Làm thế nào để thêm từ khóa và mô tả Meta (Meta Descriptions) trên WordPress?

Bạn có muốn thêm từ khóa và mô tả meta trong WordPress không? Từ khóa và mô tả meta cho phép bạn cải thiện trang web SEO của bạn. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chỉ cho bạn cách thêm từ khóa và mô tả meta trong WordPress.

Tại sao lại cần thêm từ khóa và mô tả Meta (Meta Descriptions) trên WordPress?

Từ khóa và mô tả cho phép bạn liên kết các công cụ tìm kiếm nhiều hơn về nội dung bài đăng và trang của bạn.

Từ khóa là những từ hoặc cụm từ quan trọng mà mọi người có khả năng tìm kiếm nhiều nhất nếu họ đang tìm kiếm nội dung tương tự bài đăng của bạn. Mô tả meta là một mô tả ngắn gọn về nội dung trang hoặc bài đăng của bạn.

Các từ khóa và mô tả meta thực sự là các thẻ meta HTML và chúng ẩn dưới tiêu đề của trang web của bạn. Các plugin WordPress SEO giúp bạn dễ dàng thêm chúng từ khu vực quản trị WordPress cho mỗi bài đăng và trang trên web.

Các từ khóa meta và mô tả cho SEO quan trọng như thế nào?

Các công cụ tìm kiếm sẽ không chia sẻ chính xác khối lượng mà chúng gán cho từ khóa hoặc mô tả. Tuy nhiên, rõ ràng là chúng quan trọng và giúp bạn cạnh tranh tốt hơn.

Một số chuyên gia SEO tin rằng các từ khóa hoàn toàn không quan trọng. Ngay cả Google cũng nói rằng họ không quá để ý tới các từ khóa meta. Tuy nhiên, các chuyên gia SEO lại phủ nhận và khuyên người dùng tiếp tục thêm từ khóa meta.

Mặt khác, mô tả meta cực kỳ quan trọng vì bạn có thể sử dụng nó để thu hút sự chú ý của người dùng.

Giờ hãy xem cách thêm từ khóa và mô tả meta trong WordPress.

Lưu ý: Vì mục đích của hướng dẫn này, chúng tôi sẽ sử dụng plugin Yoast SEO. Để biết thêm chi tiết, hãy xem hướng dẫn từng bước của chúng tôi về cách cài đặt và thiết lập plugin Yoast SEO cho WordPress.

https://youtu.be/TU196u0lsrk

Nếu bạn không thích video hoặc cần thêm hướng dẫn, hãy tiếp tục đọc.

Kích hoạt hỗ trợ Meta Keywords trong Yoast SEO

Yoast SEO đi kèm với hỗ trợ tích hợp cho mô tả và từ khóa meta. Tuy nhiên, tính năng từ khóa meta lại bị tắt theo mặc định.

Trước tiên, bạn cần kích hoạt nó để sử dụng các từ khóa meta trên trang web WordPress của bạn.

Ta bắt đầu bằng cách truy cập SEO » Dashboard và sau đó nhấp vào tab ‘Features’ (Tính năng).

Bây giờ bạn cần nhấp vào ‘Enabled’ (Bật) bên dưới ‘Advanced settings pages’ (Tùy chọn trang cài đặt nâng cao) và sau đó nhấp vào nút lưu thay đổi để lưu trữ các thay đổi của bạn.

Trang cài đặt SEO Yoast bây giờ sẽ được tải lại và bạn sẽ thấy nhiều tùy chọn hơn trong menu SEO.

Nhìn thẳng lên trên ô SEO, chọn Titles & Meta và sau đó nhấp vào thanh ‘Other’ (Khác)

Bây giờ bạn cần nhấp vào ‘Enabled’ (Đã bật) bên dưới ‘Use meta keywords tag?’ (Sử dụng thẻ meta từ khóa) và sau đó nhấp vào nút Save changes (lưu thay đổi).

Bạn đã kích hoạt thành công hỗ trợ từ khóa meta trong plugin Yoast SEO cho WordPress. Bây giờ bạn đã có thể thêm từ khóa meta vào bài viết và trang của bạn.

Từ khóa và mô tả cho bài viết / trang WordPress

Trước tiên, bạn cần chỉnh sửa lại một bài đăng hoặc trang mà bạn muốn thêm từ khóa và mô tả meta.

Cuộn xuống sẽ thấy Hộp meta Yoast SEO bên dưới trình chỉnh sửa bài đăng.

Bạn sẽ thấy tiêu đề Trang web của bạn và mô tả được tạo tự động dưới dạng một đoạn chữ ngắn. Dưới đây bạn sẽ thấy trường Meta Keywords.

Bạn cần nhập từ khóa và ngăn cách chúng bằng dấu phẩy. Không sử dụng hơn 10 từ khóa hoặc cụm từ khóa.

Hãy đảm bảo rằng bạn chỉ sử dụng các từ khóa có liên quan đến nội dung của bạn hoặc bạn đã sử dụng các từ khóa/cụm từ đó trong bài viết của mình.

Bây giờ bạn cần nhấp vào nút ‘Edit Snippet’ (Chỉnh sửa đoạn trích) và nhập mô tả trang web của bạn. Điều này sẽ biến bản xem trước của đoạn trích thành một khu vực có thể chỉnh sửa.

Hãy chắc chắn rằng bạn sử dụng từ khóa chính của bạn ít nhất một lần trong đoạn mô tả của bạn.

Sau đó, nhấp vào nút  ‘Close snippet editor’ (Đóng trình chỉnh sửa đoạn trích) khi bạn hoàn tất. Bạn sẽ thấy mô tả tùy chỉnh của mình trong bản xem trước của đoạn trích.

Vậy là xong rồi! Bạn đã thêm thành công từ khóa meta và mô tả vào bài đăng cho WordPress của bạn. Bây giờ bạn có thể lưu hoặc xuất bản bài viết hoặc trang của mình.

Thêm từ khóa và mô tả meta cho trang chủ

Bạn cũng có thể thêm từ khóa và mô tả cho trang chủ WordPress của bạn. Dưới đây là cách thực hiện điều đó bằng cách sử dụng plugin Yoast SEO.

Chọn SEO » Titles & Metas và sau đó nhấp vào‘Homepage’ (Trang chủ). Tại đây, bạn có thể thêm tiêu đề, mô tả và từ khóa meta tùy chỉnh cho trang chủ của bạn.

Đừng quên bấm vào nút Save changes/lưu thay đổi để lưu trữ cài đặt của bạn.

Từ khóa Meta và Mô tả Meta cho Danh mục lưu trữ

Bạn cũng có thể thêm từ khóa và mô tả vào trang danh mục và thẻ lưu trữ của bạn.

Đầu tiên bạn cần truy cập Posts » Categories. Đưa chuột đến danh mục bạn muốn chỉnh sửa và sau đó nhấp vào liên kết ‘Edit’.

Màn hình sẽ mở một trang biên tập danh mục. Bạn hãy cuộn xuống hộp Yoast SEO meta.

Bây giờ bạn cần nhấp vào nút ‘Edit Snippet‘ (Chỉnh sửa đoạn trích) để nhập mô tả của riêng bạn về danh mục.

Sau đó, bạn cần nhấp vào nút ‘Settings’ để nhập từ khóa meta được sử dụng cho các trang lưu trữ danh mục cụ thể đó.

Đừng quên bấm vào nút Update/Cập nhật để lưu trữ cài đặt của bạn.

Bạn có thể lặp lại quy trình để thêm từ khóa và mô tả vào thẻ và các tài liệu lưu trữ phân loại tùy chỉnh khác.

Hy vọng bài viết này đã giúp bạn tìm hiểu cách thêm từ khóa và mô tả meta vào các bài đăng và trang WordPress của bạn. Chúng tôi vô cùng khuyến khích bạn thêm mô tả meta và từ khóa tùy chỉnh vào mỗi bài đăng trên blog và trang mà bạn tạo ra.

Bạn có thể muốn xem hướng dẫn cơ bản SEO WordPress cho người mới bắt đầu.

Nếu bạn thích bài viết này, hãy đăng ký Kênh YouTube của chúng tôi để xem video hướng dẫn. Bạn cũng có thể tìm thấy chúng tôi trên Twitter và Facebook.