15 mẹo thúc đẩy tăng trưởng kinh doanh online (không tốn quá nhiều tiền)

Làm thế nào để thúc đẩy việc kinh doanh online của bạn trong khi bạn không muốn chi quá nhiều tiền? Nếu bạn chỉ mới bắt đầu kinh doanh, bạn không thể liều lĩnh tiêu quá nhiều tiền. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ những lời khuyên để phát triển doanh nghiệp của bạn với một ngân sách vừa phải mà vẫn đủ lợi thế cạnh tranh với các ông lớn cùng ngành khác.

1. Chọn một nền tảng hợp lý cho Website của bạn

Sai lầm lớn nhất các doanh nghiệp nhỏ hay mắc phải đó là chọn sai nền tảng dựng web. Một nền tảng không phù hợp không chỉ khiến bạn tốn nhiều tiền hơn mà còn hạn chế việc phát triển kinh doanh của bạn.

Chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng WordPress. Đây là công cụ xây dựng website phổ biến nhất trên thị trường và chiếm thị phần 31% số lượng các trang web trên thế giới.

Khi chúng ta nhắc đến WordPress, hầu hết đều nghĩ đến WordPress.org chứ không phải WordPress.com. Đây là hai nền tảng hoàn toàn khác nhau, xem bài viết của chúng tôi về sự khác biệt giữa WordPress.com và WordPress.org để biết thêm chi tiết.

Để bắt đầu một trang web WordPress self-hosted, bạn sẽ cần một tên miền VÀ một tài khoản hosting web. Xem bài viết giải thích của chúng tôi về: điểm khác biệt giữa tên miền và web hosting.

Các công ty cung cấp host khác nhau có các gói ngân sách khác nhau phù hợp cho mọi trang web từ nhỏ đến lớn. Điều này dĩ nhiên ảnh hưởng đến chi phí vận hành web của bạn.

Nếu bạn là người mới, chúng tôi khuyên bạn nên chọn TinoHost. Đây là một trong những công ty hosting lớn nhất thế giới và là nhà cung cấp dịch vụ hosting WordPress chính thức được đề xuất.

Rất may mắn, đơn vị này đang cung cấp cho người dùng CunghocWP tên miền miễn phí và các gói giảm giá dịch vụ hosting.

Khi doanh nghiệp của bạn dần lớn hơn, bạn có thể sẽ cần một dịch vụ hosting tốt hơn. Hy vọng rằng, đến lúc đó bạn đã kiếm được một khoản thu lớn và ổn định để sẵn sàng cho việc nâng cấp.

Khi bạn đã có khả năng chi trả tốt hơn, hãy cân nhắc những nhà cung cấp hosting WordPress chuyên dụng như CunghocWP hoặc SiteGround.

2. Lựa chọn một Website chức năng với thiết kế đơn giản

Đa số mọi người tin rằng khách hàng của bạn sẽ không đánh giá đúng về công ty của bạn nếu bạn không có lấy một trang web được thiết kế chuyên nghiệp.

Trả tiền để thuê một chuyên gia để thiết kế trang web của bạn cũng khá tốn kém, và thực sự không cần thiết khi bạn mới chỉ trong giai đoạn bắt đầu.

Bạn có thể dễ dàng bắt đầu với một theme WordPress miễn phí hoặc cao cấp được tạo sẵn với một chi phí rất nhỏ.

Tham khảo các nhận định của chuyên gia về các chủ đề WordPress tốt nhất để lấy cảm hứng.

Nếu bạn vẫn chưa tìm được một theme ưng ý, bạn có thể dùng trình kéo thả dựng trang WordPress tại đây để tự design cho mình một trang web mà không cần phải dùng đến dòng code nào.

3. Đơn giản hóa các hình thức liên lạc với khách hàng

Nếu bạn muốn trang web của bạn mang về nhiều khách hàng hơn, hãy thêm một công cụ nào đó trên trang web để khách truy cập có liên hệ dễ dàng với bạn.

Mặc định thì WordPress không có một tiện ích liên lạc nào. May mắn thay, có các plugin form liên hệ trên WordPress có thể giúp bạn dễ dàng giải quyết việc này.

Chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng WPForms Lite. Đây là phiên bản miễn phí của plugin WPForms nổi tiếng được tin dùng trên hơn 1 triệu trang web.

Khi doanh nghiệp của bạn đã phát triển, bạn có thể nâng cấp lên WPForms Pro để tạo các tính năng nâng cao hơn như khảo sát, thăm dò ý kiến, hình thức thanh toán, v.v.

4. Bắt đầu xây dựng một danh sách email từ ngày thứ nhất

Cách hiệu quả nhất để làm điều này là xây dựng một danh sách email.

Email marketing là cách đáng tin cậy nhất để giao tiếp với khách truy cập trên web của bạn.

Bạn có thể bắt đầu với Constant Contact, đây là nhà cung cấp dịch vụ email marketing hàng đầu trong danh sách của chúng tôi.

Để biết thêm những mẹo khác, xem hướng dẫn dành cho người mới bắt đầu của chúng tôi về cách tạo lead generation trong WordPress như dân chuyên.

5. Tăng Organic Traffice từ công cụ tìm kiếm

Các công cụ tìm kiếm như Google là nguồn truy cập chính cho hầu hết các trang web trên Internet. Có rất nhiều điều bạn có thể làm để tối ưu hóa trang web của mình cho các công cụ tìm kiếm bằng cách học những bài SEO cơ bản.

SEO hoặc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm là một tập hợp các nguyên tắc và kỹ thuật giúp trang web của bạn thân thiện hơn với các công cụ tìm kiếm. Nó không quá nặng về kỹ thuật, bạn hoàn toàn có thể tự thực hiện.

Chúng tôi đã xuất bản một bản hoàn chỉnh hướng dẫn SEO WordPress cho người mới bắt đầu. Bài viết sẽ hướng dẫn bạn toàn bộ quá trình làm cho trang web của bạn thân thiện với SEO nhất có thể.

Để thu được traffic từ các công cụ tìm kiếm, bạn sẽ cần có các nội dung phù hợp – đọc tiếp mục 6 dưới đây để tìm hiểu thêm.

6. Lập kế hoạch chiến lược content marketing

Content marketing là một chiến lược để tạo ra nội dung hữu ích và có liên quan để thu hút và xây dựng khán giả. Điều này cho phép bạn có được lưu lượng truy cập nhiều hơn từ các công cụ tìm kiếm mà không tốn nhiều tiền.

Cách dễ nhất để thêm nội dung hữu ích vào trang web của bạn là tạo blog. WordPress cho phép bạn thêm một trang blog riêng vào trang web của bạn và sắp xếp nội dung của bạn thành các danh mục và thẻ.

Bạn cần lập kế hoạch chiến lược cho nội dung của mình bằng cách tìm ra các từ khóa mà người dùng của bạn có thể đang tìm kiếm. Xem hướng dẫn của chúng tôi về cách làm nghiên cứu từ khóa cho blog của bạn.

Ban đang cần ý tưởng về cách sử dụng các từ khóa đó để lên chiến lược content marketing? Dưới đây là một danh sách lớn các ý tưởng bài đăng blog mà bạn có thể sử dụng trên blog của mình.

Content marketing là một chiến lược hiệu quả và để tiếp thị doanh nghiệp của bạn với một khoản ngân sách nhỏ. Để tìm hiểu thêm, hãy xem hướng dẫn dưới đây về cách tạo chiến lược tiếp thị nội dung hiệu quả cho doanh nghiệp của bạn.

7. Đưa ra quyết định dựa trên database của Google Analytics

Nhiều người mới bắt đầu lập kế hoạch chiến lược tăng trưởng dựa trên những phán đoán. Nếu bạn có trong tay những dữ liệu thực tế thì bạn sẽ không còn phải lên kế hoạch kiểu ước chừng may rủi thế nữa.

Đây là lý do người ta cần Google Analytics. Ứng dụng cho phép bạn biết được có bao nhiêu khách truy cập đến trang web của bạn, họ đến từ đâu và họ làm những gì.

Xem hướng dẫn cách cài đặt Google Analytics trên WordPress.

Google Analytics chứa rất nhiều thông tin được tổ chức trong một giao diện gọn gàng và trình bày đẹp mắt, người mới vẫn dễ cảm thấy choáng ngợp.

Để tận dụng tối đa dữ liệu, hãy cài đặt và kích hoạt plugin MonsterInsights. Đây là plugin Google Analytics tốt nhất cho WordPress và cho phép bạn dễ dàng xem các báo cáo traffic quan trọng nhất trên bảng điều khiển WordPress. Nếu bạn vận hành một cửa hàng trực tuyến, thì MonsterInsights cũng giúp bạn theo dõi khách hàng trên WooC Commerce bằng Google Analytics.

Bạn cũng có thể tải xuống phiên bản miễn phí của MonsterInsights. Phiên bản này hoạt động rất tốt nhưng bạn sẽ bị chặn quyền truy cập vào một số tính năng tiên tiến nhất của nó.

8. Tận dụng social media để tăng traffic

Các nền tảng mạng xã hội có một lượng người dùng rất lớn. Chỉ riêng Facebook đã có 1,47 tỷ người dùng hoạt động hàng ngày, chiếm khoảng 18% tổng số người trên thế giới. Twitter, YouTube, LinkedIn và các nền tảng truyền thông xã hội khác cũng lượng người dùng cao.

Vì vậy các nền tảng mạng xã hội mang đến cơ hội tuyệt vời cho doanh nghiệp. Bạn có thể bắt đầu bằng cách tạo hồ sơ mạng xã hội cho công ty của bạn và bắt đầu tự động chia sẻ các bài đăng trên blog của bạn.

Tiếp theo, bạn sẽ muốn người dùng chia sẻ nội dung của bạn trên phương tiện truyền thông xã hội theo cách dễ dàng nhất. Bạn sẽ cần một plugin social media trên WordPress. Các plugin này thêm các nút “chia sẻ lên mạng xã hội” vào trang web WordPress của bạn.

Còn rất nhiều điều hữu ích khác để thu hút người dùng trên mạng xã hội. Điều quan trọng là giữ cho hồ sơ của bạn hoạt động liên tục, tăng lượng người theo dõi và tạo traffic trang web của bạn.

9. Hãy là người tích cực trên các cộng đồng trực tuyến

Cộng đồng trực tuyến bao gồm các diễn đàn và trang web hỏi đáp. Có những trang web mà người dùng sẽ gửi câu hỏi của họ, trò chuyện, tìm nội dung và khám phá. Các cộng đồng hàng đầu trên internet bao gồm Reddit, Stack Exchange, Quora, TripAdvisor, v.v.

Các cộng đồng này cung cấp cho bạn quyền truy cập vào nhóm những người quan tâm đến các chủ đề liên quan tới lĩnh vực của bạn. Bạn có thể tham gia miễn phí và đầu tư thời gian vào việc xây dựng các quyền hạn trên đó.

Trước tiên, bạn cần tìm hiểu những cộng đồng nào phù hợp hơn với công ty của bạn và đâu là nơi khách hàng tiềm năng của bạn đang truy cập để tìm kiếm câu trả lời hoặc các nội dung. Ví dụ: nếu bạn vận hành một trang web du lịch, thì bạn có thể thấy TripAdvisor hữu ích hơn các cộng đồng khác.

Đừng spam các diễn đàn này bằng các liên kết đến trang web của bạn. Hãy tạo dựng sự tin tưởng bằng cách thực sự tham gia diễn đàn với nội dung hữu ích và đề cập đến doanh nghiệp hoặc trang web của bạn khi thích hợp.

10. Convert những khách đã rời bỏ website thành khách mua hàng

Bạn có biết rằng hơn 70% những người truy cập trang web của bạn chỉ một lần và không bao giờ tìm thấy nó  lần nữa không? Đó không phải là lỗi của bạn, chỉ là do mạng Internet rất lớn và có quá nhiều trang web hấp dẫn.

Mỗi khách truy cập rời khỏi trang web của bạn là một khách hàng tiềm năng mà bạn đang mất. Để phát triển doanh nghiệp của bạn, bạn cần tập trung vào việc chuyển đổi những khách đó thành khách hàng sẵn sàng trả tiền.

Đó là lúc OptinMonster xuất hiện. Đây là phần mềm tối ưu hóa chuyển đổi tốt nhất trên thị trường, cho phép bạn chuyển đổi khách ghé thăm trang web thành khách hàng trung thành.

Vậy thì làm cách nào?

Ứng dụng này đi kèm với trình kéo và thả, bạn có thể tạo các loại chiến dịch khác nhau để thu thập email người dùng, hiển thị các ưu đãi đặc biệt, hiển thị cửa sổ bật lên có mục đích, đồng hồ đếm ngược, cửa sổ pop-up thông minh, các tùy chọn trượt, v.v. Để biết thêm chi tiết, hãy xem hướng dẫn dành cho người mới bắt đầu về tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi.

11.  Bắt đầu một chương trình đối tác Affiliate

Affiliate marketing là một hình thức bán hàng refer trong đó một nhà bán lẻ trực tuyến (nhà quảng cáo) trả tiền hoa hồng cho người giới thiệu khi người dùng mua sản phẩm bằng link refer của họ.

Nếu bạn bán sản phẩm trực tuyến, bạn có thể sử dụng affiliate marketing để hợp tác với các nhà tiếp thị affiliate lành nghề. Bạn sẽ trả một khoản hoa hồng bán hàng cho các nhà tiếp thị này để quảng bá sản phẩm của bạn và mang lại cho bạn doanh số.

Bạn sẽ cần một hệ thống quản lý affiliate để theo dõi hoạt động refer và thanh toán cho các đối tác liên kết của bạn. Dưới đây là danh sách của chúng tôi về những phần mềm theo dõi và quản lý affiliate tốt nhất.

Bạn cũng có thể quảng bá các sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn để kiếm thêm tiền từ nội dung của bạn. Xem hướng dẫn affiliate marketing của chúng tôi để biết các mẹo và công cụ mà bạn cần biết để bắt đầu.

12. Sử dụng hình thức quảng cáo Pay-per-click/ trả tiền cho mỗi lượt click.

Trái với số đông, bạn hoàn toàn có thể chạy các chiến dịch quảng cáo dạng Pay-Per-Click với ngân sách nhỏ. Với các chương trình như Google AdWords và Quảng cáo Facebook, bạn có thể đặt giá, từ khóa mục tiêu, đối tượng và hơn thế nữa.

Bạn có thể sử dụng các khoản tín dụng này để thử nghiệm quảng cáo PPC và nhận một lượng traffic đến trang web của mình hoàn toàn miễn phí.

13. Sử dụng Social Proof/những bằng chứng có thật để giành được khách hàng

Social Proof là một hiện tượng tâm lý mà mọi người sẽ vô thức làm theo hành động của người khác vì mặc định cho rằng những hành động đó chính là đúng đắn.

Các nhà tiếp thị sử dụng hiện tượng này bằng cách cho khách hàng của họ thấy rằng những người khác đã tin tưởng một sản phẩm hoặc doanh nghiệp nào đó. Điều này được thực hiện bằng cách chia sẻ số liệu thống kê của họ, số lượng người đăng ký, hoặc những lời chứng thực của khách hàng và hơn thế nữa.

Dưới đây là danh sách các cách thông minh để sử dụng social proof trên trang web của bạn để tăng chuyển đổi.

14. Sử dụng hiệu quả FOMO để tăng doanh số và chuyển đổi

FOMO hay ‘nỗi sợ bị bỏ lỡ’ là một thuật ngữ tâm lý được sử dụng để mô tả sự lo lắng về việc bỏ lỡ điều gì đó thú vị và không bắt kịp xu hướng.

Là một doanh nghiệp, bạn có thể tận dụng hành vi này của con người và sử dụng nó để tăng doanh số và tỉ lệ chuyển đổi. Về cơ bản, bạn cần tạo ra cảm giác lo lắng cho người đọc bằng cách thêm sự khan hiếm vào lời đề nghị của bạn. Dưới đây là một ví dụ tuyệt vời từ Booking.com sử dụng sự khan hiếm để tạo ra cảm giác lo lắng.

Để xem hướng dẫn chi tiết, vui lòng click hướng dẫn thực hiện thủ thuật FOMO trên trang WordPress.

15. Cải thiện tốc độ và hiệu suất của trang web

Các nghiên cứu cho thấy từ năm 2000 đến năm 2016, thời gian chú ý trung bình của con người vào một việc gì đó đã giảm từ 12 giây xuống còn 7 giây.

Là chủ sở hữu trang web, điều này có nghĩa là bạn có rất ít thời gian để cho người dùng thấy những gì bạn có và thuyết phục họ ở lại trang web của bạn.

Một nghiên cứu khác phát hiện ra rằng thời gian tải trang chỉ cần chậm 1 giây cũng có thể dẫn đến giảm 7% tỉ lệ chuyển đổi, giảm 11% lượt xem trang và giảm 16% sự hài lòng của khách hàng.

Điều này có nghĩa là bạn cần tối ưu hóa trang web của mình để đảm bảo rằng nó nhanh và hoạt động tốt ngay cả khi có lượng traffic cao.

Thực hiện theo các hướng dẫn trong hướng dẫn từng bước của chúng tôi cho người mới bắt đầu để cải thiện tốc độ và hiệu suất WordPress. Bài viết cung cấp các mẹo được sử dụng trên các trang web có lưu lượng truy cập rất cao.

Chúng tôi hy vọng bài viết này đã giúp bạn tìm hiểu cách phát triển doanh nghiệp của mình khi bạn có một ngân sách eo hẹp. Tham khảo lựa chọn của chuyên gia về các công cụ hữu ích nhất để quản lý và phát triển trang web của bạn.

Nếu bạn thích bài viết này, thì vui lòng đăng ký Kênh YouTube của chúng tôi để xem video hướng dẫn. Theo dõi thêm CunghocWP trên TwitterFacebook.