàng và gửi email thông báo cho khách hàng về tình trạng đơn hàng của họ.

AliDropship có giá 89 đô la (thanh toán một lần) với các bản cập nhật miễn phí, sử dụng trọn đời, không giới hạn số lượng đơn đặt hàng và sản phẩm.

2. WooDropship

WooDripship giúp bạn nhập các sản phẩm từ AliExpress vào cửa hàng WooCommerce của mình và đi kèm với một tiện ích mở rộng của Google Chrome để bạn thêm các sản phẩm vào cửa hàng trong khi duyệt AliExpress.

Plugin tự động đồng bộ hóa khoảng không quảng cáo sản phẩm để người dùng không đặt phải một sản phẩm hết hàng. WooDripship cũng tự động đồng bộ hóa giá cả, đặt các quy tắc để tự động thêm giá với tỉ suất lợi nhuận mong muốn của bạn.

Bạn còn có thể sử dụng WooDropship để nhập hình ảnh sản phẩm và chỉnh sửa loại bỏ hình mờ AliExpress.

Giá khởi điểm từ 14,99$/tháng với các sản phẩm và đơn đặt hàng hạn chế. Nếu bạn muốn đơn đặt hàng không giới hạn thì hãy sử dụng gói đắt nhất của họ có giá 49,99$/tháng.

3. DropshipMe

DropshipMe là một plugin dropshipping WordPress khác dùng để nhập các sản phẩm từ danh sách các mặt hàng dropshipping bán chạy nhất được tuyển chọn. Do đó bạn có thể xây dựng một cửa hàng đầy đủ chức năng với dữ liệu sản phẩm chi tiết.

Tất cả các tiêu đề, mô tả và hình ảnh của sản phẩm đã được tối ưu hóa cho các chuyển đổi tốt nhất. Ngoài ra còn có các review thực tế của khách hàng để thêm bằng chứng xã hội vào các trang sản phẩm của bạn.

DropshipMe cũng chọn những nhà cung cấp tốt nhất với thành tích đã được kiểm chứng để đảm bảo đơn đặt hàng của bạn được giao đúng thời hạn và phù hợp với sự mong đợi của khách hàng.

Giá của họ dựa trên số lượng gói bạn nhập. Bạn cần thanh toán một lần để nhập những sản phẩm đó và sau đó mua gói khác để nhập thêm sản phẩm nếu cần.

4. WP Amazon Shop

WP Amazon Shop là một đơn vị affiliate và plugin dropshipping của Amazon. Plugin này hoạt động với Amazon và cho phép bạn tìm kiếm hàng triệu sản phẩm ngay từ bảng điều khiển WordPress của mình.

Bạn có thể chọn và nhập các sản phẩm Amazon vào cửa hàng WooCommerce của mình chỉ với một vài cú nhấp chuột. ID affiliate của bạn sẽ tự  động thêm vào URL sản phẩm.

Ngoài ra bạn còn có thể thêm giá cơ sở phần trăm tự động cho dropshipping để không phải điều chỉnh giá cho từng sản phẩm mà bạn nhập. Plugin cũng nhập hình ảnh sản phẩm vào trang web. Sau đó, bạn có thể cắt và chỉnh sửa hình ảnh trong WordPress theo ý thích của mình.

Giá khởi điểm của plugin này từ 59$ cho một giấy phép trang web.

5. WooCommerce Dropshipping

Bạn có thể sử dụng phần mở rộng WooCommerce Dropshipping để nhập sản phẩm bằng file CSV, thêm nhà cung cấp vào cửa hàng WooCommerce của mình theo cách thủ công.

Plugin tự động gửi email thông báo đơn hàng đến nhà cung cấp để thực hiện đơn hàng và tạo ra một phiếu đóng gói PDF để nhà cung cấp đặt vào lô hàng.

Không giống như các plugin khác trong danh sách của CunghocWP, WooCommerce Dropshipping không có tính năng tìm kiếm và nhập các sản phẩm một cách nhanh chóng, không có giá động, đồng bộ hóa tính khả dụng của sản phẩm và một số tính năng khác có trong các plugin phổ biến trong danh sách này.

Giá cả bắt đầu từ 49$ cho một giấy phép trang web duy nhất với 1 năm hỗ trợ và cập nhật.

Plugin khác cho WooCommerce Dropshipping Stores

Ngoài tiện ích mở rộng dropshipping, bạn sẽ cần các plugin khác để phát triển trang web của mình. Sau đây là một số plugin bạn cần để điều hành và phát triển công việc kinh doanh dropshipping của mình.

6. MonsterInsights

MonsterInsights là plugin Google Analytics tốt nhất cho WordPress để theo dõi các sản phẩm bán chạy nhất của bạn trong WooCommerce, giúp bạn đưa ra quyết định dựa trên dữ liệu khi chọn sản phẩm cho cửa hàng dropshipping của mình.

Bạn cũng có thể sử dụng MonsterInsights để theo dõi người dùng WooCommerce trong Google Analytics  và xem cách người dùng tương tác với các sản phẩm trên cửa hàng của bạn.

7. WooCommerce Add-on for WP All Import

Plugin WooCommerce add-on for WP All Import cho phép bạn nhập các sản phẩm vào cửa hàng dropshipping hiện có của mình từ bất kỳ file XML hoặc CSV nào.

Bạn có thể sử dụng trình nhập kéo & thả trực quan để chọn hoặc loại trừ bất kỳ sản phẩm nào một cách nhanh chóng. Bạn cũng có thể nhập các sản phẩm bên ngoài, hình ảnh sản phẩm, variable products, vv…

CunghocWP hi vọng bài viết này sẽ giúp bạn tìm được các plugin dropshipping WooCommerce tốt nhất cho cửa hàng Thương mại điện tử của mình. Bạn cũng có thể muốn xem danh sách các theme WooCommerce tốt nhất của CunghocWP để xây dựng một cửa hàng dropshipping tuyệt đẹp.

Nếu thích bài viết này, hãy theo dõi YouTube Channel để xem thêm các video hướng dẫn về WordPress. Bạn cũng có thể tìm kiếm chúng tôi trên Twitter hoặc Facebook.