Theme WordPress tùy chỉnh có giá bao nhiêu?

Sau khi đăng tải bài viết về chi phí cần thiết để tạo một trang web WordPress, một số độc giả đã yêu cầu chúng tôi phân tích thêm chi phí để tạo theme WordPress tùy chỉnh.

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ với bạn chi phí tạo một theme WordPress tùy chỉnh là bao nhiêu, cũng như một số mẹo giúp bạn có thể tiết kiệm tiền và tránh chi tiêu quá nhiều cho một theme tùy chỉnh.

Theme WordPress tùy chỉnh là gì?

Một theme WordPress tùy chỉnh có thiết kế, bố cục và bộ tính năng độc đáo được thiết kế riêng cho nhu cầu kinh doanh của bạn.

Vì có hàng ngàn theme WordPress miễn phí và cao cấp, một theme WordPress tùy chỉnh giúp doanh nghiệp/thương hiệu của bạn trở nổi bật.

Lợi ích của việc có được một theme WordPress tùy chỉnh là bạn không bị giới hạn bởi các bố cục và template có sẵn. Bạn có toàn quyền tự do tùy chỉnh trang web của mình và tạo thêm bất kỳ chức năng cụ thể nào trong theme của mình.

Các yếu tố ảnh hưởng đến chi phí của một theme WordPress tùy chỉnh

Mỗi theme WordPress tùy chỉnh được xây dựng riêng cho từng khách hàng, nên chi phí của dự án thay đổi dựa trên số lượng và độ phức tạp của các yêu cầu thiết kế. Dưới đây là một số yếu tố sẽ ảnh hưởng đến chi phí của theme WordPress tùy chỉnh của bạn:

Freelancer hay Agency

Để tạo một theme WordPress tùy chỉnh, bạn sẽ cần một người có thể thiết kế (designer) và code theme của bạn (developer).

Tùy thuộc vào nhu cầu của mình, bạn có thể tìm thấy một cá nhân có thể vừa thiết kế vừa phát triển trang web, nhưng hãy nhớ rằng thật khó để tìm một người xuất sắc cả về thiết kế và code.

Khi bạn chọn hợp tác với một agency, họ có các designer và developer trong nhóm của mình và sẽ bao trọn gói cho bạn. Đó là lý do tại sao chi phí cho agency lại đắt hơn một chút.

Ngoài ra, bạn có thể thuê riêng một designer cùng một developer và tự mình quản lý dự án.

Kinh nghiệm và chuyên môn

Thiết kế và phát triển là một quá trình sáng tạo, vì vậy chi phí dự án thay đổi dựa trên chuyên môn, kinh nghiệm trong lĩnh vực và sáng tạo.

Các agency phát triển WordPress uy tín có thể có giá cao hơn một developer cá nhân hoặc freelancer. Tuy nhiên, một developer WordPress nổi tiếng đôi khi có thể tính phí thậm chí nhiều hơn cả agency.

Tính năng, chức năng và kỳ vọng

Thêm nhiều tính năng và chức năng cho theme tùy chỉnh của bạn sẽ tăng thời gian và chi phí phát triển theme tùy chỉnh. Thông thường, khách hàng có kỳ vọng cao hơn ngân sách mà họ cho phép.

Công việc chất lượng cao với các tính năng tùy chỉnh sẽ mất nhiều thời gian hơn và do đó sẽ tốn nhiều chi phí hơn.

Thay đổi và sửa đổi các yêu cầu cụ thể

Nếu bạn thay đổi phạm vi của dự án của mình ở giữa quy trình, điều này có thể làm tăng đáng kể chi phí của bạn. Mặc dù các thay đổi nhỏ có thể được chấp nhận, nhưng với các thay đổi lớn hơn, bạn có thể bị tính thêm chi phí phát sinh.

Hosting, bảo trì và hỗ trợ

Một theme WordPress tùy chỉnh không bao gồm hosting WordPress , bảo trì trang web hoặc hỗ trợ sau này.

Một số agency và freelancer có thể cung cấp các dịch vụ này với chi phí bổ sung.

Một Theme WordPress tùy chỉnh thực sự có giá bao nhiêu?

Vì có một số yếu tố ảnh hưởng đến chi phí, nên rất khó có thể đưa ra một con số chính xác để trả lời câu hỏi một theme WordPress tùy chỉnh có giá bao nhiêu.

Một theme WordPress tùy chỉnh cho trang web cá nhân hoặc doanh nghiệp có thể có giá từ 1.500 – 5.000 đô la.

Một theme WordPress tùy chỉnh với các tính năng tích hợp bổ sung hoặc các plugin đồng hành có thể có giá từ 6.000 – 10.000 đô la.

Nếu bạn có một dự án cấp doanh nghiệp phức tạp, mức giá thường có thể hơn 30.000 đô la.

Làm thế nào để tránh chi trả quá nhiều cho một Theme WordPress tùy chỉnh?

Với hơn một thập kỷ kinh nghiệm trong ngành WordPress, chúng tôi có một số mẹo giúp bạn tránh vung tay quá trán khi chi trả cho một theme WordPress tùy chỉnh.

Lên kế hoạch rõ ràng, cụ thể

Khi bạn xây dựng một ngôi nhà, bạn thường có một danh sách các phòng chức năng mà bạn muốn như 4 phòng ngủ, 3 phòng tắm, phòng khách,…

Bạn cần tạo một danh sách tương tự cho trang web của mình và liệt kê tất cả những thứ bạn muốn có như:

Có một danh sách chi tiết giúp dễ dàng đưa ra mức giá, tiên lượng thời gian và những việc cần làm cụ thể.

Tìm cảm hứng từ một trang web đang hoạt động

Bên cạnh việc có một ý tưởng cụ thể, có một danh sách các trang web đang hoạt động tạo cảm hứng cho bạn là điều vô cùng cần thiết.

Bạn có thể tạo một danh sách tham khảo bao gồm các trang web cùng với ưu và nhược điểm của chúng để cụ thể hóa ý tưởng của bạn.

Điều này giúp cung cấp cho designer những ý tưởng rõ ràng về những gì bạn đang tìm kiếm từ đó giảm bớt việc sử đổi cùng với chi phí phát sinh.

Sử dụng Plugin cao cấp hay là tự dựng nên một chức năng mới

Hầu hết các chuyên gia WordPress có uy tín sẽ luôn chọn một plugin WordPress cao cấp hơn là tự dựng từ đầu vì nó hiệu quả hơn và tiết kiệm chi phí.

Tuy nhiên, là một khách hàng, chúng tôi luôn khuyên bạn nên xem xét kỹ hơn vấn đề này. Thông thường developer mà bạn chọn có thể có các đề xuất khác nhau và điều quan trọng là bạn hiểu lý do tại sao họ quyết định chọn sử dụng plugin này mà không chọn sử dụng một plugin khác tương tự.

Tùy chỉnh một theme cao cấp hay là làm lại từ đầu

Một trong những cách giúp giảm đáng kể chi phí mà vẫn có được giao diện tùy chỉnh là tìm một theme có 90% những gì bạn muốn.

Mặc dù điều này nghe có vẻ trái với khái niệm theme “tùy chỉnh” nhưng thực tế lại hiệu quả vô cùng và giúp bạn giảm rất nhiều chi phí.

Các trình dựng trang page builder kéo và thả WordPress hữu ích như BeaverBuilder và Divi đã khai sinh một ngành công nghiệp hoàn toàn mới đó là “Website Assemblers”.

Các website assembler chuyên nghiệp sử dụng các plugin WordPress hiện có kết hợp với những page builder cao cấp tạo ra cho bạn một trang web WordPress tùy chỉnh với giá cả phải chăng hơn nhiều.

Làm thế nào để tìm thấy Developer hoặc Agency tốt nhất để tạo theme WordPress tùy chỉnh?

Có rất nhiều cá nhân và công ty đang cung cấp dịch vụ theme WordPress tùy chỉnh, bởi ngành này tương đối dễ gia nhập và nhu cần thì đa dạng..

Tìm một developer hoặc agency có kinh nghiệm và bộ kỹ năng phù hợp có thể hơi khó khăn. Đặc biệt bởi vì rất “website assemblers” cũng tự gọi mình là developer.

Dưới đây là một số nơi mà bạn có thể tìm thấy các developer có kinh nghiệm cho dự án theme WordPress tùy chỉnh của mình.

Genesis Developers – StudioPress, người tạo ra framework theme Genesis nổi tiếng có một trang giới thiệu developer mà bạn có thể tìm thấy các developer WordPress có kinh nghiệm để làm việc với theme tùy chỉnh của mình.

WPEngine Consultants – Công ty Managed WordPress hosting, WPEngine , cũng có một trang dành riêng để liệt kê các developer và agency có kinh nghiệm về WordPress.

WPHired – Đây là một trang đăng tuyển thông tin việc làm, nơi bạn có thể đăng các công việc WordPress của mình. Các developer sau đó có thể ứng tuyển và thảo luận về dự án của bạn với họ. Bạn sẽ phải tìm kiếm các developer có kinh nghiệm và kỹ năng liên quan.

WordPress Jobs – Một sàn việc làm khác của WordPress nơi bạn có thể đăng tuyển và phỏng vấn các developer thích hợp.

Upwork – Một trang web tự do trực tuyến nơi bạn có thể đăng công việc của mình và phỏng vấn các developer từ khắp nơi trên thế giới. Nền tảng này cho phép bạn tìm các developer với mức thù lao rẻ hơn. Đây là một cộng đồng rộng lớn với các designer và developer có nền tảng kỹ năng và chuyên môn và kinh nghiệm đa dạng.

Kết luận

Một theme WordPress tùy chỉnh có thể làm cho trang web của bạn nổi bật với thiết kế độc đáo và các tính năng tùy chỉnh. Tuy nhiên, không phải tất cả những người mới bắt đầu và các doanh nghiệp nhỏ có đủ khả năng để tạo dựng một theme riêng cho mình.

Nếu bạn chỉ mới bắt đầu, bạn có thể sử dụng một theme đa năng cao cấp và xây dựng trang web của bạn với chi phí thấp hơn nhiều.

Hầu hết các theme hiện đại có đủ tùy chọn tùy chỉnh mà bạn có thể sử dụng để làm cho chúng độc đáo. Kiểm tra danh mục các theme WordPress tuyệt vời mà chúng tôi giới thiệu, bạn có thể tìm thấy ngay một theme phù hợp với nhu cầu cảu mình.

Tuy nhiên nếu bạn có đủ khả năng cho một theme WordPress tùy chỉnh, thì nó chắc chắn đáng để đầu tư. Thương hiệu độc đáo, thiết kế tùy chỉnh và chức năng phù hợp sẽ giúp bạn phát triển doanh nghiệp nhanh hơn và mang lại lợi thế cho đối thủ.

Chúng tôi hy vọng bài viết này đã giúp bạn hiểu một theme WordPress tùy chỉnh có giá bao nhiêu và làm thế nào bạn tránh chi trả quá nhiều.

Nếu bạn thích bài viết này, vui lòng đăng ký YouTube Channel của chúng tôi để xem thêm các video hướng dẫn. Bạn cũng có thể tìm thấy chúng tôi trên TwitterFacebook.