Khi nào bạn nên mua plugin WordPress cao cấp?

Chúng tôi thường được người dùng hỏi khi nào thì có nên đầu tư vào các plugin WordPress cao cấp? Một trong những lý do chính tại sao WordPress là trình xây dựng trang web phổ biến trên thế giới là vì nền tảng này cho phép bạn truy cập vào hàng ngàn plugin miễn phí và trả phí (còn được gọi là plugin WordPress cao cấp). Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giải thích khi nào bạn nên mua plugin WordPress cao cấp hoặc trả phí.

Plugin WordPress cao cấp là gì?

Plugin cao cấp là phiên bản trả phí của plugin WordPress đi kèm với các tính năng bổ sung, hỗ trợ ưu tiên, tài liệu và được cập nhật thường xuyên.

Bạn có thể tìm hiểu thêm về các plugin WordPress bằng cách đọc hướng dẫn dành cho người mới bắt đầu của chúng tôi về các plugin WordPress là gì và chúng hoạt động như thế nào.

WordPress đã trở thành nền tảng blog phổ biến nhất trên thế giới. Nó có một hệ sinh thái rộng lớn bao gồm cả plugin miễn phí và trả phí. Tại thời điểm viết bài này, có hơn 55.000 plugin miễn phí có sẵn trong thư mục WordPress.org. Bạn có thể sử dụng các plugin miễn phí này để truy cập các tính năng khác nhau mà không cần trả phí cho bất kỳ ai.

Thông thường, người mới bắt đầu tự hỏi làm cách nào WordPress kiếm tiền nếu các plugin miễn phí. Vâng, WordPress không sở hữu tất cả các plugin này.

Vì WordPress là mã nguồn mở, nên phần lớn các plugin miễn phí này được viết bởi các nhà phát triển bên thứ ba, những người muốn đóng góp cho cộng đồng WordPress và xây dựng thương hiệu riêng cho chính mình, để họ có thể nhận được nhiều khách hàng hơn.

Nhưng vấn đề là giống như bất kỳ phần mềm nào khác, các plugin WordPress cũng cần được bảo trì và cập nhật đúng cách. Mặc dù nhà phát triển cá nhân không bắt buộc phải cung cấp hỗ trợ, nhưng hầu hết trong số họ đều sẵn sàng giúp người dùng và thậm chí thêm các tính năng mới theo yêu cầu.

Như bạn có thể tưởng tượng, tất cả những công việc này đều tiêu tốn rất nhiều thời gian và nguồn lực. Các tác giả plugin thường không thể quan tâm đúng mức đến các plugin miễn phí khi chúng phát triển và có được cơ sở người dùng lớn hơn.

Đối với một số nhà phát triển plugin, việc dành thời gian cho công việc và cuộc sống cá nhân của họ để duy trì một sản phẩm miễn phí trong một thời gian dài dần trở nên khó khăn.

Và các plugin WordPress cao cấp xuất hiện.

Với một khoản phí cấp phép nhỏ, bạn có quyền truy cập vào hỗ trợ chuyên nghiệp, các bản cập nhật được đảm bảo và các tính năng cao cấp. Phí cấp phép cung cấp cho các tác giả plugin nguồn thu nhập ổn định. Vì vậy, họ có thể cải thiện sản phẩm và dành nhiều thời gian hơn để phát triển hoạt động kinh doanh plugin WordPress của họ.

Mặt khác, plugin WordPress cung cấp cho bạn, khách hàng, một sản phẩm tinh tế hơn với sự hỗ trợ và cập nhật đáng tin cậy.

Quay trở lại chủ đề bài viết này, chúng ta hãy thảo luận một chút về thời điểm bạn nên cân nhắc mua các plugin WordPress cao cấp.

Các plugin WordPress cao cấp có đáng tiền không?

Nếu bạn đã đọc hướng dẫn của chúng tôi về việc kiểm soát chi phí của một trang web WordPress, bạn sẽ biết rằng chúng tôi không phải là người thích chi tiêu những thứ không cần thiết.

Chúng tôi tin rằng hầu hết người mới bắt đầu nên kiểm soát chi phí của họ bằng cách sử dụng các plugin WordPress miễn phí bất cứ khi có thể. Có các phiên bản miễn phí cho nhiều plugin WordPress tốt nhất trên thị trường. Bên dưới là một vài ví dụ về các plugin WordPress cao cấp tuyệt vời cung cấp phiên bản miễn phí hoặc phiên bản lite.

Tuy nhiên, khi trang web hoặc doanh nghiệp của bạn phát triển, bạn sẽ muốn truy cập vào nhiều tính năng hơn, hỗ trợ ưu tiên và các plugin đáng tin cậy mà bạn có thể tin cậy để cập nhật thường xuyên.

Để giúp bạn quyết định, chúng tôi đã liệt kê các lý do hàng đầu giải thích tại sao bạn nên đầu tư vào một plugin WordPress cao cấp.

 

1.  Cần có Plugin WordPress đặc biệt cho một vấn đề cụ thể

Có một số danh mục plugin WordPress phục vụ cho các giải pháp rất cụ thể. Ví dụ, xây dựng một trang web thành viên hoặc bán các khóa học trực tuyến là công việc khó khăn.

Các plugin miễn phí không thể đáp ứng tốt cho cho các giải pháp phức tạp này. Ngay cả khi bạn tìm thấy một plugin miễn phí phù hợp, bạn có thể sẽ phải mua các phần add-on trả phí để hỗ trợ công việc kinh doanh của mình.

Nếu bạn đang xây dựng một trang web yêu cầu một chức năng rất cụ thể hoặc nâng cao, tốt hơn bạn nên đầu tư vào một plugin WordPress cao cấp.

2. Tính năng nâng cao

Mặc dù có các plugin miễn phí đều đáp ứng tốt cho hầu hết các tác vụ cơ bản, nhưng bạn sẽ chỉ tìm thấy các tính năng nâng cao trong các plugin trả phí. Điều đó chủ yếu là do việc xây dựng và duy trì các tính năng nâng cao tốn rất nhiều tài nguyên.

Ví dụ, WPForms Lite là plugin form liên hệ WordPress thân thiện với người mới bắt đầu nhất, thì phiên bản chuyên nghiệp của WPForms còn đi kèm với các tính năng nâng cao hơn như form đăng ký người dùng, khảo sát và thăm dò ý kiến, form thanh toán, …

3. Hỗ trợ tận tình từ các nhà phát triển plugin

Hỗ trợ không được đảm bảo với các plugin WordPress miễn phí vì tác giả plugin miễn phí không bắt buộc phải cung cấp hỗ trợ. Nếu bạn là người mới sử dụng WordPress và không có kỹ năng lập trình, bạn sẽ cần rất nhiều sự hỗ trợ. Các plugin WordPress cao cấp cung cấp cho bạn phản hồi email nhanh hơn cho các câu hỏi hỗ trợ của bạn.

4. Tài liệu và Hướng dẫn mở rộng

Các plugin WordPress trả phí và cao cấp cung cấp tài liệu mở rộng để giúp bạn bắt đầu mà không cần liên hệ với bộ phận hỗ trợ. Nhiều plugin WordPress cao cấp có tài liệu hoặc phần tài nguyên nơi bạn có thể tìm thấy hướng dẫn, hướng dẫn và video hướng dẫn. Các tài nguyên này giúp bạn sử dụng plugin mà không cần chờ đợi ai đó hỗ trợ.

5. Cập nhật định kỳ và thường xuyên

Các plugin WordPress miễn phí đôi khi bị các nhà phát triển của chúng bỏ rơi. Điều này khiến trang web của bạn có thể gặp phải các lỗ hổng bảo mật và lỗi. Đôi khi bạn thậm chí có thể không nhận ra rằng một plugin đã bị bỏ qua cho đến khi bạn thấy trang web của mình hoạt động kỳ lạ sau khi cập nhật WordPress.

Các plugin WordPress cao cấp cung cấp cho bạn các bản cập nhật thường xuyên để giải quyết các lỗi và quan trọng nhất là mọi vấn đề bảo mật. Bạn không phải làm bất cứ điều gì. Những bản cập nhật đó sẽ tự động xuất hiện trong dashboard WordPress của bạn và bạn có thể cài đặt chúng chỉ với một vài cú nhấp chuột. Bạn hãy xem thêm hướng dẫn của chúng tôi về cách cập nhật plugin WordPress đúng cách để biết thêm chi tiết.

6. Các tính năng và cải tiến mới

Các plugin WordPress miễn phí thường không có động cơ để nâng cao và cải thiện một cái gì đó đã hoạt động cho nhiều trang web.

Mặt khác, các plugin WordPress trả phí là những doanh nghiệp có sự cạnh tranh. Để luôn dẫn đầu, họ liên tục làm việc trên các sản phẩm của mình bằng cách thêm các tính năng mới và cải thiện các tính năng hiện có. Tùy thuộc vào điều khoản cấp phép của bạn, bạn sẽ có quyền truy cập vào các tính năng đó ngay lập tức.

7. Hỗ trợ Hệ sinh thái WordPress

Các công ty plugin WordPress cao cấp là các doanh nghiệp nhỏ. Bằng cách mua giấy phép, bạn giúp họ xây dựng một doanh nghiệp bền vững cung cấp cho gia đình họ và thậm chí tạo ra việc làm mới trên toàn thế giới.

Khoản thanh toán nhỏ của bạn giúp các nhà phát triển đó tạo ra các sản phẩm sống còn cho các doanh nghiệp nhỏ khác như của bạn và cải thiện hệ sinh thái WordPress.

Câu hỏi thường gặp về Plugin cao cấp

Chúng tôi đã trả lời rất nhiều câu hỏi về các plugin WordPress cao cấp qua email. Để giúp bạn tìm ra câu trả lời nhanh chóng, chúng tôi đã tổng hợp danh sách các câu hỏi thường gặp nhất.

1. Tôi có nên chỉ sử dụng tất cả các plugin cao cấp trên trang web của mình không?

Không, bạn không cần phải sử dụng duy nhất các plugin WordPress trả phí trên trang web của bạn. Bạn chỉ nên mua các plugin cao cấp khi bạn thực sự cần chúng. Có rất nhiều plugin miễn phí tuyệt vời mà không có sản phẩm trả phí nào có thể so sánh và thay thế được.

2. Làm cách nào để tìm các plugin WordPress cao cấp?

Các plugin WordPress cao cấp không được bán trên trang web WordPress.org chính thức. Bạn có thể mua chúng từ các trang web riêng của chúng. Vấn đề là tất cả các trang web đó nằm rải rác, vậy làm thế nào để bạn biết được plugin nào tốt hơn?

Cunghocwp có thể giúp bạn giải quyết câu hỏi khó khăn này. Chúng tôi là trang web tài nguyên WordPress miễn phí. Chúng tôi thường xuyên viết hướng dẫn về các plugin WordPress miễn phí và cao cấp khác nhau. Chúng tôi thực sự thử nghiệm các plugin này và chia nhỏ các tính năng của chúng với ưu và nhược điểm.

Bên dưới là danh sách các bài viết mới nhất của chúng tôi về những plugin tốt nhất mà bạn có thể lựa chọn cho trong web WordPress của bạn.

Để tìm thêm những bài viết hữu ích khác, bạn chỉ cần nhập từ khóa của bạn vào Google và thêm cunghocwp.com vào cuối cụm từ tìm kiếm của bạn.

Ngoài ra, bạn có thể nâng cấp lên các gói trả phí của một plugin miễn phí mà bạn đã yêu thích và sử dụng.

3. Có phải tất cả các plugin WordPress cao cấp đều tốt không?

Không, không phải tất cả chúng đều tuyệt vời. Trên thực tế, một số plugin trả phí có thể khá khủng khiếp. Đó là lý do tại sao bạn cần phải đánh giá cẩn thận chúng trước khi mua hàng. Bạn hãy tìm hiểu ai là người đứng sau plugin, danh tiếng của họ, tìm hiểu xem những người khác đang nói gì về cách plugin này trên internet.

Dù bạn làm gì, KHÔNG bao giờ nên mua một plugin trả phí từ một nguồn không chính thức như Fiverr. Luôn mua plugin từ trang web của tác giả chính thức để đảm bảo rằng bạn đang mua phiên bản an toàn của plugin.

4. Tôi có cần tiếp tục thanh toán các plugin WordPress cao cấp hàng năm không?

Khi bạn mua một plugin WordPress, bạn có thể tiếp tục sử dụng nó bao lâu tùy ý. Các plugin WordPress cao cấp đi kèm với các điều khoản cấp phép khác nhau. Thời hạn cấp phép phổ biến nhất là cho 1 năm cập nhật và hỗ trợ. Nếu bạn đang sử dụng gói giấy phép hàng năm, thì plugin của bạn sẽ tiếp tục hoạt động, nhưng bạn sẽ không nhận được bản cập nhật và hỗ trợ sau khi giấy phép của bạn hết hạn.

Nếu bạn thích plugin mà bạn đang sử dụng, bạn chắc chắn nên gia hạn giấy phép khi hết hạn.

Chúng tôi hy vọng bài viết này đã giúp bạn tìm hiểu khi nào bạn nên mua các plugin WordPress cao cấp. Bạn cũng có thể muốn xem hướng dẫn của chúng tôi về các theme WordPress miễn phí và cao cấp để có một cuộc thảo luận tương tự về các chủ đề WordPress.

Nếu bạn thích bài viết này, vui lòng đăng ký YouTube Channel của chúng tôi để xem thêm các video hướng dẫn. Bạn cũng có thể tìm thấy chúng tôi trên TwitterFacebook.