Mailchimp là gì? Tìm hiểu tổng quan về mailchimp






Mailchimp là gì? Tìm hiểu tổng quan về mailchimp

Email marketing là một trong những hoạt động không thể thiếu trong việc thực hiện chiến dịch marketing của bất cứ doanh nghiệp nào. Doanh nghiệp của bạn đang tìm kiếm phần mềm để thực hiện hoạt động email marketing? Mailchimpchính là sự lựa chọn hoàn hảo nhất. Vậy Mailchimp là gì? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu tổng quan về mailchimp qua bài viết dưới đây nhé!

Mailchimp là gì?

Mailchimp là một trong những phần mềm chuyên về email marketing được ưa chuộng và sử dụng hiệu quả nhất hiện nay. Vì sao lại thế? Vì Mailchimp là một trong những phần mềm thực hiện hoạt động email marketing miễn phí. Đây cũng chính là phần mềm mà các chuyên gia marketing thường khuyên các nhãn hàng sử dụng.

Mailchimp là một trong những phần mềm chuyên về email marketing được ưa chuộng và sử dụng hiệu quả nhất hiện nay

Phần mềm này không chỉ giúp doanh nghiệp có thể tiết kiệm được chi phí marketing mà đây còn là một trong những phần mềm tối ưu nhất hiện nay.

Tìm hiểu tổng quan về mailchimp

Bạn đã biết gì về mailchimp chưa? Phần mềm này có tác dụng gì? Hãy cùng tìm hiểu trong các nội dung dưới đây.

Cơ chế hoạt động của Mailchimp

Mailchimp là một nền tảng tự động hóa nhằm mục đích giúp các nhãn hàng chia sẻ email một cách nhanh chóng và mang tính cá nhân hóa cao.

Phần mềm này hoạt động dựa trên phương pháp marketing tập trung vào quản lý các danh sách. Bên cạnh đó, phần mềm này cũng được người dùng đánh giá mà có thiết kế đẹp mắt và phân tích dữ liệu một cách nhanh chóng.

Cơ chế hoạt động của Mailchimp

Mailchimp cho phép người dùng có thể dễ dàng tạo các văn bản khác nhau. Cùng với đó, nó cung cấp các tùy chọn đơn giản để chia sẻ trên các trang mạng xã hội.

Khi đã tham gia vào lĩnh vực marketing thì bạn nên xây dựng danh sách những người muốn marketing hoặc sản phẩm và nên lưu lại danh sách để sử dụng lại sau này.

Một số lưu ý khi sử dụng Mailchimp

Đối với những người muốn duy trì việc gửi newsletter thì họ sẽ thường sử dụng Mailchimp. Lý do là gì? Vì phần mềm này đem lại cho bạn nhiều lợi ích.

Một số lưu ý khi sử dụng Mailchimp

Bên cạnh đó, phần mềm này cũng giúp bạn theo dõi phản hồi từ khách hàng. Hoạt động này cung cấp cho bạn những ý tưởng tốt hơn.

Với phần mềm này, Mailchimp có thể gửi thư cùng một lúc dưới 2000 thư miễn phí. Đây cũng là một con số khủng đối với Mailchimp nhỉ? Mà lại hoàn toàn miễn phí nữa nhé!

Thiết lập tài khoản

Việc đăng ký tài khoản Mailchimp khá dễ dàng, bạn chỉ cần đăng ký tài khoản Mailchimp. Sau đó, bạn thực hiện đăng nhập địa chỉ email của mình là có thể sử dụng được Mailchimp. Bạn nên lưu ý, khi bạn nhận được email kích hoạt, bạn hãy nhấp vào liên kết để kích hoạt vào tài khoản của mình.

Thiết lập tài khoản

Thiết lập danh sách

Danh sách địa chỉ liên hệ sẽ được cập nhật với Mailchimp. Khi bạn tạo tài khoản Mailchimp, các chi tiết thiết lập của bạn sẽ được hệ thống sử dụng tự động để tạo danh sách.

Bạn hoàn toàn có thể chỉnh sửa thông tin mặc định cho danh sách nếu bạn muốn sử dụng ngay lập tức.

Ngoài ra, một số công cụ Mailchimp giúp bạn quản lý danh sách hữu ích để bạn có thể sắp xếp và tách biệt liên hệ. Trong trường hợp bạn quyết định tạo danh sách khác , dữ liệu không được chia sẻ giữa các danh sách. Cùng với đó, các liên hệ có nhiều danh sách sẽ được tính riêng cho giới hạn người đăng ký.

Một số thế mạnh và hạn chế của Mailchimp

Một số thế mạnh và hạn chế của Mailchimp

Thế mạnh

Với Mailchimp, phần mềm này sẽ giúp bạn báo cáo rõ ràng, mạch lạc và hoàn toàn miễn phí gói dung lượng lưu trữ lớn lên đến 2500 người nhận và gửi email với 30 ngày.

Một trong những thế mạnh mà Mailchimp có nữa là giao diện của phần mềm này rất trực quan, rõ ràng. Đồng thời, tương thích với bên thứ 3 và tương thích với nhiều phần mềm.

Ngoài ra, Mailchimp còn có khả năng hỗ trợ tối đa cho e-commerce, đặc biệt trong CRM. Phần mềm này cũng được cam kết bởi những doanh nghiệp uy tín.

Cuối cùng, phần mềm có Hỗ trợ A/B testing cho các email broadcast đạt hiệu quả cao và mẫu template được thiết kế bắt mắt, dễ nhìn.

Hạn chế

Khi danh sách email khách hàng của bạn ngày càng phát triển, không còn ở con số 2500 email khách hàng nữa mà lên đến 4000, 5000. Lúc này, chi phí để tiếp tục sử dụng phần mềm này khá đắt đỏ.

Khi sử dụng phần mềm này, bạn cũng sẽ không thể linh động bưởi tập trung quá nhiều vào danh sách subscriber. Ngoài ra, nó cũng khôn hỗ trợ người dùng gắn tag và hạn chế trong việc tự động hóa các chiến lược marketing phức tạp hiện nay.

Trên đây là những thông tin mà chúng tôi cung cấp về Mailchimp là gì? Tìm hiểu tổng quan về mailchimp. Hy vọng những thông tin này sẽ giúp bạn thành công trong việc thực hiện thành công chiến dịch marketing của mình.