Top 5 plugin bài viết phổ biến nhất cho WordPress

Khi lướt web, chắc hẳn bạn đã từng thấy những trang web có phần bài viết phổ biến. Việc hiển thị các bài viết phổ biến giúp khách truy cập trang web tìm thấy nội dung nổi bật nhất của bạn và tăng số lượt xem trang. Trong bài viết này, CunghocWP sẽ giới thiệu các plugin bài viết phổ biến nhất cho WordPress.

 

Hiển thị bài viết phổ biến trên trang web WordPress của bạn

Trước khi chọn plugin hiển thị nội dung phổ biến nhất của mình, bạn cần phải biết các trang web thành công khác đang làm điều đó như thế nào.

Ví dụ: một số chủ sở hữu trang web sẽ gắn các bài viết phổ biến nhất. Các blog phổ biến khác lại hiển thị các bài viết đang thịnh hàng trong ngày, tuần hoặc tháng. Điều này giúp họ bỏ qua các bài viết phổ biến cũ và thu hút được nhiều lượt xem trang hơn cho các bài viết thịnh hành gần đây của họ.

Một vài trang web kết hợp các bài viết phổ biến, gần đây và phần lớn được thảo luận trong một tab widget hoặc slider nội dung nổi bật .

Bạn cũng cần phải quyết định nơi hiển thị các bài viết phổ biến, ví dụ như ở front page, bài viết đơn hoặc mỗi trang trên website của bạn. Thử nghiệm các vị trí khác nhau sẽ giúp bạn tìm ra khu vực hoạt động tốt nhất cho trang web của mình.

Bây giờ hãy cùng tìm hiểu một số plugin bài viết phổ biến nhất cho WordPress.

Giới thiệu 5 plugin bài viết phổ biến nhất cho WordPress

1. WordPress Popular Posts

Với hơn 200.000 lượt cài đặt, WordPress Popular Posts là một trong những plugin bài viết phổ biến được tải xuống nhiều nhất trên thị trường. Bạn có thể hiển thị các bài viết phổ biến với nhiều điều kiện khác nhau ví dụ như hiển thị các bài viết thịnh hành gần đây bằng cách chọn một phạm vi ngày. Ngoài ra bạn còn có thể hiển thị hầu hết các bài viết bình luận hoặc có lượt xem nhiều nhất.

Plugin đa tiện ích này cho phép bạn thêm một widget nhiều lần vào cùng một sidebar hoặc các sidebar khác nhau. Bạn có thể áp dụng CSS tùy chỉnh riêng, hiển thị thumbnail của bài viết, đoạn trích, tác giả, số lượng bình luận, số lượt xem, vv..

Ưu điểm: WordPress popular posts là một plugin mạnh mẽ có tất cả các tùy chọn mà bạn cần để hiển thị các bài viết phổ biến của mình. Bạn có thể tạo các chế độ xem phổ biến khác nhau dựa vào tính năng hỗ trợ cho các loại bài viết tùy chỉnh và khả năng thêm widget nhiều lần, ví dụ: bài viết phổ biến, review phổ biến, vv…

Nhược điểm: Plugin tạo ra hai bảng bổ sung trong cơ sở dữ liệu để lưu trữ dữ liệu bài viết phổ biến và bộ nhớ cache. Đây có thể là một cách tiếp cận tốt hơn để giữ những dữ liệu này khỏi các bảng mặc định của WordPress, nhưng cũng có thể là cơ sở dữ liệu chuyên sâu.

2. Top 10 – Popular posts plugin for WordPress

Top 10 popular posts plugin for WordPress là một sự lựa chọn lý tưởng trong danh sách các plugin bài viết phổ biến nhất của CunghocWP. Plugin này có thể hoạt động song song với WordPress Popular Posts và thậm chí còn thêm một số tính năng khác nữa. Top 10 cũng đi kèm với một widget và shortcodes cấu hình cao.

Plugin này hiển thị bất kỳ số lượng bài viết phổ biến nào. Bạn có thể chọn phạm vi ngày, hiển thị lượt xem bài viết, tác giả, tóm tắt bài viết hoặc đoạn trích và đăng ảnh thumbnail trong danh sách bài viết phổ biến.

Top 10 còn đi kèm với một hệ thống bộ nhớ cache tích hợp để tiết kiệm tài nguyên. Ngoài ra plugin này cũng tương thích với các plugin bộ nhớ cache WordPress như W3 Total Cache và WP Super Cache.

Ưu điểm: Plugin Top 10 Popular Posts có nhiều tính năng phong phú, linh hoạt và dễ cài đặt. Bộ nhớ cache ưu việt để giảm tải máy chủ và hoạt động tốt với các plugin bộ nhớ cache WordPress.

Nhược điểm: Trang cài đặt plugin có quá nhiều tùy chọn và người mới bắt đầu có thể thấy hơi phức tạp.

3. Relevant

Nếu bạn muốn có một plugin bài viết phổ biến để hiển thị các bài viết nổi bật, nội dung liên quan và bài viết mới nhất thì hãy chọn Relevant. Plugin này đi kèm với nhiều widget cho bài viết phổ biến và một trang cài đặt gọn gàng.

Bạn có thể hiển thị các bài viết phổ biến bằng các bình luận hoặc lượt xem trang, hiển thị thumbnail của bài viết, tác giả, đoạn trích và ngày đăng.

Nếu bạn không muốn sử dụng widget thì có thể dùng các shortcode và template đi kèm để hiển thị các bài viết phổ biến ở bất cứ đâu trên trang web. Bạn cũng có thể kích hoạt các khối bài viết trước hoặc sau nội dung bài.

Ưu điểm: Plugin kết hợp chức năng bài viết nổi bật, mới nhất và liên quan vào một package tiện lợi.

Nhược điểm: Tính năng bài viết phổ biến không hiển thị các bài viết phổ biến trong phạm vi ngày cụ thể.

4. WP-PostRatings

Nếu bạn muốn hiển thị các bài viết được đánh giá cao nhất trên trang web của mình thì sẽ cần tới WP-PostRatings. Plugin này cho phép người dùng đánh giá các bài viết trên trang web của bạn.

Bạn có thể chọn các biểu tượng xếp hạng và ai có thể bỏ phiếu cho các bài viết (tất cả người dùng hoặc chỉ những người dùng đã đăng nhập). Ngoài ra còn có các snippet phong phú và khả năng tùy biến cao thông qua các bộ lọc và thẻ template.

Điểm nổi bật nhất của plugin là widget xếp hạng hiển thị các bài viết được xếp hạng hàng đầu trên trang web của bạn, hiển thị các bài viết phổ biến bằng phiếu bầu của người dùng. Plugin này cũng có thể hoạt động song song với plugin WordPress Popular Posts.

Để biết thêm chi tiết, hãy xem hướng dẫn của CunghocWP về cách thêm hệ thống xếp hạng bài viết trong WordPress

Ưu điểm: Bạn có thể hiển thị các bài viết phổ biến dựa trên xếp hạng của người dùng thay vì lượt xem hoặc bình luận.

Nhược điểm: Để plugin hoạt động, bạn cần thêm các thẻ template trong các file giao diện WordPress. Nếu bạn chưa biết cách thực hiện thì có thể tham khảo hướng dẫn của CunghocWP để sao chép và dán mã code trong WordPress.

5. Trending/Popular Post Slider and Widget

Plugin này hiển thị các bài viết phổ biến trong slider, khối lưới hoặc dưới dạng danh sách đơn giản. Do đó, bạn có thể hiển thị nội dung nổi bật nhất của mình theo nhiều cách hấp dẫn hơn thay vì chỉ có một danh sách các liên kết trong sidebar.

Plugin đi kèm với một trang cài đặt đơn giản để chọn phạm vi thời gian hiển thị các bài viết thịnh hành trong một năm, tháng hoặc tuần cụ thể.

Plugin còn có các shortcode dễ sử dụng có thể thêm vào bài viết hoặc trang. Bạn cũng có thể sử dụng shortcode trong các mô-đun plugin trình dựng trang của mình .

Nếu bạn muốn plugin hoạt động thì có thể sử dụng thẻ template để làm điều này.

Ưu điểm: Khả năng thêm silder bài viết phổ biến, carousel, khối lưới và hiển thị ở bất cứ đâu trên trang web của bạn.

Nhược điểm: Tính năng hạn chế hơn so với các plugin bài viết phổ biến khác. Slider, carousel và khối lưới chỉ hoạt động với shortcode. Các widget là một danh sách các liên kết với thumbnail bài viết, đoạn trích và một số dữ liệu meta.

CunghocWP hi vọng bài viết này sẽ giúp bạn tìm được plugin bài viết phổ biến nhất cho WordPress. Bạn cũng có thể muốn xem danh sách các widget WordPress hữu ích nhất cho trang web của chúng tôi.

Nếu thích bài viết này, hãy theo dõi YouTube Channel để xem thêm các video hướng dẫn về WordPress. Bạn cũng có thể tìm kiếm chúng tôi trên Twitter hoặc Facebook.