So sánh 7 nền tảng hỗ trợ bán sản phẩm điện tử tốt nhất 2020

Bạn đang muốn bán các sản phẩm điện tử trên mạng? Có lẽ bạn đang muốn tạo một cuốn ebook mang tên mình, hoặc một khóa học trực tuyến nào đó.  Bất kể dự định của bạn là gì, bạn sẽ cần một nền tảng nào đó để phân phối chúng tới khách hàng.

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ danh sách những nền tảng tốt nhất để bán các sản phẩm điện tử trên internet kèm với ưu và nhược điểm của chúng để bạn có thể đưa ra lựa chọn phù hợp nhất cho mình.

Tại sao bạn cần một nền tảng để bán các sản phẩm điện tử

Nếu bạn chỉ bán một vài sản phẩm, giải pháp đơn giản cho bạn là tạo một contact form kèm với nút thanh toán qua thẻ tín dụng với PayPal hoặc Stripe.

Tuy nhiên nếu số lượng sản phẩm của bạn tương đối lớn, bạn sẽ cần một cách quản lý hiệu quả hơn, lý tưởng nhất là một nền tảng phân phối các sản phẩm này một cách chuyên nghiệp.

Những nền tảng được thiết kế chuyên nghiệp cung cấp cho bạn tất cả các tính năng cần thiết cho một shop online, bao gồm :

Chúng ta hãy cùng xem qua một số nền tảng hỗ trợ bán các sản phẩm điện tử.

Giới thiệuc các nền tảng hỗ trợ bán sản phẩm điện tử tốt nhất

1. MemberPress

MemberPress là plugin membership tốt nhất cho WordPress. Nó cho phép bạn bán các gói sản phẩm subscription và dễ dàng quản lý quyền truy cập cho từng khu vực trên website của bạn.

Bạn có thể tự tạo subscription cho các sản phẩm số của mình. Nhờ vậy, các khách hàng có thể truy cập chúng từ tài khoản của họ sau khi mua gói membership.

Ưu điểm

MemberPress tích hợp với các cổng thanh toán chính như PayPal, Stripe và Authorize.net đồng thời cũng hỗ trợ các dịch vụ tiếp thị qua email như Constant Contact , ConvertKit,…

Bạn có thể sử dụng MemberPress để tạo nhiều trang hoặc phần “member only” ( chỉ dành cho thành viên VIP) trên website của mình. Ngoài ra, bạn cũng có thể cung cấp các nội dung trả phí dưới dạng các bài viết, page, file có thể truy cập qua một trang “member only” như thế.

MemberPress không giới hạn số lượng cấp độ thành viên, bạn có thể định nghĩa bao nhiêu cấp tùy thích.

Hầu hết mọi người nhận xét MemberPress khá dễ sử dụng. Nếu bạn gặp vấn đề gì, chỉ cần tham khảo hướng dẫn tạo website membership bằng WordPress của chúng tôi.

MemberPress cho phép thanh toán một lần hoặc thành viên định kỳ. Bạn thậm chí có thể thiết lập để khách hàng có thể dùng thử miễn phí, tạo mã giảm giá  hoặc phát hành các nội dung dạng drip content để tăng tỉ lệ chuyển đổi.

MemberPress có thể được sử dụng với bất kỳ theme WordPress nào. Tuy nhiên, chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng các theme được thiết kế riêng cho website membership. MemberPress cũng có thể hoạt động song hành và tích hợp vào các plugin  WordPress khác.

Nhược điểm

MemberPress hướng đến việc bán các gói subscription và membership, có thể sẽ không phù hợp với mô hình kinh doanh của một số đơn vị chỉ muốn bán các sản phẩm chỉ cần download một lần.

MemberPress cực kỳ mạnh mẽ và linh hoạt. Bạn có thể cần đọc hướng dẫn bban đầu của họ để tự làm quen với tất cả các tính năng.

Giá cả

MemberPress có giá 149 USD cho gói cơ bản, phù hợp cho hầu hết người dùng mới bắt đầu làm quen. ạn cũng có thể nâng lên gói Plus hoặc Pro để có thể sử dụng các tính năng mạnh mẽ hơn.

2. WooCommerce

WooCommerce là nền tảng Thương mại điện tử tốt nhất trên thế giới đồng thời là một plugin WordPress miễn phí. Bạn có thể sử dụng nó để bán cả sản phẩm vật lý và sản phẩm điện tử.

Ưu điểm

Nhược điểm

Giá cả

Mặc dù bản thân WooCommerce miễn phí, bạn có thể sẽ muốn trả tiền để được sử dụng thêm nhiều chức năng bổ sung vô cùng mạnh mẽ như các plugin cao cấp hoặc premium theme cho WooCommerce.

Chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng TinoHost. Đây là một trong những công ty hosting giá rẻ tốt nhất và lớn nhất Việt Nam.

3. LearnDash

LearnDash là plugin LMS (Hệ thống quản lý học tập) tốt nhất cho plugin WordPress, cho phép bạn dễ dàng bán các khóa học trực tuyến trên trang web của mình.

Ưu điểm

Nhược điểm

Giá cả

Gói Cơ bản có giá 199 USD. Nếu bạn muốn sử dụng LearnDash trên nhiều trang web, gói Plus cho phép bạn cài đặt trên tối đa 10 trang web. Giá đầy đủ là 229 USD, mặc dù nó thường được bán với giá 189 USD.

Để biết thêm chi tiết, hãy xem hướng dẫn của chúng tôi về cách tạo và bán các khóa học trực tuyến với LearnDash.

Thông thường người dùng sử dụng LearnDash kết hợp với MemberPress để sử dụng được nhiều tính năng.

4. Easy Digital Downloads

Công việc Easy Digital Downloads thực hiện chính xác như ý nghĩa cái tên của nó. EDD cho phép bạn bán các file có thể tải xuống từ website của mình. Đây là một plugin WordPress. Do đó, bạn sẽ cần một domain và web hosting để có thể sử dụng nó.

Ưu điểm

Nhược điểm

Giá cả

Phiên bản cơ bản của Easy Digital Downloads là miễn phí. Nếu bạn muốn nhiều tính năng hơn, bạn sẽ cần phần mở rộng của chúng. Một phần nhỏ trong số chúng là miễn phí và số còn lại là addon trả phí.

Bạn cũng có thể chọn một trong các gói, được lập hóa đơn hàng năm. Những điều này cung cấp quyền truy cập vào hỗ trợ qua email và các tính năng bổ sung khác nhau thông qua các tiện ích mở rộng đi kèm. Chúng bắt đầu từ 99 USD / năm.

5. Restrict Content Pro

Restrict Content Pro là phiên bản trả phí của plugin Restrict Content – một plugin membership cho WordPress được lập trình bởi những nhà phát triển Easy Digital Downloads.

Ưu điểm

Nhược điểm

Giá cả

Phiên bản miễn phí của plugin có tên là Restrict Content. Plugin Restrict Content Pro có giá từ 99 USD/ năm, đi kèm với 13 tiện ích bổ sung miễn phí.

6. Shopify

Shopify là một nền tảng tất cả trong một cho website Thương mại điện tử. Điều này có nghĩa Shopify là xử lý mọi thứ cho bạn. Ví dụ như hosting, cập nhật và các vấn đề bảo mật. Bạn chỉ phải trả một khoản phí hàng tháng.

Ưu điểm

Nhược điểm

Giá cả

Shopify có giá 29 USD / tháng cho gói cơ bản, cho phép bạn truy cập vào phần lớn các tính năng, trừ báo cáo và gift card. Gói cao hơn có giá 79  USD/ tháng.

7. Teachable

Đây là nền tảng mà bạn có thể tạo các khóa học trực tuyến của riêng mình. Teachable lưu trữ luôn khóa học của bạn trên máy chủ của họ. Vì vậy, bạn không cần website vẫn có thể sử dụng dịch vụ này.

Ưu điểm

Nhược điểm

Giá cả

Gói miễn phí của Teachable không mất phí. Tuy nhiên, bạn sẽ trả 1 USD cộng với 10% cho mỗi khóa học có trả phí mà bạn bán được. Điều đó có nghĩa là nếu bạn có một khóa học trị giá 200 USD, bạn sẽ trả cho Teachable 21 USD cho mỗi lần bán hàng.

Gói rẻ nhất là 29 USD/ tháng. Nếu bạn đang sử dụng gói này, bạn cũng sẽ bị tính thêm 5% cho mỗi lần bán được hàng. Để tránh phải trả các khoản hoa hồng này, bạn cần phải tham gia gói Professional với mức 79 USD/tháng.

Chọn nền tảng tốt nhất cho nhu cầu của bạn

Nền tảng tốt nhất để bán các sản phẩm điện tử hoàn toàn phụ thuộc vào nhu cầu của bạn.

Nếu bạn muốn bán các sản phẩm điện tử dạng subscription, nội dung premium hoặc pay-per-view , thì MemberPress là lựa chọn tốt nhất.

Nếu sản phẩm của bạn là sách điện tử, nhạc hoặc phần mềm, thì Easy Digital Downloads là tất cả những gì bạn cần.

Nếu bạn muốn bán một khóa học trực tuyến, hãy chọn một nền tảng như LearnDash hoặc Teachable. Chúng được thiết kế đặc biệt cho những người bán khóa học trực tuyến và thật dễ dàng sử dụng chúng để tạo ra một khóa học chuyên nghiệp.

Cuối cùng, nếu bạn đang bán các sản phẩm vật lý hoặc có thể muốn làm như vậy trong tương lai, hãy sử dụng WooCommerce hoặc Shopify. Cả hai lựa chọn này đều hỗ trợ bán cả hai loại hàng hóa điện tử và hàng hóa vật lý.

Chúng tôi hy vọng bài viết này đã giúp bạn có cái nhìn tổng quát về các nền tảng để bán các sản phẩm điện tử. Bạn cũng có thể muốn tham khảo thêm hướng dẫn của chúng tôi về các plugin WordPress tốt nhất.

Nếu thích bài viết này, hãy theo dõi YouTube Channel để xem thêm các video hướng dẫn về WordPress. Bạn cũng có thể tìm kiếm chúng tôi trên Twitter hoặc Facebook.