6 plugin bảo mật WordPress tốt nhất để bảo vệ trang web của bạn

Gần đây, một trong những độc giả của CunghocWP đã hỏi chúng tôi rằng plugin bảo mật WordPress nào tốt nhất? Sử dụng plugin bảo mật WordPress sẽ bảo vệ trang web của bạn khỏi phần mềm độc hại, các cuộc tấn công brute force và các tin tặc. Trong bài viết này, chúng tôi đã lựa chọn thủ công các plugin bảo mật WordPress tốt nhất mà bạn có thể sử dụng để bảo vệ trang web của mình.

Tại sao bạn nên sử dụng một plugin bảo mật WordPress?

Có khoảng 18,5 triệu trang web bị nhiễm phần mềm độc hại tại bất kỳ thời điểm nào mỗi tuần. Trung bình, một trang web bị tấn công 44 lần mỗi ngày, bao gồm cả trang web WordPress và không phải WordPress.

Vi phạm bảo mật trên trang web của bạn có thể gây ra một số thiệt hại nghiêm trọng cho doanh nghiệp của bạn.

Bạn có thể quét trang web WordPress của mình để tìm vi phạm bảo mật bất cứ lúc nào. Tuy nhiên, việc bảo vệ một trang web WordPress không bị tấn công mà không có sự trợ giúp chuyên nghiệp có thể khá khó khăn đối với những người dùng không có kỹ thuật.

Để tránh bị tấn công, bạn cần tuân thủ các phương pháp bảo mật tốt nhất để bảo vệ trang web của mình. Chúng tôi đã biên soạn tất cả các phương pháp đó thành một hướng dẫn bảo mật WordPress dành cho người mới bắt đầu.

Một trong những điều quan trọng nhất trong việc bảo mật trang web WordPress là sử dụng plugin bảo mật WordPress. Các plugin này giúp bạn tăng cường bảo mật WordPress đồng thời ngăn chặn các cuộc tấn công brute force trên trang web của mình.

Hãy cùng xem một số plugin bảo mật WordPress tốt nhất và cách những plugin đó bảo vệ trang web của bạn.

Lưu ý: Bạn chỉ cần sử dụng một plugin từ danh sách này. Có nhiều plugin hoạt động trong danh sách này có thể gây lỗi.

6 plugin bảo mật WordPress tốt nhất

1. Sucuri

Sucuri là công ty đứng đầu trong lĩnh vực bảo mật WordPress. Đây cũng là một trong những plugin bảo mật WordPress tốt nhất trên thị trường. Họ cung cấp một plugin Sucuri Security cơ bản miễn phí giúp bạn tăng cường bảo mật WordPress và quét trang web để tìm các mối đe dọa phổ biến.

Nhưng giá trị thực sự nằm ở các gói trả phí đi kèm với bảo vệ tường lửa WordPress. Tường lửa giúp bạn chặn  brute force và các cuộc tấn công độc hại nhắm đến WordPress.

Tường lửa trang web Sucuri lọc traffic xấu ngay cả trước khi những traffic này tiếp cận máy chủ của bạn. Plugin cũng phục vụ nội dung tĩnh từ các máy chủ CDN riêng.

Ngoài bảo mật, tường lửa cấp DNS với CDN cung cấp một hiệu suất lớn và tăng tốc trang web của bạn.

Điều quan trọng nhất là plugin này đề nghị dọn sạch trang web WordPress trong trường hợp bị ảnh hưởng bởi phần mềm độc hại mà bạn không phải trả thêm chi phí. Bạn thậm chí có thể lấy một trang web đã bị ảnh hưởng bởi phần mềm độc hại và plugin sẽ dọn sạch giúp bạn.

Chúng tôi sử dụng Sucuri trên tất cả các trang web của mình. Để biết thêm thông tin, hãy xem bài đánh giá Sucuri hoàn chỉnh của chúng tôi để tìm hiểu cách plugin này giúp chúng tôi bảo vệ trang web của mình.

2. Wordfence

Wordfence là một plugin bảo mật WordPress phổ biến khác. Plugin này cung cấp một phiên bản miễn phí với trình quét phần mềm độc hại mạnh mẽ, phát hiện khai thác và các tính năng đánh giá mối đe dọa.

Plugin sẽ tự động quét trang web của bạn để tìm các mối đe dọa phổ biến nhưng bạn cũng có thể khởi chạy quét toàn bộ bất cứ lúc nào. Bạn sẽ được cảnh báo nếu phát hiện bất kỳ dấu hiệu vi phạm bảo mật nào cùng với hướng dẫn khắc phục.

Wordfence cũng đi kèm với tường lửa WordPress tích hợp. Tuy nhiên, tường lửa này chạy trên máy chủ của bạn ngay trước khi tải WordPress. Điều này làm cho tường lửa kém hiệu quả hơn so với tường lửa cấp DNS như Sucuri.

Để biết thêm chi tiết, hãy xem hướng dẫn của chúng tôi về cách cài đặt và thiết lập Wordfence Security trong WordPress

3. iThemes Security

iTheme Security là một plugin bảo mật WordPress, nhà phát triển của plugin này cũng là cha đẻ của plugin BackupBuddy nổi tiếng. Giống như tất cả các sản phẩm của họ, iTheme Security cung cấp giao diện người dùng sạch đẹp với hàng tấn tùy chọn.

Các tính năng bao gồm kiểm tra tính toàn vẹn của tệp tin, tăng cường bảo mật, hạn chế các nỗ lực đăng nhập, thực thi mật khẩu mạnh, phát hiện 404, bảo vệ brute force, vv…

iTheme Security không bao gồm tường lửa trang web và không bao gồm trình quét phần mềm độc hại của riêng mình mà sử dụng trình quét phần mềm độc hại Sitecheck của Sucuri.

4. All In One WP Security

All in One Security của WordPress là một plugin kiểm tra, giám sát và bảo mật WordPress mạnh mẽ. Công cụ này cho phép bạn dễ dàng áp dụng các phương pháp tốt nhất về bảo mật WordPress cơ bản trên trang web của mình.

Các tính năng nổi bật khác như khóa đăng nhập để ngăn chặn các cuộc tấn công brute force, lọc IP, giám sát toàn vẹn tệp tin, giám sát tài khoản người dùng, quét các tin đáng ngờ, vv…

Plugin này còn đi kèm với một tường lửa trang web cơ bản có thể phát hiện một số kiểu tấn công phổ biến và chặn các cuộc tấn công đó. Tuy nhiên, điều này không hiệu quả lắm và bạn sẽ được yêu cầu liệt kê các IP đáng ngờ theo cách thủ công.

5. Anti-Malware Security

Anti-Malware Security là một plugin chống phần mềm độc hại và bảo mật WordPress hữu ích khác. Plugin đi kèm với các definition được duy trì tích cực để tìm ra các mối đe dọa phổ biến nhất.

Trình quét phần mềm độc hại này quét tất cả các tệp tin và thư mục trên trang web WordPress của bạn để tìm mã độc, backtime, phần mềm độc hại và các kiểu tấn công độc hại đã biết khác.

Plugin yêu cầu bạn tạo một tài khoản miễn phí trên trang web của plugin để truy cập các definition mới nhất và cũng có một số tính năng cao cấp như phòng chống các cuộc tấn công brute force. Plugin cũng thực hiện cuộc gọi đến trang web của nhà phát triển để tìm các definition được cập nhật.

Mặc dù plugin chạy các bài kiểm tra kỹ lưỡng nhưng thường hiển thị một số lượng lớn các kết quả không chính xác. Xác định các kết quả với tệp nguồn là một công việc mất nhiều thời gian.

6. BulletProof Security

BulletProof Security không phải là plugin bảo mật WordPress tốt nhất trên thị trường nhưng khá hữu ích với một số tính năng tuyệt vời. Công cụ này đi kèm với một trình hướng dẫn thiết lập thông qua các cài đặt plugin.

Bảng cài đặt cũng bao gồm các liên kết đến tài liệu mở rộng để giúp bạn hiểu cách quét và cài đặt bảo mật hoạt động. Ngoài ra plugin này còn có một trình quét phần mềm độc hại cho phép bạn kiểm tra tính toàn vẹn của các tệp tin và thư mục WordPress.

Để tăng cường bảo mật, BulletProof Security còn có các tính năng khác như bảo vệ đăng nhập, đăng xuất phiên trống, nhật ký bảo mật và tiện ích sao lưu cơ sở dữ liệu. Bạn cũng có thể thiết lập thông báo email với nhật ký bảo mật và nhận thông báo khi người dùng bị khóa.

Chúng tôi hi vọng bài viết này sẽ giúp bạn tìm được một plugin bảo mật WordPress phù hợp nhất cho trang web của mình. Bạn cũng có thể muốn xem danh sách các plugin sao lưu WordPress tốt nhất giúp khôi phục trang web sau khi vi phạm bảo mật của chúng tôi.

Nếu thích bài viết này, hãy theo dõi YouTube Channel để xem thêm các video hướng dẫn về WordPress. Bạn cũng có thể tìm kiếm chúng tôi trên Twitter hoặc Facebook.